Cách viết Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh ấn tượng nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Khi đi phỏng vấn xin việc hay bắt đầu quá trình nộp đơn xin việc chúng ta đều biết rõ nguyên tắc cần có những giấy tờ gì đi kèm trong hồ sơ xin việc. Đặc biệt là với hình thức xin việc online, nộp đơn vòng đầu tiên qua email trước thì lại càng cần phải lưu ý hơn. Cover Letter chính là một trong những giấy tờ có sự quan trọng tuyệt đối như thế. Với những ngành nghề liên quan trực tiếp đến ngôn ngữ thì việc sử dụng Cover Letter là một yếu tố quan trọng nhất của hồ sơ xin việc. Cover Letter dành cho giáo viên tiếng Anh cũng là một trong số những ví dụ điển hình như thế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách viết Cover Letter cho giáo tiếng Anh qua bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh là gì?

Cover Letter là từ tiếng Anh có nghĩa tiếng Việt tương đương là thư xin việc. Cover letter là cách viết trang trọng cho thư xin việc được nhà tuyển dụng dùng khá nhiều khi yêu cầu hồ sơ của ứng viên. 

Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh
Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh

Đây là một trong 3 loại giấy tờ quan trọng của hồ sơ xin việc cho bất cứ một ngành nghề hay lĩnh vực nào chứ không riêng gì thư xin việc dành cho giáo viên tiếng Anh. Tuy nhiên cách viết thư xin việc dành cho giáo viên tiếng Anh cần có những quy chuẩn và cách thức riêng để làm nổi bật được nội dung trong thư. 

Để viết Cover letter cho giáo viên tiếng Anh được hay và ấn tượng nhất có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Việt đều được. Nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến cách viết Cover Letter bằng tiếng Việt để bạn đọc dễ hình dung và hiểu hơn về cách viết chi tiết của từng phần trong bài nhé.

 Xem thêm: [Viết] Đơn xin việc giảng viên đại học trọn bộ chuẩn từ A - Z

2. Cách viết Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh đầy đủ và chi tiết nhất

2.1. Phần mở đầu Thư xin việc

Phần mở đầu theo cảm quan chung thì nó sẽ là phần để lại những ấn tượng thoáng qua về ứng viên thông qua cách viết thư xin việc. Cũng tương tự như vậy, khi thực hiện việc viết Thư xin việc giáo viên tiếng Anh cần đảm bảo các yếu tố sau đây. 

Phần mở đầu sẽ bao gồm những thông tin về họ tên của bạn và vị trí ứng tuyển; Kính gửi đến Ban giám hiệu nhà trường. 

Phần mở đầu thư xin việc
Phần mở đầu thư xin việc

Phần họ và tên của bạn được viết trang trọng và cỡ chữ to hơn. Đồng thời bạn có thể dùng một màu mực khác để làm nổi bật tên đối tượng chính của thư xin việc. Sử dụng một màu phông nền cho phần tên được highlight và có hiệu ứng tốt hơn khi nhà tuyển dụng xem Cover letter của bạn. 

Ví dụ tên của bạn là Nguyễn Văn A thì thông thường trong Cover letter phần tên nên viết in hoa đậm tất cả các chữ cái, ví dụ như NGUYỄN VĂN A.

Phần tiếp theo là đến vị trí ứng tuyển của bạn. Phần này nên được viết ngay phía dưới của phần họ và tên. Vì đây là hai yếu tố không thể tách rời nhau trong một bản thư xin việc. Vị trí ứng tuyển cũng sẽ được viết in hoa nhưng cỡ chữ sẽ bé hơn cỡ chữ của phần học và tên, ghi đầy đủ tên của Cover letter đó là “GIÁO VIÊN TIẾNG ANH”. Đương nhiên nhà tuyển dụng hay ai nhìn vào cũng đều hiểu được đây là Cover Letter nên không nhất thiết phải đưa cả cụm từ đó vào trong Thư xin việc làm gì cho dài dòng cả. 

Phần quan trọng không kém cho mở đầu của Cover letter giáo viên tiếng Anh đó là phần kính gửi. Nội dung của phần kính gửi này sẽ bao gồm Kính gửi đến bộ phận nhân sự/Phòng nhân sự của Nhà trường mà bạn đang ứng tuyển. Nếu biết rõ về thông tin họ tên của nhà tuyển dụng thì hãy ghi đầy đủ họ tên của họ để thấy rằng bạn có sự tìm hiểu và quan tâm đến nhà tuyển dụng. 

Những lưu ý về phần mở đầu
Những lưu ý về phần mở đầu

Tiếp theo là đến tên của trường, bao gồm cả tên viết tắt và tên đầy đủ của trường đó. Sau đó là đến phần địa chỉ của nhà trường. Hãy đảm bảo những yếu tố này được làm rõ và ghi một cách chính xác vì hầu như đây mới chỉ là phần thông tin cơ bản nhất về bạn và nhà trường mà thôi. 

2.2. Phần nội dung thư xin việc cần có các yếu tố gì?

Phần nội dung trọng tâm của thư xin việc giáo viên tiếng Anh sẽ bao gồm các yếu tố như sau: tên của thư xin việc kèm vị trí ứng tuyển, kính gửi đến Nhà trường, lý do tại sao bạn biết đến nhà trường, những kinh nghiệm làm việc đã nêu trong CV (cần làm rõ trong thư xin việc).

Chi tiết cách viết của từng phần như sau: 

Phần nội dung thư xin việc
Phần nội dung thư xin việc

- Tên của thư xin việc: trước khi điền phần tên của thư xin việc cần ghi rõ cụ thể ngày tháng năm mà bạn viết thư xin việc đó. Tên thư xin việc cần viết in đậm nhưng là chữ thường có cỡ chữ cùng loại với toàn thư xin việc là: “Thư ứng tuyển/thư xin việc giáo viên tiếng Anh”.

- Kính gửi: là địa điểm của phòng ban trực tiếp tiếp nhận thư xin việc của bạn. Ví dụ “Kính gửi Phòng nhân sự Trường XYZ”.

- Lý do bạn biết đến trường: điều này nhằm giúp cho nhà tuyển dụng biết được mức độ truyền thông của nhà trường có rộng rãi và phổ biến với ứng viên hay không. Bày tỏ mong muốn được làm việc và cống hiến trong môi trường làm việc năng động của nhà trường. Nhấn mạnh vào việc bạn muốn có được vị trí làm việc đó tại trường đó. 

Ví dụ về cách viết của phần này như sau: “Tôi được biết Nhà trường đang có nhu cầu cần tuyển giáo viên tiếng Anh qua trang web chính thức của trường. Vì vậy tôi viết thư này mong được ứng tuyển vào vị trí giáo viên tiếng Anh của nhà trường. Với những kinh nghiệm và kỹ năng đã tích lũy được hy vọng có thể được giảng dạy và làm việc trong môi trường năng động và đầy nhiệt huyết của trường XYZ”.

- Khái quát về kinh nghiệm làm việc: để bổ trợ cho những kinh nghiệm và làm rõ hơn những kinh nghiệm mà bạn đã đưa ra trong CV xin việc giáo viên tiếng Anh. 

Cách viết phần nội dung
Cách viết phần nội dung

Ví dụ chi tiết về cách viết phần này như sau: “Như những gì đã đề cập trong CV xin việc giáo viên tiếng Anh, tôi đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương của nhiều trường khác nhau, góp phần làm tăng tỷ lệ học sinh giỏi và khá cho môn tiếng Anh và luôn đạt được danh hiệu giáo viên giỏi”. 

Chỉ cần viết ngắn gọn như vậy thôi là bạn đã có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và ban giám hiệu nhà trường rồi. 

2.3. Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua cách kết thư

Phần kết của thư xin việc sẽ đi sâu hơn vào việc gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và mong muốn nhà tuyển dụng sắp xếp một cuộc phỏng vấn dành cho bạn trong thời gian sớm nhất. 

Cách viết phần này như sau: “Cảm ơn Nhà trường và Ban giám hiệu nhà trường đã dành thời gian để xem xét thư xin việc của tôi. Tôi rất mong nhận được những phản hồi sớm nhất từ phía nhà trường và hy vọng nhà trường có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn đề tôi tìm hiểu kỹ hơn về công việc. Cũng như bày tỏ về mong muốn được giảng dạy tại trường với vị trí giáo viên tiếng Anh.”

Đừng quên ký tên để thể hiện sự chuyên nghiệp trong thư xin việc của mình nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu viết thư xin việc tiếng Anh lấy lòng nhà tuyển dụng

3. Những lưu ý cơ bản khi viết Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh

Những lưu ý cơ bản để có thể viết Cover letter một cách chuyên nghiệp nhất đó là hãy tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí ứng tuyển để nắm bắt được những thông tin chi tiết nhất về công ty cũng như vị trí mà mình đang ứng tuyển. Đừng quên tìm hiểu về nhà tuyển dụng, người sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn tại trường. Đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận định bạn là người có cái nhìn sâu sắc và có sự chuẩn bị kỹ càng về vị trí ứng tuyển cũng như những thông tin liên quan xoay quanh vị trí đó. 

Những lưu ý khi viết thư xin việc giáo viên tiếng Anh
Những lưu ý khi viết thư xin việc giáo viên tiếng Anh

Cover letter nên có bố cục rõ ràng và được ngắt giữa các phần nội dung khác nhau bằng các đoạn riêng biệt. Cover letter cần có sự rõ ràng và minh bạch về các nội dung nhưng vẫn cần đảm bảo có sự đầy đủ và những thông tin cần thiết nhất. Đặc biệt là thông tin về phần kinh nghiệm làm việc để làm rõ cho CV giáo viên tiếng Anh. 

Hãy sử dụng những mẫu Cover Letter giáo viên tiếng Anh ấn tượng nhất trên các trang web và lựa chọn mẫu phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển sau đó tuỳ chỉnh về kích thước và các yếu tố khác theo đúng quy chuẩn chung của một bản Cover Letter bạn nhé.

Như vậy chúng ta đã được cùng nhau tìm hiểu về cách viết Cover Letter cho giáo viên tiếng Anh. Hy vọng những thông tin mà work247.vn cung cấp sẽ đem đến cho các bạn những điều bổ ích về cách viết thư xin việc và tăng khả năng được nhận những công việc như ý nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2146 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT