[Download] TOP 4 mẫu kế hoạch phổ biến trong công việc

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 07-05-2024

Kế hoạch là việc mà chúng ta vẫn thường lập ra hàng ngày cho rất nhiều các mục đích khác nhau, vậy mẫu kế hoạch phổ biến và được sử dụng nhiều hiện nay gồm có những mẫu nào? Những vấn đề liên quan sẽ được chia sẻ gần gũi, chi tiết trong bài viết này, đừng bỏ lỡ nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm

1. Mẫu kế hoạch kinh doanh

Mẫu kế hoạch kinh doanh
Mẫu kế hoạch kinh doanh

Kinh doanh là hoạt động rất phổ biến hiện nay với nhiều lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế. Đặc biệt để kinh doanh thành công, hiệu quả không phải cứ làm là có được kết quả những mong muốn mà cần phải kế hoạch kinh doanh cụ thể. Khi lên các mẫu kế hoạch kinh doanh, nó sẽ trở thành các bản phác thảo chi tiết, đầy đủ các nội dung trong quá trình thực hiện việc kinh doanh của cá  nhân, tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định.

Một mẫu kế hoạch kinh doanh đầy đủ chứa đựng được các thông tin về mục tiêu, định hướng, các kế hoạch từ tìm hiểu nhu cầu khách hàng, thị trường, cho đến các kế học truyền thông, kế hoạch ban hàng để tạo hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho một dự án nào đó.

Một bản kế hoạch càng chi tiết các vấn đề thì sẽ càng dễ hiện thực hóa và đưa kế hoạch kinh doanh đó vào triển khai tại doanh nghiệp hoặc công ty. Các mẫu kế hoạch kinh doanh này thường được lập nên bởi đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty hoặc những người quản lý kinh doanh của doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh là một bản mô phỏng chi tiết về các hoạt động, các công việc cần thực hiện để giúp doanh nghiệp có những quyết định đúng đắn trong kinh doanh, đưa ra được chiến lượng bán hàng chắc chắn, và tìm được lối đi chính xác cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Một bản mẫu kế hoạch kinh doanh cần phải đảm bảo đủ các nội dung gồm: Mục tiêu kinh doanh, kế hoạch xây dựng và phát triển dự án kinh doanh đồ, chiến lược quản lý hoạt động và nhận sự trong hoạt động kinh doanh, kế hoạch về tài chính sử dụng, nội dung về phân tích thị trường và cuối cùng là kế hoạch bán hàng và kế hoạch marketing.

Mẫu kế hoạch kinh doanh
Mẫu kế hoạch kinh doanh

Bạn có thể tải về mẫu sườn của một bản mẫu kế hoạch kinh doanh tại đây cho bản thân: mau-ke-hoach-kinh-doanh.docx

Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Kế hoạch công việc hàng ngày không còn xa lạ với chúng ta, tự bản thân các bạn cũng có thể lập cho mình những kế hoạch công việc hàng ngày. Khi đi làm tại các công ty, doanh nghiệp mỗi ngày người nhân viên đều có một kế hoạch trong ngày để đảm bảo hoạt động công việc trong ngành đúng theo kế hoạch của công ty và đúng theo kế hoạch phát triển chung.

Trong mẫu kế hoạch công việc hàng ngày đó là mô tả nội dung công việc cần thiết thực hiện trong một ngày theo khuôn mẫu và giao việc cụ thể cho từng nhân viên trong công ty, doanh nghiệp. Đặc biệt khi xây dựng các mẫu kế hoạch công việc hàng ngày cần phải có sự tỉ mỉ, tính khả thi cao trong công việc, rõ ràng cho từng cá nhân và nằm đúng trong phạm vị khả năng làm việc của nhân viên tại công ty và tại bộ phận công việc đó.

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày
Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày trình bày dạng excel cần có các thông tin như sau:

Thứ nhất, tạo 12 sheet tương ứng với 12 tháng trong năm và có thể thực hiện việc lập kế hoạch cụ thể và chi tiết hàng ngày theo tháng.

Thứ hai, với mỗi tuần cụ thể được sắp xếp theo sheet cho từng ngày một cách chi tiết.

Thứ ba, trong file giao việc cần có đầy đủ thông tin về các công việc cần thực hiện, các việc có thể phát sinh, phần ghi chú thông tin cho các công việc đặc biệt trong ngày.

Việc sắp xếp và tọ kế hoạch công việc hàng nghề sẽ tạo ra hiệu quả công việc tốt nhất, các nhân viên trong công ty biết phải làm những công việc như thế nào trong ngày và hoàn thành công việc theo kế hoạch được giao để đảm bảo tốt nhất tiến độ và trách nhiệm của bản thân với công việc mà bạn đang đảm nhận.

Bạn cũng có thể download về mẫu kế hoạch công việc hàng ngày tại đây để tham khảo: mau-ke-hoach.docx

3. Mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện

Để có thể tổ chức một sự kiện thành công không phải cứ làm là mọi việc sẽ ăn khớp với nhau mà cần phải có một bản kế hoạch tổ chức sự kiện để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra đúng với kịch bạn và kế hoạch đã được dàn dựng trước đó. Tổ chức sự kiện là một khía cảnh nhỏ trong ngành marketing hiện nay. Để đảm bảo mọi công việc diễn ra trong sự kiện được suôn sẻ và đứng với ý muốn của người tổ chức thì cần phải thực hiện một kế hoạch cụ thể và chi tiết.

Mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện
Mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện

Trong một mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện cần phải đảm bảo được các thông tin về tổ chức sự kiện cho vấn đề gì, thông tin về nhân sự tổ chức ra sao, kinh phí của dự án, các kế hoạch tổ chức cụ thể như thế nào, thời gian diễn ra và thời gian tổ chức các sự kiện ra sao, mục tiêu của tổ chức và kết quả khi thực hiện việc tổ chức sự kiện này nhận được làm gì.

Một kế hoạch sẽ thành công khi triển khai thực hiện tổ chức sự kiện theo một kế hoạch chặt chẽ, có những phương án dự phòng cho nhiều trường hợp xấu có thể xảy ra để thay thế và sự kiện vẫn diễn ra bình thường. Tổ chức sự kiện và lên kế hoạch tổ chức sự kiện cần là một người có kinh nghiệm, kỹ năng về quản lý nhân lực, quản lý thời gian và đưa người vào việc thực hiện các nhiệm vụ trong tổ chức sự kiện được chuyên nghiệp nhất. Thông qua bản kế hoạch, các thành viên tham gia vào dự án tổ chức sự kiện có thể biết được chính xác sự kiện đó cần thực hiện những công việc như thế nào và thực hiện ra sao.

Để hỗ trợ bạn bạn tốt nhất về tổ chức sự kiện, bạn có thể tham khảo mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện được work247.vn cung cấp sau đây: mau-ke-hoach-truyen-thong.pdf

Việc làm tổ chức sự kiện

4. Mẫu kế hoạch marketing

Marketing trong doanh nghiệp, công ty rất quan trọng, mỗi chiến lược marketing sẽ là điểm mạnh, động lực và bàn đạp để doanh nghiệp có thể phát triển và đi đúng hướng. Chính sự quan trọng này cần đến đó là một bản kế hoạch marketing chuyên nghiệp, chi tiết và đầy đủ. Một bản kế hoạch marketing chữa đựng được mục tiêu kinh doanh, mục tiêu marketing tổng thể của cả doanh nghiệp, công ty, kèm theo những con số then chốt về mục tiêu kinh doanh, thị trường và sản phẩm của doanh nghiệp.

Mẫu kế hoạch marketing
Mẫu kế hoạch marketing

Một bản kế hoạch marketing chất lượng sẽ trở thành vũ khí mạnh đưa sản phẩm, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, công ty đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đưa ra được các đối thị cạnh tranh trên thị trường, phân tích thực tế thị trường của doanh nghiệp, đánh giá và có những chiến lược cụ thể để phát triển sản phẩm của công ty, đưa ra các phương thức để triển khai marketing trên nhiều mảng như content, quảng cáo bằng video, đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội,….

Trong bản kế hoạch marketing nó giống như một ma trận được lập ra bởi đội ngũ marketing trong doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp thành công trên thị trường. 

Nếu bạn đang bắt đầu trong lĩnh vực này và còn chưa biết nhiều về mẫu kế hoạch marketing, bạn có thể tải mẫu tại đây để tham khảo: mau-ke-hoach-marketing.doc

Việc làm marketing

5. Một số thông tin hữu ích về mẫu kế hoạch kinh doanh trên excel

Kế hoạch kinh doanh rất quan trọng, ngoài những thông tin chia sẻ đến bạn ở phần đầu của bài viết, work247.vn muốn chia sẻ nhiều hơn nữa đến bạn về mẫu kế hoạch kinh doanh trình bày dưới dạng excel thông qua các thông tin hữu ích như sau:

5.1. Cách tạo trên excel mẫu kế hoạch kinh doanh

Excel là một trong những phần mềm rất thông dụng và hầu hết dân văn phòng nào cũng biết sử dụng. Sau đây work247.vn sẽ bật mí cho bạn bí quyết về cách tạo file mẫu kế hoạch kinh doanh dễ dàng trên excel không khác trên word là mấy, như sau:

Cách tạo trên excel mẫu kế hoạch kinh doanh
Cách tạo trên excel mẫu kế hoạch kinh doanh

Lưu ý cho bạn là khi trình bày trên excel nên để mỗi một mục, vấn đề ở một sheet khác nhau giúp trình bày dự án được rõ ràng, chi tiết và dễ dàng để đọc đối với những người sẽ tham gia vào dự án kinh doanh được lập đó.

5.2. Yếu tố cần đảm bảo khi lập mẫu kế hoạch kinh doanh trên excel là gì?

Khi thực hiện việc lập kế hoạch kinh doanh trên excel cần phải đảm bảo các yếu tố như:

Yếu tố cần đảm bảo khi lập mẫu kế hoạch kinh doanh trên excel là gì?
Yếu tố cần đảm bảo khi lập mẫu kế hoạch kinh doanh trên excel là gì?

Bạn có thể tải mẫu kế hoạch kinh doanh tại đây để tham khảo cho bản thân: mau-ke-hoach.docx

5.3. Quản lý sẽ thực hiện tối ưu bằng cách nào cho mẫu kế hoạch kinh doanh?

Là một người quản lý, đứng đầu doanh nghiệp hoặc là người chịu trách nhiệm cho việc lên kế hoạch kinh doanh đối với doanh nghiệp bạn cần chú trọng đến các vấn đề sau để tối ưu tốt nhất cho kế hoạch kinh doanh của bạn như sau:

Quản lý sẽ thực hiện tối ưu bằng cách nào cho mẫu kế hoạch kinh doanh?
Quản lý sẽ thực hiện tối ưu bằng cách nào cho mẫu kế hoạch kinh doanh?

Một là, Hiểu biết của bản thân trong lĩnh vực đang kinh doanh sẽ biết cách phải triển khai kế hoạch theo hướng như nào để hiệu quả và biết được chính xác chiếc lược cần phát triển với lĩnh vực mà doanh nghiệp, công ty đang kinh doanh.

Hai là, Khả năng quản lý và nâng cao kiến thức của bản thân về kinh doanh và quản lý nguồn tài nguyên sẵn có để đáp ứng cho kế hoạch kinh doanh, từ đó có thể đưa ra kế hoạch kinh doanh tối ưu nhất đưa và thực hiện và vận dụng tốt với thực tế của sự phát triển xã hội hiện nay.

Ba là, Kỹ năng phân tích tài chính doanh nghiệp để đưa ra được mẫu kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho dự án của doanh nghiệp, mẫu kế hoạch bán hàng để triển khai theo nguồn tài chính của công ty cần đáp ứng ra sao. 

Bốn là, Khả năng đánh giá chính xác đối thủ và thị trường thì giúp bạn có hướng đi đúng và một chiến lược kinh doanh tốt, thông qua đó mẫu kế hoạch kinh doanh của công ty sẽ được tối ưu một cách tốt nhất và hiệu quả.

Năm là, Khả năng thực thi của kế hoạch kinh doanh trên thực tế là rất quan trọng, không thể đưa ra một bản kế hoạch kinh doanh mà khả năng thực hiện và đưa vào triển khai bằng 0 hoặc thấp được. Khi thực hiện lên kế hoạch cần tính đến vấn đề này để đảm bảo kế hoạch của bạn được tối ưu tốt nhất.

Qua chia sẻ về các mẫu kế hoạch phổ biến hiện nay trong cuộc sống bạn đã có cái nhìn toàn diện và có được những thông tin hữu ích cho bản thân về vấn đề này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem10665 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT