HC là gì? Tổng hợp những thông tin liên quan đến HC

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 08-05-2024

Cụm từ HC bạn bắt gặp khá nhiều trong rất nhiều lĩnh vực. Những bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi nghĩa của từ HC là gì hay chưa. Bạn đã sử dụng đúng từ HC trong từng tình huống. Nếu câu trả lời là chưa thì hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu, tổng hợp tất tần tận những thông tin liên quan đến HC, giải nghĩa bí ẩn của từ HC là gì nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. HC là gì?

HC là cụm từ viết tắt sử dụng ở nhiều ngành nghề khác nhau và mang rất nhiều ý nghĩa. Khi cụm từ HC xuất hiện ở mỗi một lĩnh vực và tình huống cụ thể thì nó sẽ mang một ý nghĩa cụ thể. Để trả lợi HC là gì chúng ta phải đi tìm hiểu và gắn từ HC vào từng trường hợp và tình huống cụ thể để hiểu đúng về nó.  Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải nghĩa từ HC là gì?

HC là gì?
HC là gì?

2. Nghĩa của từ HC trong từng trường hợp cụ thể

2.1. HC trong siêu âm

Nếu bạn là những người bác sĩ, những bệnh nhân đã từng đi siêu âm thai thì bạn sẽ nhìn thấy được cụm từ HC. Vì HC là một ký hiệu khá phổ biến trong siêu âm thai. Vậy HC trong siêu âm có nghĩa là gì hãy cùng tìm hiểu thông tin cụ thể nhé.

HC trong siêu âm
HC trong siêu âm

HC được ký hiệu đầy đủ trong y học khoa là cụm từ: Head Circumference Cụm từ này được hiểu chu vi đầu của thai nhi.

Vậy có nghĩa từ HC trong siêu âm thai nhi được hiểu là chu vi đầu của em trẻ vào thời điểm bác sĩ tiến hành siêu âm, từ kết quá HC nay bác sĩ sẽ biết được em bé có tình hình sức khỏe như thế nào, dựa vào kết quả siêu âm HC các bác sĩ sẽ đánh giá được khả năng phát triển trí tuệ, bộ não của em bé đó. Thông số này rất quan trọng và thay đổi từng tuần của thai nhi, ở tuần thứ 20 trở đi đến 3 tuổi thì thông số này phát triển mạnh.

Việc siêu âm thai nhi có thông số HC là rất quan trọng vì qua thông số này sẽ biết được tình hình phát triển của thai nhi như thế nào, để từ đó có những chăm sóc và bổ sung kịp thời giúp em bé phát triển tốt nhất.

Theo các nghiên cứu thì ở mỗi một tuần tuổi của thai nhi sẽ có một tiêu chuẩn HC tương ứng, việc siêu âm đưa ra những thông số HC không đạt chuẩn sẽ giúp bác sĩ và mẹ có những can thiệp kịp thời. Với những thai nhi có chu vi quá to hoặc quá nhỏ so với chuẩn đều được kiểm tra và chăm sóc đặc biệt để có những biện pháp tốt nhất.

Trong trường hợp HC có kết quả nhỏ hơn với tiêu chuẩn, hoặc lớn hơn với tiêu chuẩn thì có thế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này. Có thể do mẹ bầu trong quá trình mang thai bị nhiễm một số bệnh hoặc virus nào đó khiến cho thai nhi phát triển không bình thường như dị hộp sọ, mẹ bầu suy dinh dưỡng hoặc mẹ bầu mắc chứng rối loạn di truyền. Thi nhi có nhiễm sắc thể bất thường do di truyền hoặc một số nguyên nhận khác. Nếu số liệu HC đưa ra chênh lệch quá nhiều so với tiêu chuẩn sẽ được các bác sĩ đưa và những biện pháp điều trị kịp thời để đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi. Đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Chỉ số HC là một trong những chỉ số quan trọng trong quá trình siêu âm thai nhi. Các bác sĩ và bố mẹ cần phải quan tâm và tìm hiểu chỉ số HC để nhận biết sớm được sự thay đổi HC để có những biện pháp kịp thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt quá trình.

Từ những thông tin trên bạn đã có thể trả lời nghĩa của từ HC trong siêu âm là gì? Hãy cùng tìm hiểu nghĩa của từ HC trong những lĩnh vực khác nữa nhé.

Tìm việc làm bác sĩ

2.2. Container 40 HC là gì?

Những bác tài xế lái xe Container, những người nhân viên làm việc trong ngành logistics, những người nhân viên làm trong các kho bãi có thấy ký hiệu này quen không ạ. Hãy cùng tìm hiểu nghĩa của HC trong trường hợp này nhé.

HC trong trường hợp này được viết tắt là high cube và được hiểu nghĩa là khối lập phương để những những cái thùng to hay còn gọi là container có kích thước như thế nào.

 Container 40 HC là gì?
 Container 40 HC là gì?

Vậy container 40 HC thực chất là tên gọi để phân loại chiếc container. Đây là một trong những kích thước phổ biến của container với các số liệu kích thước như sau: 12m, 2.35m và chiều cao của container sẽ là 2,9m. Vậy có thể nói Container 40 HC là gì? Là số đo của container. Ngoài ra còn một số tên gọi khác như container 20 HC… thì những ký hiệu này cũng chỉ kích thước của container.

Bạn có thể thấy những ký hiệu này xuất hiện khá phổ biến ở những công việc liên quan đến vận tải, logistics… Bạn nên tìm hiểu ý nghĩa của những cụm từ viết tắt trên để có được những kiến thức đúng chuẩn, hiểu đúng vấn đề để không mắc sai lầm khi làm việc.

Ngoài ra bạn cũng có thể bắt gặp HC với nghĩa là khí. Cùng tìm hiểu nghĩa của HC khi nó ở kiên thức về khí nhé.

Việc làm vận tải - lái xe

2.3. Khí HC là gì?

HC hiểu theo ký hiệu khí lại có ỹ nghĩa khác hoàn toàn khi nó ở trong giấy siêu âm thai nhi hay trên những thông số của container. HC là khí được viết tắt của cụm từ hydrocarbon đây được hiểu là các hợp chất hữu cơ mà được cấu tạo từ phân từ cacbon và hydro. Nó được chia thành rất nhiều dạng khác nhau như Hidrocacbon không no, xycloparafin, Hidrocacbon no, Hidrocacbon thơm. Nếu bắt gặp HC trong những công thức hóa học bạn cũng có thể hiểu nó theo ý nghĩa này.

2.4. HC viết tắt của vị trí nhân viên hành chính

HC có rất nhiều ký hiệu và ý nghĩa khác nhau, không quá khó nếu bạn bắt gặp thấy ký hiệu HC với ý nghĩa là “hành chính”. Đây được hiểu là vị trí công việc của nhân viên hành chính với công việc làm tại các văn phòng, công ty, doanh nghiệp ngày làm 8 tiếng, làm 48 tiếng một tuần và vị trí công việc này thì không phân chức vụ là gì?

Nhân viên hành chính chủ yếu đề cập đến thời gian làm việc và môi trường làm việc. Với nhân viên hành chính hiện nay thường sẽ làm việc trong những văn phòng sạch đẹp với giờ giấc theo quy định là 8 tiếng.

HC viết tắt của vị trí nhân viên hành chính
HC viết tắt của vị trí nhân viên hành chính

Buổi sáng sẽ bắt đầu từ 8h sáng đến 12h trưa hoặc cũng có thể bắt đầu sớm hơn từ 7h30 sáng đến 11h30,

Còn thời gian buổi chiều sẽ dao động là từ 13h30 đến 17h hoặc cũng có thể là vào muộn hơn là 2h.

Không có quy định bắt buộc thời gian vào làm của các công ty doanh nghiệp đối với nhân viên hành chính. Nếu bạn bắt gặp ký hiệu HC trong CV xin việc hay HC trong tin tuyển dụng thì có thể hiểu đây là một cụm từ viết tắt của vị trí nhân viên hành chính.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm công việc nhân viên hành chính thì có thể truy cập vào trang work247.vn sau đó thực hiện theo hướng dẫn bạn sẽ có thêm rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Tìm việc làm nhân viên hành chính tổng hợp

2.5. HC trong kết quả xét nghiệm máu

Đã bao giờ bạn thắc mắc và muốn tìm hiểu thông tin của ký hiệu HC trong tờ kết quả xét nghiệm máu chưa. Nếu chưa thì nội dung này sẽ giúp bạn hiểu.

HC trong tờ kết quả xét nghiệm máu được hiểu là số lượng hồng cầu. Đây là một tế bào quan trọng trong thành phần của máu. Hồng cầu là tế bào màu đỏ với nhiệm vụ là hô hấp và vận chuyển khí oxy từ phổi lên các mô đồng thời vận chuyển CO2 từ các mô lên đào thải ở phổi. Kết quả hông cầu rất quan trọng khi kết quả xét nghiệm hồng cầu của bạn có sự chênh lệch khác với tiêu chuẩn thì điều đó có nghĩa bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

HC trong kết quả xét nghiệm máu
HC trong kết quả xét nghiệm máu

HC sẽ được giải thích cụ thể và chi tiết hơn trong những giáo trình nghiên cứu về vấn đề này. Còn trong phạm vi bài viết này khi bạn đi xét nghiệm máu nếu có kết quả HC tăng hoặc giảm so với tiêu chuẩn thì cần kiểm tra thật kỹ để có những chẩn đoán và phát hiện bệnh kịp thời. Từ đó có được những phương pháp chữa trị tốt nhất.

Ngoài những lĩnh vực trên thì HC còn xuất hiện ở phí HC, bạn sẽ biết được cấu trúc của phí HC là gì, công thức của phí HC…

3. Những lưu ý khi sử dụng HC

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được HC được sử dụng ở khá nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Ở mỗi một lĩnh vực HC lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn sử dụng kí hiệu HC mà không hiểu hết nghĩa của nó trong từng lĩnh vực sẽ dẫn đến việc hiểu sai vấn đề. Đôi khi những hiểu sau đó mang đến những hậu quả nghiêm trọng và đáng tiếc xảy ra. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn là cần phải hiểu rõ những nghĩa của HC trong từng trường hợp cụ thể để sử dụng chúng.

Những lưu ý khi sử dụng HC
Những lưu ý khi sử dụng HC

Không nên lạm dụng sử dụng HC qua nhiều sẽ gây ra những ức chế cho người đọc. Đôi khi việc sử dụng bừa bãi không đúng lúc sẽ dẫn đến sai ý nghĩa của câu.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu được HC là gì? Biết được nghĩa của HC trong từng trường hợp cụ thể để sử dụng cho đúng. Cuối cùng là cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Ngoài nội dung bài thông tin về HC là gì thì trên trang work247.vn còn rất nhiều thông tin bổ ích khác. Bạn có thể tham khảo để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân.

Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm trên trang work247.vn với những thao tác vô cùng đơn giản. Một thiết bị kết nối mạng là bạn có thể tìm kiếm việc làm ở bất kỳ đâu. Hãy truy cập ngay work247.vn và làm theo hướng dẫn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4255 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT