Chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất gồm những gì?

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Mặc dù các khu chế xuất thường tuyển lao động với số lượng lớn nhưng không đồng nghĩa là có thể dễ dàng được tuyển dụng. Các khu chế xuất sẽ sàng lọc nhân viên qua hồ sơ gửi đến, vậy hồ sơ xin việc khu chế xuất gồm những gì để có thể ứng tuyển thành công?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các thành phần cần phải có trong bộ hồ sơ xin việc khu chế xuất

Đa phần những người làm ở các khu chế xuất thường xuất phát từ lượng lớn lao động phổ thông chưa có tay nghề. Khi tuyển với số lượng lớn như vậy thì bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết là rất quan trọng. Cùng điểm qua những chi tiết cần có trong bộ hồ sơ xin việc khu chế xuất:

1.1. Sơ yếu lý lịch

Trong bộ hồ sơ, bạn cần kê khai đầy đủ các chi tiết có sẵn trong tờ lý lịch cá nhân về thông tin cá nhân của mình, thông tin tên, tuổi, CCCD, địa chỉ, số điện thoại, nơi sinh của người thân trong gia đình mình bao gồm bố, mẹ, anh chị em ruột thịt, vợ con và các thông tin trên giấy theo mẫu.

Đồng thời trên bản sơ yếu lý lịch bạn phải dán kèm ảnh chân dung 4x6 và sau đó đi xin dấu xác nhận của địa phương có thẩm quyền để công chứng cho thông tin của bạn. Sơ yếu lý lịch sẽ chỉ có tác dụng khi nhận được dấu công chứng này.

Xưởng chế xuất công nghiệp
Xưởng chế xuất công nghiệp

Khi đi công chứng thì lưu ý mang theo sổ hộ khẩu để bên xã, phường xác nhận lại thông tin đúng hay sai. 

1.2. Đơn xin việc 

Nếu như sơ yếu lý lịch là minh chứng cho các thông tin cá nhân của bạn thì đơn xin việc là cách bạn thể hiện mong muốn được làm việc tại các khu chế xuất trước nhà tuyển dụng để họ có thể xem xét đánh giá bạn ở một vị trí xứng đáng.

Đơn xin việc cũng là giấy tờ đầu tiên mà nhà tuyển dụng Khu chế xuất quan tâm đến và cũng là điều cơ bản bắt buộc bạn phải có. Bạn có thể viết tay hoặc tải các mẫu đơn xin việc có sẵn từ nhiều nguồn trên mạng để viết.

Tuy nhiên thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao hơn khi bạn tự viết đơn xin việc. Trong đơn xin việc bạn cần đảm bảo có các nội dung sau:

- Tên đơn vị khu chế xuất, phòng ban trực tiếp nhận đơn của bạn.

- Thông tin người ứng tuyển gồm tên tuổi, quê quán, tình trạng hôn nhân,...

- Mong muốn mục tiêu nghề nghiệp.

Đơn xin việc
Đơn xin việc

Trong đơn xin việc, các nhà tuyển dụng khu chế xuất muốn thấy những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp, chứng chỉ bạn có. Những điểm mạnh điểm yếu của bản thân và bạn mong muốn mục tiêu gì trong tương lai.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc ở các khu chế xuất tương tự thì sẽ là lợi thế và điểm cộng trong mắt người tuyển dụng. Đồng thời từ kinh nghiệm đã có đó, họ có thể dễ dàng sắp xếp cho bạn công việc tốt hơn khả năng mong đợi. 

Về lý do ứng tuyển, bạn hãy nêu một cách khách quan lý do bạn mong muốn ứng tuyển vào khu chế xuất. Có thể là mong muốn sự phát triển thêm ở các lĩnh vực mới mẻ, có thể là bạn đang cầu tiến cho lộ trình sự nghiệp của mình, có thể bạn nhìn thấy văn hóa công ty và điều kiện việc làm tốt,... 

Có khá nhiều lý do cho mục này tuy nhiên chú ý đừng đưa những lý do thiếu phù hợp do cảm quan của bạn hoặc vì sự tác động của người khác.

Sau khi đã trình bày khá đầy đủ thông tin, trình độ và mục tiêu của mình thì bạn nên có một lời kết, lời cảm ơn tới công ty tuyển dụng để bày tỏ sự chân thành và quan tâm của bạn đến vị trí làm việc trong khu chế xuất.

Ngoài ra thì một lời cam đoan, lời hứa về việc bạn sẽ nỗ lực thực hiện, hoàn thành công việc đúng chỉ tiêu được giao sẽ giúp bạn có tấm vé làm việc hơn.

Đơn ứng tuyển
Đơn ứng tuyển

1.3. Giấy tờ cá nhân

Giấy tờ cá nhân bao gồm bản sao sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân. Tất nhiên đối với bản sao giấy tờ, thì bạn phải đem ra xã, phường để xin dấu công chứng thì mới có hiệu lực.

Thông thường bạn sẽ được yêu cầu gửi 2 bản mỗi loại đến cho công ty. Bản thứ nhất sẽ làm hồ sơ lưu trữ nhân viên công ty, bản thứ hai sẽ được sử dụng để đăng ký các thủ tục có liên quan cho nhân viên.

Xem thêm: CV khu chế xuất - khu công nghiệp chuẩn nhất cho người lao động

1.4. Giấy khám sức khỏe

Đối với công việc ở khu chế xuất thì người tuyển dụng sẽ rất quan tâm đến tình trạng sức khỏe, bệnh án của bạn để có thể đảm bảo tính chất cũng như cường độ công việc lớn.

Tùy vào từng công ty đặt ra các yêu cầu về thông tin sức khỏe mà bạn có thể phải chuẩn bị giấy tờ khác nhau. Song, chung quy sẽ có hai loại được sử dụng phổ biến đó là giấy khám sức khỏe khổ A4 (có 2 mặt) và khổ A3 (có 4 mặt). 

Yêu cầu giấy khám sức khỏe
Yêu cầu giấy khám sức khỏe

Khi chuẩn bị được giấy tờ thì bạn đến các bệnh viện, trạm y tế, các phòng khám để tiến hành kiểm tra tổng quát cơ thể và xin dấu xác nhận từ cơ sở khám. Giấy khám sức khỏe phải có đóng dấu thì mới có hiệu lực.

1.5. Giấy tốt nghiệp, bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

Mặc dù đại đa số là các lao động phổ thông không có bằng cấp nhưng trong những năm gần đây, các nhà tuyển dụng đang dần nâng mức độ sàng lọc. Và tối thiểu thì bạn phải có giấy tốt nghiệp THPT khi muốn làm ở các khu chế xuất.

Nếu trong trường hợp bạn không tốt nghiệp THPT thì có thể được nhận vào làm việc nhưng mức lương sẽ thấp một chút so với người khác.

Ngoài ra các chứng chỉ học nghề có liên quan đến khu chế xuất là một lợi thế cho bạn. Và nếu may mắn thì bạn hoàn toàn được đề bạt lên các vị trí cao.

Xem thêm: Tìm việc làm khu chế xuất - khu công nghiệp

1.6. Ảnh thẻ

Bên cạnh chuẩn bị ảnh thẻ cho bản sơ yếu lý lịch, đơn xin việc và giấy khám sức khỏe thì bạn cũng sẽ phải chuẩn bị thêm 4 đến 5 ảnh 3x4 hoặc 4x6 để riêng trong bộ hồ sơ.

Ảnh thẻ này có thể dùng mục đích làm ảnh thẻ nhân viên hoặc dùng làm các giấy tờ thủ tục khác lưu trữ thông tin cá nhân sau khi bạn trúng tuyển.

Chuẩn bị hồ sơ
Chuẩn bị hồ sơ

2. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất

Chuẩn bị hồ sơ cần chú ý khá nhiều chi tiết nhỏ và do đó nhiều người hay quên, thiếu sót dẫn đến hồ sơ không hoàn hảo. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất thì bạn cần chú ý tới những điều sau:

- Xem các yêu cầu cần của nhà tuyển dụng, kiểm tra kỹ lại hồ sơ của mình đã đầy đủ, chuẩn xác đảm bảo không thiếu bất kỳ giấy tờ nào.

- Không được làm nhàu nát, bẩn, gấp đôi, gấp tư các loại giấy tờ. Để bảo quản tốt thì bạn có thể cất chúng trong túi kính cẩn thận rồi mới gửi hồ sơ đi.

- Kiểm tra chính xác thông tin người gửi đi (thông tin của bạn) và người nhận hồ sơ (công ty/ phòng nhân sự của công ty).

Kiểm tra hồ sơ
Kiểm tra hồ sơ

- Nên gửi hồ sơ trước hạn 1 tuần để tránh trường hợp thất lạc hay sự cố vận chuyển làm hồ sơ không được gửi đến công ty kịp. Đồng thời gửi hồ sơ sớm sẽ giúp bạn tăng uy tín và trong vài trường hợp nhà tuyển dụng sẽ ngừng tuyển công nhân trước thời hạn vì do đã tuyển đủ số lượng.

- Lưu lại các thông tin của công ty để có thể kiểm tra khi cần thiết.

Ngoài hồ sơ xin việc thì mẫu Cv đẹp cũng có thể làm cho nhà tuyển dụng để ý nhiều hơn đến bạn truy cập ngay work247.vn để tạo cv thật đẹp nhé

Trên đây work247.vn đã đưa ra chi tiết thông tin hồ sơ xin việc khu chế xuất gồm những gì. Hy vọng các bạn sẽ ứng tuyển thành công với sự chuẩn bị tốt nhất cho bộ hồ sơ xin việc của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1875 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT