Liệu rằng ứng viên có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không?

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Có rất nhiều ứng viên thắc mắc rằng liệu có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ những khúc mắc của bạn đang gặp phải.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

TH - 25 tuổi, một Lập trình viên IOS đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn mong muốn tìm cho mình một công việc phù hợp, anh muốn thay đổi môi trường làm việc làm việc của mình bằng cách chuyển ra Hà Nội sinh sống.

Vì đang có một công việc vô cùng ổn định ở một công ty trong Sài Gòn, và một lịch trình công việc khá bận rộn, anh không thể sắp xếp được thời gian để có thể tìm việc cũng như apply phỏng vấn ở ngoài Hà Nội, vậy anh cần làm gì để có thể vẫn đảm bảo tiến trình công việc trong này và đồng thời tiến hành tìm việc ngoài Hà Nội?

Tất nhiên rồi, cách giải quyết tối ưu nhất cho TH lúc này chính là việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng. Cũng như hầu hết các ứng viên, anh vẫn chưa thể hiểu rõ được quy trình, những giấy tờ để nộp nộp hồ sơ xin việc qua mạng là gì, những điều nên làm và nên tránh khi nộp hồ sơ xin việc qua mạng.

Vậy ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau giải đáp những thắc mắc này  qua lăng kính của work247.vn nhé!

1. Tại sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng

Nếu bạn đang đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: “Liệu rằng ứng viên có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không?” thì câu trả lời mà chúng tôi đưa ra sẽ là “có”.

Bạn có thể thấy được một trường hợp mà chúng tôi đã nêu lên ở phần trên, nếu như không có câu chuyện nộp hồ sơ xin việc qua mạng thì TH sẽ chẳng có một cơ hội nào để có thể apply xin việc được và cũng chẳng có một công ty nào đang có nhu cầu tuyển Dev IOS nhận được CV và có cơ hội tuyển được nhân sự.

Việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng chúng mang lại những lợi ích chung cho cả hai bên, vừa tiết kiệm thời gian mà hiệu quả, chất lượng vẫn có thể được đảm bảo.

Tại sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng
Tại sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng

Người tìm việc đang mong muốn tìm được một công việc, nghề nghiệp phù hợp với bản thân, nhà tuyển dụng lại đang mong muốn tìm được nhân viên phù hợp với công ty. Chính vì vậy, việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng là cực kỳ tối ưu đối với cả hai phía, nếu như công ty cảm thấy bạn là một người phù hợp, họ sẽ gọi điện đặt lịch phỏng vấn bạn ngay thôi.

Nếu như ngày xưa, việc nộp hồ sơ trực tiếp chiếm ưu thế thì trong thời kỳ công nghệ hiện đại ngày nay, việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Hồ sơ trực tuyến có rất nhiều lợi thế cạnh tranh mà nộp hồ sơ truyền thống không thể nào mang lại được.

Việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng mang lại một sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho cả hai phía. Không những vậy, bạn còn có thể tự do sáng tạo những mẫu CV hay portfolio được thiết kế một cách đẹp mắt, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với những CV truyền thống in sẵn cứng nhắc.

Tại sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng
Tại sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng

“Trăm nghe không bằng một thấy”. việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng có thể giúp bạn show ra những lợi thế mà bản thân hiện có, những dự án mình đã tham gia bằng cách đính kèm link sản phẩm đã làm để có thể chứng tỏ được kinh nghiệm của bản thân.

Nếu như bạn sợ việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng sẽ dễ thất lạc thì đừng lo lắng vì bộ phận nhân sự của công ty luôn luôn có nhiệm vụ phải check email mỗi ngày. Ngay khi nhận được CV, nhiệm vụ của họ sẽ là check và phản hồi cho bạn, nếu cần liên hệ, thông tin cũng đã được lưu lại qua email công ty, vì vậy bạn không cần phải bận tâm điều này nhé!

Những lợi ích của việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng
Những lợi ích của việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng

Xem thêm: Đối tượng chưa đủ 18 tuổi có được làm hồ sơ xin việc được không?

2. Hồ sơ xin việc qua mạng cần những gì?

Không giống như việc nộp hồ sơ xin việc trực tiếp, khi bạn nộp hồ sơ xin việc qua mạng, bạn không cần phải nộp những giấy tờ không cần thiết như giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe, bạn chỉ cần nộp khi đã trở thành nhân viên chính thức của công ty mà thôi. Bạn chỉ cần gửi những tài liệu quan trọng như sau đến cho công ty mà mình muốn apply:

- Mẫu CV: Bạn có thể thiếu bất cứ một thứ gì trong những thứ mà chúng tôi liệt kê phía dưới nhưng đối với mẫu CV, đây là một thứ không thể nào thiếu sót. Nhiều khi, có rất nhiều hồ sơ xin việc gửi về apply cùng một vị trí cho công ty, thì cơ hội CV của bạn được ngó tới là không hề cao chút nào. 

Hồ sơ xin việc qua mạng cần có những gì?
Hồ sơ xin việc qua mạng cần có những gì?

Chưa kể đến người nhân sự quên không check email dẫn đến việc bạn không nhận được phản hồi, vậy nên hãy gửi đến hr một lời tóm tắt ngắn gọn và đính kèm CV của mình là đủ, nếu công ty không yêu cầu gì thêm.

- Nếu bạn là một con người cẩn thận và chu toàn thì ngoài CV, bạn có thể gửi thêm một số tài liệu như đơn xin việc, portfolio (thay cho CV), hình cá nhân của mình và một số tài liệu có liên quan như chứng chỉ, bằng cấp, giấy khen của bạn, hay những giải thưởng, sản phẩm, dự án thành công mà bạn đã đóng góp vào công ty cũ,..

Hồ sơ xin việc qua mạng cần có những gì?
Hồ sơ xin việc qua mạng cần có những gì?

Tóm lại, bạn nên xem thêm thông tin tuyển dụng trên website công ty và chủ động xem những tài liệu, giấy tờ cần apply là gì, sẽ tùy thuộc vào từng vị trí mà bạn phải nộp những loại giấy tờ khác nhau.

3. Những điểm cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin việc qua mạng

3.1. Hãy trung thực với thông tin mà bạn viết trong hồ sơ của mình

Hãy cố gắng thể hiện sự trung thực ngay từ khi chưa trở thành nhân viên chính thức của công ty, đừng nghĩ rằng bản thân có thể múa rìu qua mắt thợ, bạn không thể nói quá kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng lên 2 năm kinh nghiệm của mình.

Hãy trung thực với thông tin mà bạn viết trong hồ sơ của mình
Hãy trung thực với thông tin mà bạn viết trong hồ sơ của mình

Nếu bạn nói dối, khả năng cao là bạn sẽ bị bắt quả tang khi làm việc ở công ty, trình độ của một người làm việc 6 tháng và làm việc 2 năm là khác nhau hoàn toàn. Hoặc cũng có thể, sếp mới của bạn quen biết với công ty cũ và việc biết được thông tin chính xác của bạn là hoàn toàn đơn giản.

Để tăng tính thuyết phục cho CV của mình, bạn có thể thêm mục người tham chiếu để họ có thể xác thực thông tin của bạn dễ dàng hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện đơn giản

3.2. Sự chính xác được đặt lên tuyệt đối

Bạn hãy cố gắng hết sức đừng để hồ sơ xin việc của mình sai sót những lỗi chính tả đơn giản không đáng có, điều này thể hiện sự tác phong làm việc không được tốt, không có ý thức cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc của mình.

3.3. Trình bày một cách rõ ràng và nổi bật 

Bạn hãy cố gắng trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc, các phần, các ý trong hồ sơ xin việc của mình, người nhân sự không có nhiều thời gian để đọc hết những dòng tâm sự luyên thuyên mà bạn nhắn nhủ qua CV nên hãy viết ngắn gọn nhưng phải đủ ý.

Trình bày một cách rõ ràng và nổi bật
Trình bày một cách rõ ràng và nổi bật

Bên cạnh đó, cần làm nổi bật lên những ưu điểm của bản thân để cho thấy năng lực, sức hút, và sự khác biệt trong bộ hồ sơ của bạn. 

3.4. Chú ý với những file đính kèm 

Đối với những file đính kèm có dung lượng cao mà lại không quá quan trọng thì bạn không nên phí thời gian mà đính kèm vào file đó, vì đơn giản rằng người xem thư ứng tuyển của bạn sẽ chẳng có thời gian mở ra đọc nó đâu chưa kể việc sẽ dính virus trong file. Chính vì vậy, hãy gửi những gì theo yêu cầu và cảm thấy cần thiết thôi nhé!

Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về việc có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không, câu trả lời chắc chắn bạn đã biết, hy vọng bài viết đã đóng góp cho các bạn những thông tin bổ ích trước khi quyết định apply hồ sơ xin việc vào bất cứ một công ty nào.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1361 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT