Bạn đã sẵn sàng với mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất hay chưa?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 20-04-2024

Đề xuất tăng lương, công việc mà ai cũng muốn để mức lương của mình cao hơn. Thế nhưng có người thành công trong việc đề xuất nhưng có người lại không đạt được mục đích đó. Vậy cần phải làm thế nào để bạn có mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất và sẽ thành công trong cuộc “đàm phán” này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc nhanh

1. Hiểu hơn về mẫu đề xuất tăng lương

Với bất kỳ một người lao động nào cũng đều mong muốn có một mức lương hoàn hảo đối với công việc mà họ làm. Đôi khi khối lượng công việc quá lớn thế nhưng mức lương lại quá thấp và không đủ cho bạn trang trải cho cuộc sống. Hoặc cũng có thể bạn cảm thấy mình cần phải sử dụng đơn đề xuất tăng lương vì khả năng của bạn có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Chính vì thế mà cần phải sử dụng mẫu đề xuất tăng lương để đề nghị sếp của bạn tăng mức lương lên với đúng nhu cầu và mong muốn của chính bạn.

Hiểu hơn về mẫu đề xuất tăng lương
Hiểu hơn về mẫu đề xuất tăng lương

Đơn đề nghị tăng lương cũng chính là loại đơn xem xét và ghi nhận sự cố gắng của mỗi cá nhân trong quá trình làm việc. Điều này cũng sẽ giúp cho nhân viên thêm phần hứng khởi hơn, làm việc có năng suất hơn rất nhiều.

2. Tải mẫu tờ trình đề xuất tăng lươngở đâu?

Tải mẫu tờ trình đề xuất tăng lươngở đâu?
Tải mẫu tờ trình đề xuất tăng lươngở đâu?

Hiện nay bạn có thể tải mẫu đề xuất tăng lương 2024 ở đâu? một câu hỏi không quá khó đối với chúng ta hiện nay nữa. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì không quá khó để bạn có thể tìm được một mẫu đơn đúng chuẩn. Thế nhưng có khá nhiều trang web yêu cầu bạn phải trả phí thì mới được sử dụng. Chính vì thế mà tránh để mất phí thì cần phải tìm đến những nơi có miễn phí. Chẳng cần phải đi đâu xa, bạn cũng có thể tải mẫu đề xuất tăng lương ngay tại đây:

mau-don-xin-tang-luong-1.doc

mau-don-xin-tang-luong-4.doc

mau-don-xin-tang-luong-2.doc

3. Cách viết đề xuất tăng lương

Bạn đã biết cách viết đơn đề xuất tăng lương hay chưa? đối với nhiều người chưa tiếp xúc với đơn đề nghị này bao giờ, chính vì thế mà trong cách viết, cách dùng câu còn chưa chuyên nghiệp, chưa đúng với yêu cầu chung. Chính vì thế mà bạn cần phải theo dõi ngay nội dung phần sau đây để biết cách viết mail xin đề xuất tăng lương và nội dung đề xuất tăng lương cho đúng.

3.1. Cần phải nghiên cứu mức lương trước khi đề xuất

Cần phải nghiên cứu mức lương trước khi đề xuất
Cần phải nghiên cứu mức lương trước khi đề xuất

Trước khi yêu cầu tăng lương bạn cần phải suy nghĩ kỹ xem bạn thật sự có quan trọng ở vị trí đó hay không? đề xuất tăng lương bao nhiêu là hợp lý? Đối với công ty bạn đóng một vai trò như thế nào? Nếu như bạn ở một vị trí chẳng mấy quan trọng thì chắc chắn cũng sẽ không được tăng lương cho dù bạn có đề xuất. Hoặc nếu như khả năng của bạn không đủ để đề xuất tăng lương thì bạn cũng sẽ không được tăng lương đâu nhé.

Cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng xem nơi bạn đang sinh sống vật giá có leo thang hay không. Đó cũng có thể là lý do khiến cho bạn phải dùng đơn đề xuất tăng lương hay.

Việc làm phát triển thị trường

3.2. Cần phải biết chọn thời điểm đề xuất tăng lương

Cần phải biết chọn thời điểm đề xuất tăng lương
Cần phải biết chọn thời điểm đề xuất tăng lương

Chọn thời điểm cũng là một trong những điều cần phải lưu ý đó. Nếu như bạn dùng mẫu xin đề xuất tăng lương vào đúng khoảng thời gian mà công ty của bạn đang gặp khó khăn thì chắc chắn sẽ không thành công. Bạn cũng cần phải điều tra kỹ xem công ty có thời điểm tăng lương hay không. Vì đối với một số công ty, họ sẽ dùng cách này chính là điều kiện, quy định đề xuất tăng lương để xét tăng lương, chính vì thế mà hãy xem lại trong hợp đồng xem khoảng thời gian nào thì hợp lý để bạn đề xuất tăng lương, đó chính là cách đề xuất tăng lương với sếp.

Trong khoảng thời gian gần đây, các hoạt động kinh tế và sản xuất của công ty bị chững lại, hãy để ý xem công ty của bạn có đang ngừng tuyển dụng và muốn sa thải bớt nhân viên hay không. Bạn cần phải biết trong những hoàn cảnh công ty đang gặp khó khăn thì chắc chắn việc đề xuất của bạn sẽ không thành công mà còn bị cầp trên của mình để mắt tới đó. Đừng để quy trình đề xuất tăng lương của bạn trở thành thảm họa trong công việc nhé.

3.3. Bắt đầu viết đơn đề xuất tăng lương

Bắt đầu viết đơn đề xuất tăng lương
Bắt đầu viết đơn đề xuất tăng lương

Bạn đã nghiên cứu đầy đủ và kỹ lưỡng vấn đề này, đã cảm thấy thời điểm này thích hợp cho cả bạn và công ty thì hãy bắt đầu viết đề xuất tăng lương nhé.

Khi bắt đầu viết giấy đề xuất tăng lương, bạn hãy đưa ra lý do mà mình đề xuất tăng lương là gì? trình bày và giải thích lý do đó tới nhà tuyển dụng. Tuy nhiên đừng bao giờ lấy lý do vì đồng nghiệp của mình nhé. Vì thực chất bạn chưa biết năng lực của họ như thế nào, cũng chưa biết cách họ làm việc ra sao. Chính vì thế mà đừng so bì với đồng nghiệp của mình nhé. Nếu như đây là lần đầu tiên bạn đề xuất tăng lương thì công ty có thể sẽ tổ chức một cuộc họp để xin ý kiến của mọi người về phiếu đề xuất tăng lương của bạn. Chính vì thế mà hãy chủ động hơn nhé, còn nếu như đây đã là lần thứ 2 hoặc nhiều hơn thì bạn có thể đưa ra một con số chính xác cho cấp trên của mình để họ xem xét và đưa ra quyết định.

Tuy nhiên thì bạn cũng cần phải lưu ý một điều chính là không dùng giọng văn ra lệnh cho cấp trên của mình với mẫu đề xuất tăng lương cho nhân viên, cũng không nên dùng giọng văn quá tình cảm. Hãy sử dụng giọng văn trung tính, và giải thích lý do một cách rõ ràng nhất.

3.4. Hãy chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với việc tăng lương

Hãy chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với việc tăng lương
Hãy chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với việc tăng lương

Sẽ chẳng có bất kỳ một nhà tuyển dụng nào lại đồng ý tăng lương cho bạn nếu như bạn không tự tin vào chính mình và còn cảm thấy mình chưa xứng đáng. Trong bảng đề xuất tăng lương của mình, hãy chứng mình cho cấp trên uy quyền thấy bạn thật sự rất xứng đáng với những gì mà mình cần phải có. Có thể đưa ra những con số chính xác và thuyết phục hơn. Bằng những kết quả mà bạn đạt được, những bản hợp đồng lớn bạn cũng dành được từ tay đối thủ,…

Hãy thể hiện và đàm phán giống như trong lần phỏng vấn bạn đã đàm phán thành công. Cách viết mail đề xuất tăng lương khi đàm phán bằng câu văn cũng cần phải có nghệ thuật nhé.

3.5. Kết thúc bằng hành động

Kết thúc bằng hành động
Kết thúc bằng hành động

Khi đã trình bày và nêu rõ những lý do mà anh/chị cảm thấy nó phù hợp, đến cuối cùng của mẫu đơn, anh/chị đừng quên một việc chính là kêu gọi, hy vọng nhận lại phản hồi của cấp trên bằng một thông báo hay một cuộc họp hay một quyết định nào đó về đề xuất tăng lương 2024. Cũng đừng quên dành một lời cảm ơn đến cấp trên của bạn vì họ đã cố gắng đọc và xem xét tờ trình đề xuất tăng lương của bạn nhé. Đặc biệt hơn bạn cũng cần phải lưu ý, nếu như trong một khoảng thời gian mà chưa nhận được thông báo gì, cũng không cần quá nóng vội vì sau khi nhận được đề xuất tăng lương doc của bạn thì họ còn phải xem xét và đưa ra câu trả lời. Quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian, chính vì thế mà cần phải thực hiện chính xác và cần phải khá kiên nhẫn.

Đó chính là cách viết đơn xin đề xuất tăng lương, hy vọng bạn cũng đã biết cách viết sao cho đúng nhất. Tuy nhiên trong quá trình viết đơn, kể cả những người chuyên nghiệp cũng sẽ không thể tránh khỏi những rắc rối và sai lầm. Chính vì thế mà trong quá trình viết bạn cần phải kỹ năng đề xuất tăng lương. Trong nội dung phần tiếp theo chúng tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó.

Việc làm truyền thông

4. Những lưu ý cần tránh để có mẫu đề xuất tăng lương hay

4.1. Không đề xuất tăng lương khi tài chính công ty không ổn

Như đã nói ở trên thì những điều này bạn cũng cần phải hạn chế. Khi tài chính của công ty đang không vững mà bạn vẫn cố tính nộp đơn, có thể sẽ chẳng được tăng lương mà còn bị sa thải đó. Điều này bạn cần phải lưu ý nhé!

4.2. Không quá phàn nàn và khó chịu

Đây là mẫu đơn xin đề xuất tăng lương chứ không phải ra quyết định thay cho cấp trên của bạn. Bạn cần phải hiểu một điều chính là bạn đang xin đề xuất. Chính vì thế mà cấp trên của bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu như bạn cứ phàn nàn về mức lương. Thái độ của bạn sẽ quyết định khá nhiều đến quyết định của cấp trên đó. Trong đơn của mình, tránh những câu nói, những từ ngữ gây cảm giác khó chịu nhé.

Những lưu ý cần tránh để có mẫu đề xuất tăng lương hay
Những lưu ý cần tránh để có mẫu đề xuất tăng lương hay

4.3. Không đem chuyện cá nhân kể lể

Bạn không nên kể lể về cuộc sống cá nhân của bạn, vì những điều đó có thể cấp trên sẽ không mấy là quan tâm đâu nhé. Những lý do cá nhân như là bạn phải trả tiền phòng trọ hàng tháng, tiền ăn hàng tháng, tiền nuôi chó mèo, đi du lịch,…tất cả những vấn đề có liên quan đến nhà tuyển dụng cũng sẽ không mấy làm quan tâm và cảm thấy đó không phải lý do chính đáng để bạn có thể đề xuất tăng lương đâu nhé!

4.4. Không nên đưa ra một con số quá cao hoặc quá thấp

Không nên đưa ra một con số quá cao hoặc quá thấp
Không nên đưa ra một con số quá cao hoặc quá thấp

Trong mẫu văn bản đề xuất tăng lương của mình, bạn không nên đưa ra một mức lương mà bạn mong muốn từ trước. Hãy cố gắng đưa ra mức lương khá phù hợp thế nhưng không được quá cao, nếu không cấp trên của bạn cũng sẽ loại bỏ nó ngay.

Hãy xác định và lưu ý rõ mức lương phù hợp với công việc và khả năng của mình. Đương nhiên nó cũng cần phải thuyết phục nhà tuyển dụng nhé.

5. Gợi ý mẹo mẹo đề xuất tăng lương giúp bạn thành công

5.1. Xác định rõ giá trị của bản thân mình

Nên đề xuất tăng lương như thế nào? Bạn cần phải xác định rõ giá trị của bản thân mình nằm ở đâu, bạn có phải là người thực sự có năng lực hay không? Điều này nó sẽ thể hiện rõ nhất trong kết quả công việc từ trước đến nay của bạn. Đương nhiên không chỉ bạn biết rõ điều đó mà đến cả những người khác cũng sẽ biết. Chính vì thế mà trước khi đơn xin đề xuất tăng lương thì bạn cần phải xác định giá trị của bản thân mình đã.

Gợi ý mẹo mẹo đề xuất tăng lương giúp bạn thành công
Gợi ý mẹo mẹo đề xuất tăng lương giúp bạn thành công

5.2. Đề xuất xin thêm công việc

Có lẽ với nhiều người sẽ nghĩ đây là một quyết định ngớ ngẩn và sai lầm. Thế nhưng để cho quá trình của bạn được diễn ra tốt nhất, để cho cấp trên có thể hài lòng với những gì mà bạn đang làm thì hãy cố gắng xin thêm việc để làm nếu như có thể. Điều này sẽ cho cấp trên của bạn thấy bạn là người vô cùng tâm huyết, nhiệt huyết với công việc đó.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây thì bạn đã biết đề cách đề xuất tăng lương như thế nào cho đúng nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1548 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT