Advertising Agency là gì? Lựa chọn thú vị cho tín đồ của sáng tạo

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh ra đời và phát triển như vũ bão của các loại hình và số lượng doanh nghiệp, quảng cáo trở thành lựa chọn hốt bạc cho những tín đồ của sự sáng tạo mong muốn tìm giải pháp xúc tiến kinh doanh. Trong đó, Advertising agency là một trong những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Vậy thực sự thì Advertising Agency là gì? Hoạt động ra sao? Có những loại Advertising Agency nào hiện nay? Môi trường làm việc tại đây như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm gấp

1. Bạn đã hiểu Advertising Agency là gì chưa?

Trong thế giới hội tụ đa dạng những thử thách, sắc màu dành cho các Agency  trải nghiệm như Public Relations (PR), Event /Activation Agency, Digital Marketing , Production House, Research Agency hay Media Agency…Advertising Agency là loại hình nổi bật nhất. Đây cũng là mô hình chịu trách nhiệm cho chữ P thứ tư trong mô hình Marketing kinh điển và là một trong những nhánh nhỏ của vòng tròn lớn bên ngoài là Marketing Agency. 

Bạn đã hiểu Advertising Agency là gì chưa?
Bạn đã hiểu Advertising Agency là gì chưa?

Dịch ra tiếng Việt, Advertising Agency chính là những doanh nghiệp hay những cơ quan, những đại lý quảng cáo. Đây chính là những doanh nghiệp chuyên đề ra những chiến lược marketing chuyên nghiệp trong từng điểm để gia tăng độ follow theo yêu cầu của những khách hàng (Client) với nhiệm vụ phác thảo và lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp thu về hiệu quả cao nhất.

Nếu xác định theo nghiệp quảng cáo và dành nhiều tâm huyết cho việc tìm hiểu về nghề này, hẳn rằng, bạn sẽ không khó để lý giải một cách tường tận định nghĩa Advertising Agency là gì. Đối với những tổ chức, doanh nghiệp quảng cáo lớn, thường gắn bó với khách hàng của họ là các (doanh nghiệp Client) như một phận truyền thông bắt buộc của doanh nghiệp để chịu trách nhiệm sản xuất ý tưởng, nâng tầm thương hiệu.

Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp hoạt động nhỏ lẻ, các  Advertising Agency chỉ hợp tác với các client để thực hiện những chiến dịch nhỏ lẻ. Vì lý do này, mà đổi khi chúng ta chỉ thấy  Advertising Agency hoạt động một cách độc lập, riêng lẻ như cung cấp các dịch vụ quảng cáo in ấn hoặc loại hình quảng cáo truyền hình....

Xem thêm: Việc làm chạy quảng cáo tại Hà Nội

Định nghĩa Advertising Agency
Định nghĩa Advertising Agency 

Vậy là chúng ta vừa đi qua khái niệm  Advertising Agency. Chắc chắn rằng, bạn đã nằm lòng được những thông tin cốt yếu nhất. Hãy lưu lại nhé, vì ngay sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một nội dung tiếp theo liên quan đến  Advertising Agency thú vị hơn. Đó chính là những loại hình đại lý quảng cáo và một số công việc nổi bật được tuyển dụng tại những đại lý này. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo

2. Các loại hình dịch vụ trong Advertising Agency bạn đã biết?

Trên thực tế, có nhiều loại hình dịch vụ khác nhau được cung cấp bởi các đại lý quảng cáo. Đối với những Advertising agency lớn hầu ôm trọn toàn bộ những loại hình dịch vụ và có xu hướng mang đến khách hàng dịch vụ đa phương tiện.

 Các loại hình dịch vụ trong Advertising Agency bạn đã biết?
 Các loại hình dịch vụ trong Advertising Agency bạn đã biết?

Dĩ nhiên, không phải những Agency nào cũng đủ điều kiện để làm điều này. Như đã nhấn mạnh, đối với những đơn vị nhỏ hơn, thường chỉ đáp ứng một chiếc lược Phần lớn sự khu biệt các loại liên quan trực tiếp đến các phương tiện chính làm những đại lý này thực hiện các chương trình truyền thông hay triển khai ý tưởng quảng cáo để thu hút công chúng. Căn cứ vào tình hình hoạt động của các  Advertising Agency trên lãnh thổ Việt Nam và nhiều đơn vị quảng cáo lớn trên thế giới, work247.vn đã phân loại giúp bạn thành 4 loại nổi bật sau đây:

cv xin việc mẫu

2.1. Television Commercial hay quảng cáo truyền hình

Cùng với nhiệm vụ lên ý tưởng cho các Client và thúc đẩy chiến lược phát triển, song mỗi Advertising Agency lại có một cách thức tiếp cận khác nhau. Đối với những đại lý quảng cáo truyền hình, sản phẩm độc đáo và duy nhất họ mang đến các khách hàng đó chính những Clip được phát trên TV - Phương tiện truyền thông đại chúng có độ phủ sóng rộng rãi. Nhằm vào mục tiêu là Selling và Branding, các Clip truyền đi những thông điệp của sản phẩm, giúp gia tăng độ cạnh tranh của sản phẩm, lấy được thiện cảm của người dùng đông đảo. Những Clip này vẫn xuất hiện rải rác trên truyền hình và xen lẫn các chương trình. Thế nhưng trong bối cảnh digital marketing phát triển hùng mạnh như hiện nay, quảng cáo truyền hình còn xuất hiện nhiều trên LCD, Frame và Social Media. 

Print Advertising là một trong những loại hình dịch vụ trong Advertising Agency
Print Advertising là một trong những loại hình dịch vụ trong Advertising Agency

Như cái tên của nó, đây là loại hình các quảng cáo đánh mạnh vào các sản phẩm in ấn bao gồm những hình ảnh và câu chữ đăng trên giấy hay báo chí. Loại hình quảng cáo này cũng đẻ ra hàng loạt những ấn phẩm thông qua khâu in ấn phổ biến mà hiện nay chúng ta vẫn bắt gặp như tờ rơi, Brochure,..băng rôn, khẩu hiệu...Có thể biết đến đây là loại hình dịch vụ quảng cáo “truyền thống” nhất được sử dụng. Tuy nhiên, điều này không ngầm định về chất lượng của nó.

Đối với những bài viết, bài quảng cáo trên các ấn phẩm in ấn tại các cơ quan báo in uy tín, để có một bài viết nhỏ bao gồm các hình ảnh và con chữ...bạn cần bỏ ra một số tiền kha khá. Được biết đến là loại hình báo chí chính thống và chuẩn mực nhất, do vậy, thương hiệu sẽ thực sự tạo được một niềm tin tốt trong lòng người dùng chất lượng chứ không đơn thuần là khách vãng lai. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên quảng cáo

2.3. Loại hình dịch vụ quảng cáo 3D 

3D hay 3D Design là một loại hình quảng cáo mới và hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng vào những năm gần đây. Đây là hình thức quảng cáo khá nổi bật được tạo thành từ xu hướng thiết kế đồ họa trên không gian 3 chiều. Những điểm vượt trội và tính chân thực của sản phẩm được và những thông điệp được mang đến nhờ kỹ xảo hình ảnh, hoạt hình 3D. Loại hình quảng cáo thường thể hiện trên các website doanh nghiệp hay mạng xã hội, đôi khi nó cũng được đăng tải trên các ấn phẩm quảng cáo trên báo chí chính thống hay những trang tin.

Loại hình dịch vụ quảng cáo 3D
Loại hình dịch vụ quảng cáo 3D 

2.4. Cung ứng những dịch vụ quảng cáo ngoài trời 

Dù trong thời buổi công nghệ lên ngôi thế nhưng các advertising Agency chuyên cung ứng dịch vụ quảng cáo ngoài trời vẫn không hề mất đi độ hot. Biểu hiện rõ nhất cho sự thịnh hành của loại hình này là sự ra đời của các đơn vị, cửa hàng, công ty làm bảng hiệu, các billboard, Poster... gắn trên những tòa nhà cao tầng đến các điểm xe bus hay trong thang máy,...

2.5. Digital Add

Digital add hay quảng cáo số chính là mô hình quảng cáo tổng hợp các loại hình quảng cáo chạy trên Google, mạng xã hội, mobile hay quảng cáo Wifi marketing, website...nói chung là trên nền tảng số, nơi các công chúng của họ có thể dễ dàng tiếp cận nhờ các thiết bị công nghệ nổi bật như máy tính, máy tính bảng, điện thoại...Đây cũng là loại hình mà hiện tại các đơn vị quảng cáo đang theo đuổi nhiều nhất.

2.6. Tổ chức sự kiện, lập chiến dịch truyền thông 

Ngoài các loại hình quảng cáo được kể trên đây các Advertising Agency cũng là đại lý cho phép phát huy sức sáng tạo của đội ngũ nhân lực của mình trong việc xây dựng những kế hoạch truyền thông, thực hiện các sự kiện tại điểm bán để gia tăng hiệu quả tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và quảng bá sản phẩm. Mặt khác cho phép các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các cơ quan truyền thông, nhà bảo trợ, tài trợ...để tăng hiệu quả phủ sóng thương hiệu. 

Trên đây chính là những dịch vụ được mang đến bởi các Advertising Agency. 

Xem thêm: Việc làm tổ chức sự kiện

3. Một số vị trí công việc nổi bật tại các Advertising Agency

Phải khẳng định rằng, so với một phòng quảng cáo tại các doanh nghiệp nhỏ hay bộ phận quảng cáo trong phòng marketing tại các Client tự cung, Advertising Agency hoạt động bài bản hơn rất nhiều để vừa đáp ứng được mọi yêu cầu của các Client trong việc thúc đẩy hình ảnh doanh nghiệp và tăng Follow, tăng độ phủ sóng.

Một số vị trí công việc nổi bật tại các Advertising Agency
Một số vị trí công việc nổi bật tại các Advertising Agency

Tại đây, sẽ được phân chia theo nhiều bộ phận và có sự kết hợp chặt chẽ với nhau. Một số vị trí nổi bật tại đây, bạn có thể tham khảo bao gồm: Chủ tịch Agency, giám đốc sáng tạo, giám đốc điều hành tài chính, Copywriter (chuyên đảm nhiệm  các khâu về nội dung)  Designer (chịu trách nhiệm về hình ảnh) và bộ phận truyền thông. Rất nhiều Advertising Agency làm việc trực tiếp với các Freelancer có óc sáng tạo tốt từng có kinh nghiệm trong mảng quảng cáo và marketing và trả thù lao cho họ theo thỏa thuận.

Dù ở vị trí nào đi chăng nữa, thì bạn phải hiểu rằng, với tư cách là một đơn vị chuyên nghiệp cung ứng trọn gói dịch vụ quảng cáo cho khách hàng, để trụ vững với nghề bạn cần có năng lực sáng tạo, am hiểu xu hướng khách hàng và đặc biệt là khả năng chịu áp lực cao, nhất là khi gặp các khách hàng có yêu cầu khắt khe, những ông chủ doanh nghiệp lớn. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị đi giải mã giúp bạn câu hỏi Advertising Agency là gì cùng với những vấn đề xoay quanh. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem930 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT