Mẹo viết CV xin việc điều dưỡng thu hút nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Với những bạn sinh viên học điều dưỡng thì sau khi tốt nghiệp bạn cần phải chuẩn bị cho mình những bộ hồ sơ xin việc thật hoàn hảo để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một trong những giấy tờ quan trọng nằm trong bộ hồ sơ xin việc điều dưỡng đó chính là CV xin việc điều dưỡng. Nội dung bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để viết CV xin việc điều dưỡng thu hút nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thiết kế mẫu CV xin việc điều dưỡng đốn tim nhà tuyển dụng

Viết CV xin việc tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng là một trong những việc làm khó mà rất nhiều ứng viên than trời. Đại đa số những ứng viên này đều chưa có kinh nghiệm viết CV xin việc và điều quan trọng là ứng viên chưa hiểu được CV xin việc điều dưỡng nó gồm những phần nào, nội dung cần đưa vào như thế nào để thu hút nhà tuyển dụng. Để giúp ứng viên có thêm những kinh nghiệm bổ ích thì nội dung sau đây sẽ hướng dẫn và thiết kế chi tiết cho bạn một mẫu CV xin việc điều dưỡng để bạn có thể tự tin viết và gửi đến nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Thiết kế mẫu CV xin việc điều dưỡng đốn tim nhà tuyển dụng
Thiết kế mẫu CV xin việc điều dưỡng đốn tim nhà tuyển dụng

1.1. Nội dung chính của CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc điều dưỡng đi kèm với bộ hồ sơ xin việc ở vị trí điều dưỡng, chính vì vậy mà nội dung ứng viên cần phải đưa vào đây là những thông tin về bản thân ứng viên, những kinh nghiệm và kỹ năng. Hãy quảng cáo bản thân bạn để nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí đó. Ứng viên cần lưu ý bám sát vị trí việc làm điều dưỡng để CV xin việc của bạn không bị lạc đề và thuyết phục nhà tuyển dụng. Chi tiết nội dung từng phần sẽ được viết như sau.

1.2. Hướng dẫn cách viết CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc điều dưỡng sẽ có các phần thông tin chính sau đây và nội dung từng phần ứng viên cần đưa vào là:

1.2.1. Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là phần nội dung mở đầu của CV xin việc điều dưỡng. Phần nội dung này ứng viên chỉ cần đưa ra những thông tin như họ và tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email… là những thông tin cơ bản bạn cần đưa vào.

cv xin việc điều dưỡng
cv xin việc điều dưỡng

Với phần này bạn chỉ cần liệt kê thông tin một cách chính xác, những thông tin này cần đồng nhất với những giấy tờ bằng cấp khác. Đặc biệt địa chỉ email và số điện thoại bạn cần phải chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên lạc khi cần thiết.

1.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng khá mong đợi nội dung này của ứng viên, vì không phải ứng viên nào cũng có thể viết được mục tiêu nghề nghiệp. Mục tiêu nghề nghiệp bạn cần viết mục tiêu một cách rõ ràng, có khả năng thực hiện và tránh lan man, dài dòng.

Đối với những bạn sinh viên điều dưỡng mới ra trường thì bạn có thể viết mục tiêu của mình là muốn được làm việc để rèn luyện những kiến thức và kỹ năng đã được học ở trường.

Đối với những người đã có kinh nghiệm thì khi viết về mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên viết xa hơn, viết về những dự định và hoài bão của mình. Cho nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu, kế hoạch của bạn trong thời gian ngắn, xây dựng mục tiêu trong thời gian dài.

1.2.3. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là phần thông tin chứng minh bạn có đủ năng lực, bạn có đủ kiến thức và trình độ để có thể đảm bảo hoàn thành tốt công việc của mình. Với CV xin việc điều dưỡng bạn có thể viết nội dung này như sau.

Bạn có thể liệt kê các trường bạn đã học, liệt kê theo trình tự thời gian và nên nhớ chỉ liệt kê trường gần đây nhất bạn học có liên quan đến vị trí điều dưỡng bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ như: Tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của cao đẳng y tế Bạch Mai vào tháng 5/2019.

- Có bằng tốt nghiệp loại giỏi với điểm trung bình môn là 8.6

1.2.4. Kinh nghiệm làm việc

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên của mình có kinh nghiệm làm việc. Khi tuyển được những ứng viên có kinh nghiệm nhà tuyển dụng sẽ không mất nhiều thời gian để đào tạo. Vậy nên bạn cần phải có trình bày nội dung này một cách thuyết phục để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn có thể sử dụng phương pháp liệt kê theo dòng thời gian và mô tả những công việc bạn đã làm để nhà tuyển dụng biết. Nên đưa ra những công việc liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển như vậy sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

Ví dụ: Có kinh nghiệm làm 1 năm điều dưỡng tại một phòng khám tư.

 Kinh nghiệm làm việc
 Kinh nghiệm làm việc

Từ 6/2018 đến 6/2019. Tại đây đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật chuyên môn, phụ giúp những công việc bác sĩ.

Làm điều dưỡng tại Bệnh viện từ 6/2019 cho đến này. Trong thời gian làm điều dưỡng ở bệnh viện đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Tự tin có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí mới.

1.2.5. Kỹ năng

Kỹ năng là một phần nội dung rất quan trọng trong CV xin việc. Kỹ năng giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Khi viết CV xin việc điều dưỡng bạn cần đưa vào những kỹ năng sau đây.

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng sử dụng các thiết bị cho công tác chăm sóc và thăm khám bệnh.

- Kỹ năng đoán bắt tâm lý bệnh nhân

Và một số kỹ năng khác, bạn cần đưa ra kỹ năng phù hợp với vị trí công việc bạn ứng tuyển và kèm với đó là những bằng chứng chứng minh bạn có kỹ năng đó. Bạn cần phải chứng minh rằng mình có những kỹ năng đó thay vì nói nhiều mà không có bằng chứng sẽ không thuyết phục nhà tuyển dụng.

1.2.6. Chứng chỉ và giải thường

Để tạo ra điểm sáng của CV xin việc thì ứng viên nên đưa vào đây những giải thưởng bạn có được, cùng với đó là những chứng chỉ bạn đã tham gia học tập và đào tạo. Điều này cho thấy bạn có khả năng và là người ham học hỏi.

Chứng chỉ và giải thường
Chứng chỉ và giải thường

Hãy đánh bại những ứng viên khác bằng việc làm tỏa sáng năng lực của bản thân. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua một ứng viên thông mình có nhiều thành tích đâu ạ. Những lưu ý là bạn không nên nổ quá nhiều mà bản thân mình không có, nó sẽ khiến nhà tuyển dụng mất niềm tin vào CV xin việc của bạn, mất niềm tin vào bạn. Vậy nên hãy lựa chọn cách viết thông minh để thuyết phục nhà tuyển dụng.

1.2.7. Hoạt động khác

Bạn có thể đưa ra một số hoạt động khác để cho nhà tuyển dụng thấy bạn rất năng động và tràn đầy năng lượng. Bằng cách đưa ra những thông tin về các hoạt động bạn đã từng tham gia. Nó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn.

Về cơ bản CV xin việc điều dưỡng sẽ có những phần nội dung trên. Ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ để viết CV xin việc thuyết phục. Việc làm điều dưỡng hiện nay cũng là một việc làm hot với nhiều cơ hội việc làm. Nhưng để có được những việc làm với mức lương hấp dẫn thì bạn cần phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác. Để làm được điều đó thì bạn chỉ có thể là đầu tư vào việc chuẩn bị và viết ra những mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất. Với những thông tin được chia sẻ trên đã phần nào giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm bổ ích để có thể tự mình chuẩn bị những CV xin việc điều dưỡng hoàn hảo nhất gửi đến nhà tuyển dụng. Nhưng vẫn có những ứng viên mắc một số lỗi rất ngỡ ngàng trong quá trình viết CV. Bạn có thể tham khảo một số lỗi thường gặp dưới đây để tránh không mắc phải.

Việc làm điều dưỡng

3. Những lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng

3.1. Những lỗi về mặt hình thức

Hình thức là cái ấn tượng đầu tiên đập vào mắt nhà tuyển dụng. Nếu một CV xin việc có hình thức không đẹp thì chắc chắn sẽ bị loại ngay từ vòng đầu. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị một CV có hình thức đẹp, Vậy như thế nào được gọi là CV xin việc điều dưỡng có hình thức đẹp.

Những lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng
Những lỗi thường gặp khi viết CV xin việc điều dưỡng

Thứ nhất cần phải trình bày sạch sẽ, không tẩy xóa. Lựa chọn phông chữ dễ nhìn, cỡ chữ để 13 hoặc 14. Và điều đặc biệt là khoảng cách giữa các phần phải căn chỉnh cho đều. Đó là những yêu cầu cơ bản về mặt hình thức.

Việc làm điều dưỡng tại hồ chí minh

3.2. Những lỗi về mặt nội dung

Lỗi thường mắc nhất về mặt nội dung đó chính là nội không lan man, dài dòng không đúng trọng tâm. Khiến CV của bạn quá dài và thường thì nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua nội dung của những CV này như vậy đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi cơ hội.

Lỗi tiếp theo là thể hiện bản thân mình một cách thái quá, hay còn gọi là nổ to trong CV xin việc. Với lỗi này bạn có thể vượt qua vòng loại hồ sơ nhưng đến vòng phỏng vấn chỉ cần nhà tuyển dụng hỏi vặn bạn một số câu hỏi là bạn sẽ không trả lời được và nhà tuyển dụng sẽ loại bạn mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Những lỗi về mặt nội dung
Những lỗi về mặt nội dung

Lỗi sử dụng không đúng mẫu CV xin việc điều dưỡng, Lỗi này thường mắc vào những ứng viên lười. Sử dụng một mẫu CV xin việc gửi cho tất cả các nhà tuyển dụng. Và điều chắc chắn là chẳng có nhà tuyển dụng nào hững thu với những ứng viên này.

4. Cách khắc phục lỗi khi viết CV xin việc điều dưỡng

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy ứng viên mắc khá nhiều lỗi, những lỗi trên thường là những lỗi cơ bản rất dễ khắc phục. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn khắc phục được những lỗi thường mắc khi viết CV. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hãy cẩn thận trong cách trình bày, bạn có thể học hỏi những mẫu CV xin việc điều dưỡng có sẵn trên các trang tuyển dụng để có thêm những thông tin và mẫu CV xin việc điều dưỡng đẹp. Tải về sử dụng. Như vậy bạn sẽ không mắc những lỗi trình bày cơ bản như đã nêu ở trên.

 cách khắc phục lỗi CV
cách khắc phục lỗ CV 

Trước khi gửi CV xin việc đến nhà tuyển dụng thì nên kiểm tra thật kỹ những lỗi về câu từ, chính tả và những thông tin bạn đưa trong CV xin việc đã chính xác chưa. Đảm bảo những thông đó chính xác thì mới nên gửi đến nhà tuyển dụng.

Học cách viết CV xin việc điều dưỡng với giọng văn trung thực, đưa ra những chứng minh cụ thể để khẳng định với nhà tuyển dụng bạn có đủ khả năng để đảm nhận và hoàn thành tốt công việc. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những ứng viên như vậy đâu.

 Cần bám sát vị trí ứng tuyển và công ty bạn ứng tuyển, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. vậy nên hãy tìm hiểu kỹ để viết và đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng muốn gì ở ứng viên.

Việc làm điều dưỡng nha khoa

5. Tải mẫu CV xin việc điều dưỡng ở đâu?

Với những chia sẻ trên chắc hẳn ứng viên đã tự tin hơn trong việc viết CV xin việc điều dưỡng. Nếu bạn vẫn chưa tự tin thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là truy cập vào trang work247.vn tìm kiếm những mẫu CV xin việc điều dưỡng và tải về. Điềm những thông tin các mục như đã hướng dẫn ở trên.

Tải mẫu CV xin việc điều dưỡng ở đâu?
Tải mẫu CV xin việc điều dưỡng ở đâu?

Với những mẫu CV được thiết kế chuyên nghiệp trên trang sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài những mẫu CV xin việc điều dưỡng trên trang thì bạn còn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng điều dưỡng ở trên trang. Hãy truy cập ngay để có thêm nhiều lựa chọn dành cho bạn. Chúc các bạn sớm tìm được việc làm phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4038 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT