Tải mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Ngày đăng: 07-05-2024

Điều lệ của mỗi công ty cho phép việc bổ nhiệm một phó giám đốc. Trong quy trình bổ nhiệm, mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc được xem là tài liệu cuối cùng quan trọng nhất. Biểu mẫu được xem như cơ sở có tính pháp lý, buộc các bên phải thi hành và tuân thủ. Quyết định cũng được phòng hành chính công ty lưu trữ cẩn thận, hỗ trợ trong quá trình quản lý hoặc làm điều kiện trong trường hợp phát sinh kiện tụng, tranh chấp,...

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Khi nào thì sử dụng mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc?

Khi nào thì sử dụng mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc
Khi nào thì sử dụng mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc

Hầu hết ở mọi doanh nghiệp, phó giám đốc là một trong những chức vụ phổ biến. Tuy nhiên, phó giám đốc có thể là tên gọi chung, được thay thế hoặc đôi khi có ý nghĩa giống như các chức vụ tương tự khác. Tùy thuộc vào cơ cấu và đặc trưng tổ chức của các doanh nghiệp, công ty, đơn vị và cơ quan hành chính Nhà nước,...

Quyết định này được sử dụng khi nào? Chắc chắn rồi, nó được sử dụng khi một doanh nghiệp, công ty, tổ chức có nhu cầu bổ nhiệm chức danh phó giám đốc cho mình. Biểu mẫu cũng là một thành phần cần có trong quy trình bổ nhiệm. Về ý nghĩa nội bộ, quyết định bổ nhiệm phó giám đốc nhằm truyền đạt, thông báo cho toàn thể ban lãnh đạo và nhân sự trong doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan về sự thay đổi trong cơ cấu. Rằng ai là người nắm giữ chức vụ này? Họ có quyền hạn và nghĩa vụ gì?

Về ý nghĩa hành chính, quyết định bổ nhiệm phó giám đốc là biểu mẫu đóng vai trò như một cơ sở, điều kiện mang tính pháp lý, tính công khai, minh bạch. Là “yêu cầu” để thúc đẩy các bên liên quan thi hành cũng như thực hiện những nội dung đã đề cập trong quyết định. Bên cạnh đó, quyết định cũng được các bên liên quan lưu trữ, phòng khi có tình huống tranh chấp, kiện tụng hoặc các vấn đề về hành chính yêu cầu. Cuối cùng, quyết định bổ nhiệm phó giám đốc nhằm thể hiện sự nghiêm trang, chuyên nghiệp của một tổ chức trong quá trình bầu cử và cơ cấu về mặt nhân sự, giúp tổ chức dễ dàng hơn trong việc quản lý hành chính!

2. Hướng dẫn lập quyết định bổ nhiệm phó giám đốc

Với những doanh nghiệp lần đầu thực hiện quy trình bổ nhiệm phó giám đốc. Thì việc lập quyết định bổ nhiệm có thể còn khá bỡ ngỡ và chưa thành thạo. Đó là lý do bạn cá nhân thực hiện nên tìm hiểu thật chính xác về biểu mẫu này để triển khai nó sao cho hợp lý, đúng luật và chuyên nghiệp.

2.1. Ai là người thực hiện?

Ai là người thực hiện?
Ai là người thực hiện?

Thông thường, người ra quyết định lớn nhất trong một tổ chức là giám đốc, tổng giám đốc hoặc chủ tịch,... Tuy nhiên, việc soạn thảo các quyết định là do bộ phận hành chính nhân sự đảm nhiệm. Ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các quyết định bổ nhiệm có thể do trưởng phòng hành chính nhân sự trực tiếp soạn thảo. Còn ở những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, nhiệm vụ này được phân công cho các nhân viên hành chính nhân sự.

Nghiệp vụ hành chính nhân sự thoạt nhìn có vẻ khá đơn giản. Nhưng trên thực tế, để thể hiện mọi sự thay đổi về cơ cấu nhân sự trong công ty bằng các quyết định bổ nhiệm, đảm bảo sự chuyên nghiệp. Đồng thời phù hợp và tuân thủ điều lệ, quy định của doanh nghiệp cũng như luật Nhà nước (một số lĩnh vực thuộc về hành chính Nhà nước, cần tuân thủ các quy trình bổ nhiệm riêng biệt).

Việc làm nhân sự

2.2. Hướng dẫn viết nội dung

Hướng dẫn viết nội dung
Hướng dẫn viết nội dung

Những nội dung bao gồm trong quyết định bổ nhiệm phó giám đốc cơ bản có: thẩm quyền bổ nhiệm, thông tin chi tiết về cá nhân nhân sự được bổ nhiệm, trách nhiệm và quyền hạn của phó giám đốc, hiệu lực thi hành, xác nhận và chữ ký,... một số nội dung khác liên quan. Dưới đây, work247.vn gửi đến bạn cách lập biểu mẫu này.

Về nội dung chính của quyết định bổ nhiệm phó giám đốc cụ thể như sau:

Hướng dẫn viết nội dung biểu mẫu
Hướng dẫn viết nội dung biểu mẫu

+ Thứ nhất, hỗ trợ và giúp việc cho giám đốc trong quá trình tổ chức, điều hành và quản lý doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và theo quyết định của Hội đồng quản trị/hội đồng thành viên.

+ Thứ hai, thay mặt và đại diện cho tổng giám đốc/giám đốc chịu trách nhiệm về việc quản lý, điều hành các lĩnh vực, dự án được HĐQT/HĐTV phân công. Tuy vậy, vẫn phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện cũng như báo cáo chi tiết hoạt động triển khai cho tổng giám đốc và giám đốc.

+ Thứ ba, một số quyền khác được quy định với luật Nhà nước và theo quyết định của HĐQT cũng như HĐTV.

+ Thứ tư, cá nhân nhân sự được bổ nhiệm vào chức vụ phó giám đốc phải có trách nhiệm cá nhân cũng như chịu trách nhiệm về việc báo cáo đầy đủ trước HĐTV/HĐQT, giám đốc/tổng giám đốc theo quyết định và điều lệ của công ty.

3. Lưu ý những gì khi lập quyết định bổ nhiệm?

Lưu ý những gì khi lập quyết định bổ nhiệm?
Lưu ý những gì khi lập quyết định bổ nhiệm?

Như vậy, chúng ta vừa tham khảo cách lập mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc. Nhìn chung, biểu mẫu này tuy không quá phức tạp về nội dung, tương tự như các quyết định bổ nhiệm về chức danh khác. Nhưng để thể hiện đó là một văn bản có ý nghĩa, chuyên nghiệp. Cá nhân soạn thảo quyết định phải lưu ý một số điều như sau:

Phòng hành chính nhân sự bên cạnh công tác soạn thảo và chuẩn bị các quyết định. Cũng nên nằm lòng về quy trình bổ nhiệm phó giám đốc. Về cơ bản như sau:

​Tìm việc làm nhân viên hành chính nhân sự

4. Tải mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc

Thông qua những thông tin trên, có thể thấy biểu mẫu này mang vai trò khá quan trọng, thậm chí là bắt buộc đối với một quy định chuẩn của việc bổ nhiệm phó giám đốc. Những hoạt động bổ nhiệm không có sự tồn tại của mẫu quyết định này, thường thiếu chuyên nghiệp và không có cơ sở về mặt pháp lý. Cá nhân nhân sự được bổ nhiệm cũng không được tôn trọng về tính xác thực trong chức vụ. Nói tóm lại, nếu là cá nhân làm việc trong bộ phận hành chính nhân sự. Đặc biệt, bạn đang đi tìm một biểu mẫu chung cho nội dung này. Hãy tải ngay một vài biểu mẫu quyết định bổ nhiệm PGĐ dưới đây:

>>> Click ngay để tải các biểu mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc mới nhất 2024:

Quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc.doc 

Quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc.pdf 

Quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc-1.doc.docx 

Quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc-1.doc.pdf

5. Một số mẫu quyết định bổ nhiệm cho nhiều loại hình doanh nghiệp

Một số mẫu quyết định bổ nhiệm cho nhiều loại hình doanh nghiệp
Một số mẫu quyết định bổ nhiệm cho nhiều loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, có khá nhiều lựa chọn về quy chuẩn hình thức cho những mẫu quyết định bổ nhiệm PGĐ. Trong đó, phải kể đến các quyết định bổ nhiệm của loại hình doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn và doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Mặc dù vậy, nhìn chung các mẫu quyết định bổ nhiệm tương đối na ná nhau về nội dung. Chỉ khác một chút về các cơ sở căn cứ cũng như một vài nội dung trong điều khoản quyền và nghĩa vụ của phó giám đốc.

Tìm việc làm trưởng phòng nhân sự

Quyết định bổ nhiệm phó giám đốc
Quyết định bổ nhiệm phó giám đốc

Với những chia sẻ trên đây, work247.vn hy vọng bạn đã hiểu về ý nghĩa cũng như cách lập biểu mẫu quyết định bổ nhiệm phó giám đốc!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2520 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT