Nhân viên tư vấn thẩm mỹ và những thông tin không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nhân viên tư vấn thẩm mỹ họ là ai? họ đảm nhận những nhiệm vụ như thế nào? Hãy khai thác những thông tin của việc làm nhân viên tư vấn thẩm mỹ để có thêm kiến thức về việc làm này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Nhân viên tư vấn thẩm mỹ là một trong những vị trí công việc phổ biến trong thời kỳ xã hội phát triển, khi mà con người chú trọng tới vẻ bên ngoài và chăm chút cho vẻ đẹp của bản thân hơn. Nhân viên tư vấn thẩm mỹ là công việc của những người làm về lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp ở những cơ sở chuyên về kinh doanh đối với việc làm đẹp.

Khái quát về Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Khái quát về Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Đội ngũ chuyên viên tư vấn spa không thể thiếu trong những cơ sở này, bởi họ là những người có kiến thức về làm đẹp một cách đa dạng, chuyên sâu, truyền tải những thông tin cần thiết về vấn đề làm đẹp đến các khách hàng để giải quyết nhu cầu làm đẹp cho khách hàng.

Họ có vai trò cực kỳ quan trọng không kém gì so với những người làm kỹ thuật viên hay những người trực tiếp điều trị các vấn đề về da. Nhân viên tư vấn thẩm mỹ tiếp xúc với những đối tượng khách hàng khác nhau có nhu cầu làm đẹp khác nhau, gặp những vấn đề về da khác nhau...

Họ sẽ dựa vào những vấn đề của khách hàng mà thực hiện tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng, đảm bảo giới thiệu và cung cấp đúng dịch vụ phù hợp với từng vấn đề của khách hàng để giải quyết các vấn đề đó.

Cơ hội việc làm của Nhân viên tư vấn thẩm mỹ rất nhiều, họ có thể làm việc ở các cơ sở làm đẹp vừa và nhỏ, làm việc ở các Spa với đủ quy mô, làm việc ở các Thẩm mỹ viện hoành tráng. Tùy vào trình độ của mỗi người có mà thể làm việc ở những cấp độ và quy mô cơ sở khác nhau.

Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về chuyên viên tư vấn spa

2. Mô tả những nhiệm vụ của người Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Những người Nhân viên tư vấn thẩm mỹ sẽ thực hiện nhiều công việc khác nhau theo sự phân công của người quản lý. Họ sẽ thực hiện nghiêm chỉnh những việc làm như sau:

Mô tả những nhiệm vụ của người Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Mô tả những nhiệm vụ của người Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

- Nhân viên tư vấn thẩm mỹ sẽ tiến hành việc thu thập các thông tin chi tiết của khách hàng như tên tuổi, quê quán, liên hệ... Chịu trách nhiệm chăm sóc, duy trì mối quan hệ với những khách hàng cũ và tạo mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng mới tiềm năng.

- Tiến hành cung cấp và giới thiệu cho các khách hàng những dịch vụ phù hợp của spa, cơ sở làm đẹp dựa vào những vấn đề của khách chia sẻ. Thông báo về những chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn cho các khách hàng bằng cách trao đổi trực tiếp hoặc thông qua gọi điện gián tiếp, gửi email...

- Tìm hiểu các vấn đề về da của khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để thực hiện tư vấn cho khách.

- Hướng dẫn cho các khách hàng để có thể lựa chọn được những loại hình dịch vụ làm đẹp phù hợp, hỗ trợ khách hàng làm thẻ thành viên, hướng dẫn khách hàng đặt lịch cho các buổi trị liệu.

- Tiến hành thống kê thông tin và lập ra những hồ sơ khách hàng, phân loại hồ sơ khách hàng.

- Quan sát, kiểm tra, theo dõi quá trình các buổi trị liệu của khách, sau đó tiến hành việc cập nhật đầy đủ thông tin của khách hàng vào hệ thống quản lý thông tin, quá trình chăm sóc của khách hàng tại cơ sở.

- Nhận, bắt chat qua các phương tiện hỗ trợ như Messenger, live chat của hệ thống, tư vấn thông qua hình thức gián tiếp, hẹn khách tới cơ sở để được tư vấn trực tiếp và kiểm tra tình trạng của da.

- Tiến hành làm các báo cáo theo yêu cầu.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên tư vấn thẩm mỹ

3. Những yêu cầu để trở thành một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Nếu như bạn là người yêu thích cái đẹp, không chỉ là làm đẹp cho bản thân mà còn làm đẹp cho những người khác, lan tỏa vẻ đẹp con người thông qua hình thức bên ngoài thì bạn thích hợp để trở thành Nhân viên tư vấn thẩm mỹ.

Những yêu cầu để trở thành một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Những yêu cầu để trở thành một Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Muốn trở thành Nhân viên tư vấn thẩm mỹ chuyên nghiệp thì bạn cần phải có những bước khởi đầu ấn tượng và không ngừng cố gắng trong suốt thời gian làm việc tại các cơ sở làm đẹp.

Để làm được điều này thì bạn hãy bắt đầu thành công ngay từ khi ứng tuyển cho tới những giai đoạn về sau trong nghề. Hãy tham khảo những yêu cầu của việc làm Nhân viên tư vấn thẩm mỹ được trình bày ở bên dưới để biết được bạn có thực sự đáp ứng được công việc không? Đồng thời để có thể tìm cách khắc phục những điểm còn hạn chế của bản thân sao cho phù hợp với công việc.

3.1. Yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật

- Thứ nhất, bạn cần phải có sự đam mê với công việc liên quan tới lĩnh vực làm đẹp. Điều này là rất quan trọng giúp cho bạn có thêm những động lực để theo đuổi nghề làm đẹp.

- Tiếp theo, bạn cần phải am hiểu về các sản phẩm làm đẹp, công dụng của những chất cần thiết trong các sản phẩm.

Bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu làn da, mỗi người sẽ sở hữu những làn da khác biệt, mỗi làn da sẽ có tính chất riêng mà bạn cần phải khám phá ra chìa khóa ngôn ngữ của nó.

- Có ngoại hình ưa nhìn, có làn da đẹp và có thói quen chăm da hàng ngày. Bạn là người tư vấn về thẩm mỹ, về vẻ đẹp mà bạn lại không có nét đẹp cơ bản của làn da và ngoại hình thì sẽ khó có thể tạo dựng được niềm tin từ nơi khách hàng.

Yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật
Yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật

- Bạn cần phải có khả năng ăn nói truyền cảm, dễ hiểu, có thiện cảm trong giao tiếp để tạo được sự thoải mái cho phía khách hàng. Bạn không nói giọng địa phương, ngọng khiến khách hàng khó hiểu.

- Bạn cần phải có năng lực để nhận diện vấn đề linh hoạt, nhanh chóng, bạn cần phải chịu được áp lực, có thể sẵn sàng tư vấn cho khách hàng bất cứ khi nào khách cần.

Ngoài ra, theo nghề làm đẹp thì bạn cần phải xác định sẽ theo nghề lâu dài, sự ổn định để nhà tuyển dụng có thể yên tâm tuyển dụng bạn và cho bạn cơ hội gắn bó với cơ sở làm đẹp.

Xem thêm: Mô tả công việc của một nhân viên tư vấn mỹ phẩm cần làm những gì?

3.2. Yêu cầu về hồ sơ ứng tuyển Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Khi bạn ứng tuyển thì bạn sẽ cần tìm hiểu để chuẩn bị tốt cho mình những giấy tờ, hồ sơ cần thiết cho quá trình ứng tuyển. Hãy tham khảo và đọc kỹ trong tin tuyển dụng của các cơ sở thẩm mỹ tuyển dụng để biết được họ có nêu ra thông tin yêu cầu về hồ sơ hay không?

Về cơ bản thì bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản sau:

- Bộ hồ sơ bản cứng:

+ CV xin việc Nhân viên tư vấn thẩm mỹ.

+ Đơn xin việc Nhân viên tư vấn thẩm mỹ.

+ Chứng chỉ về lĩnh vực làm đẹp hay nghiệp vụ làm đẹp nào đó mà bạn có được.

+ Căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân được phô tô và được công chứng.

+ Những yêu cầu khác.

Yêu cầu về hồ sơ ứng tuyển Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Yêu cầu về hồ sơ ứng tuyển Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

4. Những quyền lợi dành cho Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Khi bạn trở thành Nhân viên tư vấn thẩm mỹ thì bạn sẽ có nhiều quyền lợi, nghề làm đẹp là một trong những nghề có nhu cầu lớn trong xã hội, mức giá dịch vụ làm đẹp cũng khá là đắt đỏ, cho nên mặt bằng chung của lĩnh vực này là mức lương khá cao.

Ngoài lương cơ bản thì các Nhân viên tư vấn thẩm mỹ còn được hưởng nhiều khoản hậu hĩnh khác nhau: trích hoa hồng từ việc bán được dịch vụ cho cơ sở, bán được mỹ phẩm cho cơ sở. tiền phí trong các dịch vụ nâng cao, các khoản tiền phụ cấp cơ bản (ăn trưa, trang điểm...).

Nhân viên tư vấn spa còn được đóng bảo hiểm, được hưởng chế độ nghỉ phép, được đi du lịch, được đào tạo nâng cao tay nghề và kiến thức mới cập nhật thường xuyên trong khía cạnh làm đẹp.

Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội để được thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong các cơ sở làm đẹp. Bạn được trau dồi kinh nghiệm để có cơ hội làm việc ở những cơ sở làm đẹp lớn như các Thẩm mỹ viện quy mô lớn sang trọng.

Nếu bạn bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ cho cơ sở làm đẹp thì không chỉ được hưởng % tiền hoa hồng mà bạn còn được thưởng nóng với sự xuất sắc trong quá trình tư vấn và làm việc.

Những quyền lợi dành cho Nhân viên tư vấn thẩm mỹ
Những quyền lợi dành cho Nhân viên tư vấn thẩm mỹ

Trên đây là thông tin về việc làm Nhân viên tư vấn thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo khi có ý định trở thành vị trí này. Bạn có thể tìm việc làm Nhân viên tư vấn thẩm mỹ và tạo hồ sơ miễn phí trên hệ thống work247.vn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1695 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT