Hướng dẫn cách viết đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO
Theo dõi work247 tạiTHACO – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và sửa chữa ô tô; doanh nghiệp hoạt động trong 5 lĩnh vực chính: ô tô, cơ khí (lĩnh vực mũi nhọn); nông lâm nghiệp và cơ sở hạ tầng về giao thông, khu đô thị, khu công nghiệp; thương mại và logistic. Hiện, nhân sự của công ty là 20.000 người; công ty đang có những chính sách về việc tái cấu trúc tổng thể toàn diện, nhằm mang đến đội ngũ nhân sự lãnh đạo cao cấp, chất lượng; mang đến THACO sự phát triển bền vững trong từng giai đoạn. Được làm việc tại môi trường này, là mong muốn của rất nhiều ứng viên. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Hướng dẫn cách viết đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO”.
1. Thông tin về mẫu đơn ứng tuyển của THACO
Đơn ứng tuyển hay còn được biết đến với tên gọi khác là thông tin ứng viên; là văn bản kê khai có sẵn được THACO cung cấp trên website; ứng viên trước khi đến xin việc hay đang chuẩn bị hồ sơ xin việc có thể download mẫu đơn ứng tuyển hoặc trực tiếp nhận tại cơ sở tiếp nhận hồ sơ của THACO.
Mẫu đơn xin việc của THACO bao gồm các nội dung chính như: vị trí ứng tuyển, thông tin ứng viên, trình độ chuyên môn, các khóa huấn luyện đã tham gia, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học, quá trình làm việc, người tham khảo và các thông tin khác.
Đơn ứng tuyển THACO được yêu cầu đối với tất cả nhân viên muốn làm việc tại THACO; đơn ứng tuyển được viết bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh; vì vậy, nó phù hợp với tất cả ứng viên có ngôn ngữ, quốc tịch khác nhau, khi có mong muốn được làm việc tại THACO.
Lưu ý khi trình bày các thông tin: cần kê khai các thông tin một cách chính xác, hoàn toàn trùng khớp với các thông tin được đề cập đến trong sổ hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước hoặc giấy khai sinh; là cơ sở để doanh nghiệp hoàn thành việc bảo vệ quyền lợi cho bạn như: sổ bảo hiểm, chi trả lương tháng,…
Xem thêm: Tips sở hữu CV xin việc lái xe "chuẩn đét" theo đặc trưng nghề
2. Các thông tin cần có trong mẫu đơn ứng tuyển
2.1. Thông tin cá nhân
Trước khi điền phần thông tin cá nhân, bạn phải điền đầy đủ thông tin về vị trí ứng tuyển và có ảnh thẻ theo yêu cầu (3x4); với vị trí ứng tuyển, bạn có thể đăng ký tối đa 2 vị trí (chức danh 1 và chức danh 2).
Ví dụ: Bạn ứng tuyển cho vị trí, kỹ sư ô tô và nhân viên kinh doanh, bạn có thể điền thông tin như sau:
+ Chức danh 1: Nhân viên kinh doanh
+ Chức danh 2: Kỹ sư ô tô
Ảnh thẻ được yêu cầu trong đơn ứng tuyển là ảnh 3x4; chú ý, dán đúng cỡ ảnh yêu cầu; nếu bạn không còn cỡ ảnh 3x4 hay bạn có sự thay đổi nhiều về ngoại hình thì có thể chủ động đi chụp lại ảnh thẻ; bạn chỉ cần chờ từ 15 phút đến 20 phút là xong.
Thông tin cá nhân bao gồm họ tên ứng viên; ngày sinh, giới tính, nơi sinh, dân tộc, tôn giáo, số chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp; địa chỉ hiện đang sinh sống (tạm trú); địa chỉ thường trú; số điện thoại liên hệ (cá nhân hoặc điện thoại nhà), email liên lạc; tình trạng hôn nhân. Các thông tin trong danh mục này cần kê khai chính xác, ngắn gọn.
Họ tên ứng viên có thể viết thường hoặc in hoa; không cần quá cầu kỳ, tuy nhiên, cần viết cẩn thận, rõ ràng; thống nhất 1 cách viết và 1 loại mực duy nhất cho đơn ứng tuyển.
Ví dụ: Thông tin ứng viên:
+ Họ và tên: Nguyễn Khánh Long – Ngày sinh: 03/11/1998 – Giới tính: Nam.
+ Nơi sinh: trạm y tế xã Yên Mỹ, huyện Yên Long, tỉnh Yên Hải – Dân tộc: kinh – Tôn giáo: không.
+ Số CMND: 0351 **** **** - Ngày cấp: 01/06/2024 – Nơi cấp: Cục cảnh sát tỉnh Yên Hải.
+ Địa chỉ thường trú: địa chỉ ghi trên hộ khẩu ( phải điền chính xác địa chỉ ghi trên địa chỉ, có thể là địa chỉ quê bạn hoặc nhà bạn đang sinh sống; kiểm tra chính xác thông tin trên sổ hộ khẩu).
+ Địa chỉ tạm trú: địa chỉ hiện tại bạn đang ở.
+ Điện thoại:… (nếu có máy bàn thì điền danh mục điện thoại nhà, nếu không có, bỏ qua nội dung này; phải điền thông tin về số điện thoại cá nhân); email cũng tương tự (có thì điền, không có có thể bỏ qua).
+ Tình trạng hôn nhân: đánh dấu tích vào các danh mục liệt kê.
2.2. Trình độ chuyên môn và các khóa huấn luyện
Trình độ chuyên môn hay còn biết đến là trình độ học vấn; nếu bạn học hết đại học, cao đẳng, trung cấp nghề; trình độ học vấn của bạn tương ứng là đại học, cao đẳng và trung cấp nghề. Nếu bạn chỉ học hết cấp 2 hay hết cấp ba; bạn có thể điền là: 9/12 (học hết lớp 9) hoặc 11/12 (học hết lớp 11).
Với danh mục trình độ chuyên môn; cần điền đầy đủ các thông tin về thời gian theo học, địa điểm học, tên trường, ngành học và trình đô đạt được.
Ví dụ: bạn là sinh viên khối ngành kinh tế; bạn có thể điền thông tin về trình độ chuyên môn như sau:
+ 5/2024 – 5/2024; Hà Nội; đại học Kinh tế quốc dân; quản trị kinh doanh; cử nhân quản trị kinh doanh.
Hay sinh viên của các khối ngành kỹ thuật:
+ 8/2024 – 12/2024; Hà Nội; đại học Bách khoa Hà Nội; khoa cơ điện tử; kỹ sư cơ điện tử.
Ngoài trình độ chuyên môn; ứng viên cần điền thêm về các khóa huấn luyện (khóa học liên quan đến chuyên ngành) mà ứng viên tham gia; các khóa học này cần phải được cung cấp các thông tin như thời gian theo học, tên trường hay tổ chức bạn đăng ký học, ngành học hay tên chứng chỉ, bạn nhận được chứng chỉ gì sau khi kết thúc khóa họ
Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên thực tập ghi điểm
2.3. Trình độ ngoại ngữ và tin học
Với trình độ ngoại ngữ, bạn cần điền chính xác về năng lực tiếng Anh của mình ở các mức như: giỏi, khá, trung bình, yếu; tên chứng chỉ tiếng anh bạn đã đạt được. Cần căn cứ vào số điểm hay loại bằng bạn nhận được để đánh dấu mức độ một cách chính xác.
Ví dụ: trình độ yếu, toeic 320.
Trình độ tin học; viết cụ thể tên chứng chỉ tin học văn phòng bạn đã đạt được; ví dụ như word, excel, powerpoint,…
2.4. Quá trình làm việc hay kinh nghiệm làm việc
Bạn được phép kể tối đa 3 công việc hay 3 đơn vị bạn từng ứng tuyển; lưu ý, cần phải đề cập đầy đủ các thông tin như thời gian làm việc; tên công ty, lĩnh vực kinh doanh, quy mô; vị trí làm việc, mô tả về công việc và nêu cụ thể thành tích đã đạt được; cuối cùng, trình bày lý do tại sao bạn xin nghỉ việc tại công ty cũ.
Về thời gian làm việc, bạn cần trình bày theo thứ tự từ hiện tại trở về quá khứ; nghĩa là, các công việc bạn làm gần đây, rồi mới đến các công việc bạn làm trước đây. Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc tại bất cứ đâu; bạn có thể bỏ qua nội dung này.
Người tham khảo: bạn có thể đề xuất tên quản lý công ty cũ hoặc thầy cô hướng dẫn bạn tại các trường đại học; phía nhà tuyển dụng muốn xác minh chính xác thông tin bạn cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không có ai để đề xuất, bạn có thể không điền nội dung này.
2.5. Các thông tin khác
+ Thời gian bắt đầu làm việc: bạn có thể làm việc vào thời gian nào nếu như bạn được phía công ty tuyển dụng; hãy suy nghĩ cẩn thận về thời gian này trước khi điền; nếu còn nhiều vấn đề chưa giải quyết xong, bạn có điền vào các danh mục thời gian như 30 ngày, hoặc 45 ngày; hay nếu đã sẵn sàng để bắt đầu công việc, bạn có thể tích vào ô “ngay lập tức”.
+ Để xuất mức lương mong muốn: trình bày đến nhà tuyển dụng về mức lương hiện tại của mình và bạn mong muốn được nhận mức lương bao nhiêu khi ứng tuyển vào đây. Nếu tự tin vào năng lực và khả năng cá nhân, bạn có thể ứng tuyển mức lương cao hơn 5% đến 10% so với mức lương bạn mong muốn.
+ Trả lời cho câu hỏi: tại sao anh chị muốn làm việc tại vị trí này? Đây là câu hỏi hầu hết các ứng viên đều có câu trả lời của riêng mình; tuy nhiên, chúng ta cũng nên lựa lời để nói, nếu vấn đề liên quan đến lợi ích về vật chất và tiền bạc của bạn, hãy giảm bớt 1 chút; thay vào đó, hãy mong muốn đến các cơ hội phát triển.
+ Bạn có kế hoạch gì nếu bạn được tuyển dụng vào đây; câu hỏi này có một chút liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp; bạn có thể trả lời về các mục tiêu mình đặt ra trong quá trình được làm việc tại vị trí đó.
Cuối cùng của lá đơn, ký và ghi rõ họ tên.
Trên đây là bài trình bày của work247 về “Hướng dẫn cách viết đơn ứng tuyển theo mẫu của THACO”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn làm việc tại đây!
2236 0