Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Và những điều liên quan

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là những gói bảo hiểm hiện nay đang được mọi người đi mua xe chú ý đế và muốn mua cho mình. Thế nhưng bạn đã rõ bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có bảo hiểm này sẽ giúp bạn những gì trong cuộc sống?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Ô tô là một tài sản có giá trị lớn, chính vì thế việc mua bảo hiểm vật chất ô tô để được đảm bảo quyền lợi của chủ xe khi có các tai nạn, sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình sử dụng xe, hoặc bị phá hoại xe ô tô,.. Có bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều trong thời gian sử dụng xe của mình.

Vậy bảo hiểm vật chất xe ô tô được hiểu như thế nào?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô chính là gói bảo hiểm chi trả cho những thiệt hại về vật chất xe do nguyên nhân va đập mạnh, bị vật thể khác rơi vào, hư hỏng động cơ do thủy kích, do ngoại lực tác động nên gây hư hại,...

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?
Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

- Những đối tượng được nhận bảo hiểm

Đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ được áp dụng đối với những đối tượng như sau: xe ô tô, máy kéo, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp, xe ro mooc hoặc somi ro mooc, và các loại xe đặc chủng khác,...

- Phạm vi bảo hiểm

Khi đăng ký gói bảo hiểm vật chất ô tô bạn sẽ được đền bù thiệt hại trong những trường hợp sau:

+ Những thiệt hại vật chất của xe do thiên tai, những tai nạn bất ngờ.

+ Xe bị va đập, các vật thể khác rơi xuống, lật đổ, chìm,...

+ Xe bị hỏa hoạn, cháy, nổ.

+ Những tai nạn bất khả kháng do thiên tai.

+ Chủ xe bị mất toàn bộ xe do cướp, trộm.

Ngoài ra tùy vào mức độ hư hại và các trường hư hại xe ô tô mà chủ xe có thể báo với bên công ty bảo hiểm để có thể nhận được những bồi thường xe, giúp chủ động hơn trong tài chính của mình.

Tai nạn xe ô tô
Tai nạn xe ô tô

- Bảo xe ô tô có bắt không không?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô xe có 2 loại bắt buộc và không bắt buộc.

+ Gói bảo hiểm bắt buộc dành cho ô tô là gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Trong phạm vi trách nhiệm được ghi trên bảo hiểm, phía công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm thanh toán số tiền mà chủ xe cơ giới được nhận.

Mức bảo hiểm 1 năm đối với xe ô tô của cá nhân và doanh nghiệp là:

+ Xe 5 chỗ: 486.700 vnđ

+ Xe 7 chỗ: 943.400 vnđ

+ Xe 8 chỗ: 953.400 vnđ

+ Gói bảo hiểm không bắt buộc. Đây là những gói bảo hiểm như vật chất xe ô tô chẳng hạn là một trong những gói bảo hiểm không bắt buộc, bạn có thể mua theo nhu cầu cá nhân hoặc cảm thấy tầm quan trọng của nó trong quá trình sử dụng xe.

Bảo chữa xe
Bảo chữa xe

Đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ có những gói dịch vụ cụ thể như: bảo hiểm thủy kích, thiên tai, ngập lụt; bảo hiểm mất cắp phụ tùng, bảo hiểm cứu hộ miễn phí, nơi sửa chữa,..

Thứ nhất, đối với bảo hiểm thủy kích, thiên tai, ngập lụt.

Nước ta là một trong những quốc gia hay bị ảnh hưởng từ các trận bão lớn, thường xuyên bị ngập úng do triều cường và mưa lớn. Chính vì thế đây là một gói bảo hiểm vật chất ô tô bạn nên cân nhắc mua cho xe của mình.

Những vấn đề thiệt hại cho xe ô tô từ thủy kích và ngập lụt cho xe là những thiệt hại rất lớn về chi phí sửa chữa, cũng như chi phí về các phụ tùng. Đặt biệt đối với những dòng xe cao cấp thì chi phí do thủy kích có thể lên đến cả tỷ đồng.

Vậy nên hãy thật lưu tâm và chú ý đến mục này khi mua các gói bảo hiểm vật chất ô tô nhé.

Những hư hỏng thường gặp khi xe ô tô ngập nước
Những hư hỏng thường gặp khi xe ô tô ngập nước

Thứ hai, bảo hiểm mất cắp phụ tùng xe ô tô.

Tình trạng các xe ô tô bị mất cắp phụ tùng như gương xe xảy ra rất nhiều và đặc biệt đối với các dòng xe đắt tiền thì đây là chuyện thường xuyên. Chính vì vậy, để đảm bảo trong các trường hợp xấu bạn có thể mua thêm gói dịch vụ này cho bảo hiểm xe của mình.

Chú ý đối với loại bảo hiểm này đó là nhiều công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường cho bạn nếu xe bị bẻ kính chiếu hậu khi đỗ xe ngoài đường mà không có người trông xe. Một số công ty cũng sẽ đưa ra các giới hạn về số lượng phụ tùng xe bị mất cắp. Hoặc cũng có những công ty bảo hiểm không yêu cầu những quy định trên. Chính vì thế hãy đọc kỹ các yêu cầu trước khi ký bảo hiểm.

Cứu hộ xe
Cứu hộ xe

Thứ ba, cứu hộ miễn phí, nơi sửa chữa cho xe ô tô.

Sẽ có những gói bảo hiểm dịch vụ chi trả hoàn toàn cho dịch vụ sửa chữa ô tô của bạn khi gặp các sự cố đang trong lúc đang di chuyển. Hoặc các gói sửa chữa xe tại gara ô tô.

Bạn có thể tìm hiểu về các công ty liên kết với bên bảo hiểm như phía bên nào là đơn vị cứu trợ xe ô tô, gara sửa chữa xe ô tô có đảm bảo uy tín hay không,..

Trong trường hợp không may xe bị hỏng hay có tai nạn, đây sẽ là gói dịch vụ đảm bảo giúp bạn an tâm hơn trong các chuyến đi xa của mình.

Trên đây là những gói dịch vụ trực tiếp và quan trọng nhất trong suốt quá trình sử dụng xe của bạn. Tuy nhiên, không yêu cầu bạn sẽ mua đủ các gói dịch vụ trên. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua các gói nào quan trọng hơn đối với mình và phù hợp đối với điều kiện kinh tế của cá nhân.

Xem thêm: Bảo hiểm xe máy là gì? Có nên mua bảo hiểm xe máy hay không?

Có thể thấy, mức phí khi mua bảo hiểm xe là một trong những vấn đề được mọi người rất quan tâm trong quá trình đi mua bảo hiểm. Việc lựa chọn những gói dịch vụ có chi phí phù hợp với mỗi người sẽ giúp cân bằng chi tiêu và có khoản chi hợp lý.

Thứ nhất, quan tâm về gói bảo hiểm có mức miễn thường cao.

Mức miễn thường là một khoản tiền mà khách hàng sẽ chia sẻ một phần rủi ro với công ty bảo hiểm xe của họ trong mỗi lần tổn thất.

Có 2 loại miễn thường đó là: Miễn thường có khấu trừ và miễn thường không khấu trừ.

+ Miễn thường khấu trừ là chi phí mà khách hàng sẽ phải chịu cho tất cả các tổn thất trước khi công ty bảo hiểm chi trả cho các phần còn lại.

+ Miễn thường không khấu trừ: là khoản chi phí mà khách hàng sẽ phải chịu cho tất cả các tổn thất có chi phí nhỏ hơn mức miễn thường. Phía công ty sẽ có trách nhiệm chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất trong trường hợp còn lại.

Những hạng mục mua bảo hiểm ô tô cần phải biết
Những hạng mục mua bảo hiểm ô tô cần phải biết

Thứ hai, mua bảo hiểm vật chất xe ô tô theo nhóm.

Mua bảo hiểm vật chất ô tô theo nhóm ở đây có nghĩa là bạn sẽ mua cả bảo hiểm ô tô, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm chăm sóc y tế tại cùng 1 đơn vị công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm uy tín. Khi mua theo combo thế này bạn có thể nhận được những ưu đãi như chiết khấu/giảm giá,...

Hoặc bạn cũng có thể rủ thêm đồng nghiệp, những người có cùng nhu cầu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô để mua theo nhóm và các ưu đãi giảm giá khác nhau.

Mua bảo hiểm cho xe ô tô là cách giúp chúng ta đảm bảo hơn trong quá trình sử dụng xe, đồng thời sẽ chủ động trong các vấn đề tài chính của mình. Mua bảo hiểm vật chất xe ô tô tuy là một gói bảo hiểm không bắt buộc, nhưng những lợi ích nó mang lại là vô cùng lớn cho chủ sở hữu xe. 

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì và những chia sẻ trong quá trình mua xe. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để bỏ túi trong quá trình mua xe của mình. Theo dõi trang web chúng mình để cập nhật các tin tức khác bỏ ích hơn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem946 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT