Học cắt tóc ở đâu – Cơ hội làm giàu từ nghề cắt tóc

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Học nghề cắt tóc có tương lai không, cơ hội việc làm ra sao là câu hỏi của nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi con đường vào đại học không phải là con đường thành công duy nhất mà còn có rất nhiều con đường dẫn tới thành công. Vậy nên có rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn học cắt tóc để theo đuổi ước mơ của minh và đây cũng là một nghề nghiệp được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển. Vậy học cắt tóc ở đâu và cần có những yếu tố gì để trở thành những người thợ cắt tóc giỏi là những câu hỏi được đặt ra. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những câu trả lời Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc spa - làm đẹp - thể lực

1. Nghề cắt tóc trở thành nghề hot trong tương lai

Trong những năm gần đây khi xã hội phát triển, đời sống con người tốt hơn. Người dân không còn phải lo “ăn no mặc ấm” nữa mà thay vào đó là “ăn ngon mặc đẹp”. Nhu cầu làm đẹp của cả nam và nữ đều tăng lên. Xu hướng làm đẹp cho tóc, chăm sóc tóc được nhiều người quan tâm. Phần lớn những người làm đến salon tóc với mong muốn là chăm sóc bộ tóc của mình thật khỏe, đẹp và hợp thời trang. Họ thường mạnh tay chi cho việc tạo mẫu tóc. Chính vì vậy mà những người thợ làm tóc có tay nghề có mức thu nhập rất hấp dẫn. Không những vậy cơ hội việc làm của những người này cũng rất nhiều.

Nghề cắt tóc trở thành nghề hot trong tương lai
Nghề cắt tóc trở thành nghề hot trong tương lai

Những người thợ cắt tóc có thể dễ dàng tìm kiếm được một salon tóc hiện đại, sang trọng và có danh tiếng tại các thành phố lớn với mức thu nhập hấp dẫn. Điều đó cho thấy cơ hội việc làm của ngành nghề này là rất cao và bạn không bao giờ lo bị thất nghiệp khi có tay nghề. Vậy nên nghề cắt tóc đang trở thành một nghề “hot” hiện nay được giới trẻ lựa chọn và theo học rất nhiều. Những vấn còn rất nhiều bạn trẻ băn khoăn và lo lắng về vấn đề học cắt tóc ở đâu? Và phân vân có thật sự nghề cắt tóc hot và có nên lựa chọn nó hay không. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây. Chắc chắn nó sẽ thuyết phục bạn.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên spa

2. Những lý do nên học nghề cắt tóc

Trước khi quyết định theo học một ngành nghề nào đấy chắc hẳn nó sẽ rất đau đầu nếu như bạn không tìm được ra lý do để khẳng định việc học nghề đó phù hợp với mình và có tương lai sau này. Để giúp bạn lựa chọn đúng nghề cắt tóc có phù hợp với bạn hay không hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Những lý do nên học nghề cắt tóc
Những lý do nên học nghề cắt tóc

2.1. Học nghề cắt tóc thời gian học ngắn, chi phí thấp

Nếu bạn là những người không có nhiều thời gian và chi phí để theo học đại học thì việc lựa chọn học nghề cắt tóc sẽ là một gợi ý cho bạn. Vì khi theo học nghề cắt tóc bạn chỉ mất thời gian học nghề từ 3 tháng đến 6 tháng là bạn đã có thể thực hành cắt tóc kiếm tiền. Đây là một khoảng thời gian học nghề tương đối ngắn mà bạn vẫn có thể thực hiện tốt công việc của mình. Bên cạnh đó với những bạn lựa chọn việc vừa học vừa làm có nghĩa là bạn có thể ứng tuyển làm phụ việc cho các salon cắt tóc và bắt đầu học nghề tại các salon này. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn vừa được học, vừa được làm lại có thể nhận lương mà không mất tiền học phí. Đây quả thật là một cơ hội lớn cho những bạn gặp khó khăn về mặt tài chính và thời gian. Không dừng lại ở đó, học cắt tóc cũng không đòi hỏi bằng cấp và trình độ.

2.2. Không yêu cầu bằng cấp, trình độ

Với những công việc kế toán, kỹ sư xây dựng, hướng dẫn viên du lịch… Thường yêu cầu về mặt trình độ học vấn nếu bạn muốn tham gia những công việc đó thì yêu cầu bạn phải đạt được một trình độ nhất định. Chính vì vậy mà nhiều người không có đủ khả năng và năng lực. Còn đối với nghề cắt tóc, nghề này ưu ái với tất cả chúng ta, nghề không lựa chọn ai. Chỉ cần bạn có đam mê, sở thích, có óc sáng tạo thì bạn đều có thể thử sức. Nhưng để tồn tại được với nghề thì yêu cầu người học phải rèn luyện, phải phấn đầu và thực hành nhiều. Những vị khách hàng sẽ là những giám khảo công tâm nhất chấm điểm bạn trên còn đường sự nghiệp. Nếu bạn không làm tốt và không có ý chí phấn đấu bạn sẽ bị xã hội đào thải. Có thể nói cơ hội học nghề cắt tóc luôn rộng mở đón chào chúng ta.

 Không yêu cầu bằng cấp, trình độ
 Không yêu cầu bằng cấp, trình độ

2.3. Học nghề cắt tóc không gò bó thời gian và thỏa sức sáng tạo

Với những công việc hành chính phải làm 8 tiếng một ngày, làm bạn với máy tính hay những thiết bị máy móc và tuân thủ những quy định ở chỗ làm thì với nghề cắt tóc lại rất tự do và không gò bó. Đại đa số các salon tóc đều rất thoải mái về mặt thời gian và phong cách làm việc cũng cực kỳ năng động và thoải mái. Nên bạn sẽ không bị áp lực về những quy định. Bên cạnh đó khi tham gia học cắt tóc bạn được tự do sáng tạo và thiết kế ra những mẫu tóc, màu tóc mới thật sáng tạo. Nó sẽ phù hợp với những bạn trẻ yêu thích tự do và năng động.

2.4. Thu nhập của nghề cắt tóc

Thu nhập là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nghề có hấp dẫn nhiều như thế nào đi chăng nữa mà thu nhập không đủ nuôi sống họ thì chắc chắn sớm hay muốn người đó cũng phải bỏ nghề. Chính vì vậy mà thu nhập chính là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nghề cắt tóc là một trong những nghề được đánh giá là có thu nhập khá ổn. Có rất nhiều chuyên gia, những nhà tạo mẫu tóc có mức lương thật sự rất cao. Còn đối với những người thợ cắt tóc thì mức lương trung bình trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng một tháng. Đây cũng là mức lương cao so với mặt bằng chung.

Nếu bạn là những người có kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thì việc mở một salon riêng sẽ là lựa chọn dành cho bạn, khi đó mức lương bạn nhận được sẽ rất cao.

Còn rất nhiều lý do khác thu hút người lao động lựa chọn theo nghề cắt tóc. Những bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau đây để chắc chắn rằng mình phù hợp với nghề này. Chỉ khi phù hợp bạn mới có thể phát triển hết tài năng của mình và mới có thể tạo sáng được. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn xác định được xem bạn có phải là người phù hợp để học nghề cắt tóc hay không

Xem thêm: Giải mã cho thắc mắc học nghề cắt tóc có khó không?

3. Những yêu cầu về tố chất và kỹ năng khi theo học nghề cắt tóc

Nghề cắt tóc là một trong những nghề có thu nhập hấp dẫn, cơ hội việc làm tốt những không phải ai muốn theo học nghề này cũng được. Bạn cần phải xác định được bản thân mình có phù hợp với nghề này hay không. Bạn có tố chất và kỹ năng để phát triển nghề này hay không. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết trên nhé.

Những yêu cầu về tố chất và kỹ năng khi theo học nghề cắt tóc
Những yêu cầu về tố chất và kỹ năng khi theo học nghề cắt tóc

3.1. Tố chất khéo léo, tỉ mỉ

Để tạo ra những mẫu tóc đẹp thì một người thợ cắt tóc phải sở hữu một bàn tay khéo léo, tỉ mỉ. Đây có thể nói là yếu tố đầu tiên giúp bạn thành công trên còn được sự nghiệp của mình. Sự khéo léo, tỉ mỉ của đôi tay rất quan trọng đối với nghề tóc. Chính vì vậy mà bạn cần phải rèn luyện thật nhiều để có được đôi bàn tay vàng đó. Đôi bàn tay khéo léo là tiền đề giúp bạn thành công.

3.2. Tư duy nghệ thuật

Học nghề cắt tóc không phải chỉ đơn thuần là bạn áp dụng một cách máy móc những kỹ năng bạn được học mà nó cần sự sáng tạo, tư duy nghệ thuật là một yếu tố không thể thiếu khi theo học nghề này. Nếu muốn trở thành những người giỏi và nổi tiếng với nghề này thì chắc chắn bạn cần phải có một tư duy nghệ thuật.

3.3. Kiên trì chăm chỉ

Muốn thành công thì không thể thiếu kiên trì và chăm chỉ, nghề cắt tóc cũng vậy, nếu không kiên trì và chăm chỉ bạn sẽ không thành công. Kiên trì từ những ngày đầu tiên cầm kéo, qua thời gian bạn cần phải chăm chỉ để luyện tập. Nếu không chăm chỉ tay nghề của bạn đi xuống và chắc chắn bạn sẽ không thể tốt lên nếu ngừng chăm chỉ và luyện tập. vậy nên hãy chăm chỉ và kiên trì thành công sẽ đến với bạn.

 Kiên trì chăm chỉ
 Kiên trì chăm chỉ

3.4. Ham học hỏi và nhạy bén với xu hướng

Cắt tóc là một nghệ thuật và nghệ thuật này thay đổi theo xu hướng. Chính vì vậy mà ham học hỏi và nhạy bén là những yếu tố quan trọng cần có khi bạn có ý định theo học nghề cắt tóc. Phải xác định xem bản thân mình có thật sự phù hợp với nghề này không để có thể tìm kiếm địa chỉ học nghề cắt tóc và theo học.

3.5. Kỹ năng giao tiếp

Nghề cắt tóc cũng yêu cầu rất nhiều kỹ năng giao tiếp, vì khi cắt tóc người thợ cắt tóc cần phải giao tiếp với khách hàng của mình. Phải tạo ra sự thân thiện, cuốn hút trong cách nói chuyện để tạo hứng thú, niềm vui cho khách hàng. Mở rộng các mối quan hệ sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

4. Học nghề cắt tóc ở đâu?

Với những thông tin ở trên chắc hẳn nghề cắt tóc sẽ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Những học nghề cắt tóc ở đâu vẫn là câu hỏi lớn mà các bạn trẻ đang đi tìm kiếm? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn để bạn có thể lựa chọn được địa chỉ học nghề cắt tóc phù hợp.

Học nghề cắt tóc ở đâu?
Học nghề cắt tóc ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ dạy cắt tóc chuyên nghiệp. Để lựa chọn được một địa chỉ học nghề cắt tóc phù hợp bạn cần phải chú ý những điểm sau đây.

Để lựa chọn được địa điểm học nghề cắt tóc bạn cần phải tìm kiếm những trung tâm dạy cắt tóc uy tin. Những trung tâm có đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, được đánh giá cao về tay nghề và kiến thực. Khi tham gia học tập ở những địa chỉ này sẽ giúp bạn có được những kiến thức quý giá.

Lựa chọn việc học cắt tóc theo khóa học tại các trung tâm hoặc lựa chọn học cắt tóc theo kiểu vừa học vừa làm. Bạn cần phải cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.

Lựa chọn học gần nhà hay học tại các thành phố lớn cũng là những thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Bạn nên trả lời hết những câu hỏi này, sau đó liệt kê ra những yếu tố phù hợp để lựa chọn và trả lời câu hỏi học nghề cắt tóc ở đâu?

Xem thêm: Tìm việc làm thợ tóc

5. Gợi ý địa chỉ tìm việc làm cắt tóc

 Gợi ý địa chỉ tìm việc làm cắt tóc
 Gợi ý địa chỉ tìm việc làm cắt tóc

Sau khi hoàn thành khóa học cắt tóc thì ứng viên có thể tự tin đi tìm kiếm việc làm. Một gợi ý cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm cắt tóc có thể tham khảo trên trang work247.vn. Đây là một trang tuyển dụng lớn và uy tín. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những vị trí công việc phù hợp. Chúc các bạn thành công và may mắn trên con đường sự nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1791 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT