Học công nghệ thông tin làm gì - Cơ hội việc làm cho tương lai

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 20-04-2024

Ngành công nghệ thông tin được coi là một nghề chưa bao giờ hết “hót” trên thị trường việc làm. Đặc biệt khi đây là một ngành nghề đang được bạn trẻ lựa chọn cho con đường du học của mình. Và nếu bạn đang có ý định cho bản thân mình với ngành học này mà chưa hiểu hoàn toàn về nó thì hãy theo dõi bài viết của work247.vn ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Định nghĩa chi tiết về ngành công nghệ thông tin

Định nghĩa chi tiết về ngành công nghệ thông tin
Định nghĩa chi tiết về ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin được hiểu là ngành sử dụng chuyên biệt về máy tính cũng phần mềm máy tính để có thể thực hiện chuyển đổi, bảo vệ cũng như xử lý các vấn đề liên quan về truyền và thu thập thông tin. Thường thì những người làm việc trong ngành này sẽ được gọi chung là IT - thuật ngữ sử dụng chung nhất hiện nay.

Việc mà ngành công nghệ này được tạo lập nên vì hướng tới mục đích gia tăng và phát triển mạnh mẽ hơn các khả năng về sửa chữa, xây dựng nên các hệ thống thiết bị để cung cấp ra những giải pháp xử lý thông tin cho những người có yêu cầu. 

Ngành nghề phát triển của tương lai không phải là thay thế cho sức người mà là sự thay đổi cơ cấu hướng tới sự trí óc nhiều hơn là tay chân. Theo sự dự báo trong giai đoạn kinh tế phát triển như hiện nay thì ngành công nghệ thông tin này sẽ là ngành được cho là thiếu nguồn nhân lực bổ sung nhất cho tương lai. Đặc biệt khi hiện nay các doanh nghiệp, công ty đã mở rộng hơn về quy mô cũng như thú hút nhiều sự đầu tư nước ngoài cho chính mình. Vậy nên đây sẽ là một cơ hội tốt dành cho những ai đang muốn theo đuổi và bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội cho bản thân hãy tự tin ứng tuyển để cạnh tranh.

Việc làm it phần mềm

2. Tại sao nói ngành công nghệ thông tin là cần thiết cho cuộc sống

2.1. Kết nối con người gần lại với nhau hơn

Kết nối con người gần lại với nhau hơn
Kết nối con người gần lại với nhau hơn

Ngành công nghệ thông tin đóng một vai trò rất lớn trong mọi mặt của cuộc sống khi mà việc sử dụng các thiết bị công nghệ đã trở nên phổ biến như hiện nay. Chính những thiết bị đó là thành quả ghi nhận cho mọi sự nỗ lực và sự phát triển không ngừng của công nghệ. 

Việc sử dụng tới các trang mạng về facebook, zalo,... đã giúp chúng ta có thể liên lạc qua video nhìn thấy nhau và trò chuyện ở bất kỳ đâu trên thế giới. Không kể đến vị trí địa lý xa hay gần, cũng như tạo ra những phương thức tạo nên được sự riêng tư hơn cho vấn đề thông tin có tính quan trọng. 

2.2. Giúp quá trình lưu thông tiền trở nên “thông minh” hơn

Giúp quá trình lưu thông tiền trở nên “thông minh” hơn
Giúp quá trình lưu thông tiền trở nên “thông minh” hơn

Tại sao nói rằng công nghệ thông tin giúp chúng ta có thể sử dụng tiền trở lên tiện lợi hơn? Bởi thay vì việc phải trực tiếp đi đến các cửa hàng, siêu thị, nơi giao dịch để có thể mua sắm đồ và thanh toán trực tiếp như trước thì hiện nay bạn chỉ cần mua sắm, nhận hàng ngay tại nhà. Qua việc sử dụng các loại hình thanh toán online đa dạng chỉ mất vài phút để bạn có thể hoàn thành giao dịch của mình. 

Ví dụ thực tế như việc cấp phát lương các công nhân sẽ không cần xếp hàng chờ gây ách tắc để đến lượt mình lĩnh lương hay lo lắng việc làm rơi mất tiền. Bạn chỉ cần có thể ngân hàng và về nhà đợi tiếng “ting ting” thông báo nhận lương. Cùng đó các giao dịch sẽ luôn được ghi lại tại hệ thống nên bạn có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi sự biến động về sau. 

Chung quy lại chúng ta có thể thấy rằng nhờ chính sự hỗ trợ của các công nghệ thông tin mà bạn có thể sử dụng nguồn tiền của mình một cách nhanh hơn, tiện lợi hơn. Có thể nói rằng việc sử dụng tiền chưa bao dễ dàng đến vậy, giúp bạn tính toán đến cả kế hoạch chi tiêu cho tương lai.

2.3. Tạo nguồn cảm hứng cho quá trình học tập

Qua chính các thiết bị công nghệ thông tin được áp dụng cho việc học thì đã tạo nên những thành quả rất xứng đáng để khen ngợi. Việc học tập đã trở nên cso sự sinh động hơn tạo nên những sự mô phẳng với tính thực tế, tiếp xúc với sự hiện đại giúp chính học sinh, sinh viên nâng cao hơn về kiến thức ứng dụng.

Cạnh đó các công nghệ thông tin này còn hướng việc học theo hướng online, giúp chúng ta có thể tham gia các khóa học trực tuyến của các trường đại học có danh tiếng mà vẫn có thể hoàn thành một tấm bằng chính quy khác tại trường. Ngay như những mùa dịch bệnh kéo dài dẫn đến việc các sinh viên, học sinh không thể tới trường thì công nghệ thông tin lúc này sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công. 

2.4. Công nghệ thông tin tạo ra các loại hình công việc mới

Công nghệ thông tin tạo ra các loại hình công việc mới
Công nghệ thông tin tạo ra các loại hình công việc mới

Không chỉ đơn giản nhắm tới việc đào tạo ra những chuyên viên về công nghệ, lập trình viên, chuyên viên thiết kế hay phát triển phần mềm là chủ đạo cho ngành công nghệ thông tin. Mà cạnh đó ngành này còn có sự hỗ trợ đến chính các lĩnh vực khác nữa trong xã hội như y tế, nông nghiệp, công nghiệp, kinh doanh liên quan. 

Do đó, nếu bạn đang thực sự có ý định theo đuổi lĩnh vực này thì hãy yên tâm về cơ hội việc làm nó mà nó đem lại sẽ là không ngừng mở rộng với nhiều vị trí khác nhau. Và trong tương lai đây cũng sẽ là một ngành nghề đem lại một mức lương đáng hấp dẫn cho những ai theo đuổi.

Tìm việc làm it phần mềm tại hà nội

3. Cơ hội việc làm theo chuyên ngành công nghệ thông tin hiện nay

Việc theo học công nghệ thông tin không chỉ đem lại những lợi ích nhất định cho cuộc sống mà còn là chính việc mà bạn đã mở rộng cơ hội cho tương lai của chính mình. Bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình lấn sân sang bất kỳ lĩnh vực nào.

3.1. Về mảng hình sự

Bạn đừng nghĩ rằng công nghệ thông tin sẽ chỉ liên quan đến máy móc với các dãy số bạn còn có thể lựa chọn chuyên ngành về luật hình sự để có thể sử dụng và áp dụng các công nghệ để có thể phục vụ cho việc điều tra, phòng chống tội phạm. 

Khi theo chuyên ngành này bạn được đào tạo toàn bộ các kỹ năng trong lĩnh vực và sau khi nắm bắt được tất cả thì bạn có thể tự tin ứng tuyển sang lĩnh vực pháp ý, pháp luật để đấu tranh chống lại tội phạm về thông tin.

3.2. An ninh hệ thống

 An ninh hệ thống
An ninh hệ thống mạng ngày nay cũng đã trở thành một lựa chọn được rất nhiều người lựa chọn

An ninh hệ thống mạng ngày nay cũng đã trở thành một lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình, đặc biệt đối với những bạn trẻ có sự nhiệt huyết cùng sự yêu thích đặc biệt tại lĩnh vực này. Và nếu bạn muốn nhận nhiệm vụ về “anh hùng” bảo vệ thế giới thì hãy lựa chọn theo đuổi chuyên ngành này. 

Đối với chuyên ngành này các bạn sẽ được đào tạo và học hỏi những kiến thức về việc làm sao để bảo vệ hệ thống máy tính cũng như việc làm sao để có thể khắc phục và sửa chữa lỗi. Và hướng tới việc bảo vệ, kiểm tra chất lượng của thông tin để tránh việc thông tin bị đánh cắp. 

Sau khi tham gia theo học chuyên ngành này bạn sẽ có thể lựa chọn làm việc tại bất cứ đâu. Đặc biệt tại các cơ quan của chính phủ, các cơ quan trong hệ thống quân đội, công an hay lựa chọn tham gia vào hệ thống công ty, tổ chức chuyên về công nghệ với nhiều vị trí từ chuyên viên phân tích, chuyên viên kiểm duyệt hay lập trình viên.

3.3. Vị trí phát triển game giải trí

Còn tuyệt vời gì hơn vào trong những lúc rảnh rỗi hay ngày nghỉ cuối tuần chúng ta thể tận hưởng những phút giây giải trí thật thoải mái cạnh những tựa đề game. Cạnh đó còn chưa kể đến về lợi ích giúp rèn luyện về trí thông minh qua những game đó. Lúc này đây sẽ chính là lúc cần đến một nhà phát triển game. 

Khi theo đuổi lĩnh vực game bạn sẽ được học rất nhiều. Từ việc những thứ dễ dàng nhất về cách thiết kế ra các tựa đề game sau đó là xây dựng nên các mô hình thực. Có thể là tựa đề về nhập vai, tựa đề trí óc sáng tạo, sự thách đố,...theo đúng nhu cầu của thị trường game hiện nay đang cần tới. 

Và tất nhiên rằng sau khi hoàn thành khóa học và tốt nghiệp thành công bạn thì bạn đã có thể tự sáng tạo ra những trò chơi thực sự hữu ích cho việc giải trí và tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân riêng. Nhưng bạn cũng sẽ cần có sự sáng tạo về yêu nghề rất lớn thì mới có thể theo đuổi đó nhé!

3.4. Phát triển chuyên về mảng website

 Phát triển chuyên về mảng website
 Phát triển chuyên về mảng website

Website hiện nay thật sự là hữu ích trong tất cả các vấn đề từ kinh doanh tới cuộc sống hàng ngày, vấn đề về lợi ích nhận được sẽ cao hơn so với chi phí bỏ ra. 

Trong lĩnh vực kinh doanh, việc doanh nghiệp sở hữu một trang web riêng sẽ giúp cải thiện thương hiệu, mở rộng thị trường và tăng cường giao tiếp với khách hàng. Chính việc sử dụng website sẽ là một cách truyền thông cho các chiến dịch PR đạt hiệu quả cao nhất.

Việc theo học chuyên về mảng website bạn có thể thiết được chính một website đem lại sự tối ưu nhất cũng như được chỉ dạy thêm về việc tối ưu hóa phát triển. Cùng đó mức lương và cơ hội cho mảng này sẽ không chỉ dừng lại trong nước mà còn vươn ra tầm ngoài quốc tế. 

3.5. Mảng truyền thông đa phương tiện

Tại lĩnh vực này ngoài việc bạn được học tập về cách thức thực hiện truyền thông cùng sự quản lý thì bạn còn có thể được chỉ dạy thêm về các phương tiện tạo sự thúc đẩy cho quá trình đó. Bạn được học thêm về cả cách sử dụng đồ họa, xây dựng kịch bản, sử dụng phương tiện âm thanh, tạo dựng video tạo nên sự cuốn hút cho những sản phẩm truyền thông đã được đề ra.

Mong rằng những thông tin trên đây về học công nghệ thông tin làm gì sẽ thực sự đem lại lợi ích cho bạn trong việc tìm kiếm việc làm cũng như mở rộng hơn về sự định hướng cho tương lai. Hãy nhớ theo dõi work247.vn nhiều hơn nữa để có thể nhận được những thông tin bổ ích.

Tìm việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1613 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT