Phòng bungalow là gì? Phân biệt các loại phòng khu nghỉ dưỡng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch là nhu cầu giải trí, thư giãn của hầu hết mọi người sau quá trình làm việc, sinh hoạt mệt mỏi. Khoảng thời gian để tham gia vào các hoạt động du lịch thường khá ngắn, cần đặt trước nhiều ngày, tham khảo từ xa. Khái niệm bungalow hay được nhắc đến nhưng ít người hiểu được ý nghĩa của nó. Vậy phòng bungalow là gì, có nên nghỉ ngơi dạng phòng bungalow không? Câu trả lời sẽ có trong phần trình bày chi tiết dưới đây, cùng chúng tôi theo dõi và đưa ra nhận định riêng cho bản thân nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phòng bungalow là gì?

Bungalow là loại hình nhà ở được thiết kế theo phong cách Ấn Độ, có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ di chuyển, thường được dùng cho người cư trú trong thời gian ngắn.

Phòng bungalow là dạng nhà có trong các khu du lịch, nghỉ dưỡng được cải tiến dựa trên thiết kế ban đầu của người Ấn Độ, có các đặc trưng riêng mang đến sự khác biệt rõ rệt.

Phòng bungalow là gì?
Phòng bungalow là gì?

Phòng bungalow thường được dựng bằng các vật dụng tự nhiên như tre, gỗ, có diện tích khá nhỏ, gồm những tính năng cơ bản thích hợp cho 1 hoặc 2 người ở. Các căn nhà xây dựng theo kiểu bungalow không có diện tích lớn, chưa đến 150 m2, tạo nên cảm giác thoải mái, riêng tư cho người sử dụng.

Bungalow chỉ có 1 tầng sử dụng, mái nhà thường có hình nón, sàn nhà, khung nhà hầu hết bằng gỗ, tre, các vật dụng gần gũi với thiên nhiên, tạo bầu không khí trong lành cho người cư trú tại đây.

Xuất phát từ thế kỷ 17 dành cho tầng lớp có thu nhập thấp, thiết kế nhà bungalow giờ đây được đưa vào khu du lịch nghỉ dưỡng, với chi phí thuê nhà rẻ, phù hợp cho nhiều tầng lớp khác nhau.

Bungalow trong ngành du lịch
Bungalow trong ngành du lịch

Phương châm không khí trong lành, tránh xa khói bụi thành phố, mô hình phòng bungalow rất phù hợp với yêu cầu không gian xanh, gần gũi với môi trường.

Tại các khu phát triển ngành du lịch, không có nhiều các biến đổi không khí thất thường, không chịu các ảnh hưởng xấu của thiên nhiên, xây dựng kiểu nhà bungalow ít bị hư hại hỏng hóc.

Vì vậy, phòng bungalow tại các khu nghỉ dưỡng đang khá phổ biến và được ưa chuộng bởi du khách thích không gian trong lành.

2. Đặc điểm của phòng bungalow

- Các dạng nhà bungalow có thiết kế 1 tầng, nhỏ hẹp tiện lợi nên chỉ dành cho 1 đến 2 người nghỉ dưỡng. Tại các khu du lịch cao cấp, không gian nghỉ ngơi như bungalow tách biệt so với các khu khác, không gian xung quanh tràn ngập cây xanh, tạo cảm giác riêng tư.

Nhà bungalow có diện tích tối đa không quá 150 m2, nên nếu đi du lịch nhóm, gia đình đông đúc, có nhiều hoạt động tập thể thì không nên chọn bungalow.

- Kiểu thiết kế bungalow có kết hợp với mô hình homestay, chi phí thuê rẻ, cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người sử dụng. Thích hợp cho các bạn trẻ đi phượt, dừng lại nghỉ ngơi trong thời gian ngắn. Không sử dụng nhiều tiện ích phức tạp, không gian hiện đại, mới mẻ, khác lạ với cuộc sống thường ngày, bungalow là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ thích khám phá.

Đặc điểm của phòng bungalow
Đặc điểm của phòng bungalow

- Thiết kế mang tính tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, diện tích nhỏ hẹp và tách biệt với khu vực khác. Người ở các phòng bungalow phải mất nhiều thời gian để di chuyển đến các nơi cung cấp các tiện ích khác như ăn uống, massage, xông hơi, các dịch vụ giải trí khác.

- Thực tế, các phòng bungalow sẽ xây dựng gần nhau, lắp đặt các loại hình dịch vụ cung cấp gần khu vực đó. Phòng bungalow chỉ có tính chất nghỉ ngơi đơn thuần, thuận tiện cho người sử dụng. Chỉ có các khu nghỉ dưỡng cao cấp mới cung cấp đúng dịch vụ gần gũi với thiên nhiên qua dạng nhà ở bungalow.

3. Sự khác biệt giữa phòng bungalow và các loại phòng khác

Phân biệt phòng bungalow với các loại phòng khác dựa trên sự khác biệt về chất lượng. Thông thường có 8 loại phòng có chất lượng khác nhau, bungalow có nhiều điểm lớn khác biệt với các loại phòng còn lại.

- Phòng bungalow là loại phòng có mức giá phải chăng, có nét độc đáo riêng so với các loại phòng khác. Có thể thấy phòng bungalow phổ biến và thuộc hạng trung bình ở các khu nghỉ dưỡng, sang trọng, cao cấp đầy đủ tiện nghi.

Sự khác biệt của phòng bungalow
Sự khác biệt của phòng bungalow

- Phòng Standard là loại phòng cơ bản, giống với các khách sạn thông thường, có mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều người. Các tiện nghi được cung cấp đầy đủ, là một phòng trong tòa nhà chung của khách sạn, dễ dàng sử dụng các tiện ích khác nhau.

- Phòng Deluxe giống với phòng standard nhưng có nhiều trang bị cao cấp hơn một chút, có vị trí và tầm nhìn khung cảnh thuận tiện hơn phòng standard. Không gian nghỉ ngơi ở đây khá thoải mái, không bị ảnh hưởng nhiều bỏi tác động bên ngoài.

- Phòng Suite có thiết kế rộng hơn, được bố trí ở tầng cao hơn trong tòa nhà, khung cảnh đem lại cho người sử dụng đẹp hơn, các nội thất trong phòng nhiều hơn và cao cấp hơn 2 loại phòng standard và deluxe.

- Phòng Junior Suite là loại phòng có thiết kế đặc trưng riêng của mỗi khách sạn. Tạo các thiết kế khác biệt, nổi bật, những tiện ích sang trọng, khẳng định đẳng cấp của khách sạn.

- Phòng executive có diện tích lớn, thuộc hàng cao cấp trong các khu nghỉ dưỡng, có tầm nhìn và thiết kế tiên tiến, hiện đại. Mang nhiều phong cách khác nhau, cung cấp cho người dùng những tiện ích hàng đầu.

- Phòng Premier là loại phòng đầy đủ tính năng nhất, đáp ứng các nhu cầu khó tính của khách hàng. Mang đến không gian khác biệt, nâng cấp các yếu tố cơ bản lên tầm cao mới.

Đặc trưng riêng của phòng bungalow
Đặc trưng riêng của phòng bungalow

- Phòng King là loại phòng dành cho những người ở tầng lớp cao nhất trong xã hội. Mang đến phong thái hoàng gia, mức giá để sử dụng vô cùng đắt đỏ.

Phòng bungalow mang đến một luồng gió mới, khác biệt hoàn toàn so với loại hành phòng nghỉ dưỡng tại các khách sạn thông thường. Sự phát triển đa dạng của bungalow mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách ghé thăm

4. Có nên thuê phòng bungalow không?

Phòng bungalow đang được phổ biến và gia tăng phát triển trên nhiều phương diện khác nhau. Tiện ích tách riêng biệt đáp ứng nhu cầu chính của du khách nghỉ dưỡng, bungalow đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Thay vì khác biệt giữa các chất lượng, nội thất trong phòng tại các khách sạn bình thường, bungalow mang lại vẻ đẹp, tầm nhìn gần gũi hơn, đắm chìm vào không gian thiên nhiên, thỏa mãn với các khung cảnh khu du lịch đem lại.

Đối với các dạng bungalow xây liền kề nhau, cung cấp các tiện ích thường ngày, cần thiết nhất, đúng với ý nghĩa được xây dựng ban đầu là dành cho người có thu nhập thấp. Bungalow là căn nhà được lựa nhiều cho người không có nhiều yêu cầu về sử dụng tiện ích, tiết kiệm đáng kể các khoản chi phí.

Lợi ích cho người thuê phòng bungalow
Lợi ích cho người thuê phòng bungalow

Mô hình phòng bungalow hiện nay được kế hợp với nhiều mô hình cho thuê khác nhau, dễ dàng cho mọi người lựa chọn. Các khu vực sở hữu nhiều thắng cảnh, đặc trưng nổi bật của Việt Nam, chưa được nhiều công ty chú trọng phát triển, các chủ hộ, người dân sinh sống tại địa phương xây dựng nhiều các mô hình nhà bungalow, tiết kiệm chi phí lại tạo ra phong cách mới mẻ cho du khách trải nghiệm.

Tại các khu trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp, có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thiết kế nhà bungalow giữa quang cảnh thiên nhiên đem lại cảm giác thoải mái, trải nghiệm thú vị đem lại nhiều cảm giác tận hưởng cuộc sống đích thực.

Mô hình nhà bungalow thiết kế nhỏ gọn, dễ xây dựng trên các vị trí địa hình phức tạp như trên mặt nước, trên vách đá, cho người sử dụng nhiều cảm nhận khác nhau, thiết thực hơn khi nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Tóm lại, phòng bungalow là mô hình phòng có thiết kế khác biệt phù hợp với hệ sinh thái tự nhiên hoặc đáp ứng nhu cầu giá cả thuê phòng cho các du khách đi nghỉ dưỡng ở nhiều khu vực khác nhau. Mô hình phòng bungalow được yêu thích và đang được chú trọng đầu tư phát triển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem920 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT