[Tư vấn du học] Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất cho bạn?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Dược từ lâu đã là một lĩnh vực quan trọng của xã hội. Ngày này, được cũng trở thành một chuyên ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du nghiệp ở nước ngoài. Tuy nhiên du học ngành dược ở đâu là tốt nhất? Đó vẫn là một chủ đề rất được các phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Thực tế cho thấy, có rất nhiều địa điểm lý tưởng để giúp bạn phát huy sự nghiệp học hành và công việc với ngành dược học. Cùng work247.vn khám phá đáp án qua bài viết sau đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Du học ngành dược - Tại sao không?

Trước khi cố gắng tìm hiểu du học ngành dược ở đâu là tốt nhất, hãy thử một lần xác nhận xem bạn thực sự nhận được những gì từ quyết định du học ngành dược nhé.

1.1. Gia tăng cơ hội nghề nghiệp

Gia tăng cơ hội nghề nghiệp
Gia tăng cơ hội nghề nghiệp

Xã hội thường biết đến, thậm chí định danh cho những ai học ngành dược đơn giản là những người thực hiện việc kê đơn và bán thuốc. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là một nhiệm vụ, một lựa chọn khá nhỏ đối với người học dược sau khi ra trường.

Nếu đã từng tham khảo những bài viết hướng nghiệp của work247.vn, bạn có thể dễ dàng nhận ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng của ngành dược. Sau khi tốt nghiệp, người học dược có thể công tác tại những tổ chức y tế, bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm việc ở các doanh nghiệp dược phẩm,... và thậm chí là theo nghề sư phạm. Trong mọi lĩnh vực liên quan đến y tế, lực lượng ngành dược luôn có một trách nhiệm và vai trò vô cùng quan trọng, xuyên suốt từ khâu nghiên cứu, thử nghiệm cho đến thực hành,...

Nếu học dược ở các trường trong nước, bạn đã có thể dễ dàng xin được một công việc như ý. Nhưng với việc đi du học ngành dược ở nước ngoài, cơ hội nghề nghiệp có thể gia tăng hơn với bạn rất nhiều.

1.2. Thu nhập tốt hơn

Thu nhập tốt hơn
Thu nhập tốt hơn

Được đánh giá là một trong những lĩnh vực chủ chốt của cộng đồng và xã hội, đặc biệt trong bối cảnh thời đại đang gặp nhiều rủi ro về sức khỏe. Ngành dược luôn được khẳng định và dự báo với mức thu nhập cao. Những người học dược nói chung, du học ngành dược nói riêng có cơ hội để sở hữu một công việc với mức lương ổn định. Doanh thu có thể xuất phát từ số lượng dược phẩm được bào chế, bán ra,.... Một số dữ liệu thống kê cho biết mức lương của người học dược khi làm việc trung bình trong một năm có thể lên đến hơn 100.000 USD. Lương của ngành dược cũng tùy thuộc rất nhiều vào trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm của người làm việc. Do đó, với môi trường và tấm bằng sau khi du học, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá và trả với mức lương tương xứng.

1.3. Giá trị về bằng cấp

Như đã nói, đa phần những bằng cấp được lấy ở môi trường quốc tế thường được đánh giá cao hơn. Bởi trên thực tế, ngành giáo dục của nước ta so với quốc tế còn khá non trẻ. Trong trường hợp du học ngành dược, bằng cấp của bạn không chỉ được trân trọng ở các quốc gia trên thế giới, mà còn có giá trị đối với quốc gia sở tại. Lấy một ví dụ đơn giản, nếu sở hữu một chứng chỉ hành nghề dược tại quốc gia Ireland, bạn có cơ hội được công tác ở bất cứ địa điểm nào thuộc khu vực châu Âu, quả là một dấu hiệu đáng mừng phải không nào?

2. Trả lời câu hỏi: Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?

Xác định được giá trị của việc đi du học ngành dược, nhưng phân vân không biết du học ngành dược ở đâu là tốt nhất? Đó là một vấn đề chung của nhiều bạn trẻ hiện nay. Dưới đây là tổng hợp của work247.vn về TOP các quốc gia có môi trường đào tạo ngành dược lý tưởng nhất hiện nay.

2.1. Du học ngành dược ở Canada

Du học ngành dược ở Canada
Du học ngành dược ở Canada

Là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời của các sinh viên quốc tế, Canada trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những ai có ý định du học ngành dược. Chính phủ Canada có chủ trương mở rộng giáo dục, tạo cơ hội và điều kiện tốt cũng như các chính sách phù hợp để du học sinh có thể tu nghiệp thành công tại đây. Trong quá trình học, bạn cũng sẽ hưởng được nhiều khoản phụ cấp, được chủ động chọn lựa nhiều cơ sở giáo dục hàng đầu. Canada cũng là môi trường làm việc tốt, nhu cầu nhân lực ngành dược cao với mức thu nhập đáng kể.

Tại quốc gia này, rất nhiều cơ sở giáo dục từ cao đẳng cho đến đại học có đào tạo về ngành dược. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn một cơ sở giáo dục phù hợp nhất. Không chỉ có chất lượng giảng dạy chuẩn quốc tế, các cơ sở giáo dục tại Canada còn sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ cao cấp, hầu hết đều là dược sĩ. Bên cạnh đó, dưới thực trạng thiếu nhân lực ngành dược, Canada cũng chủ chương chính sách định cư ổn định đối với ngành này.

Bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận, tham gia vào một môi trường tri thức với đầy đủ máy móc, trang thiết bị tân tiến. Thậm chí, người học còn có cơ hội thực tập ở các doanh nghiệp cũng như các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm tại Canada. Tham khảo một số trường tại Canada có chuyên ngành dược: Đại học Toronto, Trường Đại học Alberta, Đại học Western Ontario, Đại học British Columbia, Đại học McGill,...

2.2. Du học ngành dược ở Nhật Bản

Du học ngành dược ở Nhật Bản
Du học ngành dược ở Nhật Bản

Nhật Bản chính là đáp án đáng được ưu tiên cho câu hỏi “Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?”. Mặc dù không là số một trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, xứ sở mặt trời mọc lại là một mảnh đất vàng trong mắt những sinh viên có ý định du học ngành y tế nói chung, ngành dược nói riêng. Nhìn chung, Nhật Bản là một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục ấn tượng về chất lượng, rất đáng để trau dồi tri thức.  

Nơi đây cũng được đánh giá cao về lĩnh vực y dược trên toàn thế giới. Theo thống kê, có khoảng 12.000 người từ khắp các nơi đến Nhật Bản trung bình mỗi năm để sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như chữa bệnh. Chính phủ nước này cũng “chịu chi” một khoản ngân sách không nhỏ trong việc nâng cao sức khỏe, giúp người dân có cơ hội được cải thiện về tuổi thọ của mình.

Tóm lại, hiện nay du học ngành dược tại Nhật Bản trở thành lựa chọn hàng đầu của những ai có nhu cầu. Chi phí du học tại Nhật Bản nói chung cũng tương đối thấp hơn so với các quốc gia ở khu vực châu Âu. Một số trường tại Nhật Bản bạn có thể tham khảo để du học ngành dược như: Đại học Hokuriku; Đại học Y Asahikawa; Trường Cao đẳng Y Dược Tokyo,...

2.3. Du học ngành dược ở Đức

 Du học ngành dược ở Đức
 Du học ngành dược ở Đức

Nếu nói đâu là quốc gia được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn nhất khi du học ngành dược, thì đó chính là nước Đức. Đức nổi danh với nhiều thành tựu trong lĩnh vực y học nói chung, dược học nói riêng. Quốc gia này cũng đã từng đạt kha khá giải Nobel về lĩnh vực Y học. Do đó, nơi đây trở thành lựa chọn số một để tu nghiệp cho ngành y dược, mang về những bằng cấp, chứng chỉ có giá trị ở khắp mọi nơi trên thế giới. Hiện nay, Đức có khoảng hơn 30 cơ sở giáo dục cấp Đại học, trong đó có những cơ sở giáo dục được đánh giá hàng đầu về chất lượng trong ngành y dược như Đại học Humboldt, Đại học Heidelberg, Đại học Rwth Aachen,...

2.4. Du học ngành dược ở Mỹ

Du học ngành dược ở Mỹ
Du học ngành dược ở Mỹ

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục dân chủ nhất thế giới. Trung bình, nền giáo dục của quốc gia này tạo ra hàng ngàn sinh viên có chất lượng cao mỗi năm. Khi du học ngành dược ở Mỹ, bạn sẽ có cơ hội được trau dồi, tiếp thu tri thức, ra trường hoàn toàn có đủ khả năng để viết sách dược, hay trở thành những nhà nghiên cứu dược phẩm. Thông thường, chương trình học hệ cử nhân ngành dược tại các trường của Mỹ sẽ được thiết kế trong vòng 4 năm, trong đó có 2 năm học là thời gian học dự bị, số lượng thời gian còn lại sẽ là chương trình ngành dược hệ Tiến sĩ.

Mỹ là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn có đủ điều kiện về tài chính. Các chương trình học ngành dược ở đây được chú trọng về tính thực hành, trải nghiệm, người học được tự do đưa ra ý kiến cũng như sáng tạo của mình. Tất nhiên, sở hữu một bằng cấp tại Mỹ luôn là giấc mơ của nhiều người, bởi giá trị của chúng có thể giúp bạn được trân trọng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng đào tạo, nơi đây còn gây ấn tượng bởi môi trường sống và rất nhiều điều khác.

Tham khảo một số trường đào tạo ngành dược tại Mỹ: University of South Carolina, Đại học Kansas, University of Illinois At Chicago (UIC),...

Xem thêm: Việc làm Dược sĩ bán thuốc

2.5. Du học ngành dược ở Úc

Du học ngành dược ở Úc
Du học ngành dược ở Úc

Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất? Không đâu khác, Úc là một lựa chọn tương đối hoàn hảo. Bạn biết đấy, Úc luôn là quốc gia đi đầu trong việc mở rộng chính sách thu hút nhân tài từ khắp mọi nơi, đặc biệt bạn có cơ hội “săn học bổng miễn phí” tại đây. Là một trong những đất nước có nền giáo dục chất lượng, trong đó ngành dược được tôn vinh và đầu tư rất nhiều.

Úc luôn được đánh giá cao về môi trường du học cho khối ngành dược học, y học. Nơi đây cũng là trung tâm y tế toàn cầu, ngay tại thành phố hiện đại, hoa lệ, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một cơ sở giáo dục ngành dược phù hợp. Điển hình như các trường sau: Đại học Monash, Đại học  Melbourne, Đại học Sydney, Đại học Queensland, Đại học New South Wales,...

Tuyển dụng: Việc làm Y tế - Dược

2.6. Du học ngành dược ở Pháp

Du học ngành dược ở Pháp
Du học ngành dược ở Pháp

Giáo dục tại Pháp luôn được đánh giá cao về thế mạnh đối với chuyên ngành dược. Quốc gia này cũng được mệnh danh là cái nôi của nền giáo dục thế giới, với truyền thống giảng dạy lâu năm, nhưng luôn ổn định và bứt phá về chất lượng. Bạn sẽ cần trang bị kiến thức trong khoảng thời gian 9 năm mới có thể hoàn thành chương trình du học tại Pháp chuyên ngành dược. Tất nhiên, thời gian càng dài, càng mang lại cho bạn cơ hội được nâng cao kiến thức, được học hỏi và đặc biệt là thực hành nghiệp vụ cứng cáp trước khi ra trường.

Ngoài ra, bạn cũng được trải nghiệm và tiếp cận những chương trình giảng dạy với chất lượng cao, đội ngũ Giáo sư nổi tiếng, dược sĩ có chuyên môn trong ngành,...

Thông tin tuyển dụng: Việc làm Dược sĩ đại học

2.7. Du học ngành dược ở Singapore

Đáp án cuối cùng cho câu hỏi “Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?” đó chính là đảo quốc châu Á - Singapore. Singapore từ lâu đã là một mảnh đất hào nhoáng, đáng sống trong mắt bạn bè quốc tế. Không chỉ khiến người khác ấn tượng bởi nền văn minh, môi trường, các chính sách phát triển, Singapore còn được đánh giá cao về nền giáo dục. Với những du học sinh Việt Nam, Singapore là một quốc gia “bạn bè”, trong khối các quốc gia Đông Nam Á, do đó mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt là khoảng cách, chi phí, môi trường sống,...

Du học ngành dược ở Singapore
Du học ngành dược ở Singapore

Đặc biệt do nằm cùng khối ASEAN, do đó khi du học ngành dược ở Singapore, bạn không cần xin visa, mà chỉ cần có hộ chiếu là đủ. Là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á duy nhất được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao về nền giáo dục, tương đương với chất lượng giáo dục ở các nước lớn như Mỹ, châu Âu,... Nơi đây cũng có chính sách cùng hệ thống chăm sóc an sinh xã hội, sức khỏe đặc biệt, được nhiều quốc gia khác ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, để du học ngành dược ở Singapore, bạn cần trang bị khá vững về học lực, trình độ ngoại ngữ,... do điều kiện để du học tại đây khá khắt khe. Một số trường đại học giảng dạy ngành dược tại Singapore có thể tham khảo như: Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang, Học viện PSB, Đại học Republic Polytechnic,...

Như vậy, bài viết của work247.vn đã chia sẻ giúp bạn một số cái tên lý tưởng cho thắc mắc: “Du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?” Hãy cố gắng xác định đúng năng lực bản thân, cũng như định hướng trong tương lai. Đặc biệt nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ các cơ sở giáo dục ngành dược, chương trình học, điều kiện du học,... để có thể lựa chọn dễ dàng hơn trong dự định du học ngành dược bạn nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1352 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT