[Coder là gì?] Chân dung nghề “hái tiền” bậc nhất hiện nay!

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Ngày đăng: 09-04-2024

Coder là gì? Một thuật ngữ không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta, Coder là tên gọi tiếng Anh chỉ những chuyên gia lập trình viên. Trong cuộc sống gắn liền với công nghệ ngày nay, sự tồn tại của những Coder là không thể thiếu, họ chính là những người trực tiếp “mã hóa” cuộc sống của chúng ta trở nên nhỏ gọn, nhanh chóng và tiện ích hơn. Nếu bạn cũng dự định Coder là sự nghiệp trong tương lai của mình, bài viết sau đây của work247.vn sẽ giúp bạn phác thảo nên chân dung nghề “hái tiền” bậc nhất hiện nay!

Tìm việc IT

 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Coder là gì không phải ai cũng biết

Coder là gì không phải ai cũng biết

Nói một cách đơn giản Coder là gì? Đó là một lập trình viên có thể viết mã code. Bạn đã bao giờ viết ra một trang web? Đã hoàn thành bất kỳ một HTML thô? Xin chúc mừng, về mặt kỹ thuật, bạn chính là một Coder. Một Coder tạo ra các mã cho các ứng dụng phần mềm và hệ điều hành. Sau khi nhà phát triển phần mềm thiết kế chương trình máy tính, Coder viết mã chuyển đổi thiết kế đó thành một bộ hướng dẫn mà máy tính có thể làm theo. Họ kiểm tra chương trình để tìm lỗi và sau đó viết lại cho đến khi không có lỗi. Coder tiếp tục đánh giá các chương trình đang sử dụng, thực hiện cập nhật và điều chỉnh khi cần thiết.

Bạn đang tự hỏi những gì mà một Coder làm việc? Những nhiệm vụ công việc điển hình này có thể bạn sẽ được nhìn thấy thường xuyên ở những thông tin tuyển dụng Coder của các doanh nghiệp. Nhìn chung, chúng bao gồm:

- Phát triển, thử nghiệm và triển khai các chương trình máy tính trên nhiều nền tảng máy tính / hệ điều hành.

- Giúp phát triển hệ thống thông tin dựa trên web mới.

- Thực hiện tất cả các hoạt động cần thiết cho định nghĩa, thiết kế, xây dựng, thử nghiệm và triển khai các hệ thống máy tính tự động.

- Xem xét các chương trình một cách thường xuyên và điều chỉnh khi cần thiết để đảm bảo chương trình hoạt động đúng.

- Xác nhận hoạt động của chương trình bằng cách tiến hành các thử nghiệm; sửa đổi trình tự hoặc mã chương trình.

- Tạo và xuất bản sơ đồ kỹ thuật để hỗ trợ các nỗ lực mã hóa.

- Tích hợp chức năng mới vào các ứng dụng hiện có.

2. Điều gì làm nên thành công của một Coder?

Có thể bạn đã hiểu Coder là gì, tuy nhiên yêu cầu của một Coder cần có để làm công việc của họ hiệu quả hơn là gì?

2.1. Tinh thần tự lực

Tinh thần tự lực

Khi bạn bắt đầu viết mã, nó có thể cảm thấy hoàn toàn áp đảo. Bạn nên tập trung vào front end hay back end? Bạn nên sử dụng ngôn ngữ lập trình nào? Có vô số tài nguyên nơi bạn có thể học cách viết mã, nhưng tùy thuộc vào bạn để tìm kiếm chúng và tham gia với chúng. Sẽ có lúc bạn muốn từ bỏ, hoặc nhờ người khác chỉ cho bạn cách làm điều gì đó, nhưng bạn càng chống lại những thôi thúc đó và tự mình thử và thất bại, thành công lâu dài của bạn càng lớn. Để có bất kỳ thành công nào trong mã hóa, bạn sẽ phải làm chủ sự thiếu kiên nhẫn, thất vọng, mất tập trung và sự phụ thuộc vào các lực lượng bên ngoài để giải quyết các vấn đề kỹ thuật (điều mà tất cả chúng ta ngày càng phụ thuộc vào). Để chống lại những trở ngại này, Có một vài điều bạn có thể làm. Thứ nhất là chấp nhận trách nhiệm.

Bạn có ảnh hưởng lớn nhất đến nơi bạn ở, những gì bạn biết, khả năng của bạn và cách thay đổi tất cả chúng. Không bao giờ là quá muộn để nhận ra điều này và thay đổi cách tiếp cận và nỗ lực của bạn. Điều quan trọng là phải có một mục tiêu trong tâm trí. Tại sao bạn muốn viết mã? Vấn đề nào bạn muốn giải quyết, hoặc dự án nào bạn đang hy vọng thể hiện? Biết câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn thu hẹp nơi tập trung nỗ lực của bạn, ngôn ngữ nào để học,... Cuối cùng, sự tự lực sẽ nắm bắt được những lựa chọn bạn đưa ra. Bạn không thể làm việc một cách mù quáng. Giống như cách bạn cần để có mục tiêu mà công việc hướng tới.

2.2. Kỹ năng đa ngôn ngữ

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng để viết mã, bạn sẽ phải học ít nhất một ngôn ngữ lập trình hoặc viết kịch bản. Các chuyên gia khuyên bạn nên cố gắng thành thạo một ngôn ngữ thay vì cố gắng học rất ít ngôn ngữ. Điều đó có liên quan nhiều đến những gì bạn đang cố gắng thực hiện, nhưng có ba điểm nổi bật cho các ứng dụng đa diện, tiện ích phù hợp và khả năng tiếp cận cho người mới bắt đầu. Ba cái này là Python, Ruby và JavaScript. Ngôn ngữ C lập trình, JavaScript là phổ quát, chạy trên tất cả các nền tảng và có trong trình duyệt của bạn (không cần cài đặt). Bất cứ điều gì bạn muốn xây dựng trên web sẽ yêu cầu một số kiến ​​thức về JavaScript.

Việc làm it phần mềm tại Hà Nội

2.3. Làm việc theo logic

Bạn có phải là bậc thầy về Hình học ở trường trung học không? Có một lý do rất nhiều người học toán và vật lý cuối cùng là lập trình viên. Chỉ ra lỗi nào/ lỗi/ dòng mã xấu dẫn đến một vấn đề trong dự án là một phần trực quan, nhưng thường là một bài tập về logic. Vậy làm thế nào để bạn xây dựng kỹ năng logic của bạn? Có những công cụ như Dcoder cung cấp cho bạn những thách thức/ vấn đề sẽ phát triển lý luận của bạn. Một cách khác để xây dựng các kỹ năng logic là thông qua tư duy có điều kiện, về cơ bản có nghĩa là, nếu điều này, thì điều đó.

Đó là những tuyên bố có điều kiện cho phép chương trình có một cuộc sống phân tích của riêng nó và không chỉ tuân theo một bộ hướng dẫn cho đến cuối. Điều quan trọng là sử dụng suy nghĩ có điều kiện hoặc tuyên bố có lợi cho bạn, nhưng không sống hoặc chết bởi chúng. Chúng là một công cụ giúp mở rộng khả năng của những gì bạn đang tạo, nhưng không nên đưa bạn vào khả năng khắc phục sự cố.

2.4. Chú ý đến chi tiết

Chú ý đến chi tiết

Nhiều Coder không học giao dịch của họ. Có nhiều cách khác nhau để đo lường khả năng mã hóa, nhưng không có gì có thể thay thế cho nỗ lực của một người, một mình. Đó là một trong số ít các lĩnh vực trên thế giới, nơi làm việc chăm chỉ tự học có thể dẫn đến một nghề nghiệp đòi hỏi cao, sinh lợi. Những gì bạn sẽ KHÔNG CẦN học, hoặc có khả năng tiên quyết, sẽ được giảm thiểu bằng cách bạn có thể chú ý đến chi tiết chặt chẽ như thế nào.

Sự hiểu biết về tính kết nối trong các lệnh, nhận thức chung và độ chính xác ngôn ngữ là tất cả các phần cực kỳ quan trọng của bộ công cụ mã hóa. Một cách để làm điều này là thông qua tổ chức. Thay vì rèn giũa bản thân mỗi khi bạn bỏ qua một chi tiết quan trọng, hãy xây dựng một kế hoạch trò chơi từ đó bạn có thể đánh giá, xem xét và cải thiện công việc của mình. Cải thiện sự chú ý của bạn đến chi tiết có liên quan nhiều đến việc biết những gì cần tìm kiếm. Hướng tới kết thúc, lập danh sách. Khi bạn học được điều gì đó mà bạn biết sẽ hữu ích hết lần này đến lần khác, hãy viết nó ra. Khi bạn bắt đầu một dự án mới, học tập new kỹ năng, hoặc nghiên cứu một ngôn ngữ mới, bạn nên ghi chép những mục tiêu mà bạn muốn đạt được và cách thức để đạt được chúng. Khi bạn đạt được một cái gì đó trong danh sách, hãy đặt một dấu kiểm bên cạnh nó (đừng gạch bỏ nó, bạn có thể cần phải quay lại với nó). Một cách khác để cải thiện sự lão luyện của bạn là duy trì một lịch trình.

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2.5. Công nhận sự kém cỏi của bản thân

Công nhận sự kém cỏi của bản thân

Đây cũng có thể là những người hiểu về cách mà máy tính nghĩ. Vượt qua tất cả chúng ta được khuyên không nên đưa ra các giả định, nhưng giả sử thông thường thay mặt máy tính trong khi lập trình hoặc mã hóa là một công thức cho thảm họa. Những người như Bill Gates và Stephen Hawking đã cảnh báo về trí thông minh nhân tạo dẫn đến ngày tận thế. Một số thành tựu lớn nhất trong lập trình đã tạo ra các thuật toán khiến máy tính phải suy nghĩ theo những cách độc lập, xuất sắc và hiệu quả hơn.

Tất cả những điều này đã giúp phát triển một mục tiêu lớn cho các lập trình viên: khiến máy tính thực hiện nhiều công việc nặng nề hơn thông qua trí tuệ nhân tạo, nhưng làm như vậy theo cách hữu ích, tập trung và không dẫn đến sự hủy diệt của loài chúng ta. Vì vậy, khi bạn đang viết mã, hãy thử nghĩ cách máy tính làm và sử dụng sự chú ý của bạn vào các kỹ năng chi tiết để đảm bảo bạn chỉ định chính xác những gì bạn muốn, mà không để lại bất cứ điều gì để có cơ hội hoặc thích nghi. Bạn sẽ không phải chỉ định MỌI THỨ, một số tính toán sẽ được thực hiện tự động để giải phóng bạn để chỉ đạo chương trình.

2.6. Tư duy trừu tượng

Tư duy trừu tượng là suy nghĩ được thực hiện mà không có đối tượng của ý nghĩ hiện tại, hoặc thậm chí là vật lý. Đó là một nền tảng của mã hóa. Bởi vì mã viết và những gì nó tạo ra không bao giờ có thể được quan sát và đo lường về mặt vật lý, các Coder thành công phải phát triển khả năng suy nghĩ trừu tượng, theo những cách so sánh lớn hơn, nhiều hơn so với những gì họ có thể sử dụng. Tư duy trừu tượng cũng là khả năng suy nghĩ về một chủ đề, đối tượng hoặc dự án trên nhiều cấp độ cùng một lúc.

Có thể cân bằng các biểu tượng, lệnh và quy trình khác nhau đang diễn ra, chạy tự động, so với các biểu tượng mà bạn cần giám sát, cải tạo trực tiếp hơn là một phần quan trọng, thường bị bỏ qua của mã hóa. Tư duy trừu tượng thường được cải thiện thông qua các cuộc thảo luận với những người khác. Nó liên quan đến sự sẵn sàng để nhìn mọi thứ từ một góc độ khác.

Việc làm công nghệ cao

2.7. Khả năng rèn luyện tính kiên nhẫn

Khả năng rèn luyện tính kiên nhẫn

Mã hóa là vô cùng khó khăn. Không có gì bạn đã đọc ở đây, hoặc đọc ở một nơi khác nên được giải thích khác nhau. Ở tất cả các giai đoạn, nhưng đặc biệt là khi bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy thất vọng tột cùng. Tuy nhiên, khả năng của bạn để chịu đựng sự thất vọng đó, và di chuyển qua nó, mà không để nó làm bạn nản lòng sẽ phục vụ bạn trong tất cả những gì bạn làm. Hãy xem sự thất vọng của bạn như một công cụ để phát triển sự kiên nhẫn của bạn. Khi bạn viết mã, bạn có thể sẽ trải qua trải nghiệm này: bạn viết một cái gì đó, bạn cực kỳ tự tin vào nó. Bạn nhân đôi và nhân ba kiểm tra nó, và nó vẫn không hoạt động. Bạn không biết tại sao nó không hoạt động, bạn đã làm gì sai, cách khắc phục thế nào?,...

2.8. Có một trí nhớ tốt

Đổi mới và ngẫu hứng là vô cùng quan trọng đối với tiền mã hóa. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy mình hoàn toàn bối rối hoặc phải đối mặt với một vấn đề, dự án hoặc tình huống mà bạn nghĩ rằng bạn không biết gì về nó. Đôi khi bạn sẽ đúng. Thông thường, nếu bạn suy nghĩ đủ kỹ qua trải nghiệm của mình, bạn sẽ nhận ra điều gì đó bạn đã gặp có thể chứng minh lại hữu ích. Nó có thể là từ trải nghiệm mã hóa trực tiếp, hoặc nó có thể là một bộ nhớ trừu tượng, không liên quan mà bằng cách nào đó có vẻ thích hợp, hoặc chỉ thông qua việc nhớ lại nó khiến bạn nghĩ về một cái gì đó hữu ích trong lúc này. Trong khi làm việc với cùng các ngôn ngữ, bạn sẽ nội hóa cú pháp và sẽ cảm thấy không giống như sử dụng bộ nhớ và bản chất thứ hai hơn để gọi lại các lệnh quan trọng.

Có một trí nhớ tốt

Các Coder cần phải nhận thức được nhiều thông tin khác nhau cùng một lúc và biết tất cả họ sẽ phản ứng với nhau như thế nào. Nhận thức và có thể hình dung thiết kế, luồng dữ liệu, thuật toán, cấu trúc dữ liệu và cách chúng ảnh hưởng lẫn nhau sẽ tách bạn khỏi bộ mã hóa trung bình.

Việc làm lương cao

Trên đây là bức họa chân dung nghề nghiệp Coder là gì? Được xem là một công việc có thu nhập trung bình cao nhất hiện nay, lại có thể làm việc tự do tùy theo ý muốn. Coder được đông đảo bạn trẻ theo đuổi. Còn bạn thì sao, khi đã rõ Coder là gì? Bạn có muốn thực hiện hóa công việc đó trên work247.vn hay không?

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6580 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT