Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân chuẩn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhân viên thu ngân là vị trí không thể nào thiếu trong các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ hiện nay. Họ đảm nhiệm khâu thanh toán dịch vụ, kiểm soát thu chi, in hóa đơn cho khách hàng. Do đó, bạn nào ứng tuyển vào vị trí thu ngân phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ, có mục tiêu định hướng rõ ràng và quan trọng nhất phải thể hiện được trong bản CV xin việc đó là phần mục tiêu nghề nghiệp. Bài viết đây mình sẽ chia sẻ cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân một cách chi tiết nhẩt cho các bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân

Thu ngân không phải là nghề được đào tạo chính thống và cũng không có ngành học thu ngân qua các trường lớp. Do vậy, hầu hết những thu ngân mới vào nghề sẽ được đào tạo trực tiếp thông qua quản lý hoặc nhân viên đã đi trước. Do vậy trong mục tiêu nghề nghiệp bạn cần đề cao được tinh thần không ngại khó, chăm học hỏi và nhiệt tình trong công việc.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp thu ngân

Nhìn chung những công việc của một nhân viên thu ngân khá là đơn giản. Các công việc thu và đếm điền đều có những công cụ hỗ trợ từ máy móc, phần mềm và những trang thiết bị cần thiết để đảm bảo độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, để đáp ững những yêu cầu của vị trí này thì ứng viên phải là những người nhanh nhẹn, cẩn thận, có độ chính xác trong công việc. Đặc biệt ưu tiên những người có khả năng giao tiếp tiếng anh tốt và thành thạo sử dụng tin học văn phòng.

Khi có những yếu tố trên bạn sẽ lồng ghép vào phần mục tiêu nghề nghiệp sao cho vừa nêu được những khả năng, kinh nghiệm mà bạn đã đạt được lại vừa áp dụng những kinh nghiệm, khả năng đó vào quá trình làm việc để đạt những mục tiêu đề ra trong công việc.

Xem thêm: Việc làm thu ngân

1.1. Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân có kinh nghiệm

Khi bạn đã có kinh nghiệp trong công việc thu ngân thì sẽ có lợi thế hơn rất nhiều đối với những người chưa có kinh nghiệm. Bởi trong phần mục tiêu nghề nghiệp bản có thể đề cập tới các mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có tham vọng và định hướng rõ ràng trong nghề nhiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân có kinh nghiệm

Bạn có thể viết rằng mình đã có kinh nghiệm trong công việc thành thạo các kỹ năng chuyên môn và tham gia nhiều các khóa đào tạo thu ngân, rèn luyện khả năng trở thành lãnh đạo, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng để đóng góp cho nơi bạn làm việc và có cơ hội thắng tiến lên các vị trí trưởng ca, giám sát,…

Phần mục tiêu nghề nghiệp bạn chỉ nên nêu ngắn gọn trong khoảng từ 3 – 4 nhưng vẫn phải đi vào đúng trọng tâm nghề nghiệp thu ngân. Mình sẽ đưa ra một số mục tiêu nghề nghiệp thu ngân, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

Nhân viên thu ngân có kinh nghiệm
Nhân viên thu ngân có kinh nghiệm

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp thứ nhất

Em mong muốn có thể được làm việc trong một môi trường năng động, nhiều sự thử thách để trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm kỹ năng bán hàng và quản lý thu chi. Trong tương lai em muốn sẽ gắn bó lâu dài với công ty và có cơ hội phát triển bản thân và có phấn đấu đạt tới chức quản lý cưa hàng trong 3 năm nữa.

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp thứ hai

Là một người cầu tiến, ham hỏi hỏi cộng với những kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi đảm nhận vị trí tương đương tại công ty X trong 2 năm. Em mong muốn có thể hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Mục tiêu dài hạn của em sẽ là trở thành một giám sát của bộ phận thu ngân.

Xem thêm: Bản mô tả công việc thu ngân nhà hàng đầy đủ và chính xác nhất

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân chưa có kinh nghiệm

Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân chưa có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân chưa có kinh nghiệm

Nếu đây là lần đầu tiên bạn viết CV ứng tuyển vị trí thu ngân thì dù là cửa hàng lớn, nhỏ hay trung tâm thương mại thì chắc chắn bạn cũng không vần phải lo lắng vì chưa có kinh nghiệm. Khi bạn viết phần mục tiêu nghề nghiệp của CV xin việc rằng bạn muốn thăng tiến lên chức cửa hàng trưởng thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn đang không biết tự lượng sức mình. Do vậy bạn không nên quá đề cao khả năng của mình lên mà hãy biết thể hiện nó một cách khéo léo.

Hãy tập trung mục tiêu của mình vào việc trau dồi những kiến thức cần thiết để phục vụ nhu cầu công việc. Cụ thể bạn hãy ưu tiên nêu ra những kỹ năng chính như quản lý thu chi, chăm sóc khách hàng và viết xử lý khắc phục các vấn đề,… Bạn có thể tượng tượng những sự cố như sản phẩm bị mất mã vạch hay các vị trí mặt hàng trở nên lộn xộn và đưa ra hướng giải quyết. Bởi khi nhìn trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn thấy những kỹ năng đó nhà tuyển dụng có thể đưa ra một số câu hỏi để thử thách khả năng làm việc của bạn. Do vậy, bạn nên chuẩn bị kỹ càng trước mọi tình huống.

Nhân viên thu ngân chưa có kinh nghiệm
Nhân viên thu ngân chưa có kinh nghiệm

Hướng đẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho thu ngân chưa có kinh nghiệm như sau:

Với kinh nghiệm làm CTV bán hàng online, có khả năng chịu được áp lực em mong muốn được ứng tuyển vào vị trí thu ngân của cửa hàng để có thể học hỏi cách dùng hệ thống POS, quen thuộc với những quy trình thanh toán tại cửa hàng và trở thành một nhân viên xuất sắc trong năm đầu tiên làm việc.

2. Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu ngân

Về bố cục trình bày một bản mẫu CV thì phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ thường nằm ở đầu ngay phía sau phần giới thiệu thông tin. Các bạn không nên để phần mục tiêu nghề nghiệp ở trang hai vì nhà tuyển dụng khó có thể nhìn thấy khi xem lướt qua,

- Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 1

Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 1
Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 1

- Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 2

Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 2
Mẫu mục tiêu nhân viên thu ngân 2

3. Những kỹ năng cần có của một nhân viên thu ngân

Biết viết phần mục tiêu nghề nghiệp và trình bày vào CV xin việc một cách hợp lý là bước đầu tiên giúp cho bạn có được cơ hội được nhân vào vị trí thu ngâ. Tuy nhiên, nếu muốn thành công, và có bước tiến xa hơn trong công việc thì đòi hỏi bạn phải rèn luyện những kỹ năng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu công việc.

3.1. Giao tiếp với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng
Giao tiếp với khách hàng

Đặc thù của công việc thu ngân là phải thường xuyên giao tiếp và xác nhận thông tin với khách hàng nên việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt và thái độ phục vụ thân thiện là điều rất cần thiết. Muốn thành công trong vị trí thu ngân thì đòi hỏi bạn phải có sự nhanh nhẹn, khéo léo, bên cạnh đó luôn phải giữ được thái độ bình tinh, có sự kiên nhẫn đê đối mặt với những khách hàng nóng tính hoặc mất bình tĩnh. Trên thực tế, rất nhiều bạn sinh viên khi còn đang đi học đã ứng tuyển vào vị trí part – time của công việc này để có thể rèn luyện khả năng giao tiếp phục vụ cho những công việc trong tương lai.

Xem thêm: Việc làm thu ngân nhà hàng

3.2. Nâng cao khả năng tính toán

Nâng cao khả năng tính toán
Nâng cao khả năng tính toán

Nhân viên thu ngân có nhiệm vụ phụ trách kiểm đếm tiền mặt và hóa đơn sau các ca làm viêc. Do vậy, cần sự chính xác tuyệt đối với các con số nếu không sẽ rất có thể gây thiệt hại lớn cho bản thân nhân viên cũng như cửa hàng và đồng thời sẽ ảnh hưởng đến công việc của kế toán. Hiện nay, tất cả những thao tác của thu ngân đều có được sự hỗ trợ của máy tính hoặc qua phần mềm những vẫn cần nhân viên thu ngân kiểm tra thật kĩ để phát hiện ra sai lệch và kịp thời xử lý.

Xem thêm: Việc làm thu ngân siêu thị

3.3. Khả năng nắm rõ về các sản phẩm

Khả năng nắm rõ về các sản phẩm
Khả năng nắm rõ về các sản phẩm

Mặc dù đây không phải là yếu tố chính quyết định đến sự thành công của nhân viên thu ngân nhưng việc bạn am hiểu về các sản phẩm của cửa hàng sẽ giúp bạn có thể nâng cao doanh thu của cửa hàng thông qua việc chào hàng. Mặt khác, khi bạn nghiên cứu trước về sản phẩm của cửa hàng hay công ty bạn đang ứng tuyển vào cũng có thể giúp bạn ghi điểm với tinh thần chuẩn bị và sẵn trong công việc với công ty tuyển dung việc làm.

Qua việc trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp thu ngân thật thu hút và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc, bạn sẽ thể đạt được những thành công nhất định với vị trí này. Nếu các bạn muốn biết cách viết CV thu ngân một cách hoàn chỉnh như thế nào thì hay ghé qua trang web work247.vn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1964 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT