[Giải đáp thắc mắc] Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không?

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Thời buổi công nghệ hiện đại, điều kiện sống của người dân ngày càng tốt hơn kéo theo nhiều dịch vụ vận chuyển ra đời. Đặc biệt là các dịch vụ giao hàng đang trên đà đẩy mạnh phát triển tạo nhiều cơ hội việc làm cho thị trường lao động Việt. Nhưng nhiều người vẫn thường đặt ra câu hỏi có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không? Bài viết dưới đây của work247.vn sẽ giúp các bạn giải đáp khúc mắc này!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tính chất công việc làm ở giao hàng tiết kiệm

Trước đây, để giao dịch hay vận chuyển hàng hóa thường tốn khá nhiều chi phí cũng như mất nhiều thời gian dù giao hàng trong nội thành thì cũng khó có thể lấy ngay. Dần dần đời sống của người dân được cải thiện, nhiều dịch vụ giao hàng ra đời để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đặc biệt là các thành phố lớn, công việc giao hàng ngày càng phổ biến và thu hút thị trường lao động Việt.

Thu nhập của nhân viên giao hàng tiết kiệm ngày nay được đánh giá là khá cao. Mức thu nhập của nhân việc giao hàng sẽ phụ thuộc vào sức lao động bỏ ra, bạn càng chạy được nhiều đơn thì sẽ càng tăng thu nhập. Nếu chỉ tính trong các thành phố lớn thì trung bình một ngày nhân viên giao hàng tiết kiệm phải vận chuyển khoảng 300 đơn. Tùy vào nhiều yếu tố mà thời gian làm việc của bạn có thể ngắn hoặc dài, nếu bạn có thể chạy đơn nhanh thì có thể làm trong giờ hành chính còn nhận nhiều hơn thì phải làm thêm giờ để hoàn thành công việc.

Tính chất công việc làm ở giao hàng tiết kiệm
Tính chất công việc làm ở giao hàng tiết kiệm

Nhân viên giao hàng tiết kiệm ngoài mức lương cơ bản thì còn có nhiều đầu thu khác như tiền hoa hồng từ các đơn vận chuyển, tiền làm ngoài giờ, phí thiên tai (trong trường hợp vận chuyển hàng hóa thời tiết xấu),... Công việc giao hàng cũng có KPI hàng ngày, chẳng hạn như tối thiểu bạn phải giao là 120 kiện thì nếu bạn làm nhiều hơn thì sẽ được nhận thêm tiền cho mỗi kiện hàng tiếp theo.

Thời gian làm việc của nhân viên giao hàng tiết kiệm gần như là không cố định, tùy vào mức thu nhập mong muốn bạn có thể làm ngoài giờ và nhận lẻ những đơn hàng của khách. Ngoài ra, thông thường nhân viên giao hàng tiết kiệm sẽ nhận được 10% hoa hồng từ khách hàng thông qua việc đàm phán. Càng có nhiều mối thì công việc càng bận và phải kéo dài thời gian làm việc thì mới có thể hoàn thành kiện hàng phải giao. Vậy nên phải biết giữ mối quan hệ với khách hàng tốt nhất để có nhiều đơn trong ngày, thậm chí bạn có thể giúp khách hàng phân loại kiện hàng hoặc đóng gói trước khi chuyển.

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm tài xế giao hàng

2. Đánh giá môi trường làm việc ở giao hàng tiết kiệm hiện nay

Môi trường làm việc ở giao hàng tiết kiệm được đánh giá là đa dạng, trẻ trung và năng động bởi mỗi cá nhân trong công ty sẽ có những màu sắc, đức tính khác nhau tạo nên văn hóa doanh nghiệp đa bản sắc. Để có thể xây dựng được một hệ thống vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp thì nhân viên cũng phải trải qua những khóa đào tạo bài bản về thái độ làm việc, phong cách giao hàng, cách thức giao nhận,... phù hợp nhất.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động

Trong giao hàng tiết kiệm đề cao những yếu tố về tính trung thực của nhân viên, cách thức giao hàng thần tốc luôn luôn phải có ý thức, trách nhiệm với công việc giữ nề nếp kỷ luật tốt, tập trung, chăm chỉ, tận tâm với khách hàng và luôn linh hoạt cũng như sáng tạo trong công việc. Để nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên giao hàng tiết kiệm thì công ty thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, chương trình kết nối cộng đồng được tổ chức với quy mô lớn trên toàn quốc và được đông đảo nhân viên hưởng ứng.

Mục tiêu của Giao hàng tiết kiệm chính là mang đến nhiều cơ hội việc làm cho thị trường lao động với nguồn thu nhập tốt và ổn định cũng như xây dựng hệ thống vận chuyển chuyên nghiệp nhất đáp ứng nhu cầu khách hàng. Công ty không ngừng tạo điều kiện để nhân viên có thể phát huy năng lực của bản thân, cống hiến cho công việc. 

Điểm nổi bật trong môi trường làm việc ở Giao hàng tiết kiệm hiện nay đó chính là không phân biệt tuổi tác, kinh nghiệm chỉ cần là người mong muốn tìm việc làm và nhiệt tình trong công việc không ngần ngại thì hoàn toàn có thể làm được. Công việc ở giao hàng tiết kiệm không hề bị gò bó bởi bất kỳ khuôn mẫu nào, bạn có thể thực hiện theo cách riêng của mình miễn sao đảm bảo nguyên tắc và tuân thủ quy định của công ty.

Không phân biệt tuổi tác và kinh nghiệm làm việc
Không phân biệt tuổi tác và kinh nghiệm làm việc

Giao hàng tiết kiệm luôn coi trong mỗi cá thể làm việc trong công ty, đồng thời khuyến khích họ thể hiện được năng lực của mình thông qua cách làm việc mà không bị phán xét. Tất cả sẽ được thể hiện trên kết quả công việc thực tế và giá trị cốt lõi được đảm bảo.

Xem thêm: Nên làm shipper tự do hay làm cho các công ty giao hàng?

3. Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không?

Đây là điều người lao động thường thắc mắc trước khi làm trong lĩnh vực vận chuyển giao hàng. Trước khi trả lời câu hỏi này thì bạn nên hiểu thêm về nội dung công việc làm ở giao hàng tiết kiệm. 

Để làm nhân viên giao hàng tiết kiệm chắc chắn bạn phải biết cách sử dụng các phương tiện điển hình là xe máy, bắt buộc phải có bằng lái xe, đồng thời phải nắm được cách sử dụng các thiết bị của hệ thống phần mềm ứng dụng chuyên dụng của công ty, mỗi nhân viên sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách dùng để hỗ trợ cho công việc nhận đơn hàng, thống kê số lượng đơn, thông tin khách hàng,... 

Phải biết sử dụng phương tiện và ứng dụng chuyên dụng để làm việc
Phải biết sử dụng phương tiện và ứng dụng chuyên dụng để làm việc

Ngoài ra thì nhân viên giao hàng tiết kiệm phải làm những công việc như thu thập hàng cần giao, phân loại hàng hóa, niêm phong, giao nhận hàng, nhập thông tin khách hàng, kiểm soát tình trạng đơn hàng và nhận đánh giá từ khách,... Đặc điểm của nhân viên giao hàng tiết kiệm đó chính là có thể nhận đơn hàng tự do chỉ cần khi có bất kỳ nhu cầu xung quanh thì thiết bị sẽ báo để bạn có thể đến nhận đơn từ khách hàng miễn sao cảm thấy phù hợp với lịch trình quãng đường bạn vận chuyển. 

Nhân viên giao hàng tiết kiệm có thời gian làm việc tự do để sắp xếp việc nhận và giao hàng trong khoảng thời gian làm việc, không có một yêu cầu nhất định nào của đơn vị chuyển phát bạn hoàn toàn có thể làm việc theo phong cách của mình. Cuối cùng là mức thu nhập sẽ phụ thuộc vào sức lao động nên khá linh hoạt có thể nhận thù lao từ khách hàng ngay tại chỗ, càng vận chuyển nhiều đơn thì mức thu nhập càng cao.

Tính chất công việc linh hoạt và tự do về mặt thời gian chủ động về mức thu nhập
Tính chất công việc linh hoạt và tự do về mặt thời gian chủ động về mức thu nhập

Qua đó có thể thấy được công việc giao hàng tiết kiệm là công việc tự do và linh hoạt. Không cố định về bất kỳ yếu tố về mặt thời gian hay thu nhập, mức lương cơ bản của nhân viên giao hàng tiết kiệm không cao chủ yếu được tính dựa trên số lượng đơn hàng bạn có thể nhận được. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải có sức khỏe tốt và tập trung thời gian dành cho công việc thì mới có khả năng vận chuyển nhiều đơn hàng nâng cao mức thu nhập cho bản thân.

Nếu như bạn đang tìm kiếm công việc linh hoạt về thời gian mà có sức khỏe và mong muốn kiếm được nhiều tiền thì đây là công việc khá lý tưởng. Công việc đúng chất là “dầm sương dãi nắng” làm việc bất chấp điều kiện thời tiết nếu không đảm bảo về sức khỏe thì tốt nhiên không nên làm công việc này. Vì không cố định về mặt thời gian nên bạn hoàn toàn có thể làm những công việc bên ngoài hoặc coi đây là công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập thì cũng hoàn toàn là ý tưởng không tồi.

Phù hợp với những người có sức khỏe và mong muốn tìm công việc tự do
Phù hợp với những người có sức khỏe và mong muốn tìm công việc tự do

Bên trên là những thông tin liên quan về công việc giao hàng tiết kiệm cũng như giúp các bạn giải đáp thắc mắc có nên làm ở giao hàng tiết kiệm hay không. Tùy vào mục đích công việc bạn đang tìm kiếm, mỗi công việc có những tính chất riêng có ưu - nhược điểm khác nhau. Công việc giao hàng tiết kiệm được tự do về mặt thời gian, mức thu nhập phụ thuộc vào sức lao động nhưng tính chất công việc thì lại khá vất vả nếu có sức khỏe tốt thì đây có thể tạo cho bạn môi trường làm việc tốt cùng mức lương cao.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2951 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT