Hướng dẫn viết mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn nhất!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Ngày đăng: 20-04-2024

Có lẽ mỗi chúng ta đều cảm nhận được giá trị của các mối quan hệ trong cuộc sống nhưng ít ai có thể định nghĩa về nó một cách dễ dàng bằng thời gian điểm đưa ra quyết định chấm dứt. Bạn đã từng cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định dừng lại mối quan hệ yêu đương với người yêu cũ? Bạn từng thấy lưu luyến níu kéo khi chuyển đến một nơi ở mới? Và chắc chắn rằng, quyết định chia tay những người đồng nghiệp “vào sinh ra tử” sẽ nằm trong trong số đó. Trong trường hợp này, nếu không đủ điều kiện gửi đến họ những lời cảm ơn chân thành hay những cái ôm chia tay thật chặt, đừng quên gửi họ đến họ thư chia tay để thể hiện tình cảm của mình nhé. Sau đây, work247.vn sẽ gợi ý mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Khi nào bạn nên viết thư chia tay đồng nghiệp?

Thư chia tay những đồng nghiệp đơn giản được viết khi bạn muốn bày tỏ những tình cảm của mình, đó có thể là lời nhắn gửi thân thiết
Thư chia tay những đồng nghiệp đơn giản được viết khi bạn muốn bày tỏ những tình cảm của mình, đó có thể là lời nhắn gửi thân thiết

Bạn có đang nghĩ rằng, khi chia tay đồng nghiệp đã cùng bạn làm việc trong thời gian dài, một cái ôm chặt và những lời biết ơn sẽ đủ không? Việc viết một lá thư chia tay có vẻ quá cầu kỳ quá cầu kỳ và không phù hợp với những người không có thể nói ra những lời tâm sự mùi mẫm? Nếu đang mang theo những suy nghĩ như vậy, phải chăng bạn đang nhầm về thời điểm chính xác để viết những bức thư chia tay đồng nghiệp.

Thư chia tay những đồng nghiệp đơn giản được viết khi bạn muốn bày tỏ những tình cảm của mình, đó có thể là lời nhắn gửi thân thiết, cũng có thể là những lời cảm ơn chân thành mà bạn muốn dành tặng đến những đồng nghiệp cũ, đội ngũ lãnh đạo- sếp khi bạn đưa ra quyết định nghỉ việc một cách chắc chắn. Và nó được đặt ra trong bối cảnh, những bữa tiệc chia tay, những cái ôm, bắt tay thời điểm bạn rời đi vì một lý do nào đó như nội quy công ty hay thời gian ngặt nghèo mà không thể diễn ra một buổi chia tay đúng nghĩa. Với những đồng nghiệp thân tín, lá thư chia tay đồng nghĩa sẽ thay lời muốn nói đến họ những lời thầm kín, lời cảm ơn hay những lời chúc, là phương tiện thể hiện tình cảm của bạn. 

Khi nào bạn nên viết thư chia tay đồng nghiệp?
Khi nào viết thư chia tay đồng nghiệp? 

Dĩ nhiên, cách truyền đạt những điều này đến những người đồng nghiệp bạn thấy trân trọng phụ thuộc rất lớn và mối quan hệ của bạn và cách bạn thể hiện cảm xúc của mình. Nhưng tuyệt nhiên, đó phải là những lời nói từ tận đáy lòng mình, trình bày về sự ra đi của bạn chứ không phải là những chia sẻ quá sáo rỗng. Hãy nhớ rằng, những mẫu thư chia tay đồng nghiệp chỉ nên viết khi bạn có tình cảm thực sự và muốn giữ mối liên hệ.

Một người đồng nghiệp của bạn, ngoài những chiến binh vào sinh ra tử, đó là sếp. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể bộc lộ tình cảm của mình qua những lời nhắn trên Facebook, Zalo ,Skype...nhưng điều này có vẻ chưa đủ nếu anh/chị ấy là người hướng dẫn bạn trực tiếp và đưa cho bạn những lời khuyên bổ ích, giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

Thư chia tay đồng nghiệp cũ
Thư chia tay đồng nghiệp cũ - Cách thể hiện lời biết ơn chân thành nhất

 Nhưng vì một lý do như công tác đột xuất hay thời gian ngặt nghèo mà không thể có một buổi hẹn trò chuyện với bạn đúng nghĩa. Trong trường hợp đó, trước thời điểm chia tay nên gửi cho anh/chị ấy một mẫu thư chia tay nhé. Bởi lẽ, chẳng còn dịp nào nữa, để bạn bày tỏ sự biết ơn họ, thông báo lịch nghỉ của bạn đồng thời duy trì mối quan hệ thân thiết ngay khi bạn rời khỏi công ty. Nếu thực sự có tình cảm với đồng nghiệp cũ và mong muốn liên lạc sau khi chấm dứt có thể vì mục đích cá nhân hay công việc thì một mẫu thư chia tay là thực sự phù hợp với bạn. Nhưng bạn đã biết cách viết mẫu chia tay đồng nghiệp như thế nào cho phù hợp nhất? Nếu chưa hãy theo dõi ngay dưới đây nhé. 

Việc làm it phần mềm

2. Bạn đã biết viết thư chia tay đồng nghiệp cũ như thế nào?

Viết thư chia tay đồng nghiệp cũ như thế nào?
Bạn đã biết viết thư chia tay đồng nghiệp cũ như thế nào?

Được ví là “Chiếc thuyền chuyên chở” tâm tư nguyện vọng đến sếp và đồng nghiệp cũ trong giây phút chuẩn bị đi tìm bầu trời làm việc mới cho chính mình,được mọi người đánh giá cao trên khía cạnh văn hóa doanh nghiệp,  lẫn thái độ của người viết song trên thực tế không phải thực trường hợp nào, những mẫu thư chia tay đồng nghiệp cũng được gửi đi. Nó căn cứ vào độ thân thiết của động nghiệp và sếp của bạn đến mức nào. Dĩ nhiên, một bức thư chia tay đến một lãnh đạo bạn chưa từng tiếp xúc, chưa biết bạn là ai và thuộc phòng nào không thực sự phù hợp. Tương tự, những đồng nghiệp được nhận những bức thư chia tay nên là những người bạn thường xuyên tương tác, trao đổi công việc và sự ra đi của bạn có thể ảnh hưởng đến tâm lý làm việc cũng như để lại một khoảng trống trong dự án của họ. 

Trong những trường những trường hợp này, thư chia tay đồng nghiệp sẽ phát huy tác dụng như một làn gió mát xoa dịu đi chỗ trống của bạn trong nhóm, dễ dàng gắn kết những mối quan hệ sau khi rời công ty và đặc biệt làm bạn cảm thấy nhẹ nhàng rời khỏi công ty mà không có chút vướng bận, đặc biệt là khi, lý do nghỉ việc,rời xa họ của bạn không thực sự làm bạn thấy thoải mái. Thông thường thư chia tay đồng nghiệp khi nghỉ việc được tuân theo bố cục 3 phần:

Phần mở đầu: Trong phần mở đầu, khác với những mẫu như thư xin việc hay thư cảm ơn, chúng ta sẽ không cần trình bày tên của lá thư mà đi trực tiếp với lời chào, có dinhd kèm theo tên của người đồng nghiệp cụ thể, bạn muốn gửi đến. Ví dụ, “Dear, Hoàng Lệ” và kèm theo một lời thông báo về sự rời đi của bạn. Bạn có thể bổ sung vào thời gian cụ thể bạn rời đi nhé.

Phần nội dung thư: Đây là phần bạn được trình bày đầy đủ các nội dung bao gồm:  tóm lược lý do các chia tay họ ( như chuyển nhà, có dự định mới trong công việc..mà chuyển đi, sau đó kèm theo lời cảm ơn chân thành đến họ vì giúp đỡ bạn trọng thời gian qua  như thế nào, bạn thu về được gì từ công ty hay học hỏi thêm được gì về đồng nghiệp. Nhưng bạn biết đây, những lời nói này của nên là những lời nói tích cực mang lại động lực cho những người ở lại và để họ cảm nhận được sự chân thành của bạn hơn là để lại một ấn tượng không tốt khi trình bày những lỗ hổng hay những điều không hài lòng về công việc. Bạn hãy ghi nhớ điều này nhé.

Phần kết thư: Trong kết thư chia tay, bạn nên để lại những lời chúc tốt đẹp cho đồng nghiệp của mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng công ty phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Cụ thể hơn, những người “kề vai sát cánh” bên bạn trong từng dự án không một lời chúc nào tốt đẹp hơn việc những lời động viên công tác tốt và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đối với sếp, cấp trên thân tin của bạn, hãy chúc anh/chị ấy sức khỏe dồi dào và công ty phát triển hơn về quy mô và thu được nhiều thành tích hơn nữa. 

Còn một thông số cực khi quan trọng trong những mẫu thư chia tay đồng nghiệp mà không ít người bỏ qua, đó chính là thông tin liên lạc. Bạn đừng quên cập nhật số điện thoại và địa chỉ cụ thể để đồng nghiệp tiện liên hệ giao lưu hay hợp tác nhé. 

Đây là những nội dung cơ bản nhất trong thư chia tay đồng nghiệp khi nghỉ việc và cũng như gợi ý về thời điểm cần viết thư chia tay phù hợp nhất. Song bức thư của bạn sẽ không thể phát huy được đầy đủ những giá trị thực tế của nó nếu bạn không thể đảm bảo các nguyên tắc bất thành văn đính kèm sau đây.

3. Một số lưu ý trong mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn?

Một số lưu ý trong mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn?
Một số lưu ý trong mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn?

3.1. Vượt dung lượng

Các bạn thân mến! Có lẽ nhiều người trong chúng ta khi hình dung đến thư chia tay đồng nghiệp hay nghĩ những trang A4 sướt mướt và chi chít những chữ, kể lễ về quá trình gắn bó và cố gắng làm sao để truyền đạt đầy đủ thời gian đáng nhớ, kỷ niệm khó quên với đồng nghiệp...Nhưng trên thực tế, điều này không cần thiết và làm loãng thông tin bạn trình bày, mất quá nhiều thời gian để hoàn thành. Thông thường mẫu thư chia tay đồng nghiệp chuẩn chỉ kéo dài khoảng ⅓ trang giấy hay word. Hãy cố gắng truyền tải tất cả những thông tin đầy đủ vào trong khoảng dung lượng này để đảm bảo rằng đồng nghiệp có thể nắm bắt được nội dung bạn muốn truyền đạt đến họ cụ thể và nhanh nhất nhé.

3.2. Ngôn ngữ chân thành, giản dị

Trong những mẫu thư chia tay đồng nghiệp, việc nhầm lẫn về dung lượng vô hình chung thường đính kèm những sai lầm về cách trình bay văn phong và lựa chọn ngôn từ. Phần lớn chúng ta chỉ nghĩ đến chia tay là “buồn”. Do vậy, cách viết những thư chia tay luôn bị sa đà vào thể hiện những tình cảm, cảm xúc quá nhiều từ sáo rỗng. Do vậy, tính chất chân thành, giản dị của một bức thư mang tính thông báo và tạo động lực gần như bị xóa mờ. Hãy lưu ý điều này và tránh trong mẫu  thư chia tay của mình bạn nhé. 

Việc làm marketing - pr

3.3. Ghi chú thông tin liên lạc rõ ràng

Ghi chú thông tin liên lạc rõ ràng trong thư chia tay đồng nghiệp
Ghi chú thông tin liên lạc rõ ràng trong thư chia tay đồng nghiệp

Đừng nghĩ thư chia tay không cần đến thông tin liên lạc. Thậm chí, loại thông tin này có tính quyết định đến khả năng duy trì  mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp cũ hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những mẩu thư mở. Có nghĩa là thư chia tay nhưng mang lại những thông tin về tương lai nhiều hơn hiện tại và thông tin liên lạc chính là nhân tố giúp bạn làm điều này rõ nhất. Biết đâu sếp bạn sẽ ghi nhớ thông tin và liên hệ trực tiếp với bạn khi cần hợp tác các dự án quan trọng. Thông tin liên lạc sẽ là điểm chốt của vấn đề. 

Hi vọng rằng những thông tin trên đây xoay quanh mẫu thư chia tay đồng nghiệp của work247.vn sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên cập nhật những thông tin đầy đủ nhất về những phiên bản thư chia tay mới nhất trên work247.vn nhé.Thân ái!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6019 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT