Lữ hành là gì? Những cơ hội việc làm lữ hành không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Lữ hành là gì? Khái niệm lữ hành là gì sẽ góp phần giúp các bạn hiểu rõ hơn về lữ hành cùng những khái niệm có liên quan đến lữ hành là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn đọc hiểu lữ hành là gì cùng những công việc liên quan đến lĩnh vực lữ hành.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bạn có thực sự hiểu dược ý nghĩa của từ lữ hành là gì không?
Bạn có thực sự hiểu dược ý nghĩa của từ lữ hành là gì không?

Tìm Việc Du Lịch

Với những bạn yêu thích du lịch và muốn theo học ngành liên quan đến du lịch thì không còn xa lạ với cụm từ lữ hành nữa. Lữ hành là một trong những cụm từ quen thuộc với nhiều người và xuất hiện ở nhiều nơi, vậy nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của lữ hành là gì. Hãy để website work247.vn đưa bạn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này và khám phá những cơ hội việc làm trong lĩnh vực có liên quan đến lữ hành nhé.

1. Khái niệm, định nghĩa về lữ hành là gì?

Tìm hiểu những thông tin lữ hành là gì trong nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về lữ hành cũng như những khái niệm liên quan đến lữ hành.

1.1. Lữ hành là gì?

Lữ hành là một thuật ngữ được sừ dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch, theo đó chúng ta có thể phân tích từ ý nghĩa của cụm từ này thì có thể thấy được lữ hành chính là hoạt động của con người khi thực hiện một chuyến đi nào đó từ địa điểm cụ thể này đến địa điểm cụ thể khác bằng nhiều hình thức và phương tiện khác nhau.

Khái niệm về thuật ngữ lữ hành là gì?
Làm rõ khái niệm về thuật ngữ lữ hành là gì?

Lữ hành chỉ hoạt động di chuyển của con người từ nơi này đến nơi khác với nhiều lý do khác nhau mà không chỉ dành riêng trong lĩnh vực du lịch, người đi không nhất thiết phải quay về điểm mà họ đã xuất phát.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thì lữ hành thường gắn với các dịch vụ về du lịch, cũng có đề cập tới những khách du lịch tha gia vào các chuyến đi dài ngày, dài khoảng cách. Lũ hành cũng phát triển thành một lĩnh vực lớn, mang đến những cơ hội trong cuộc sống. Theo dõi các phần tiếp theo để biết sự đa dạng ý nghĩa của lữ hành.

1.2. Những định nghĩa cụ thể có liên quan đến lữ hành là gì?

1.2.1. Lữ hành trong lĩnh vực du lịch là gì?

Liên quan đến du lịch, người ta thường nói với cụm từ du lịch lữ hành để chỉ ngành du lịch và những hoạt động trong ngành du lịch. Do đó, du lịch lữ hành là một cụm từ được sử dụng để thể hiện chuyến đi du lịch của con người.

Theo đó chúng ta có thể hiểu du lịch lữ hành chính là một hoạt động mà con người tổ chức nhiều chuyến đi tới các địa điểm du lịch, các chuyến đi này có thể là chuyến đi dường dường, chuyến đi nhiều ngày, chuyến đi du lịch theo tour và đính kèm đó là những người hướng dẫn viên du lịch.

Du lịch lữ hành có thể do các công ty tổ chức hoặc do một nhóm khách du lịch tự phát sinh để có những chuyến đi thú vị. Tuy nhiên, các chuyến du lịch lữ hành lại không giống với các chuyến du lịch thông thường, chúng ta có thể hoạch được trước khoảng thời gian dành cho chuyến du lịch đó, nhưng những chuyến du lịch lữ hành thì lại không thể cụ thể hóa về thời gian, những chuyến đi này thường là những chuyến đi dài, các vị khách du lịch lữ hành luôn muốn đi thật nhiều để khám phá.

1.2.2. Lữ hành trong việc cung cấp dịch vụ là gì?

Lữ hành trong việc cung cấp dịch vụ là gì?
Lữ hành trong việc cung cấp dịch vụ là gì?

Những dịch vụ lữ hành là những dịch vụ quen thuộc với những tín đồ thích đi du lịch lữ hành, những dịch vụ lữ hành không tự phát sinh mà là do các công ty, doanh nghiệp du lịch lữ hành cung cấp. Các dịch vụ lữ hành này được cung cấp đến khách du lịch dưới nhiều hình thức và vô cùng đa dạng, giúp các bạn có thể sử dụng những dịch vụ phù hợp với chuyến đi của mình.

Một số dịch vụ lữ hành có thể kể tới như là: Dịch vụ ăn uống, dịch vụ chỗ ở, dịch vụ cung cấp các loại xe du lịch… Bên cạnh đó, những công ty du lịch lữ hành thường sẽ cung cấp đến các khách du lịch những gói dịch vụ lực hành tuân theo những quy định về pháp luật, góp phần giúp các khách du lịch có thể yên tâm hơn để sử dụng các dịch vụ của mình.

1.2.3. Lữ hành trong ngành học quản trị là gì?

Ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành là một ngành học năng động, phù hợp với những bạn yêu thích khám phá các địa danh của đất nước, thích được đi nhiều nơi và khám phá nét văn hóa của đất nước tại nhiều khu vực trong cả nước và nước ngoài.

Ngành này đào tạo các sinh viên biết quản lý, điều hành những hoạt động du lịch, phụ trách quản lý các tour du lịch, nhận lịch các tour và sắp xếp các hướng dẫn viên du lịch làm việc tại các tour làm việc.

Sắp xếp và tổ chức các chương trình và sự kiện đối với các tour du lịch, tiếp nhận những ý kiến đóng góp và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình dẫn tour.

Lữ hành trong ngành học quản trị là gì?
Lữ hành trong ngành học quản trị là gì?

Bên cạnh đó, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được xem là một ngành công nghiệp với những những xu hướng phát triển nền kinh tế đa dạng. Đồng thời những ngành du lịch lữ hành hiện nay đang là một trong những ngành có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ, chính là xu thế mới nhất giàu tiềm năng phát triển nền kinh tế đa dạng.

2. Những việc làm liên quan đến lữ hành

Ngành Lữ hành mang đến rất nhiều điều mới mẻ và là tiềm năng phát triển nền kinh tế của đất nước. Trong đó, ngành Quản trị Du lịch và Dịch vụ lữ hành chính là ngành đào tạo những cử nhân làm việc trong lĩnh vực lữ hành du lịch.

Vậy, theo học ngành lữ hành thì các bạn sẽ có những cơ hội việc làm như thế nào? Dưới đây là những công việc dành cho các bạn khi tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan đến du lịch lữ hành.

Các cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành nói riêng và các bạn theo đuổi lĩnh vực lữ hành nói chung thì có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. trong đó chúng ta có thể liệt kê ra một số công việc hấp dẫn khi theo đuổi lĩnh vực này như sau:

2.1. Trở thành hướng dẫn viên du lịch

Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành hướng dẫn viên du lịch
Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành hướng dẫn viên du lịch

Thứ nhất, các bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch. Hướng dẫn viên du lịch là một trong những công việc phổ biến nhất khi bạn theo đuổi ngành du lịch và lữ hành. Đây là công việc liên quan mật thiết đến các chuyến đi du lịch, bạn có thường xuyên tham gia và các chuyến du lịch lữ hành mà công ty của bạn sắp xếp.

Trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội đi đây đi đó để thăm thú hết tất cả những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước và của cả nước ngoài trong các chuyến du lịch nước ngoài.

Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn cần phải có khả năng nói lưu loát, khả năng về ngoại ngữ tốt, bạn cần phải có thái độ nhiệt tình và thân thiện thì mới có thể làm việc tại vị trí công việc này được. Sẽ chẳng có vị khách du lịch nào muốn đi cùng một người hướng dẫn viên du lịch thiếu thiện chí, thiếu hòa động và không có khiếu ăn nói.

Tìm việc làm hướng dẫn viên du lịch

2.2. Trở thành các chuyên viên tư vấn, tiếp thị tại văn phòng

Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành chuyên viên tư vấn tiếp thị
Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành chuyên viên tư vấn tiếp thị 

Trong lĩnh vực lữ hành, nhu cầu tuyển dụng các chuyên viên chăm sóc khách hàng tại các công ty du lịch hiện nay rất lớn, đây là cơ hội giúp các bạn có thể tìm kiếm một công việc tư vấn viên chuyên nghiệp khi theo đuổi lĩnh vực lữ hành.

Bạn có thể tiếp nhận mọi ý kiến hay giải đáp những thắc mắc của khách hàng về những chuyến đi. Bạn chỉ cần ngồi tại văn phòng của công ty chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và lữ hành, tiếp nhận những ý kiến đóng góp, những hỏi đáp thắc mắc của khách hàng để liên hệ với họ và tư vấn cho họ hiểu các vấn đề.

2.3. Trở thành các nhà quản trị, điều hành tại các công ty dịch vụ lữ hành

Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà quản trị, nhà điều hành tại các công ty cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành. Bạn có thể làm việc tại các ban ngành, sở du lịch tại các thành phố lớn hoặc ngay tại địa phương mà bạn đang sinh sống và làm việc.

Khi làm việc trong vai trò là nhà quản trị lữ hành, bạn sẽ có nhiệm vụ điều hướng mọi hoạt động du lịch, các hoạt động lữ hành để sắp xếp các tour sao cho hợp lý và cung cấp những dịch vụ du lịch lữ hành kịp thời đến khách hàng.

Tìm việc làm tư vấn du lịch

2.4. Trở thành giảng viên tại các trường du lịch

Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành giảng viên ngành du lịch lữ hành
Những việc làm liên quan đến lữ hành - Trở thành giảng viên ngành du lịch lữ hành 

Nếu bạn có đủ năng lực và có nghiệp vụ về giảng dạy, có khả năng truyền đại nội dung tốt thì bạn có thể trở thành giảng viên làm việc tại các trường du lịch trên cả nước.

Nhiều người sau khi tốt nghiệp đã được nhà trường giữ lại để tiếp tục sự nghiệp đứng trên bục giảng và truyền lửa, truyền lòng nhiệt huyết cho tất cả các thế hệ sau này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở ra các cơ sở cung cung các dịch vụ du lịch và lữ hành cho riêng mình. Đó chính là một trong những cách giúp bạn làm giàu nhanh chóng và làm chủ tương lai của mình khi theo đuổi ngành Du lịch và lữ hành.

Như thế, work247.vn đã mang đến những thông tin bổ ích giúp các bạn hiểu được lữ hành là gì? Lĩnh vực này đang là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhiều và có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế đất nước và toàn xã hội.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3142 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT