Cung cấp các mẫu tờ trình chuẩn nhất dành cho việc xin xét duyệt

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 22-04-2024

Các đơn vị hoạt động và phát triển bền vững sẽ không chỉ áp dụng hoàn toàn nhờ chính sách của cấp trên mà còn là sự đóng góp đề xuất từ cán bộ nhân viên cấp dưới. Việc đề xuất này sẽ thông qua một văn bản mẫu tờ trình để trình bày về một sự việc, đề nghị cụ thể. Vậy đâu sẽ là mẫu tờ trình chuẩn theo quy định? Các nội dung cần có của tờ trình đó ra sao? Chúng ta cùng thử tìm hiểu chi tiết ngay với work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu sao về mẫu tờ trình

1.1. Khái niệm về mẫu tờ trình 2024

Khái niệm về mẫu tờ trình 2020
Khái niệm về mẫu tờ trình 2024

Mẫu tờ trình mới nhất 2024 liệu có sự khác biệt so với các mẫu trước đây, cách hiểu liệu có sự khác biệt hay hoàn toàn vậy vậy? Để hiểu được mẫu tờ trình thì trước tiên chúng ta cần hiểu về tờ trình là gì? Tờ trình là một văn bản sử dụng trong nội bộ đơn vị nào đó về việc trình bày về sự việc có thể xảy ra và được cấp dưới đề nghị với cấp trên để hướng tới việc xin ý kiến và phương pháp giải quyết.

Mẫu tờ trình cũng chính là văn bản với tính tường trình về sự việc, nội dung nào đó đã xảy ra của cấp dưới đối với cấp trên với mục đích đề nghị cho một hướng giải quyết một cách dàng, nhanh chóng hơn. Và mẫu tờ trình này được sử dụng ở tất cả các cơ quan, đơn vị nhưng để nói nhiều nhất có lẽ là tại các công ty với việc mẫu tờ trình bổ nhiệm cán bộ,mẫu tờ trình miễn nhiệm chức danh,mẫu tờ trình xin hỗ trợ kinh phí, mẫu tờ trình giới thiệu nhân sự, mẫu tờ trình xin tuyển dụng nhân sự,..

Chúng ta có thể thấy rằng các nội dung của mẫu tờ trình hướng tới là vô cùng đa dạng, tại mỗi trường hợp sẽ có cách soạn thảo riêng biệt phù hợp theo từng mẫu tờ trình cá nhân cụ thể. Cùng đó việc soạn thảo về nội dung các mẫu tờ trình cũng khá đơn giản nhưng điều chú ý làm sao để một tờ trình để cấp trên có thể phê duyệt tức thì - thì đó lại là một vấn đề khác và không hề dễ dàng. 

Vậy nên việc người thực hiện viết tờ trình cần nắm bắt thật kỹ càng về cách soạn thảo, chuẩn xác từ hình thức bên ngoài tới nội dung bên trong, chú ý ngay cả cách dùng từ để đưa ra thành ý. Và tất nhiên để đảm bảo được tất cả các yếu tố thì người viết cần phải học hỏi và trau dồi rất nhiều, bạn cần đặt tâm huyết vào tờ trình đó thay vì việc viết qua loa cho một lần để hoàn thành.

Đặc biệt hơn đối với tờ trình hiện nay rất nhiều người có sự nhầm lẫn với mẫu tường trình vậy nên chúng ta khi thực hiện viết cùng cần chú ý tới. Mẫu tờ trình sẽ là việc xin ý kiến, xin kinh phí phục vụ công việc còn đối với mẫu tường trình là cách trình bày về một sự việc đã xảy ra.

1.2. Vai trò của mẫu tờ trình là gì?

Vai trò của mẫu tờ trình là gì?
Vai trò của mẫu tờ trình là gì?

Mẫu tờ trình là một văn bản có vai trò quan trọng và được sử dụng phổ biến bất kỳ đơn vị, doanh nghiệp nào và chính tờ trình cũng sẽ quy định riêng bắt buộc. Tờ trình giống như một bức thư vậy, bức thư này được gửi từ cá nhân tới một cá nhân hay cá nhân tới một tổ chức để thể hiện về một yêu cầu nào đó cho việc đề xuất. Yêu cầu đề xuất này sẽ luôn phải hợp lý cùng sự cần thiết và đem lại kết quả cho lợi cho vấn đề được đặt ra trong tương lai gần.

Khi tờ trình được phê duyệt sẽ đem lại sự duy trì cho một hoạt động nào đó, đôi khi việc đề xuất này sẽ tạo ra chính lợi nhuận, điểm mới cho đơn vị. 

Việc làm marketing - pr

2. Mẫu tờ trình cần tới những nội dung nào?

Mẫu tờ trình cần tới những nội dung nào?
Mẫu tờ trình cần tới những nội dung nào?

Nội dung chung của một mẫu tờ trình là khá đơn giản bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết từ phần mở đầu về nêu rõ được nội dung khi thực hiện tờ trình, đưa ra được chính các ý kiến đề xuất với sự phù hợp và kiến nghị sự cho phép và hỗ trợ đi kèm.

Ngay chính các bạn cũng có thể thấy mẫu tờ trình xin cấp trang thiết bị sẽ là một ví dụ cho việc gửi tới các cơ quan, đơn vị cấp trên để có thể nhằm xin về thiết bị để cấp phát và thay mới. Hay việc gửi tới cơ quan về mẫu tờ trình phê duyệt dự án mới nhất để xin cấp phép cho dự án hoạt động được theo đúng tiến độ.

Mỗi một mẫu tờ trình sẽ khác nhau nhưng về cơ bản thì khi có ai đó thực hiện viết tờ trình sẽ cần bao gồm tới các nội dung sau:

+ Quốc hiệu và tiêu ngữ là hai yếu tố bắt buộc luôn đi kèm trong bất kỳ đơn từ nào.

+ Tên của tờ trình hay chính thể hiện cho vấn đề cần trình bày hướng tới.

+ Nội dung chung của tờ trình tại đây bạn cần thể hiện được lý do tại sao lại viết mẫu tờ trình đó.

+ Nội dung đề xuất hay chính là việc thực hiện kiến nghị tới các cấp trên để xin sự hỗ trợ, cấp phép cho một vấn đề nào đó.

+ Sự mong muốn cùng nguyện vọng thì tại đây bạn cần trình bày được yêu cầu quan trọng nhất cho việc phê chuẩn đó là gì. Chính bạn cũng có thể gợi ý một cách cụ thể nhất để cấp trên có thể hiểu và chấp nhận phê duyệt nhanh hơn. 

Ví dụ như việc bạn viết một mẫu tờ trình sự việc đặc biệt vấn đề mẫu tờ trình xin kinh phí thì thay vì cách nói chung chung đó thì bạn hãy nêu rõ về việc tờ trình xin lắp điện 3 pha để cấp trên hiểu và cấp phép nếu thực sự vấn đề này cần thiết.

+ Chữ ký kết cùng lời cam kết sẽ là điều cần thiết để bạn có thể cho cấp trên thấy rằng bạn cần tới việc phê duyệt ra sao và khi phê duyệt chắc chắn thực hiện sẽ có hiệu quả.

3. Cách trình bày tờ trình ra sao là hợp lý nhất?

Cách trình bày tờ trình ra sao là hợp lý nhất?
Cách trình bày tờ trình ra sao là hợp lý nhất?

Dù bạn đã nắm bắt được bố cục hoàn thành của một tờ trình như thế nào đi chăng nữa thì khi đến lúc trình bày bạn vẫn sẽ luôn có một câu hỏi được đặt ra. Khi trình bày sẽ cần tới những nội dung cụ thể ra sao, yêu cầu của việc soạn thảo, trình bày như thế nào là đúng chuẩn và xin được phê duyệt nhanh nhất? Đặc biệt khi đây lại là một mẫu văn bản hành chính.

Để hoàn thành một tờ trình hợp lý đúng đủ các yêu cầu các bạn cần chú ý một vài điểm như sau:

+ Khi thực hiện trình bày bố cục phải thực sự sắp xếp hợp lý theo trình tự tránh việc đảo lộn xộn của bố cục mất đi nội dung cần trình bày.

+ Sử dụng ngôn ngữ viết theo một lối văn phong thống nhất có sự kết linh hoạt. Tạo việc bày tỏ một cách dễ hiểu đơn nghĩa tránh việc sử dụng từ đa nghĩa gây ra những hiểu nhầm không cần thiết.

+ Việc đưa ra các thông tin, số liệu đi kèm tại tờ trình sẽ cần chính xác có tính thuyết phục. Việc đưa ra dẫn chứng cụ thể và rõ ràng sẽ giúp tờ trình được chấp thuận và đồng tình. Bạn cũng có thể trực tiếp đính kèm các tệp tài liệu dẫn chứng để tăng thâm độ tin cậy hơn cùng tính thuyết phục xác đáng.

+ Đặc biệt đối với phần lý do các bạn cần thể hiện được chính hoàn cảnh thực tế và đưa ra thêm được các phương án thuyết phục. Như việc mẫu tờ trình bổ nhiệm bạn cần nêu ra được ai sẽ là người phù hợp cho vị trí, tại sao họ phù hợp do kỹ năng hay kiến thức phù hợp. 

Cách trình bày tờ trình ra sao là hợp lý nhất?
Đối với bất kỳ tờ trình nào việc đưa ra các lợi ích cụ thể cũng như khó khăn gặp phải

+ Đối với bất kỳ tờ trình nào việc đưa ra các lợi ích cụ thể cũng như khó khăn gặp phải ra sao để thấy được mức độ cần thiết. Hay ngay đến chính mục đích bạn cũng cần làm nổi bật được chúng để xin phê chuẩn cùng các ý kiến hỗ trợ tạo nên hiệu quả đạt được cao hơn. 

Mẫu tờ trình của đảng bạn cần đưa ra được tại sao cần tới việc xin mẫu tờ trình xin kinh phí công đoàn, điều xin phí công đoàn đem lại lợi ích như duy trì hoạt động. Nhưng đôi khi khó khăn gặp phải khó xác định tập thể số lượng.

Mẫu tờ trình nội bộ sẽ gồm mẫu tờ trình dự án, mẫu tờ trình công ty sẽ có ưu điểm tạo sự đóng góp cho quản lý tốt hơn nhưng khó khăn đi kèm không đáp ứng được tất cả các thành viên.

Việc làm it phần mềm

4. Các mẫu tờ trình xin phê duyệt hợp chuẩn nhất hiện nay 

Các mẫu tờ trình xin phê duyệt hợp chuẩn nhất hiện nay
Các mẫu tờ trình xin phê duyệt hợp chuẩn nhất hiện nay 

Sơ qua bạn cũng có thể thấy rằng việc sử dụng mẫu tờ trình chuẩn sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn về phần trăm cho việc xác nhận các sự việc đúng không. Nhưng mà việc để chọn lựa một mẫu tờ trình mới nhất cũng như mẫu tờ trình dự thảo văn bản tại đâu phù hợp lại là điều không hề dễ dàng. Dù bạn thực hiện tìm kiếm mẫu tờ trình báo cáo và tải mẫu tờ trình đó là về để làm việc trong quá trình công tác nhưng vẫn bị từ chối vì vài lý do như không hợp lệ, của sự thiếu sót. Và câu hỏi đặt ra việc tải mẫu đó tại đâu sẽ là phù hợp? 

Bạn có thể thực hiện trải nghiệm tìm kiếm thông tin ngay tại website work247.vn, tại đây không chỉ cung cấp về nhu cầu tìm kiếm việc làm cho các ứng viên mà còn là nơi giúp các bạn có thể tìm kiếm bất kỳ nguồn thông tin cẩm nang nào có ích cho công việc. Đặc biệt với sự cung cấp đa dạng về các thông tin cùng mẫu tờ trình đề nghị như mẫu tờ trình duyệt chi, mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa, mẫu tờ trình công nhận chức danh, mẫu tờ trình nhân sự,...

Dưới đây sẽ là một số mẫu tờ trình chuẩn nhất nổi bật được sử dụng nhiều nhất mà bạn nên lựa chọn:

+ Mẫu tờ trình file word về mẫu tờ trình đề nghị bổ nhiệm: Tờ trình về việc bổ nhiệm cán bộ.doc

+ Mẫu tờ trình word về mẫu tờ trình về việc xin kinh phí: mau-to-trinh-xin-kinh-phi-hoat-dong.pdf

+ Mẫu tờ trình.doc: mau-to-trinh.doc

Tóm lại chúng ta có thể thấy rằng việc áp dụng các mẫu tờ trình không có giới hạn với bất kỳ trường hợp nào, chỉ là mỗi trường hợp sẽ có cách áp dụng riêng biệt. Vậy nên việc người thực hiện soạn thảo sẽ cần chú ý rất nhiều để tránh các sai sót cũng như làm sao để có thể tìm được cách thuyết phục cấp trên một cách nhanh nhất. 

Hy vọng mọi thông tin trên đây của work247.vn về mẫu tờ trình đính kèm mẫu sẽ thật sự có ích cho bạn trong công việc thực hiện, giúp nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3277 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT