Điện tử công nghiệp là gì? Những thông tin không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Điện tử công nghiệp là gì? Học ngành Điện tử công nghiệp sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào? Website work247.vn xin cung cấp cho các bạn thông tin điện tử công nghiệp là gì cùng với tất cả những thông tin có liên quan đến điện tử công nghiệp.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm hiểu về những thông tin điện tử công nghiệp là gì?
Tìm hiểu về những thông tin điện tử công nghiệp là gì?

1. Khái quát về điện tử công nghiệp là gì?

1.1. Khái niệm điện tử công nghiệp là gì?

Điện tử công nghiệp rất quen thuộc với đời sống của chúng ta và cũng chính là lĩnh vực quan trọng không thể thiếu đối với sự phát triển của xã hội hiện nay. Để hiểu rõ về điện tử công nghiệp là gì thì chúng ta cùng nhau đi vào phân tích những thông tin cơ bản của điện tử công nghiệp ngay sau đây.

Điện tử công nghiệp trước hết được hiểu chính là một ngành học để tạo ra một nghề, nghề điện tử công nghiệp chuyên thiết kế cũng như lắp đặt đối với các mạch điện. Những người làm trong ngành điện tử công nghiệp tức là họ thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa và tiến hành kiểm tra tất cả những thiết bị công nghiệp.

Khái niệm điện tử công nghiệp là gì?
Khái niệm điện tử công nghiệp là gì?

Họ có kiến thức về điện và điện tử, họ có kỹ năng để thực hiện các thao tác vi mạch điện và tất cả những gì liên quan tới điện tử công nghiệp. Những người học và làm việc ngành điện tử công nghiệp sẽ khiến cho các bạn dễ dàng lựa chọn được những cơ hội để có thể làm được công việc mà mình mong muốn đúng với chuyên ngành và kỹ năng mà mình có.

1.2. Mục tiêu của ngành học điện tử công nghiệp là gì?

Ngành điện tử công nghiệp được đào tạo tại một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp nhằm cung cấp cho xã hội những kỹ sư điện công nghiệp có năng lực, thành thạo về những kỹ năng để làm tốt công việc của mình.

Mục tiêu của ngành học điện tử công nghiệp là gì?
Mục tiêu của ngành học điện tử công nghiệp là gì?

Sinh viên được đào tạo chuyên ngành điện tử công nghiệp sẽ tự tin có đầy đủ những kỹ thuật để có thể làm việc tốt trong quá trình sản xuất, phục vụ khách hàng bằng cách mở ra các dịch vụ mà có trình độ để trang bị cho những người học ngành này.

Ngoài ra, khi học ngành này thì sẽ viên sẽ có thể biết cách để ứng dụng các công nghệ kỹ thuật vào giải quyết những vấn đề liên quan tới điện tử công nghiệp.

2. Cơ hội công việc của ngành điện tử công nghiệp là gì?

Điện tử công nghiệp hiện nay rất hot, đi lên cùng sự phát triển của xã hội và các ứng dụng khoa học kỹ thuật. Ngành điện tử công nghiệp chính là một trong những chuyên ngành kỹ thuật điện – điện tử, màng đến cho người học những kiến thức và kỹ năng nhất định, từ đó tạo ra được nhiều cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn.

Cơ hội công việc của ngành điện tử công nghiệp là gì?
Cơ hội công việc của ngành điện tử công nghiệp là gì?

Nhờ vào sự trang bị vô cùng đầy đủ và thú vị đó mà các sinh viên theo học ngành này có những kiến thức cần thiết để áp dụng trong đời sống, giải quyết các vấn đề liên quan đến điện điện tử. Khi tốt nghiệp chuyên ngành điện tử công nghiệp thì các sinh viên sẽ có khả năng để thực hiện các thao tác sửa chữa, vận hành, nâng cấp tất cả những thiết bị điện. Đồng thời, các sinh viên sẽ có thể nghiên cứu tính ưu dụng của các thiết bị công nghiệp cũng như là đời sống hàng ngày.

Sau khi tốt nghiệp thì các bạn có thể tìm các công việc đúng chuyên ngành của mình tại các nhà máy, xí nghiệp, những công ty chuyên kinh doanh và sản xuất những thiết bị điện tử công nghiệp, đồng thời cung cấp dịch vụ điện – điện tử để mang tới cho xã hội những dịch vụ điện tử công nghiệp tốt nhất.

Điện tử công nghiệp là gì? Có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho những người học nghề này
Điện tử công nghiệp là gì? Có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho những người học nghề này

Hoặc bạn cũng có thể tự mở cho mình một cơ sở chuyên sửa chữa, buôn bán các đồ điện tử công nghiệp, hoặc cũng có thể làm việc tại những trung tâm nghiên cứu điện tử, hoặc trở thành giảng viên giảng dạy tại những trường có đào tạo chuyên ngành này.

Bạn cũng có thể trở thành các kỹ thuật viên điện tử và làm việc tại các công ty, các phòng cơ điện hay tổ bảo dưỡng ở những tòa nhà, nhà máy...

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư cơ điện tử

3. Những nhiệm vụ cơ bản mà các kỹ sư điện tử công nghiệp cần làm

Những nhiệm vụ cơ bản mà các kỹ sư điện tử công nghiệp cần làm
Những nhiệm vụ cơ bản mà các kỹ sư điện tử công nghiệp cần làm

Những nhiệm vụ cơ bản của điện tử công nghiệp đó là lắp táp cũng như vận hành hoạt động của tất cả những thiết bị điện tại nhà máy, công ty, cơ sở sửa chữa các thiết bị điện – điện tử.

- Cùng với đó, kỹ sư điện – điện tử sẽ tiến hành lắp đặt các mạch điện cơ bản, bảo dưỡng những công cụ, thiết bị điện hạ thế.

- Lắp đặt và sửa chữa các bộ điều khiển cũng như là các mạch xung điện.

- Lặp đặt và sửa chữa những IC và vi mạch.

- Tiến hành phân tích về sự biến đổi về mặt công suất của các bộ điều khiển, thiết bị.

- Tiến hành lắp đặt những hệ thống được sử dụng trong đo lường đối với các thiết bị điện tử.

- Tiến hành sửa chữa cũng như là kiểm tra những mạch điện một cách đơn giản đối với những thiết bị và công cụ điện công nghiệp.

- Tiến hành chỉnh những thông số về mặt kỹ thuật của các thiết bị điện.

- Tiến hành kết nối đối với các mạch điện theo đúng với những bản sơ đồ về nguyên lý của mạch điện.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kỹ thuật điện công nghiệp

4. Những kỹ năng cần có của các kỹ sư điện tử công nghiệp

Những kỹ năng cần có của các kỹ sư điện tử công nghiệp
Những kỹ năng cần có của các kỹ sư điện tử công nghiệp

Khi theo đuổi ngành điện tử công nghiệp thì các bạn cần phải đảm bảo những kỹ năng và kiến thức như sau:

- Có khả năng phân tích được các vấn đề về kỹ thuật, cùng với đó là phân tích những hiện tượng mà các thiết bị gặp phải một cách hợp lý và đầy tính khoa học.

- Nắm bắt được từng nguyên lý hoạt động cũng như là những cấu tạo của các thiết bị, linh kiện chuyên được sử dụng trong công nghiệp.

- Nắm bắt được nguyên lý hoạt động của những thiết bị điện tử trong dây chuyền công nghiệp.

- Có khả năng thiết kế mạch điện, các mạch điện thay thế và các mạch điện ứng dụng trong đời sống.

- Đáp ứng được những yêu cầu của công việc, cải thiện được những chế độ hoạt động của những thiết bị điển tử công nghiệp một cách phù hợp.

- Có thể vận hành cũng như là tổ chức quản lý đối với các nhóm cơ bản trong các hoạt dộng sửa chữa để tạo nên những hiệu quả công việc tốt nhất.

- Có khả năng đào tạo những nhân viên kỹ thuật mới vào nghề.

- Có khả năng sử dụng những thiết bị hỗ trợ trong công tác sửa chữa.

- Bạn cần phải có khả năng kết hợp được với các đồng nghiệp để có cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn.

Xem thêm: [Hướng Nghiệp] Ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử ra làm gì?

5. Tìm việc làm điện tử công nghiệp ở đâu?

Tìm việc làm điện tử công nghiệp ở đâu?
Tìm việc làm điện tử công nghiệp ở đâu?

Để có thể tìm kiếm được việc làm điện tử công nghiệp, các bạn hoàn toàn có cơ hội để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp giúp bạn có thể có được những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngành điện tử công nghiệp được nhiều công ty tuyển dụng, các ứng viên vì thế mà cũng tăng lên, chính vởi vậy mà ngành điện tử công nghiệp luôn luôn có nhu cầu cao cả về mặt tuyển dụng lẫn tìm kiếm việc làm.

Tuy nhiên, cơ hội nhiều là thế nhưng lại có rất nhiều người chưa thể tìm được công việc ưng ý. Để tìm được công việc phù hợp với mình thì các bạn hoàn toàn cần phải lựa chọn cho mình những cách tìm việc tốt, một trong số những cách tìm việc làm phù hợp với bạn trong xã hội hiện nay đó là cách tìm việc làm trực tuyến trên website work247.vn.

Khi tìm việc làm trên work247.vn, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những công việc như mình mong muốn với các thông tin xác thực để có thể dễ dàng tìm cho mình những cơ hội việc làm hấp dẫn, uy tín. Với những thông tin mà work247.vn cung cấp, các bạn sẽ tìm thấy công ty phù hợp với mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần nắm được để tìm việc làm trong ngành điện tử công nghiệp, đồng thời bạn có thể tìm hiểu được điện tử công nghiệp là gì và những thông tin có liên quan đến ngành này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2757 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT