Entry level là gì? Đừng bao giờ bỏ qua vị trí entry level

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Tìm hiểu khái niệm và định nghĩa của entry level là gì sẽ mang đến những hiểu biết sâu rộng hơn cho các bạn trong quá trình sử dụng các tài khoản ngân hàng và dịch vụ của ngân hàng. Hãy tìm hiểu những thông tin thú vị mà work247.vn cung cấp để mở rộng thêm những kiến thức tuyệt vời dành cho bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bạn có hiểu từ entry level là gì?
Bạn có hiểu từ entry level là gì?

Tìm việc làm nhanh

1. Định nghĩa Entry level là gì?

Entry level là một cụm từ tiếng Anh được sử dụng trong chuyên ngành, cụm từ này mang trong mình sự đặc biệt là bản thân nó không có nghĩa đen và được con người sử dụng để chỉ chung cho những nhiệm vụ mà doanh nghiệp đưa ra không có sự yêu cầu về kinh nghiệm phải ở mức cao.

Entry level được sử dụng để chỉ những công việc mà không có yêu cầu về kinh nghiệm, hoàn toàn dựa vào khả năng làm việc của những người ứng tuyển vào các vị trí công việc này. Công việc này tao điều kiện và cơ hội dành cho những bạn trẻ có tài năng, nhất là những bạn trẻ mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc.

Dựa vào tính chất của cụm từ trên đây thì chúng ta có thể hiểu cụm từ này chính là những công việc khởi đầu cho các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đối với lĩnh vực đang tuyển dụng, không đòi hỏi các ứng viên phải có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.

Tìm hiểu định nghĩa entry level là gì?
Tìm hiểu định nghĩa entry level là gì?

Entry level là những công việc không đòi hỏi những kinh nghiệm hay kiến thức và kỹ năng không có nghĩa là không dành cho những người có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng. Cho dù bạn có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thì bạn vẫn có thể làm các công việc entry level, bạn sẽ cảm thấy công việc này đơn giản và dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ hơn so với những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm.

Với tính chất và yêu cầu công việc như vậy, loại công việc này chủ yếu dành cho các bạn sinh viên vừa mới chân ướt chân ráo tốt nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp… Trong thời gian làm việc, các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị dần hình thành cho các bạn những kỹ năng và kinh nghiệm,

Với khoảng thời gian làm việc không quá dài dành cho những công việc không cần kinh nghiệm, các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế, từ đó có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng và nhiều kỹ năng mềm cho bản thân.

2. Các đối tượng phù hợp với công việc cấp Entry level

Các đối tượng phù hợp với công việc cấp Entry level
Các đối tượng phù hợp với công việc cấp Entry level

Đối với những ứng viên ứng tuyển vào vị trí công việc ở cấp entry level sẽ diễn ra hai trường hợp cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhà tuyển dụng sẽ có thể đưa ra những yêu cầu đối với một số yếu tố như: Bằng cấp, chứng chỉ,... thì mới được nhận vào làm việc. Một số công việc thuộc vào trường hợp này đó là công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính, lĩnh vực tư vấn, lĩnh vực tiếp thị và chăm sóc khách hàng hay sức khỏe con người.

Thứ hai, trường hợp này các nhà tuyển dụng sẽ không đưa ra bất cứ yêu cầu nào về bằng cấp ở các cấp bậc đại học hay cao đẳng và không yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm việc làm, nhất là kinh nghiệm việc làm đối với lĩnh vực mà nhà tuyển dụng đang tuyển. Một số công việc entry level không cần bằng cấp thường là những công việc phục vụ tại nhà hàng - khách sạn, nhân viên bán hàng,...

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh

Đối tượng mà các công việc entry level là gì?
Đối tượng mà các công việc entry level là gì?

Dựa vào hai loại entry level trên đây thì chúng ta có thể thấy được rằng, bằng cấp không phải là thứ quyết định công việc, quyết định sự nghiệp của chúng ta. Bằng cấp chỉ là một yếu tố cần thiết. Thứ quan trọng hơn cả đó chính là kỹ năng làm việc. Cho dù bạn không có kinh nghiệm làm việc nhưng có kỹ năng tốt thì trong quá trình làm việc, bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu được công việc của mình, thậm chí là làm tốt hơn cả những người đã có kinh nghiệm trong công việc.

Khi bạn có được công việc, tức là bạn sẽ có cơ hội để được học hỏi, được trải nghiệm và tích lũy những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc. bạn có nhiều cơ hội học hỏi từ thực tế thay về áp dụng máy móc các kiến thức và kinh nghiệm không phù hợp với công việc của bạn.

Từ đó, chúng ta có thể đúc kết được đối tượng của cấp entry level đó chính là công việc chủ yếu dành cho các bạn sinh viên tốt nghiệp, những người không có kiến thức chuyên môn, không có kinh nghiệm làm việc. Khi các bạn ứng tuyển công việc ở vị trí này thì sẽ không cần phải quá lo lắng, các bạn sẽ có thể tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng của mình trong quá trình làm việc.

3. Tại sao doanh nghiệp nên tuyển dụng vị trí cấp Entry level?

Tại sao các doanh nghiệp nên chọn tuyển dụng entry level?
Tại sao các doanh nghiệp nên chọn tuyển dụng entry level?

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp từ các trường Đại học hoặc Cao đẳng đều mong muốn được cống hiến, họ muốn nhanh chóng xin được việc tại những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lúc này họ không quá yêu cầu cao về môi trường làm việc như thế nào, được làm việc đối với họ chính là một niềm vui và được cống hiến.

Các doanh nghiệp cũng đưa ra các kế hoạch tuyển dụng các bạn sinh viên này sau khi ra trường vào làm việc tại những vị trí công việc thuộc cấp entry level với yêu cầu rất ít kinh nghiệm hoặc không yêu cầu kinh nghiệm. Đây chính là một trong những yếu tố tạo ra nhiều kinh nghiệm để các bạn sinh viên vừa có thể làm việc lại vừa có thể học hỏi nhiều hơn.

Từ những công việc entry level này thì các bạn sinh viên cũng có thể dễ dàng tạo được nhiều mối quan hệ trong công việc lẫn các mối quan hệ xã hội. Việc lên kế hoạch tuyển dụng các bạn sinh viên mới tốt nghiệp vào làm việc tại các doanh nghiệp ở vị trí entry level đã nằm trong các kế hoạch của doanh nghiệp được tính toán kỹ càng.

Lý do các doanh nghiệp nên chọn entry level là gì?
Lý do các doanh nghiệp nên chọn entry level là gì?

Các doanh nghiệp ưa chuộng những bạn sinh viên mới ra trường là bởi vì các bạn đó đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, họ là đối tượng nhiệt tình với công việc và luôn có chí tiến thủ. Bởi vì mọi thứ trước mắt họ đều mới mẻ.

Những lý do sau đây sẽ giúp các bạn hiểu được rằng tại sao các doanh nghiệp nên tuyển dụng vị trí entry level?

Thứ nhất, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí nhân sự, chính bởi công việc entry level không yêu cầu cao về mặt kinh nghiệm, kỹ năng hay kiến thức nên mức lương trả cho các vị trí này rất thấp, trong khi đó nhu cầu tìm việc làm của sinh viên mới ra trường rất cao. Vì vậy mà các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí khi tuyển dụng so với các vị trí công việc đòi hỏi kinh nghiệm.

Thứ hai, các doanh nghiệp có thể dễ dàng duy trì được nguồn cung cấp các ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Việc làm bán hàng

Các sinh viên entry level rất nhiệt tình và hăng hái trong công việc
Các sinh viên entry level rất nhiệt tình và hăng hái trong công việc

Việc tuyển dụng sinh viên ra trường mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể ban đầu sinh viên đó không có kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc, nhưng sau một thời gian đào tạo, trải nghiệm thì doanh nghiệp đó đã có được đội ngũ nhân lực chất lượng hơn, kèm theo đó là tinh thần làm việc luôn cao trào và nhiệt tình.

Những nhân viên trong vị trí entry level có nhiều tiềm năng và tố chất để trở thành các nhà lãnh đạo tương lai. Các bạn trẻ thường bắt kịp với xu hướng của thời đại và được tạo ra rất nhiều cơ hội để học hỏi, có chí tiến thủ cao trong công  việc.

Những bạn trẻ này cũng rất dễ điều hướng, không có hành vi đi lệch đường lối chủ trương của doanh nghiệp đó. Các doanh nghiệp cần có kế hoạch đầu tư vào những bạn trẻ đầy tiềm năng này thì sẽ dễ dàng có được đội ngũ nhân viên tài năng sau một thời gian đào tạo.

Một điểm tích cực nữa đó chính là những bạn trẻ hiện nay rất năng động, họ rất thích khám phá và có hiểu biết về công nghiệp, thích ứng nhanh với công nghệ hiện đại và cập nhật tình hình của thế giới rất nhanh.

Có một đặc điểm vô cùng thú vị mà các doanh nghiệp đều rất thích ở các bạn sinh viên đó chính là tự tâm huyết, nhiệt tình. Họ sẵn sàng để nhận nhiệm vụ và làm thêm ngoài giờ làm việc. Họ nghiên cứu sâu vào các vấn đề trong công việc để tìm ra được công trả là mà họ đang thắc mắc.

Như thế, entry level là gì và tại sao các doanh nghiệp hiện nay lại rất thích tuyển dụng các vị trí entry level đã được giải đáp rõ trong bài viết này. Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường thì bạn cũng đừng ngần ngại làm việc tại vị trí entry level để có thật nhiều cơ hội học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2212 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT