Hướng dẫn viết mẫu đơn đề nghị giúp đỡ mới nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ là mẫu đơn được sử dụng cho một cá nhân hoặc một tổ chức, mẫu đơn này được sử dụng khá phổ biến. Nhưng không phải ai cũng biết cách viết và sử dụng đúng mẫu đơn này. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn viết mẫu đơn đề nghị giúp đỡ, hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá đôi chút thông tin về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ

Có khá nhiều bạn gặp khó khăn khi viết và chuẩn bị mẫu đơn đề nghị giúp đỡ, vô vàn câu hỏi về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ được đặt ra như: Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ như thế nào, được sử dụng cho đối tượng nào, trường hợp nào và viết mẫu đơn này ra sau. Tất cả sẽ có trong nội dung tiếp theo sau đây.

 Khám phá đôi chút thông tin về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ
 Khám phá đôi chút thông tin về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ

Mẫu đơn đề nghị giúp đỡ được dùng cho một cá nhân hoặc tổ chức có mong muốn, nguyện vọng được giúp đỡ, khi đó cá nhân, tổ chức sẽ sử dụng mẫu đơn đề nghị giúp đỡ để viết ra những nguyện vọng, mong muốn đề nghị giúp đỡ của cá nhân, tổ chức và gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề trong công việc và cuộc sống để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cá nhân, tổ chức.

Đại đa số những người mới chưa có kinh nghiệm viết mẫu đơn này sẽ không biết bắt đầu từ đâu, viết nội dung gì vào mẫu đơn này. Rất nhiều vấn đề gặp phải khi bắt tay vào viết. Để giúp việc hoàn thiện mẫu đơn đề nghị giúp đỡ thì nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu đơn đề nghị giúp đỡ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn đề nghị giúp đỡ

Tham khảo thêm: Hệ thống mẫu CV xin việc sáng tạo và hiệu quả

Để có thể hoàn thiện là đơn đề nghị giúp đỡ đúng chuẩn thì khi viết bạn cần phải chú ý trình bày đẹp về mặt hình thức và chuẩn về mặt nội dung.

 Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn đề nghị giúp đỡ
 Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn đề nghị giúp đỡ

Về mặt hình thức người viết cần phải lựa chọn đúng mẫu đơn, trình bày sạch sẽ, kiểm tra lỗi chính tả, chọn font chữ, cỡ chữ sao cho phù hợp… đây là một số yếu tố về mặt hình thức. Bên cạnh đó người viết cũng nên chú ý về mặt nội dung, cụ thể nội dung viết về cái gì? Độ dài nên trình bày trong khoản bao nhiêu và một số yếu tố về mặt nội dung. Đây là một số yếu tố bạn cần quan tâm trước khi bắt đầu viết. Dưới đây là một số nội dung cụ thể.

2.1. Cách trình bày bố cục lá đơn đề nghị giúp đỡ

Thứ nhất: Về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ khi viết người viết cần tuân thủ mẫu đơn đề nghị của từng cơ quan, tổ chức mà bạn đang làm việc, dựa vào tình hình cụ thể để lựa chọn mẫu đơn phù hợp.

Cách trình bày bố cục là đơn đề nghị giúp đỡ
Cách trình bày bố cục là đơn đề nghị giúp đỡ

Thứ hai: Sau khi đã lựa chọn được mẫu đơn đề nghị giúp đỡ phù hợp thì bạn cần chứ ý trình bày, lá đơn cần phải có phần mở đầu, nội dung và kết thúc. Chi tiết mỗi đoạn sẽ được trình bày như sau.

2.2. Cách trình bày nội dung của các phần

2.2.1. Phần mở đầu

Đối với phần mở đầu: Người viết cần phải đưa vào những nội dung cơ bản sau đâu:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ: Đây là một phận nội dung quan trong và không thể thiếu ở phẩm mở đầu của lá đơn đề nghị. Với nội dung này bạn cần viết chuẩn quốc hiệu tiêu ngữ của Việt Nam, trình bày nó ở trên cùng, viết in đậm và được căn giữa lá đơn.

Cách trình bày nội dung của các phần
Cách trình bày nội dung của các phần

- Tiếp theo là thông tin của người viết đơn:

+ Nếu người viết đơn là cá nhân: Đối với nội dung này thì người viết đơn cần phải cung cấp đầy đủ một số thông tin về người viết đơn như họ và tên, tuổi, số điện thoại liên lạc, nơi ở, email.

+ Nếu chủ thể làm đơn là cơ quan, tổ chức thì ghi tên của cơ quan, tổ chức và ghi họ tên, chức vụ của người đại diện theo pháp luật, mã số thuế, trụ sở của cơ quan, tổ chức đó. Đây là những thông tin căn bản nhất, người viết cần phải đưa ra một cách chuẩn xác nhất những thông tin này.

- Đối với tên của đơn vị tổ chức thì người viết cần phải đưa ra một số thông tin chính xác như thông tin về mã số thuế của tổ chức nhận đơn, ghi rõ tên của người đại diện tổ chức theo pháp luật dựa vào giấy phép hoạt động kinh doanh và các điều lệ.

Xem thêm: Phương thức tạo cv online dễ dàng trên work247.vn

2.2.2. Phần nội dung của tờ đơn đề nghị

Có thể nói phần nội dung là một phần quan trọng nhất, phần này yêu cầu người viết cần phải trình bày một cách xúc tích, dễ hiểu để giúp cho người đọc có thể hiểu được người viết đơn đang muốn đề nghị giúp đỡ về vấn đề gì? Vậy nên khi đặt bút viết phần nội dung bạn cần phải đưa ra những thông tin một cách cô đọng, súc tích để cơ quan nhân đơn hiểu đúng ý bạn muốn giúp đỡ.

Phần nội dung của tờ đơn đề nghị
Phần nội dung của tờ đơn đề nghị

Để viết được phần nội dung bạn chỉ cần ghi rõ nội dung mà bạn muốn đề nghị, bạn muốn cơ quan thực hiện điều gì để giúp đỡ bạn, Sau khi đưa ra được những nội dung đó thì bạn cần phải ghi rõ tài liệu, cùng với những bằng chứng giấy tờ để chứng minh.

2.2.3. Phần kết của lá đơn

Phần kết bạn cần đưa ra lời cảm ơn và những thông tin về chữ ký của người làm đơn.

Như vậy với những thông tin chia sẻ bạn đã có thể hoàn thiện mẫu đơn đề nghị giúp đỡ đúng chuẩn. Tuy nhiên để mẫu đơn của bạn thật sự hoàn hảo và không mắc các lỗi cơ bản khi làm đơn thì bạn nên lưu ý một số điểm sau đây.

3. Một số lưu ý khi viết đơn đề nghị giúp đỡ

Tìm hiểu thêm: Việc làm hành chính văn phòng

- Khi viết đơn đề nghị giúp đỡ người viết cần phải xác định nội dung một cách chính xác, muốn giúp đỡ về vấn đề gì? Việc viết giấy đề nghị giúp đỡ có tính cấp thiết và có tính khả thi hay không.

- Cần phải đưa ra những thông tin quan trọng, những vấn đề cốt lõi đề góp phần tác động đến khả năng duyệt đề nghị giúp đỡ của bạn.

- Khi trình bày cần phải quan tâm về mặt hình thức, một lá đơn đề nghị giúp đỡ muốn được duyệt thì đầu tiên nó phải đảm bảo về mặt hình thức, trình bày sạch sẽ, gọn gàng và thể hiện đúng nội dung. Không mắc các lỗi cơ bản như lỗi chính tả, lỗi câu từ hãy kiểm tra kỹ những lỗi trên trước khi gửi đến cơ quan tổ chức có thẩm quyền giải quyết.

Một số lưu ý khi viết đơn đề nghị giúp đỡ
Một số lưu ý khi viết đơn đề nghị giúp đỡ

Trên đây là một số lưu ý mà người viết đơn đề nghị cần phải lưu ý để có được lá đơn chuẩn về mặt nội dung đẹp về mặt hình thức.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mẫu đơn đề nghị giúp đỡ bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thêm kinh nghiệm viết đơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các mẫu đơn và tải các mẫu đơn trên work247.vn về để sử dụng. Ngoài ra trang còn có nhiều bài viết hướng dẫn để bạn viết nhiều mẫu đơn quan trọng khác. Bạn có thể truy cập để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Bạn có thể tham khảo và tải các mẫu đơn đề nghị giúp đỡ tại đây.

mau-don-de-nghi (1).doc

don-de-nghi-ho-tro.doc

mau-don-de-nghi.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1040 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT