Bạn hiểu nghĩa của Amenities là gì? Amenities được sử dụng ở đâu?

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Amenities là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong ngành khách sạn, đặc biệt là với các khách sạn 5 sao. Vậy bạn có hiểu amenities nghĩa là gì không? Amenities mang ý nghĩa, vai trò gì đối với các hệ thống khách sạn. Hãy cùng mình tìm hiểu về Amenities qua bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về Amenities trong khách sạn

1.1. Định nghĩa của từ Amenities

Amenities là một thuật ngữ của chuyên ngành khách sạn, quản trị nhà hàng – khách sạn. Amenities được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống khách sạn từ 3 đến 5 sao hay các resort, villa cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng. Bởi vậy Amenities đã không còn là khái niệm xa lạ với những người có thói quen du lịch tốt hoặc phải thường xuyên đi công tác.

Amenities là gì?
Amenities là gì?

Amenities được mọi người sử dụng với ý nghĩa là đồ dùng 1 lần, đồ tiêu hao, tiêu phí được khách hàng sử dụng khi lưu trú tại khách sạn. Nói một cách dễ hiểu hơn Amenities là khái niệm chỉ tất cả các tiện nghi, tiện ích mà khách sạn cung cấp cho khách hàng sử dụng nhưng chỉ được sử dụng 1 lần và sẽ được thay mới sau khi khách hàng đã sử dụng xong. Tất cả các hệ thống khách sạn từ bình dân đến cao cấp đều cung cấp Amenities cho khách hàng sử dụng và chúng hoàn toàn là miễn phí. Sau mỗi lượt khách ra vào, bộ phận phụ trách sẽ có trách nhiệm thay Amenities mới cho khách hàng tiếp theo sử dụng.

1.2. Yêu cầu của một bộ Amenities trong khách sạn

Một bộ Amenities thông thường sẽ là những vật dụng cần thiết trong nhà tắm, phục vụ sinh hoạt cá nhân của khách hàng như dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm và một số đồ dùng khác có trong phòng nghỉ như dép đi trong phòng, cafe, trà, nước suối, đường,…

Amenities thường sẽ được sắp xếp gọn gàng trên khu vực bồn rửa mặt và bàn uống nước ở trong phòng ngủ. Amenities sẽ được cung cấp đầy đủ số lượng tùy theo số lượng khách của mỗi phòng. Ví dụ như bạn đặt phòng 2 người thì bạn sẽ được cung cấp 2 bộ khăn tắm, khăn mặt và 2 bộ vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm để tránh việc gây lãng phí.

Thuật ngữ Amenities dùng trong khách sạn là gì?
Thuật ngữ Amenities dùng trong khách sạn là gì?

Đối với những khách sạn cao cấp thì các Amenities sẽ được thiết kế bao bì, hộp giấy có gắn logo riêng của khách sạn còn với những khách sạn tầm trung thì các vật dụng như bàn chải, kem đánh răng, xà phòng cũng sẽ được bọc cẩn thận vào các túi bóng kính. Với những vật dụng khó phân biệt như dầu gội, sữa tắm cũng sẽ được các khách sạn ghi rõ tên bên ngoài để tránh nhầm lẫn cho khách hàng sử dụng. Amenities sử dụng trong tất cả các loại hạng phòng và chất lượng đồ dùng như nhau.

1.3. Các chi tiết Amenities trong tiếng Anh

Hầu hết Amenities được cung cấp trong khách sạn sẽ sử dụng tiếng Anh để in lên từng sản phẩm, nhất là đối với các khách sạn 5 sao. Vì vậy để không bị cảm thấy “quê” khi sử dụng Amenities thì hãy nằm lòng những từ tiếng Anh sau đây với mình nhé.

- Đồ dùng phòng tắm bao gồm bath gel (sữa tắm), shampoo (dầu gội), shaving kit (combo dao cạo và kem cạo râu), dental kit (combo bàn chải và kem đánh răng), comb (lược), bath cap (mũ chụp tóc), soap (xà phòng), vanity kit (bông tẩy trag, tăm bông), laundry bag (túi giặt),…

- Đồ dùng trong phòng ngủ bao gồm slipper (dép đi trong phòng), sewing kit (bộ kim chỉ), pen (bút), coaster (lót ly),...

2. Vai trò của Amenities đối với mỗi khách sạn

2.1. Đáp ứng nhu cầu sử dụng cho khách hàng lưu trú

Vệ sinh cá nhân là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người. Không phải ai cũng có thói quen mang theo các vật dụng cá nhân khi đi du lịch, nghỉ dưỡng. Vả lại những đồ cá nhân cũng thường khá rắc rối, khó mang theo như sữa tắm, dầu gội,… rất có thể xảy ra sự cố trên đường đi. Vì vậy, để đáp ứng được mọi nhu cầu cá nhân của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn, ngành khách sạn đã phát minh ra Amenities như một phương án hữu hiệu nhất cho vấn đề này.

Amenities gồm những đồ dùng nào?
Amenities gồm những đồ dùng nào?

Amenities giúp khách hàng giải quyết được nỗi lo khi phải đi công tác hay du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình, đồ đạc lỉnh kỉnh, thiếu trước quên sau nên những đồ dùng sẵn có ở khách sạn chính là phương án tối ưu nhất. Với tiêu chí miễn phí và được thay mới mỗi ngày giúp cho khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Amenities trong khách sạn.

2.2. Nâng tầm khách sạn

Với việc cung cấp đầy đủ, chu đáo các tiện ích cá nhân cho khách hàng giúp các khách sạn được đánh giá cao hơn, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng nhu cầu cá nhân của khách sạn dành cho các khách hàng. Với lý do đó, các khách hàng cũng sẽ thường xuyên sử dụng các dịch vụ của khách sạn nhiều hơn, góp phần phát triển khách sạn nói riêng và cho cả ngành dịch vụ khách sạn nói chung.

Vì sao các khách sạn phải có Amenities?
Vì sao các khách sạn phải có Amenities?

Hiện nay hầu hết các khách sạn lớn, nhỏ đều sử dụng Amenities để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng nhưng với những khách sạn lớn, cao cấp thì Amenities cũng sẽ được trang bị đầy đủ và sang trọng hơn. Mặc dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ nhưng đó cũng là một tiêu chí giúp nâng tầm cho mỗi khách sạn. Amenities đã trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp hạng sao, phân loại các cơ sở lưu trú hiện nay.

2.3. Quảng bá thương hiệu

Bên cạnh đó, Amenities còn có chức năng giúp quảng bá thương hiệu cho các khách sạn. Hiện nay với các khách sạn 4, 5 sao đều đã chú trọng đến việc thiết kế các bao bì kèm theo logo khách sạn bắt mắt và tinh tế giúp nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Dù chỉ là những chi tiết rất nhỏ nhưng nếu như các khách sạn có thể làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất thì chắc hẳn sẽ ghi điểm tuyệt đối và để lại nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng. Amenities chính là một biện pháp giúp các khách sạn quảng bá cho thương hiệu cực kì tiết kiệm nhưng lại vô cùng tinh tế, hiệu quả.

Vai trò của Amenities đối với các khách sạn
Vai trò của Amenities đối với các khách sạn

3. Cách lựa chọn một bộ Amenities phù hợp cho khách sạn

Với các khách sạn 5 sao sẽ thường hợp tác 1 một bên thứ 2 để đặt hàng các Amenities phù hợp với các tiêu chí của khách sạn, có in logo và thương hiệu của khách sạn. Còn với các khách sạn ở tầm trung thường sẽ lựa chọn 1 bên chuyên cung cấp Amenities số lượng lớn, sẵn có và không quá chú trọng đến bao bì.

Nhưng dù là các bộ sản phẩm cao cấp hay bình dân thì các khách sạn cũng cần đặt ra các tiêu chí để lựa chọn Amenities như: sản phẩm phù hợp cho tiêu chuẩn của khách sạn mấy sao, khách sạn cần những vật dụng nào trong Amenities, màu sắc chủ đạo mà khách sạn muốn sử dụng,… để bên phân phối có thể xác định được đúng nhu cầu cần đáp ứng của khách sạn. Việc đặt ra các tiêu chí rõ ràng sẽ giúp cho các khách sạn không phải mất quá nhiều thời gian vào việc xem xét mẫu mã, thay đổi đi thay đổi lại để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Giá thành của bộ Amenities
Giá thành của bộ Amenities

Giá thành của một bộ Amenities sẽ phụ thuộc vào chất lượng cũng như số lượng các chi tiết mà chủ khách sạn yêu cầu với nhà phân phối. Giá thành trung bình của Amenities thường dao động từ 15 nghìn đến 30 nghìn một bộ Amenities cơ bản, bình dân và từ 50 nghìn đến 60 nghìn đồng/bộ cho các khách sạn 4, 5 sao trở lên.

Trên đây là các thông tin nhằm giúp các bạn trong ngành dịch vụ khách sạn cũng như các bạn có quan tâm đến ngành khách sạn hiểu được thuật ngữ Amenities là gì và những nội dung cần biết xung quanh Amenities.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1111 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT