Cách đầu tư bất động sản - Bí quyết vàng cho người mộng giàu

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Đầu tư bất động sản thế nào để không rủi ro mà lại thu về lợi nhuận lớn? Câu hỏi được rất nhiều người trong giới kinh doanh quan tâm bởi lẽ tâm lý ai cũng muốn mình nhanh chóng giàu có.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Là người chưa có kinh nghiệm cho nên có thể bạn sẽ thất bại ở những lần đầu tiên, tuy nhiên nếu nắm vững trong tay những cách đầu tư bất động sản này thì có lẽ bạn sẽ hạn chế được những rủi ro không mong muốn đến với mình. Hãy theo chân work247.vn để làm rõ điều này nhé!

Tìm việc làm online

1. Những cách đầu tư bất động sản giúp bạn nhanh giàu

Có rất nhiều cách đầu tư bất động sản để bạn nhanh chóng thay đổi cuộc đời, trở nên giàu có hơn. Tuy nhiên không phải cách nào hễ áp dụng là thành công. Dưới đây là một số cách đầu tư bất động sản phổ biến được nhiều người làm theo, bạn có thể tham khảo và chọn lọc để thực hiện cho dự án đầu tư mới của mình.

1.1. Lựa chọn những bất động sản có tính thanh khoản cao

Thế nào là tính thanh khoản cao? Một nhà đầu tư bất động sản thì không thể thiếu kiến thức cơ bản này bởi lẽ nếu không có nó thì bạn sẽ rất dễ bị mắc kẹt với một bất động sản nào đó.

Trên thực tế, có nhiều người dư giả tiền bạc, nguồn lực tài chính vững chắc nhưng lại chưa thực sự sáng suốt khi đưa ra quyết định đầu tư, điều đó dẫn đến việc bất động sản của họ mãi dậm chân tại chỗ, giá không tăng mà cũng khó chuyển đổi thành tiền mặt.

Những người chưa có kinh nghiệm họ thường đầu tư vào đất ven đô hoặc xa trung tâm thành phố vì nghĩ rằng đất ở đó rẻ hơn, bất động sản ở đó có giá thấp hơn, để lâu dần đất sẽ tăng giá và biết đâu sau này khu vực ấy cũng sẽ trở thành trung tâm,... nói chung là nhà đầu tư thì họ có thể vẽ ra nhiều viễn cảnh để làm căn cứ cho quyết định đầu tư của mình. Tuy nhiên hiện nay có không ít những bất động sản “đứng hình” ở những vùng ven đô như Sóc Sơn, Mê Linh, Thạch Thất, Quốc Oai,... 

Lựa chọn những bất động sản có tính thanh khoản cao
Lựa chọn những bất động sản có tính thanh khoản cao

Nói vậy không có nghĩa là tất cả đất ven đô đều không có giá trị và đầu tư khó, cái chính là bạn phải lựa chọn bất động sản nào mà có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển đổi thành tiền thì mới dễ giao dịch. 

Khi xác định mua một mảnh đất hay một ngôi nhà ở nào đó, bạn phải xác định rằng ngay ở thời điểm đó thì bạn có bán được ngay hay không. Trong trường hợp bạn phải bán gấp, mặc dù giá thành đã được giảm xuống so với giá trị trường tuy nhiên vẫn không có người hỏi ngay khi bạn rao bán. Nếu vậy thì bạn cần phải xem xét lại việc đầu tư vào bất động sản này.

Trước khi đầu tư vào một bất động sản nào đó, bạn cần phải tính đến 2 phương án đó là bán được cho người đi đầu tư hoặc phải bán được cho những nhu cầu tiêu dùng. Nếu bất động sản của bạn quá xa trung tâm thành phố thì khi thị trường bất động sản đứng yên thì bạn cũng không bán được cho những người có nhu cầu tiêu dùng.

Vậy vấn đề cần chú ý đầu tiên khi đầu tư bất động sản đó chính là tính thanh khoản của nó, một bất động sản không có tính thanh khoản thì không thể nào giúp bạn kiếm lợi với lợi nhuận mong muốn.

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

1.2. Kiếm tiền ngay khi mua bất động sản

Có một điều sai lầm rất nghiêm trọng của những người chơi bất động sản đó là họ thường mua bất động sản đầu tư bằng với giá thị trường và chờ nó lên giá trong tương lai. Thực tế thì quy luật đúng của nó phải là mua với giá thấp hơn giá thị trường sau đó bán ra bằng với giá thị trường, vậy thì dù là ở thời điểm nào thì bạn cũng không sợ bất động sản của mình ứ đọng 1 chỗ.

Ví dụ: Bạn mua bất động sản với giá 700 triệu nhưng giá thị trường đang là 1 tỷ, 1 bất động sản có giá trị trường 5 tỷ nhưng bạn chỉ mua nó với giá 4,5 tỷ,...

Kiếm tiền ngay khi mua bất động sản
Kiếm tiền ngay khi mua bất động sản

Vậy bí quyết kiếm tiền ngay khi mua chính là việc bạn mua bất động sản với giá thấp hơn thị trường và sau đó bán được ngay để ăn chênh lệch, tránh việc mua bằng giá thị trường và hy vọng nó tăng giá, với cách đầu tư này thì không biết bạn phải chờ đến khi nào, trong khi nếu cần tiền xoay vòng để đầu tư lĩnh vực khác thì sẽ không có vốn.

Vậy nên điều cần chú ý tiếp theo đó chính là hãy lựa chọn đầu tư vào những bất động sản có thể giúp bạn kiếm tiền ngay khi giao dịch.

Xem thêm: Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hà Nội

1.3. Xem xét mối quan hệ giữa dòng tiền và lãi vốn

Hãy xem phân tích sau đây để hiểu rõ hơn về dòng tiền và lãi vốn nhé:

Bạn mua một mảnh đất sau đó xây dựng thành nhà ở và có người thuê ngay thì nơi đó sẽ xuất hiện dòng tiền. Mặt khác nếu cùng là bất động sản đó nhưng ở gần các địa điểm như trường học, bệnh viện, bến xe,... có thể làm ăn kinh doanh và buôn bán thì nơi đó cũng được gọi là có dòng tiền xuất hiện. Chúng ta sẽ xét tương tự cho trường hợp ngược lại.

Vậy thế nào là lãi vốn?

Xem xét mối quan hệ giữa dòng tiền và lãi vốn
Xem xét mối quan hệ giữa dòng tiền và lãi vốn

Lãi vốn được hiểu một cách đơn giản đó là tiềm năng tăng giá của bất động sản trong tương lai. Đã có rất nhiều mảnh đất khi mua giá trị là từ 25 - 30 triệu đồng/m2 nhưng chỉ 5 năm sau nó đã tăng lên thành 40 - 45 triệu đồng/m2, hoặc là những chênh lệch đáng kể khác.

Có một đặc điểm là những nơi đã phát triển thì thị trường bất động sản tương đối ổn định, còn những nơi đang phát triển thì sẽ có nhiều thay đổi và các chênh lệch về lãi vốn có thể sẽ khác nhau.

Nếu như trong giao dịch này bạn lựa chọn sai bất động sản thì dường như yếu tố lãi vốn là không có, tiền của bạn sẽ không thể sinh sôi nảy nở, ứ đọng vốn sẽ khó khăn trong giai đoạn đầu tư tiếp theo.

cv xin việc đơn giản

1.4. Bất động sản phải chuẩn về mặt pháp lý

Khi đầu tư bất động sản có một nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ đó là tuyệt đối không tin tưởng bất cứ ai nếu bất động sản không có giấy tờ hợp pháp đầy đủ. Chuyện là có nhiều nhà đầu tư ngây thơ vì tin người quá nên đã ra tay lỡ tay đặt một khoản tiền cọc lớn vì nghĩ rằng mình mua được lô đất rẻ tiền mà lại có tương lai, dù chưa có sổ đỏ nhưng chủ nhà đã hứa hẹn là sẽ làm cho và chắc chắn sẽ có,... tuy nhiên trải qua cả quãng thời gian dài, sổ đỏ vẫn chưa thấy xuất hiện và người chủ nhà vẫn hứa hẹn các kiểu, thậm chí là “bùng” luôn khỏi cuộc chơi, vậy coi như đầu tư này đã thất bại rồi.

Bất động sản đầu tư phải chuẩn về mặt pháp lý
Bất động sản đầu tư phải chuẩn về mặt pháp lý

Về cơ bản những mảnh đất hay nhà ở không có giấy tờ sở hữu thì sẽ không có giá trị cao, người mua họ sẽ không yên tâm khi ở trên khu đất đó bởi không biết rủi ro gì sẽ xảy ra sau đó.

Vậy nên cách thông minh nhất dành cho những người đầu tư bất động sản đó là chỉ đầu tư vào những bất động sản có giấy tờ hợp pháp.

1.5. Mua bất động sản phải đảm bảo yếu tố phong thuỷ

Ngoài những tiêu chí lựa chọn nêu trên, các nhà đầu tư bất động sản cũng đừng quên chú trọng vào vị trí của bất động sản mình sắp đầu tư nhé. Hãy xem xét bất động sản này có nằm gần chợ không, có gần bệnh viện, trường học hay những khu trung tâm thương mại lớn hay không, đường xá đi lại có thuận lợi không, trời mưa có ngập lụt hay không,... tất cả đều rất quan trọng trong việc quyết định giá trị của bất động sản.

Bên cạnh đó, nếu bất động sản mà bạn đang quan tâm ở khu vực thường xuyên bị mất điện, mất nước, có an ninh không đảm bảo, chi phí dịch vụ quá cao thì cũng đừng vội mà “lao vào” nhé.

Mua bất động sản phải đảm bảo yếu tố phong thuỷ
Mua bất động sản phải đảm bảo yếu tố phong thuỷ

Đừng dại gì mua một bất động sản mà chợ cách nhà tận 5km, bạn phải đi 30 phút mới tới được trường học và phải mất 45 phút mới tới được công ty vì đường quá tắc, nằm cách xa bệnh viện khoảng 20km hay mỗi lần đi uống cà phê cũng mất 20 phút liền,...

Hãy cân nhắc thật kỹ với những cách tôi vừa nêu trên để việc đầu tư được suôn sẻ và thuận lợi nhé. Đừng vội rời khỏi màn hình vì work247.vn còn muốn gửi tới bạn một số lưu ý quan trọng khi bạn đầu tư bất động sản. Cùng hướng mắt về nội dung bên dưới để xem những lưu ý đó là gì nhé.

Xem thêm: Thẩm định giá bất động sản và các phương pháp thẩm định

2. Chú ý khi đầu tư bất động sản để hạn chế rủi ro

Nếu chưa có kinh nghiệm và lần đầu tiên tham gia thị trường bất động sản vậy thì bạn đừng nóng vội mà khiến bản thân bị tổn thất. Hãy tìm hiểu và quan sát thật kỹ thị trường bất động sản để hiểu hơn về cách thức hoạt động của nó.

Nếu muốn đầu tư thì bạn cũng nên lựa chọn một công ty bất động sản nào đó uy tín và nổi tiếng trên trị trường. Bạn sẽ được tư vấn và giảm thiểu rủi ro khi quyết định đầu tư.

Chú ý khi đầu tư bất động sản để hạn chế rủi ro
Chú ý khi đầu tư bất động sản để hạn chế rủi ro

Để an toàn thì tốt hơn hết bạn nên dành ra nhiều thời gian với nó, đầu tư bất động sản không quá khó nhưng cần người tham gia phải tập trung, phân tích và hiểu rõ về thị trường để đưa ra những quyết định kịp thời nhất.

Hy vọng với 5 cách đầu tư bất động sản vừa rồi sẽ giúp bạn nhanh giàu hơn, đừng bỏ qua bất kỳ chia sẻ nào mà work247.vn đưa ra nếu như bạn chưa có kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Mọi lời khuyên đều có giá trị cho đến khi bạn hoàn thành được mục tiêu của chính mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem709 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT