Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bản mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ và chi tiết để khám phá những việc mà một người Nhân viên kinh doanh bất động sản phải làm, những cơ hội và thách thức trong nghề , cũng như bí quyết dẫn tới thành công trong công việc hái ra tiền này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên kinh doanh bất động sản là ai và họ làm những công việc gì

Nhân viên kinh doanh bất động sản, hay còn gọi là nhân viên môi giới, là những người đóng vai trò trung gian cho các bên trong công cuộc mua bán, chuyển nhượng, cho thuê hoặc cho thuê lại bất động sản. Cũng có thể hiểu nhân viên kinh doanh bất động sản là những người làm nghề tư vấn về nhà đất.

Công việc nhân viên kinh doanh bất động sản
Công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản có trách nhiệm xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu của các khách hàng cũ và các khách hàng tiềm năng bằng cách tư vấn cho họ về tình hình biến động của thị trường bất động sản và cung cấp các mức giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Để thành công trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là không hề dễ. Bạn phải có kinh nghiệm tư vấn bất động sản và kinh nghiệm bán hàng phong phú. Không những thế, bạn còn phải tạo được lòng tin đối với khách hàng và uy tín lớn trên thị trường bất động sản. Bạn cũng phải thành thạo những công việc mà một người nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải làm.

Vậy cụ thể công việc của một người nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

- Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ hết mình cho cả người bán và người mua trong công cuộc mua bán bất động sản sao cho hai bên đều đồng ý với mức giá cả hợp lý và những điều kiện điều khoản có lợi cho cả hai bên

- Giao tiếp với khách hàng để tìm hiểu và xác định nhu cầu cũng như tiềm năng tài chính của họ để có thể đưa ra những tư vấn phù hợp nhất với họ

- Giữ vai trò trung gian trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng, đảm bảo các giao dịch được thực hiện một cách trung thực và hợp pháp

- Thường xuyên theo dõi và phân tích thị trường bất động sản để có thể ước tính giá trị bất động sản chính xác

- Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và tiến hành marketing bất động sản

- Chuẩn bị hợp đồng và các giấy tờ cần thiết nhằm đảm bảo cho một thương vụ mua bán thành công

Công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản
Công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản

- Lưu trữ cũng như thường xuyên cập nhật danh sách bất động sản cần bán và danh sách bất động sản đã được bán

- Xúc tiến và tự mình thực hiện các giao dịch, hợp tác với các nhân viên thẩm định, các công ty ký quỹ và thanh tra nhà ở

- Xây dựng mạng lưới hợp tác lâu dài với luật sư, các nhà thầu và các bên cho vay có thế chấp

- Nắm rõ và cập nhật liên tục các thông tin liên quan đến thị trường bất động sản và thủ tục mua bán nhà đất

Xem thêm: Tìm kiếm việc làm kinh doanh bất động sản

2. Mức thu nhập của người làm nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

Công việc của một người nhân viên kinh doanh bất động sản có tính chất tương tự với công việc của một nhân viên sale, và mức thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản cũng giống như nhân viên sale: là không cố định.

Làm nghề nhân viên kinh doanh bất động sản, mức lương cơ bản chỉ là để đảm bảo cho bạn duy trì cuộc sống ở mức thấp nhất mà thôi. Mức lương của một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ được tính dựa trên số hợp đồng, số doanh thu mà người đó kiếm được trong một tháng.

Thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản
Thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản

Có thể nói thu nhập của một người nhân viên kinh doanh bất động sản đến từ tiền hoa hồng là chính.

Giả dụ bạn bán được một căn nhà giá trị 10 tỷ, thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng tương đương với 0,5% giá trị căn nhà, có nghĩa là khoảng 50 triệu. Nếu căn nhà bạn bán được có giá trị 1 tỷ, như vậy bạn sẽ được hưởng 1- 2% giá trị căn nhà tùy vào thương lượng trước đó giữa bạn và người bán, nghĩa là bạn sẽ được khoảng 10 - 20 triệu tiền hoa hồng.

Xem thêm: [Bỏ túi] Kinh nghiệm sale bất động sản – kỹ năng sale hiệu quả

3. Chìa khóa dẫn đến thành công trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

3.1. Công việc của bạn là “tư vấn’ chứ không phải là “bán hàng”

Khi bước chân vào làm nghề nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn phải xác định ngay từ đầu rằng mình là một “nhân viên tư vấn” chứ không phải là một “nhân viên bán hàng”, kể cả khi bạn đang rất cần một hợp đồng đi chăng nữa.

Hãy “tư vấn” chứ không phải là “bán hàng”
Hãy “tư vấn” chứ không phải là “bán hàng”

Nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là một công việc rất đặc thù. Khi làm nghề này bạn cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng vì đây là một công việc không hề dễ dàng để đạt được thành công. Sẽ có những khi máy tháng trời bạn không có được một hợp đồng nào, điều đó là không hiếm và tất cả mọi người đều sẽ gặp trường hợp như vậy. Nhưng cũng có khi trong một tháng bạn hoàn thành được nhiều hợp đồng và nhận về số tiền hoa hồng đủ để bạn không phải lo nghĩ đến sinh hoạt phí trong cả nửa năm trời.

3.2. Càng có nhiều mối quan hệ bạn càng dễ thành công

Đúng vậy, các mối quan hệ luôn giúp đỡ cho công việc của bạn tiến triển tốt hơn và đặc biệt là trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản thì điều này đã trở thành một chân lý. Quan hệ rộng sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tốt hơn, và nếu bạn có uy tín và kinh nghiệm thì khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn.

Hãy nhớ một điều rằng luôn luôn tạo mối quan hệ ở mọi lúc mọi nơi nếu có thể, bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng của bạn, và người quen của khách hàng luôn là những khách hàng rất tiềm năng.

Điều này có thể hiểu được, nếu đứng trên lập trường bạn là một người khách hàng thì rõ ràng là bạn chỉ tin tưởng và giao dịch với người quen hoặc những người mà bạn bè, người quen giới thiệu. Thế mới nói công việc chăm sóc khách hàng là giai đoạn không thể thiếu đối với những người trong giới bán hàng.

3.3. Đam mê, gắn bó với nghề và sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Niềm đam mê công việc là rất cần thiết
Niềm đam mê công việc là rất cần thiết

Nếu bạn nghe ai đó nói rằng  nghề nhân viên kinh doanh bất động sản có thu nhập cao và bạn đến với công việc này chỉ vì mức thu nhập cao ấy thì có thể bạn sẽ nhanh chóng thất vọng khi mà vài tháng trôi qua mà vẫn không có một hợp đồng nào trong tay. Như đã đề cập ở trên, chuyện này là rất bình thường trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản.

Nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là một nghề có tỷ lệ đào thải cực cao do đặc thù nghề nghiệp, bởi vậy nếu không tâm huyết và gắn bó với nghề thì bạn cũng sẽ giống với rất nhiều người khác, đến và đi chỉ sau vài tháng. Dù trong bất kỳ công việc nào cũng cần có đam mê và gắn bó với nghề thì mới có thể thành công.

Một đặc trưng nữa của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản và những nghề dịch vụ nói chung đó là không có ngày nghỉ cố định. Đơn giản là vì khách hàng của bạn cũng làm việc và thời gian họ dành cho bạn chỉ là thời gian rảnh của họ. Vậy nên việc bạn phải làm ngoài giờ hành chính hay làm việc vào cuối tuần là không có gì lạ cả. Hãy tập cho mình thói quen quản lý thời gian và công việc để tránh việc bỏ dở công việc giữa chừng vì một lý do nào đó và khiến khách hàng của bạn không hề hài lòng.

3.4. Lập quỹ dự phòng

Đúng vậy bạn không đọc nhầm đâu. Một người nhân viên kinh doanh bất động sản luôn luôn phải có một khoản tiền dự phòng để trang trải sinh hoạt phí trong những khoảng thời gian, có thể lên đến nửa năm. bạn không ký được một hợp đồng nào. Để làm tốt công việc này bạn cần phải kiên trì và nhiệt huyết. Cũng vì lý do này mà rất nhiều người đã bỏ nghề sau một khoảng thời gian không thể chịu nổi “nhiệt”.

Xem thêm: Xây dựng quy trình môi giới BĐS đầy đủ và chuyên nghiệp nhất

4. Những thách thức của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

Thách thức trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là rất lớn
Thách thức trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là rất lớn

Cơ hội là có nhiều nhưng nghề nhân viên kinh doanh bất động sản cũng có rất nhiều thách thức mà nếu không thể vượt qua thì không thể trụ lại trong nghề.

- Đầu tiền là mức lương cơ bản thấp

Như đã đề cập ở trên, mức thu nhập của một nhân viên kinh doanh bất động sản chủ yếu phụ thuộc vào việc ăn hoa hồng theo các hợp đồng kiếm được. Con số này có thể rất nhiều nhưng cũng có thể rất ít tùy thuộc vào năng lực của bạn.

- Áp lực về doanh số hàng ngày

Bất cứ một công việc sale nào cũng sẽ bị áp doanh số. Áp doanh số vừa là động lực khiến bạn phát huy ra hết khả năng của bản thân, nhưng cũng đồng dạng là áp lực rất lớn. Nếu bạn không có doanh số thu nhập của bạn sẽ không cao. Nếu bạn không đủ doanh số, rất có khả năng bạn sẽ bị công ty sa thải. Rõ ràng đây không phải là một công việc dễ dàng thành công vì mức độ cạnh tranh trên thị trường là rất lớn.

- Dễ bị nghi ngờ là lừa đảo

Một vấn đề chung trong nghề nhân viên kinh doanh bất động sản là chất lượng nguồn nhân lực không đồng đều dẫn đến tình trạng rất dễ bị nghi ngờ là lừa đảo. Thứ nhất, giá trị của những giao dịch bất động sản là rất lớn, do đó khách hàng sẽ rất thận trọng khi giao dịch mua hoặc bán, và khi bắt đầu làm việc với nhân viên kinh doanh bất động sản họ sẽ nghi ngờ không biết có phải mình sẽ bị lừa hay không, cũng phải nói đến nguyên nhân ở đây là đã từng có không ít những vụ việc lừa đảo đã được phanh phui.

Trên đây là những thông tin tham khảo cho bản mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu bạn quyết định bước chân vào ngành này thì hãy cân nhắc thật kỹ đến những gì bạn sẽ phải làm, đặc thù công việc và những khó khăn có thể gặp phải rồi sau đó mới quyết định.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1273 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT