Đại học Điện lực ở đâu và những thông tin tuyển sinh tổng hợp

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Đứng trước ngưỡng cửa đại học - một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người, nhiều bạn học sinh bày tỏ mong muốn được tham gia học tập và trải nghiệm quãng đời sinh viên tại Đại học Điện lực - một ngôi trường với bề dày lịch sử lâu đời. Hôm nay, work247.vn sẽ cùng các bạn khám phá xem Đại học Điện lực ở đâu cũng như những thông tin liên quan đến ngôi trường này nhé.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu chung về Đại học Điện lực

Đầu tiên cũng tìm hiểu vài nét về ngôi trường Đại học Điện lực nhé. 

1.1. Quá trình hình thành, phát triển của Đại học Điện lực

Ra đời năm 1989, Đại học Điện lực có tên tiền thân là Trường Kỹ nghệ Thực hành, sau đó trường được tách thành Trường Kỹ thuật I và Kỹ thuật II. Đến năm 2000, Bộ công nghiệp đã quyết định hợp nhất Trường Trung học điện 1 và Trường Bồi dưỡng Tại chức, chuyển về cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam quản lý. 

Quá trình hình thành, phát triển của Đại học Điện lực
Quá trình hình thành, phát triển của Đại học Điện lực

Năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Đại học Điện lực trên cơ sở Cao đẳng Điện lực, hiện trường trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, do Bộ Công thương quản lý. 

1.2. Triết lý giáo dục và sứ mệnh giáo dục của Đại học Điện lực

Bắt đầu năm học mới, trường luôn báo cáo công khai các hạng mục sau: 

- Công khai thông tin cam kết chất lượng đào tạo

- Công khai thông tin tài chính

- Công khai thông tin cơ sở vật chất

- Công khai thông tin đội ngũ giảng viên cơ hữu

- Công khai thực hiện chính sách miễn giảm học phí

- Công khai thông tin chất lượng đào tạo thực tế

100% giảng viên của nhà trường đạt trình độ chuẩn theo quy định, trong đó có 2 giáo sư, 21 phó giáo sư, 88 tiến sĩ và 262 thạc sĩ. Với mỗi chuyên ngành đào tạo, nhà trường đều phân bổ giảng viên có kỹ năng giảng dạy và kiến thức chuyên môn cũng như học vị phù hợp đạt chuẩn quy định Bộ Giáo dục đào tạo. 

2. Đại học Điện lực ở đâu? 

2.1. Hai cơ sở của Đại học Điện lực

Để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên cũng như thuận tiện cho quá trình công tác, dạy học cũng như hoạt động ngoại khóa của nhà trường, Đại học Điện lực hiện có 2 cơ sở đào tạo. 

Hai cơ sở của Đại học Điện lực
Hai cơ sở của Đại học Điện lực

Cơ sở 1: 235, phố Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Cơ sở 2: Xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội

2 cơ sở không cách nhau quá xa về mặt địa lý. Đặc biệt, cơ sở 2 được tận dụng để sinh viên của trường học quân sự trong kỳ đào tạo quân sự theo yêu cầu đầu ra của nhà trường và Bộ Giáo dục đào tạo. 

2.2. Đánh giá cơ sở vật chất Đại học Điện lực

Đại học Điện lực không chỉ được đánh giá cao về kỹ năng giảng dạy cũng như các chương trình đào tạo cán bộ kỹ thuật cho ngành điện lực, mà còn được sinh viên phản hồi vô cùng tích cực về cơ sở vật chất. Trong phạm vi nhà trường có 54 phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại, 94 phòng học lý thuyết có đầy đủ thiết bị loa đài, máy chiếu giúp sinh viên nắm bắt được tất cả thông tin trên giảng đường. Song hành với thư viện truyền thống, hiện nhà trường đã xây dựng thư viện điện tử với 13.000 đầu sách từ chuyên ngành đến tham khảo, đáp ứng nhu cầu học tập, tham vấn và nghiên cứu khoa học của đội ngũ sinh viên, cán bộ giảng viên trong nhà trường. 

Đánh giá cơ sở vật chất Đại học Điện lực
Đánh giá cơ sở vật chất Đại học Điện lực

2 khu hành chính được nhà trường trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ giảng viên công nhân viên. Sinh viên có có nhu cầu và đủ điều kiện ở ký túc xá sẽ được phân bổ ở 1 trong 2 khu ký túc xá 171 phòng cùng 2 khu thể thao đa năng hơn 11000 mét vuông và 2 nhà ăn tập thể cho cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên thuận tiện cho việc ăn uống, nghỉ ngơi tại trường sau những giờ học tập làm việc mệt mỏi cũng như thuận tiện cho quá trình sinh hoạt câu lạc bộ, hội nhóm ngoại khóa. 

3. Những ngành đào tạo mũi nhọn của Đại học Điện lực

Hiện nay, Đại học Điện lực đang đào tạo 18 ngành học đại trà, với 11 ngành đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo. Cùng với đó, trường có 8 ngành học chất lượng cao, 4 ngành đào tạo tiến sĩ và 7 ngành đào tạo thạc sĩ. Với những con số trên, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 5 ngành học có điểm đầu vào cao nhất hiện nay nhé. 

3.1. Ngành công nghệ thông tin của Đại học Điện lực

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D01

Đây là ngành học có mức điểm đầu vào cao nhất tại Đại học Điện lực. Dễ nhận thấy, công nghệ thông tin là ngành học tiềm năng khi toàn thế giới đang bước vào thời kỳ vàng của công nghệ với hàng loạt thiết bị số, phần mềm số, máy móc tối ưu các hoạt động sinh hoạt, giải trí, lao động. 

Ngành công nghệ thông tin của Đại học Điện lực
Ngành công nghệ thông tin của Đại học Điện lực

Sinh viên trong quá trình đào tạo sẽ được giảng dạy những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao xoay quanh nghiên cứu phát triển, thiết kế xây dựng, vận hành bảo trì cũng nhiều kỹ năng khác trong quá trình sử dụng hệ thống máy tính. Một trong những kiến thức hiện được Đại học Điện lực đẩy mạnh tập trung khai thác giảng dạy là an toàn an ninh mạng khi hiện trạng đánh cắp dữ liệu, lỗ hổng bảo mật xuất hiện ngày càng nhiều trên nhiều nền tảng mạng xã hội, tài khoản ngân hàng, tài khoản lưu trữ thông tin. 

3.2. Ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của Đại học Điện lực

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D01

Tiếp theo, ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là một ngành học tối quan trọng trong thời đại công nghệ số khi chi phối gần như tất cả mọi hoạt động từ sinh hoạt đến sản xuất kinh doanh trong đời sống hiện đại. 

Là ngành học mở và bao quát nhiều vấn đề, sinh viên sẽ được đào tạo cũng như tiếp xúc với các lĩnh vực về điện nói chung, bao gồm: sản xuất, truyền tải, phân phối, biến đổi và sử dụng điện năng, triển khai áp dụng kỹ thuật công nghệ… Sau khi kết thúc quá trình học, sinh viên có thể linh hoạt trong quá trình chọn lựa nghề nghiệp tương lai với vô số cơ hội việc làm: chuyên viên nghiên cứu điện tử, chuyên viên kỹ thuật điện tử, nghiên cứu sinh ngành kỹ thuật điện...

Thao khảo thêm: Ngành kỹ thuật điện ra làm gì?

3.3. Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Điện lực

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D01

Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng tuy là một ngành mới trong khối ngành kinh tế, nhưng song hành với marketing, hiện đây là ngành đào tạo hot với số lượng sinh viên đăng ký dự thi tăng dần theo từng năm. Logistics là thuật ngữ chỉ hoạt động hậu cần trong quá trình sản xuất, bao gồm: vận tải hàng hóa, quản trị tồn kho, hoạch định xuất nhập tồn, dịch vụ khách hàng, giao nhận sản phẩm nói chung. 

Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Điện lực
Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Điện lực

Ngành logistics và quản trị chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ vươn lên dẫn đầu khối ngành kinh tế trước sự phát triển lớn mạnh và nhu cầu giao thương, hội nhập tăng mạnh từng ngày của nước ta hiện nay. 

Không nên bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng: Việc làm Chuyên viên Logistics

3.4. Ngành quản trị kinh doanh của Đại học Điện lực

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D07, D01

Quản trị kinh doanh là ngành học truyền thông quen thuộc đối với các thí sinh đam mê khối ngành kinh tế. Tuy nhiên, không vì vậy mà nó mất đi giá trị. Song hành với các hoạt động sản xuất, công tác quản trị trong doanh nghiệp là không thể thiếu. Cùng với những kiến thức về kinh tế nói chung, Đại học Điện lực luôn tích cực vận động sinh viên tham gia các cuộc thi, các hoạt động câu lạc bộ hội nhóm để sinh viên cọ xát, tăng thêm kinh nghiệm, có thêm nhiều kỹ năng mềm. 

Kết thúc thời gian đào tạo, sinh viên có năng lực sẽ được nhà trường giữ lại bồi dưỡng trở thành giảng viên, nghiên cứu sinh phục vụ chuyên ngành. 

Tuyển dụng: Việc làm Quản lý chuỗi cung ứng

3.5. Ngành thương mại điện tử của Đại học Điện lực

Thương mại điện tử là ngành học mới tại Đại học Điện lực. Trước sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành thương mại điện tử hiện nay, đây là ngành học vô cùng tiềm năng, được coi là ngành học “hái ra tiền” trong xã hội hiện đại. 

Ngành thương mại điện tử của Đại học Điện lực
Ngành thương mại điện tử của Đại học Điện lực

Cùng với những cơ hội nêu trên và cả những thách thức khi ngành học này bao gồm cả 2 kiến thức: thương mại và điện tử. Sinh viên cần nắm chắc các môn học về kinh tế cũng như hiểu về bản chất xây dựng, quản trị đơn hàng, tiếp thị trực tuyến và nền tảng website kinh doanh online. 

Có thể thấy, Đại học Điện lực là ngôi trường không chỉ có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy mà còn tích cực sáng tạo, đổi mới môi trường giáo dục đào tạo. Mong rằng với bài viết trên, đội ngũ work247.vn đã giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh nắm rõ thông tin Đại học Điện lực ở đâu cùng những ngành đào tạo, điểm nổi bật của trường. Cùng đón đọc thêm nhiều bài viết định hướng nghề nghiệp trên trang blog của chúng tôi nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1362 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT