Fanpage là gì? Nên sử dụng fanpage như nào cho hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 30-03-2024

Theo thống kê của Facebook đến cuối năm 2018 lượng người sử dụng mạng xã hội này mỗi tháng đã vượt ngưỡng 2,32 nghìn người. Bộ Thông tin – Truyền thông công bố tỷ lệ người tham gia vào Facebook là hơn 60% dân số Việt Nam. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 về số lượng người sử dụng facebook. Qủa là một con số khổng lồ phải không nào. Chính vì thế đây được coi là một “vùng đất màu mỡ” mà các doanh nghiệp nhắm đến để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm với cộng đồng. Cụ thể là sử dụng chức năng fanpage. Vậy fanpage là gì? Fanpage có sức mạnh lớn như thế nào với doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Fanpage là gì? Chức năng của fanpage

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Facebook, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với vô vàn các trang kinh doanh, giải trí, quảng cáo thương hiệu, văn học, luyện thi…Điểm chung của những trang đó là tập hợp một nhóm người có chung niềm đam mê hay sở thích hoặc mục đích chung nào đó. Đó được gọi là fanpage. Vậy fanpage là gì? Fange chính là một trang được xây dựng nên từ một tài khoản facebook của cá nhân hay doanh nghiệp nào đó là nơi tập hợp nhóm cộng đồng có những đặc điểm mô tả trên. Một fanpage có rất nhiều chức năng thú vị và hữu ích, thậm chí tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp sở hữu nó.

Fanpage là gì?

Đối với chức năng, như đã nói trên fanpage được tạo ra nhằm giúp các công ty hay doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng vào các dịp đặc biệt sắp diễn ra để khách hàng có thể nhanh chóng cập nhật. Thêm vào đó fanpage còn tạo độ tương tác cực kỳ lớn giữa người lớn và người mua. Người bán có thể trưng bày sản phẩm thuận tiện đơn giản và nhanh chóng đến khách hàng, ngược lại khách hàng không cần phải đến tận shop mà vẫn biết được các mẫu mới, tham khảo giá và hỏi người bán hàng ngay nếu có nhu cầu mua. Fanpage còn pà phương tiện truyền thông hiện đại giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp và các nhãn hàng tới khách hàng.

Đối với các trang fanpage của cá nhân, nó còn giúp tạo dựng thương hiệu của cá nhân đó, đưa những hình ảnh, sản phẩm của bản thân tới cộng đồng và những người yêu mến họ.

Ngoài doanh nghiệp ra những nhân vật nổi tiếng hay các ca sĩ, diễn viên,… cũng có những trang fanpage do fan của họ tạo ra để chia sẻ với cộng đồng và thể hiện tình yêu với thần tượng.

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tại sao các doanh nghiệp hiện đại ngày nay lại cần sự trợ giúp đến từ anh bạn fanpage này nhé.

2. Tại sao doanh nghiệp lại cần đến fanpage

Fanpage được coi là sợi dây kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Khách hàng có thể thấy toàn bộ những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đưa lên. Nhờ những công cụ trên fanpage được facebook tạo ra như like, share, comment, tag… doanh nghiệp có thể tiếp xúc với khách hàng, hiểu được mong muốn nhu cầu và hơn thế họ đã quảng bá được thương hiệu cũng như các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần đến fanpage

Cụ thể doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích sau khi có một fanpage:
-Khách hàng khi theo dõi sẽ cập nhật được những thông tin mà doanh nghiệp đăng tải lên trang fanpage

+Tốc độ lan truyền tin tức tới mọi người vô cùng nhanh chóng nhờ các tương tác giữa người với người

+Hiểu được nhu cầu và mong muốn về sản phẩm của khách hàng để đáp ứng

+Nhanh chóng tiếp nhận những thông tin phản hồi, khiếu nại…để chăm sóc khách hàng tốt hơn

+Có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

+Tham khảo ý kiến của khách hàng mỗi khi chuẩn bị ra sản phẩm mới

+Xây dựng niềm tin và chỗ đứng thương hiệu trong lòng khách hàng

+Tiết kiệm được chi phí hơn những kênh quảng cáo truyền thống
+Fanpage có thể xuất hiện ở các mục tìm kiếm hàng đầu của google và nhờ đó khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

3. Cách thức tạo lập một trang fanpage

Việc tạo một trang fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn không phải là một việc khó khăn, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn phải có tài khoản cá nhân trên facebook, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên sẽ ra một list các chức năng bạn chọn mục Tạo trang.

Bước 2: Khi đã hiện ra giao diện tạo trang tùy vào mục đích tạo trang bạn chọn tính năng Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu và nhấn bắt đầu.

Bước 3: Điền các thông tin về Tên trang khi bạn muốn đặt tên cho fanpage của mình và thông tin phần Hạng mục để viết sơ lược về trang fanpage của bạn.

Bước 4: Điền những thông tin còn lại ở các mục trống như Địa chỉ và Số điện thoại và nhấn tiếp tục.

Bước 5: Sau khi hoàn thành việc tạo lập một trang fanpage bạn cơ bản đã có một trang fanpage cho mình. Điều bạn cần làm tiếp theo là đăng tải hình ảnh làm ảnh bìa (ảnh cover) và ảnh đại diện (ảnh avatar) và cập nhật các tin tức lên fanpage của mình trước khi mời bạn bè like hoặc follow trang fanpage của mình.

Cách tạo lập một fanpage

4. Giải pháp quản trị fanpage một cách hiệu quả

4.1. Đăng bài thường xuyên khi quản trị Fanpage

Một fanpage càng nhiều lượt tương tác, thú hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng là một fanpage được cập nhật bài thường xuyên và có nhiều hoạt động. Do vậy là một người quản lý fanpage bạn nên chăm chỉ đăng bài mỗi ngày với nhiều nội dung sáng tạo, đa dạng chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia của nhiều người.

4.2. Sắp xếp ý tưởng, kế hoạch về nội dung cho bài đăng theo tháng

Mọi việc bạn làm đều có kết quả tốt hơn khi được lập kế hoạch rõ ràng. Quản trị fanpage cũng vậy. Để người theo dõi cập nhật được những tin tức nóng hổi nhất liên quan đến sản phẩm mà bạn đang quảng bá trên fanpage bạn phải có chiến lược và kế hoạch cụ thể cho từng tháng. Hãy tham khảo nguyên tắc 80/20 với 80% là nội dung cho doanh nghiệp của bạn và 20% cho nội dung gián tiếp tức là nội dung dành cho bên liên quan thứ 3. Điều đó giúp doanh nghiệp của bạn vừa kết nối được với khách hàng vừa xây dựng được mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp khác.

4.3. Sử dụng hiệu quả chức năng lên lịch đăng bài cho fanpage của bạn

Facebook rất thông minh khi sáng tạo ra chức năng lên lịch đăng bài trên fanpage. Có một biểu tượng hình đồng hồ ở góc trái của giao diện đăng bài, nhờ đó bạn có thể lên lịch đăng bài cho mình trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hay thậm chí là cả 1 năm với điều kiện bạn đã có kế hoạch nội dung sẵn.

Mặc dù vậy bạn phải chú ý tới bài đăng của mình để điều chỉnh nội dung hợp lý bởi khoảng cách lúc bạn lên lịch đăng và đăng bài khác nhau, trong quá trình đó chắc chắn sẽ có một vài thay đổi không hợp với hoàn cảnh thực tế. Một vài nhãn hàng lớn đã gặp rắc rối đó khi không chú ý đến những gì họ dự kiến trong quá khứ.

4.4. Xây dựng nội dung định kỳ

Nội dung định kỳ luôn là những nội dung doanh nghiệp chú trọng để thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Với một sự kiện nào đó như ra mắt sản phẩm mới, tri ân khách hàng, giờ vàng… bạn có thể xây dựng những ý tưởng độc đáo và tổ chức sự kiện để thu hút khách hàng, gây sự chú ý theo một lịch hẹn thời gian hoặc có thể là địa điểm cụ thể.

4.5. Phát triển nội dung theo từng chủ đề

Hãy phân loại từng hạng mục của fanpage để đầu tư chúng hiệu quả hơn. Hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng nội dung fanpage theo các chủ đề như tham gia, khuyến mãi, tin tức và văn hóa. Dưới đây là một vài gợi ý cho từng chủ đề:

-Tham gia: Bài đăng sẽ được fan tham gia like, comment, share. Những bài đăng này thường có nội dung giải trí như những mẩu chuyện hài hước, những câu châm ngôn triết lý, những câu hỏi, những câu hỏi…

-Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi luôn là thứ thu hút khách hàng. Có thể ngày thường bạn vẫn có một con số doanh thu đều đặn nhưng khi tin khuyến mãi nổ ra doanh số bán hàng sẽ tăng vọt và như thế doanh nghiệp vừa bán được hàng vừa tạo được mối quan hệ tốt với người tiêu dùng.

-Văn hóa: văn hóa doanh nghiệp luôn là điểm sáng để đem hình ảnh tốt nhất của công ty đến với cộng đồng. Hãy chia sẻ những nội dung, hình ảnh về doanh nghiệp của bạn như những hoạt động teambuilding, du lịch hay những chính sách thăng tiến đào tạo, phúc lợi cho nhân viên để đem lại danh tiếng tốt cho doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

-Tin tức: cập nhật những tin tức mới nhất về sản phẩm hoặc về chính công ty bạn cũng là nội dung được cộng đồng quan tâm.

4.6. Khách hàng quan tâm đến cả hình ảnh

Theo một nghiên cứu thì con người khi đọc một nội dung nào đó 80% sẽ bị thu hút và ghi nhớ bởi các hình ảnh. Do vậy bài viết nên có thêm những hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng quan tâm đến nội dung bạn đăng lên. Nó cũng khiến người ta dễ dàng like hay share bài viết đó hơn.

4.7. Duy trì sự tương tác

Phần thời gian không làm các công việc kể trên bạn hãy chăm chút cho từng phản hồi mà cộng đồng để lại trên mỗi bài đăng của bạn. Điều đó cho thấy doanh nghiệp này quan tâm khách hàng đến đâu và sự chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp ấy sẽ tạo ra được lượng lớn khách trung thành cho doanh nghiệp hoặc chí ít là ấn tượng tốt mà doanh nghiệp để lại trong tâm trí người tiêu dùng.

4.8. Phân tích và tối ưu hóa nội dung

Quản trị viên của fanpage sẽ được Facebook insights cung cấp nguồn dữ liệu giá trị về nội dung. Đây là một công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn theo dõi tương tác người dùng trên fanpage và hiểu hơn về hiệu suất trang của bạn. Doanh nghiệp sẽ nhờ đến Facebook insights để hiểu sâu hơn được thông tin của nhóm khách hàng như nhân khẩu học, hành vi… hoặc biết ai đã thích trang của mình hay xác định đối thủ cạnh tranh. Từ đó doanh nghiệp sẽ chạy Facebook Ads (quảng cáo trên facebook) chuẩn xác hiệu quả hơn. Công cụ này cũng giúp quản trị viên nắm được thời gian tốt nhất trong ngày/tuần/tháng để đăng bài.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem829 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT