[Bật mí] AD HOC là gì cùng sự quan trọng đem lại hiện nay

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 08-05-2024

Để hỏi về AD HOC là gì dành cho những người chưa tìm hiểu qua thì chắc chắn câu trả lời nhận được sẽ là “không biết” nhưng để hỏi về ai đó thường xuyên tiếp xúc thì sẽ là ngược lại. Đặc biệt thuật ngữ này sẽ được sử dụng rất nhiều cho lĩnh vực công nghệ thông tin với sự hướng tới thời đại 4.0 hiện nay. Vậy để chắc chắn hơn cho sự nắm bắt được AD HOC chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải ngay bây giờ nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng

1. Đi tìm về bản chất của AD HOC là gì khi áp dụng

Được biết đến với một vai trò quan trọng và đang là một công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ vô tuyến hiện nay thì AD HOC đã thực sự nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người. Vậy khái niệm chính dành cho việc chỉ tới AD HOC là gì mà cần nắm bắt.

Đi tìm về bản chất của AD HOC là gì khi áp dụng
Đi tìm về bản chất của AD HOC là gì khi áp dụng

AD HOC là viết tắt của từ AD HOC Testing với nghĩa tiếng việt được hiểu là vì mục đích xây dựng và tạo nên một kết nối mạng chủ yếu về các thiết bị vô tuyến đầu cuối với nhau mà không cần sử dụng tới các trạm thu phát tín hiệu gốc. 

Đem lại các tính năng cùng việc ứng dụng sự tiên tiến thì công nghệ này cho phép các nút mạng truyền trực tiếp với nhau cùng tốc độ nhanh hơn thông qua sử dụng bộ thu phát không dây làm trung gian. Hay chính là không cần tới các cơ sở hạ tầng xây dựng cố định nào mà vẫn có thể liên lạc tới nhiều chặng giúp tối ưu được các chi phí phát sinh đi kèm và hiệu quả đạt được vẫn là mức vượt trội. 

Dựa trên chính thiết bị cầm tay như điện thoại, laptop hay các trạm cơ sở, điểm truy cập không dây thì việc kết nối có thể được mở rộng toàn cầu hơn tạo sở mở đầu cho cuộc cách mạng vô tuyến. Tạo động lực cho việc cải tiến và bổ sung nâng cấp mô hình mạng truyền thống lên tầm cao hơn khi sự ra đời được ưa chuộng và có sự mong đợi cho tương lai phát triển về gia nhập chính các hội các mô hình mạng, thông tin vệ sinh, kết nối internet,... 

Cùng đó công nghệ AD - HOC này còn cho thấy được những lợi thế đem lại là sự vượt trội hơn rất nhiều. Đó là có thể thực hiện việc liên lạc thông tin giữa các vùng miền dù có việc xảy ra bão lũ hay động bất cùng các yếu tố tác động khác một cách bình thường trong khi trước đó lại là ngược lại. Bởi các trạm cơ sở của mạng với sự cố định hay thiết bị truyền thông cố định sẽ bị phá hủy bởi các yếu tố tác động đó tại nên sự gián đoạn và không thể thực hiện được việc truyền tín hiệu. 

2. Một số điều cần nắm bắt về AD - HOC có nghĩa là gì?

2.1. Chỉ ra đặc điểm của AD - HOC 

Chỉ ra đặc điểm của AD - HOC
Chỉ ra đặc điểm của AD - HOC 

Về đặc điểm của AD HOC cũng được thể hiện một cách dễ dàng nhận thấy như chính khái niệm được hiểu vậy. Sự phân tách chi tiết phù hợp theo từng ứng dụng và tính năng đem lại khi được sử dụng thực tế. 

+ Mỗi một máy chủ của AD HOC không chỉ đóng vai trò cho hệ thống cuối cùng mà còn đảm nhận cả vị trí về vai trò của một hệ thống trung gian. Thực hiện công tác cho việc điều phối và tạo sự liên kết cho mọi đường truyền mạng. 

+ Các nút mạng được tạo ra bởi AD HOC đều có khả năng di động và thay đổi dễ dàng cho việc kết nối.

+ Topo mạng có sự thay đổi theo mức thời gian có thể cố định hoặc theo sự mong muốn tùy chỉnh. 

+ Có điều là chính các nút di động của AD HOC sử dụng nguồn năng lượng pin có hạn. 

+ Băng thông trong chính thông tin vô tuyến sử dụng hẹp hơn.

+ Chất lượng các kênh tạo ra luôn có sự thay đổi và không có định về chất lượng đảm bảo cho sự kết nối là phù hợp. 

+ Mạng là sự phân bố bởi không có thể thực về tập trung cụ thể. 

Việc làm it phần cứng - mạng

2.2. Tiềm năng cụ thể AD HOC là gì?

Tiềm năng đem lại của AD HOC cũng không phải là sự giới hạn chỉ là có sự phân phối hợp lý nhất mà thôi. Cụ thể về các tiềm năng chúng ta cần biết tới như:

Tiềm năng cụ thể AD HOC là gì?
Tiềm năng cụ thể AD HOC là gì?

+ Chủ động cho sự phân phối thông tin giao nhanh trên quốc lộ cùng đường cao tốc và các khu vực đô thị hơn.

+ Đem lại sự truy cập internet mọi lúc và mọi nơi tạo nên sự thuận tiện cho người dùng. 

+ Việc lan truyền thông tin quan trọng và phân loại theo khu vực như truyền thông tại siêu thị, ngân hàng và máy ATM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế. 

2.3. Ứng dụng chính mà mạng AD HOC đem lại

Vậy với những đặc điểm nổi bật cùng tiềm năng đem lại là đa dạng như vậy thì ứng dụng của AD HOC sẽ ra sao? Liệu có đem lại tối ưu nhất định cho người sử dụng như mong muốn hay không? 

Ứng dụng chính mà mạng AD HOC đem lại
Ứng dụng chính mà mạng AD HOC đem lại

Mạng AD HOC hay là việc ứng dụng về mạng không đồng nhất chủ yếu được hợp thành từ chính các thiết bị không đồng nhất như chính điện thoại di động, laptop tạo nên hay cùng với PDA,...Các thiết bị này có thể thực hiện liên hệ với nhau qua chính mạng AD HOC nhanh hơn. 

Áp dụng cho di động mạng trong đó các node mạng được sử dụng chính là mạng điện thoại di động tiện lợi cho việc sử dụng. 

Sử dụng mạng tán xạ tương đối hơn do chính các nút mạng ở gần nhau nên thường bị tán xạ về khoảng cách địa lý và AD HOC sẽ là vai trò quan trọng cho việc cân bằng lại. 

3. AD HOC Testing là gì cùng cách tiếp cận phương thức

3.1. Khái niệm thuật ngữ AD HOC testing 

AD HOC test là gì được hiểu chính là phương thức kiểm thử dạng “Black box test” khác so với cách thông thường. Quy trình test bình thường sẽ cần phải có tài liệu yêu cầu cùng kế hoạch test và người chăm sóc kiểm thử còn riêng về kiểu test mới này thì là sự ngược lại. Không theo bất kỳ một loại kỹ thuật test nào để kiểm thử cả mà là sự linh hoạt. 

Khái niệm thuật ngữ AD HOC testing
Khái niệm thuật ngữ AD HOC testing 

Các nhà kiểm thử thực hiện việc test của mình một cách ngẫu hứng ứng dụng mà không có bất kỳ một bản thiết kế nào được viết ra cũng như các tài liệu cho việc mô tả lại. Từ việc kinh doanh với kiến thức sâu rộng cho tới các hệ thống, ứng dụng đang được test các testcase đều không được viết lại. Tất cả chỉ là để phục vụ cho việc đó là cố gắng tìm ra lỗi thiết sót không được phát hiện theo cách truyền thống mà thôi. Bởi các lỗi sẽ không nằm trong chính các kiểm thử hay lỗi đó cũng không nằm trong tài liệu đề ra. 

Đối khi áp dụng AD HOC testing chúng ta còn có thể kết hợp pha trộn giữa các kỹ thuật thăm dò và phủ định, đoán lỗi hay monkey testing với nhau. Giúp người kinh nghiệm có thể đoán lỗi trong hệ thống nhanh hơn và tìm kiếm được tất cả các nguồn mà lỗi xuất phát. 

3.2. Các thực hiện tiếp cận với AD HOC testing 

Các thực hiện tiếp cận với AD HOC testing
Các thực hiện tiếp cận với AD HOC testing 

Để nhắc tới định nghĩa cho việc tiếp cận AD HOC testing thì cũng chưa hề có sự xác định cụ thể bởi đây là một thực hiện kiểm nghiệm ngẫu hứng. Và các kiểm nghiệm đó có sự phụ thuộc vào chính các quan điểm, kinh nghiệm, lối suy nghĩ người thực hiện kiểm thử. Bởi vậy đôi khi còn gọi là cách hiểu riêng về các hệ thống, ứng dụng hay trò chơi. 

Việc các test thử đó tìm được ra chính nhiều lỗi hơn có thể là do sự căn cứ theo: 

+ Nhờ vào sự khả năng phán đoán chức năng dễ xảy ra để có thể tìm kiếm về lỗi hoặc xem về lịch sử sửa lỗi cùng nơi sai nhiều nhất làm căn cứ.

+ Hiểu hơn dựa vào chính sự liên kết giữa các module 

Nhìn vào hệ thống chung và đưa ra sự suy nghĩ xem mình có thể làm được gì? Cũng như hiểu được việc phải làm như thế nào khi được phát triển chức năng. Hay từ đó có thể biết được liệu có bất kỳ yêu cầu hay chức năng nào đó bị thiếu sót cần tới chỉnh sửa và bổ sung gia tăng hiệu quả hơn không?

3.3. Cần biết thêm về AD HOC network là gì? 

Cần biết thêm về AD HOC network là gì?
Cần biết thêm về AD HOC network là gì? 

AD HOC network chính là mạng tùy biến không dây được biết đến tên phổ biến khác là AD - HOC network. Một tập hợp gồm nhiều hơn về một thiết bị hoặc nút mạng với khả năng kết nối và giao tiếp không dây với nhau và tất nhiên không cần dùng tới sự hỗ trợ trung tâm nào. Bởi mỗi nút trong một mạng tùy biến không dây hoạt động vừa như một thiết bị định tuyến vừa như một máy chủ vậy. 

Khi sử dụng loại mạng tùy biến này mỗi nút đều sẵn sàng cho việc chuyển tiếp dữ liệu tới các nút khác vậy nên việc đưa ra sự kết nối về các nút sẽ dựa vào chính tình trạng kết nối của mạng. Có sự trái ngược hoàn toàn so với các công nghệ cũ thông qua việc sử dụng chuyển tiếp qua nút chuyên biệt. Các nút chuyên biệt đó thường có phần cứng đặc biệt và được chia thành nhiều loại thiết bị điển hình như tường lửa, định tuyến, thiết bị cho việc chuyển mạch, Hub. Cấu hình cho sự tối thiểu và khả năng triển khai cũng nhanh chóng làm cho mạng tùy biến không dây có sự thích hợp cho các tình huống khẩn cấp gây nên sự xung đột, cấp cứu thảm họa,...

Việc làm it phần mềm

4. Một số lưu ý cần biết khi sử dụng AD HOC 

Tuy rằng việc sử dụng mạng AD HOC này là không quá khó so với các bạn trẻ hay các chuyên viên thường xuyên sử dụng về các thiết bị di động hay máy tính. Chỉ là đôi khi việc sử dụng cũng sẽ gặp phải các tình huống nhất định mà biết được cách giải quyết phù hợp thì mọi việc sẽ đơn giản hơn. Đặc biệt khi biết về các lưu ý sẽ giúp bạn đem lại kết quả tốt hơn nữa. 

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng AD HOC
Một số lưu ý cần biết khi sử dụng AD HOC 

+ Trường hợp khi bạn quên mật khẩu và tên mạng của wifi mà mình tạo ra bạn cũng có thể lấy lại thông qua chính cách nhập về lệnh “netsh wlan show hostednetwork”. 

+ Khi muốn dừng phát wifi từ chính laptop của mình cho các thiết bị khác thì lệnh bạn cần nhập sẽ là “ netsh wlan stop hostednetwork”. 

+ Về trường hợp mà bạn muốn hủy bỏ mạng wifi mà bạn tạo thì lệnh cũng không quá khó khăn là “netsh wlan set hostednetwork mode = disallow ssid = <tên mạng wifi> key = <mật khẩu wifi>. 

Chúng ta có thể thấy được AD HOC đem lại những tính năng rất hữu ích khi bạn sử dụng cho việc kết nối chia sẻ dữ liệu nhanh hơn cùng sự tiện lợi. Cùng đó AD HOC lại không có sự yêu cầu về một thiết bị kết nối ngoài nào đi kèm bởi vậy dù các điều kiện về vùng bão lũ, không có modem, wifi cho việc truyền dẫn tín hiệu vẫn có thể sử dụng. Tạo nên sự chia sẻ kết nối miễn phí giúp người dùng có thể sử dụng cùng nhau. 

Bởi vậy việc tìm hiểu thông tin để hiểu được AD HOC là gì sẽ vô cùng quan trọng đúng không? Hy vọng các thông tin được work247.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về AD HOC cùng các ứng dụng tuyệt vời đem lại cho chúng ta trong cuộc sống.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4029 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT