Bđs là gì? Giải đáp thắc mắc về khái niệm bđs từ A đến Z

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Bđs là gì? Có những loại bđs nào và đâu là cách thức kinh doanh bđs đạt lãi suất cao nhất? Nếu bạn thắc mắc điều này thì đừng chần chừ nữa, cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để biết câu trả lời nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Bất Động Sản

1. Bđs là gì?

Bđs có tên gọi đầy đủ là Bất động sản. Cụm từ này dùng để chỉ tất cả các mảnh đất dù là đang giao bán hay không tham gia vào quá trình mua bán đất trên thị trường, nói dễ hiểu thì Bđs là tên gọi riêng của mỗi mảnh đất. Hiểu theo nghĩa rộng thì bất động sản ngoài yếu tố đất đai, của cải, bất động sản còn là những thứ được con người tạo ra ví dụ như các công trình xây dựng, những vật trên mặt đất gắn liền với vùng lãnh thổ đó.

bđs là gì?

Tóm lại câu trả lời cho câu hỏi Bđs là gì? Ta có thể hiểu 1 cách đơn giản đó là tất cả những mảnh đất và những của cải gắn liền với mảnh đất đó. Tùy theo quy định của pháp luật mỗi nước, bđs sẽ có những đặc điểm đặc thù riêng để suy ra khái niệm bất động sản cũng như cách phân loại chúng có nhiều điểm khác biệt ở các nước.

2. Bđs là gì? Bất động sản gồm những loại nào (BĐS)

Bất động sản cho tới hiện tại gồm có 3 loại chính: BĐS sản đặc biệt, BĐS không đầu tư xây dựng và BĐS có đầu tư xây dựng, .

Trong lĩnh vực Bất động sản có đầu tư xây dựng bao gồm các mảnh đất, nhà ở, khu nhà xưởng và công trình thương mại - dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, cũng như các tòa nhà làm việc và các loại hình khác. Trong nhóm các dự án đầu tư xây dựng BĐS, loại hình nhà đất chiếm phần lớn.

Nhóm này được đánh giá là có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở các nước, hướng đất nước đi theo con đường phát triển đô thị bền vững. Đây cũng là nhóm bất động sản có số giao dịch lớn nhất trên thị trường BĐS ở nước ta và trên toàn cầu.

– Bất động sản không đầu tư xây dựng: chủ yếu là đất nông nghiệp như đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ hải sản, đất hiếm, đất làm muối, đất chưa sử dụng,…

– Bất động sản đặc biệt là nhóm bất động sản thuộc quản lý của nhà nước như công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ họ, di sản văn hoá vật thể, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang. Nhóm bất động sản này thường không tham gia thị trường mua bán hoặc tham gia rất ít.

bđs gồm những loại nào?

3. Bđs là gì? Đặc điểm của bất động sản

3.1. Bất động sản có tính cá biệt và khan hiếm

Sở dĩ bđs trở nên khan hiếm là do dân số của nước ta không ngừng tăng trưởng, đến nay đã lên tới con số 90 triệu dân trong khi diện tích đất của quốc gia thì chỉ có hạn. Hơn nữa, đô thị hóa ngày càng trở nên mạnh mẽ cho nên đất đai ngày càng ít đi.

Cụ thể, bất động sản có tính giới hạn như từng miếng đất, khu vực, vùng, địa phương, lãnh thổ đều có giới hạn nhất định không thể mở rộng ra được. Cũng chính vì sự khan hiếm mang tính chất không thay đổi, không di dời được nên BĐS mang tính cá biệt.

Xem thêm: Cách đầu tư bất động sản - Bí quyết vàng cho người mộng giàu

3.2. Bất động sản có tính chất lâu bền

Đất đai là sản phẩm của thiên nhiên hầu như không bao giờ thay đổi, do đó, chúng bền với thời gian và không bao giờ bị phá hủy (trừ trường hợp thiên tai, sạt lở đất,…). Ngoài ra, hàng loạt các công trình, kiến trúc con người xây dựng trên mặt đất cũng rất bền bỉ khó bị phá hủy có tuổi thọ bền lâu, nếu có hư hại thì chỉ cần sửa sang lại là oke. Tính bền lâu của bđs là gì? chính là thời gian sử dụng hay tuổi thọ của kiến trúc công trình xây dựng trên nền đất đó.

3.3. Bất động sản chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau

Bên cạnh 2 đặc trưng cực quan trọng trên thì BĐS còn có đặc trưng nữa cũng rất quan trọng đó chính là chúng chịu sự ảnh hưởng lẫn nhau, Ví dụ một BĐS này có thể bị tác động bởi giá thành của BĐS kia, nhất là khi nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng ở khu vực nào đó có thể sẽ dẫn đến BĐS khác ở khu vực lân cận cũng tăng theo.

Đặc điểm của bđs

4. Bđs là gì? Phương pháp đầu tư bđs sinh lời cao nhất?

4.1. Bđs là gì? Loại bất động sản nào các nhà đầu tư nên chọn?

Trước khi tiến hành kinh doanh bất động sản bạn nhất định phải xác định được loại bđs bạn cần đầu tư vào. Việc này còn phụ thuộc vào chủ yếu là khả năng tài chính của bạn. Ngoài ra sẽ còn phụ thuộc vào 1 số yếu tố khác. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bđs, đầu tư vào các loại hình sau đây sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất:

- Bđs là gì?  Mua bất động sản tốt nhất: Mua bất động sản ở nơi mà người giàu có hay đến. Vì chỗ người giàu hay lui tới là nơi có điều kiện sinh sống tốt nhất bao gồm điều kiện khí hậu, cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ tầm cỡ tốt nhất... Không chỉ có vậy đâu, ở gần những người giàu bạn sẽ có cơ hội bán lại đất đai của mình cho những người có tài sản kếch xù còn bạn sẽ thu được lợi nhuận lớn.

- Mua bất động sản tọa lạc tại nơi có vị trí địa lý tốt: Trong môi trường sống của con người thì vị trí địa lý cũng như môi trường sống xã hội đóng vai trò rất quan trọng. Vị trí bđs của bạn có đi lại thuận tiện không? Giao thông có lưu thông tốt không? Các dịch vụ có cao cấp có tốt không? Khí hậu có ô nhiễm không?...chính là  những yếu tố quan trọng với sự sống bạn cần quan tâm. Mua một ngôi nhà có vẻ ngoài xấu xí nhưng đổi lại có vị trí thuận lợi vẫn tốt hơn một ngôi nhà đẹp mà không có vị trí môi trường phù hợp bởi nhà xấu sửa lại sẽ đẹp như vậy bạn sẽ được cả đôi đường. Nếu bạn có khả năng về kinh tế thì nên mua bất động sản rộng rãi một chút vì nó có giá trị cao hơn rất nhiều khi bạn bán bđs của mình đi.

Ngoài việc hiểu rõ về bđs là gì? bạn cũng cần có tầm nhìn chiến lược một chút khi mua nhà đất. Ví dụ như bạn nên để mắt ngay tới những khu vực những mảnh đất lân cận thành phố có khả năng sẽ phát triển thành thành phố trong tương lai. Sau đó hãy tậu về cho mình những mảnh đất tọa lạc tại các trục đường giao thông chủ chốt nơi thường xuyên có người qua lại. Đó là nơi mà bđs có giá trị nhất trong tương lai.

- Đầu tư vào nhà cho hộ gia đình thuê: Việc bạn xây nhà rồi cho các hộ gia đình đơn lẻ thuê là giải pháp khá lý tưởng cho những người có ý định kinh doanh bđs. Bạn sẽ không phải thuê nhiều người làm để quản lý như kinh doanh những tòa nhà cho nhiều người thuê.

Phương pháp đầu tư bđs sinh lời cao

- Bất động sản phù hợp với thị hiếu của cộng đồng: Một trong những cách đầu tư bất động sản thông minh nhất hiện nay là đầu tư xây các khu nhà để cho thuê hay chính mình làm dịch vụ - mô hình kinh doanh bđs được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Theo đó bạn sẽ xây những khu nhà thật đẹp ở vị trí thuận lợi nơi người đầu tư đang có nhu cầu về kinh doanh dịch vụ của mình như lập trung tâm mua sắm ... Tuy nhiên bạn phải hiểu là đầu tư cái gì cũng phải có tầm nhìn: không nên mở một khách sạn ở nơi đồng không mông quạnh hay lập ra 1 cái spa cao cấp ở nơi người không có khả năng chi trả cho việc làm đẹp này...

Việc làm bất động sản tại hồ chí minh

4.2. Bđs là gì? Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn

Khi bạn muốn tìm việc kinh doanh bđs một cách thuận lợi, hiệu quả và tránh những rắc rối không đáng có thì hãy tới nghe lời khuyên của chuyên gia tư vấn. Lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp quá trình mua bán bđs diễn ra suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn về những vấn đề sau:

- Chuyên gia tư vấn bất động sản sẽ tham mưu cho bạn hướng bạn tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản phù hợp yêu cầu cá nhân của bạn cũng như phù hợp với khả năng tài chính bạn đang có. Họ rất rành về thị trường nhà đất, đặc điểm các khu dân cư và đặc trưng khác nhau của từng vùng miền để tư vấn cho bạn.

- Bên cạnh đó, chuyên gia tư vấn bđs còn giúp bạn bán được bất động sản của mình với giá có lãi nhất. Đó là những người có kiến thức chuyên môn tốt, có hiểu biết về thị trường, kỹ năng thương lượng với khách hàng, có chiến lược deal giá, năng lực tính thuế và họ còn có thể nâng cấp bất động sản để bán được với mức giá cao nhất có thể.

- Tư vấn pháp lý từ các luật sư: Nếu bạn không hiểu biết nhiều về luật nhà đất, không hiểu bđs là gì? thì tốt hơn hết hãy hỏi ý kiến của các luật sư chuyên bđs. Họ sẽ theo sát tình hình của bạn và giúp bạn tránh những rủi ro pháp lý không cần thiết.

Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn

- Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp, một người có đầy đủ chuyên môn xây nhà sẽ giúp bạn phát hiện lỗi của ngôi nhà từ trần thế nào, móng, mái...ra sao. Họ cũng có thể tư vấn sửa sang nhà cửa cho bạn, hoặc giúp bạn thiết kế ra một ngôi nhà  thật độc đáo làm tăng giá trị ngôi nhà giúp bạn bán nhà giá cao hơn.

Xem thêm: Cập nhật tin tức thị trường bất động sản 2024, Cơ hội cần nắm bắt

4.3. Bđs là gì? Lưu ý đầu tư bđs phải căn cứ trên khả năng tài chính

Đầu tư bất động sản đòi hỏi bạn phải có nguồn tiền mặt lớn. Do vậy, bạn phải cân nhắc thật kỹ về mặt tài chính trước khi đầu tư. Nếu vay tiền để đầu tư thì phải chú ý cân nhắc vừa phải để còn có thể trả nợ được.

Bạn có thể kết hợp với bạn bè và người nhà cùng đầu tư như vậy sẽ giảm thiểu rủi ro về kinh tế, để bạn có tâm lý tốt cho việc đầu tư dài hạn. Tuy nhiên nếu cùng đầu tư thì bạn sẽ phải chia lợi nhuận.

1 lưu ý nữa là việc đầu tư bđs của bạn sẽ thành công mỹ mãn nếu bạn dự đoán được đúng hay chính xác rủi ro và số lợi nhuận bạn sẽ có được.

 

Cân nhắc về tài chính

4.4. Bđs là gì?  Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Bạn cần nắm vững được những cơ hội sau đây để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp:

- Không ngừng tìm kiếm những chiến lược phù hợp với từng thời điểm trên thị trường nhà đất. Ở mỗi giai đoạn mỗi thời kỳ bất động sản sẽ biến đổi thành các dạng khác nhau. Tuy nhiên, từ những biến động này mới phát sinh những cơ hội mới cho bạn nắm bắt. Việc của bạn là phải phát hiện ra một chiến lược kinh doanh bđs phù hợp từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư, tuân theo các quy luật của thị trường.

- Chú ý đến khả năng phát triển. Nếu đầu tư dài hạn là mục tiêu của bạn, bạn nên cân nhắc thật kỹ về tiềm năng phát triển của bđs mình đang nhắm tới. Có rất nhiều người đã kiếm được khối tài sản tiền mặt kếch xù  do mua đất từ khi chúng là những khu công nghiệp.

- Nằm lòng  bđs là gì và chu kỳ hoạt động của bất động sản. Thị trường bất động sản có chu kỳ hoạt động riêng của nó. Việc của bạn là nắm được chu kỳ tuần hoàn này của giới bđs. Nếu bạn biết cách chờ đợi và thu được lãi lớn từ việc mua lại bất động sản khác với giá rẻ thì xin chúc mừng bạn, bạn đã thành công với mua bán bđs.

Tìm kiếm cơ hội

- Từng mảnh đất lại có một thời điểm bán được giá nhất. Việc của bạn là phát hiện ra thời điểm thích hợp đó. Thông thường, Mua bđs và giữ nó không bán vội sẽ giúp  tăng giá trị của bđs đó. Tuy nhiên, cái khó là làm sao phải biết chớp thời cơ bđs bán được giá nhất. Nếu không việc bạn bán bđs không đúng thời điểm sẽ làm tăng nguy cơ rủi ro cho việc đầu tư của bạn. Khi giữ bất động sản quá lâu mà không có chiến lược kinh doanh thích hợp, bạn sẽ mất một khoản tiền không hề nhỏ từ chính việc tồn đọng vốn của mình.

Trên đây là câu trả lời khá đầy đủ của câu hỏi bđs là gì? Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có câu trả lời cho riêng mình. Chúc bạn có một ngày làm việc vui vẻ. Trân trọng!

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2995 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT