[Bỏ túi] Kinh nghiệm sale bất động sản – kỹ năng sale hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bất động sản hiện nay là một lĩnh vực hoạt động rất mạnh, để có thể kinh doanh thành công, những nhân viên sale bất động sản phải có kinh nghiệm và kỹ năng. Để bỏ túi những kiến thức hữu ích, hãy đọc ngay kinh nghiệm sale bất động sản được work247.vn chia sẻ trong bài viết này. Chắc chắn áp dụng đúng bạn sẽ trăm trận trăm thắng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chia sẻ kinh nghiệm sale bất động qua 8 bước để thành công

Bạn là dân sale bất động sản mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp cận và bán hàng trong lĩnh vực bất động sản hiện nay. Vậy hãy để work247.vn giúp bạn bật mí về 8 bước sale bất động sản thành công  khi trực tiếp gặp khách hàng như sau:

1.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết

Kinh nghiệm sale bất động sản - Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết

Một nhân viên sale bất động sản thành công, việc đầu tiên cần làm đó có chuẩn bị đầy đủ nhất về các thông tin liên quan đến dự án, thông tin của khách hàng. Đặc biệt chính nhân viên sale đó cúng phải hiểu rõ về dự án một cách chi tiết để có thể tư vấn một cách hiệu quả nhất.

Nên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để note lại những thông tin quan trọng trong lúc giao tiếp và trao đổi thông tin với khách, điều này giúp bạn có được một sự chuẩn bị tốt nhất cũng như đưa ra những đề xuất trong giải pháp với khách hàng hiệu quả tốt nhất.

Tài liệu về bất động sản bạn chuẩn bị cũng giúp bạn cung cấp cho khách hàng để hiểu hơn về dự án và hiểu rõ trước khi quyết định mua căn hộ hay các dự án bất động sản bên bạn.

1.2. Bước 2: Giới thiệu bản thân và trao Name Card

Bước 1 là công tác chuẩn bị, đến bước này thì khi bạn gặp gỡ lần đầu tiên với khác, để tạo ấn tượng và có thể giao tiếp được tốt nhất hay giới thiệu đôi chút về bản thân, kèm theo đó gửi đến khách Name Card của mình.

Việc bạn giới thiệu giúp khách hàng có thiện cảm, đặc biệt biết chính xác bạn làm ai, đến gặp họ với mục đích tốt hay xấu và như thế nào, điều này cũng giảm bớt tính nghi ngờ của khách. Sau khi giới thiệu xong, bạn đưa card cho khách và kèm thêm cái bắt tay làm quen để tiếp tục câu chuyện với khách một cách tốt nhất.

1.3. Bước 3: Tiếp cận khách hàng mới bằng một lời khen

Kinh nghiệm sale bất động sản - Bước 3: Tiếp cận khách hàng mới bằng một lời khen
Bước 3: Tiếp cận khách hàng mới bằng một lời khen

Để tiếp cận khách hàng được hiệu quả nhất, đặc biệt là bỏ qua những gượng gạo bởi là người không quen biết, nhân viên sale nên chủ động bắt chuyện trước, hỏi thăm và đôi khi có những lời khen ngợi có cánh dành cho khách sẽ tạo được thiện cảm rất lớn ban đầu.

Một lời khen hoặc một lời hỏi thăm quan tâm sẽ phá bỏ hàng rào khoảng cách, điều này giúp nhân viên sale bất động sản tiếp cận khách hàng hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.

1.4. Bước 4: Thăm hỏi và dẫn dắt khách hàng mua bất động sản

Từ việc hỏi thăm khách hàng về công việc, cuộc sống dần dần dẫn dắt khách vào dự án của công ty. Hiệu quả nhất nên cho khách một lời khen khi có tầm nhìn chiến lượng với dự án bất động sản của công ty. Sau đó bạn cung cấp tài liệu về bất động sản cho khách và tiến hành tìm hiểu nhu cầu và sự quan tâm của khách với dự án bất động sản của công ty bạn như thế nào.

Hãy dẫn dắt một cách khéo léo khách hàng để đảm bảo khách bị cuốn theo dẫn đường, điều này giúp bạn tiến đến những bước đi tiếp theo trước các bước sale bất động sản thành công đó nhé!

1.5. Bước 5: Tư vấn hướng theo mục đích mong muốn của khách hàng

Kinh nghiệm sale bất động sản - Bước 5: Tư vấn hướng theo mục đích mong muốn của khách hàng
Bước 5: Tư vấn hướng theo mục đích mong muốn của khách hàng

Từ những thông tin khách cung cấp, bạn hiểu được mong muốn của khách hàng như thế nào từ đó có thể đưa ra được những tư vấn thích hợp nhất phù hợp với mong muốn của khách. Việc tư vấn theo mục đích khách cần sẽ giúp tối ưu hóa giải pháp hữu hiệu với khách để từ đó có được những lợi thế tốt nhất cho bản thân bạn khi bán hàng.

Việc đưa ra những lời tư vấn hướng đến mục đích và mong muốn của khách sẽ giúp khách thích thú và dễ dàng đồng lòng hơn, thuận thế tiến bạn tư vấn đánh thẳng khách để nhanh chóng chốt sale thành công.

1.6. Bước 6: Thực hiện xử lý khi khách từ chối

Với tình huống bạn gặp phải là khách từ chối mua bất động sản bên bạn thì bạn cần có kỹ năng xử lý đối với tình huống này. Trước khi gặp khách hàng, bạn hãy nên bộ câu hỏi để giúp bạn hiểu được lý do mà khách lại từ chối sản phẩm bên bạn, hiểu được lý do và nguyên nhân khách đang vướng mắc bạn có thể đưa ra những việc án xử lý từ chối hiệu quả. Một nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp biết cách biến từ chối của khách là thử thách trong công việc cần vượt qua, khi thực hiện chăm sóc khách hàng và tư vấn đúng cách theo mong muốn của khách bạn sẽ nhận được những hiệu quả công việc tốt nhất.

1.7. Bước 7: Tiến hành chốt khách hàng

Kinh nghiệm sale bất động sản - Bước 7: Tiến hành chốt khách hàng
Bước 7: Tiến hành chốt khách hàng

Sau cuộc tư vấn và gặp mặt khách hàng thì hiệu quả tư vấn của bạn như thế nào? Khách hàng có hài lòng với sản phẩm của công ty không? Khách hàng có ứng ý với tư vấn của mình hay không? Khách hàng đã ứng nhưng chưa quyết định là bởi vì sao? Khách hàng chưa quyết định được là bởi phải có ý kiến từ người thân? Bạn cần trả lời được tất cả những câu hỏi này thì việc chốt sale của bạn mới tiến hành thành công được.

Khi giải quyết được tất cả các vấn đề, bạn làm khách hàng lòng và sẵn sàng bỏ tiền với dự án bất động sản bạn tư vấn đó là một thành công rất lớn. Sau khi chốt thành công, bạn cần tiền hành lên hợp đồng và ký kết với khách ngay thôi nào.

1.8. Bước 8: Chăm sóc sau buổi gặp

Sau buổi gặp mặt với khách, bạn cần tiền hành nhắn tin hỏi thăm với khách và cảm ơn khách về buổi gặp mặt, bạn có thể đưa ra thêm lời chúc tốt lành dành cho khách hàng. Sau đó bạn cần tiền hành gửi lại email xác nhận lại nội dung hôm này mà hai bên đã trao đổi lại với khách để xác thực lần cuối trước khi tiến hành lên hợp đồng.

Thi thoảng hãy nhắn tin hỏi thăm khác để tạo sự quan trọng và thể hiện sự chăm sóc tốt nhất đến khách hàng, điều này sẽ khiến khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng của bạn và công ty dành cho họ và có những đánh giá tốt với dịch vụ của công ty.

Việc làm kinh doanh bất động sản

2. Kinh nghiệm sale bất động sản phải có “tâm” và có “tầm”

Kinh nghiệm sale bất động sản phải có “tâm” và có “tầm”
Kinh nghiệm sale bất động sản phải có “tâm” và có “tầm”

Trong kinh nghiệm làm sale bất động sản bạn luôn phải nhớ chữ “tâm” luôn đi liền với chữ “tầm” khi tư vấn hay bán hàng cho khách. Để hiểu hơn với phương châm kinh doanh bất động sản này, hãy cùng với work247.vn đi vào cụ thể như sau:

2.1. Cái “tâm” khi làm sale bất động sản là gì?

“Tâm” ở đây thể hiện cho cái tâm của nhân viên sale bất động sản, phải thể hiện được sự chân thành của bản thân mình khi tư vấn và gặp khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, hiểu được mong muốn và tư vấn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng chứ không phải đặt mục tiêu doanh thu lên hàng đầu. Khi làm được điều này thì hiệu quả chốt sale của nhân viên cũng tốt hơn rất nhiều.

Hãy phân tích những ưu điểm của dự án cho khách và để khách thấy được những lợi ích bản thân nhận được, tuy nhiên để thể hiện sự chân thành và chân thật khi tư vấn bạn cũng nên nói đến một số hạn chế và nhược điểm của dự án hiện đang tồn tại để khách được nắm rõ, điều này sẽ giúp khách hiểu rõ nhất và tin tưởng hơn với nhân viên sale bất động sản.

Kinh nghiệm sale bất động sản - Cái “tâm” khi làm sale bất động sản là gì?
Cái “tâm” khi làm sale bất động sản là gì?

Đưa ra toàn bộ thông tin về dự án để khách hàng có được rõ nhất với những thông tin cần thiết, bên cạnh đó bạn còn cần nói đến và cung cấp những thông tin về ưu đãi, khuyến mại cho khách với các dự án bất động sản của công ty khi khách hàng chốt nhanh chóng căn hộ của mình.

2.2. “Tầm” trong sale bất động sản như thế nào?

Bên cạnh cái “tâm” khi bán hàng, nhân viên sale còn phải xây dựng “tầm” cho bản thân bằng việc xây dựng uy tín cá nhân, tạo dựng hình ảnh tốt về bản thân để tạo niềm tin với khách và thiện cảm khi tiếp xúc với bạn.

Nhân viên sale bất động sản phải không ngừng học hỏi và rèn luyện kiến thức chuyên môn cho bản thân mình để tiếp cận và tư vấn tốt nhất với khách hàng. Bên cạnh những kỹ năng làm việc cá nhân hiệu quả, bạn còn cần phải biết kết hợp “cộng sinh” với các sàn giao dịch bất động sản lớn để làm tiền để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho bản thân.

Kinh nghiệm sale bất động sản - “Tầm” trong sale bất động sản như thế nào?
“Tầm” trong sale bất động sản như thế nào?

Ngoài ra, nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp không chỉ hiểu về thị trường bất động sản và còn phải am hiểu về các lĩnh vực liên quan như tài chính, kinh tế, thị trường, có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh và một khả năng giao tiếp tài hoa.

Tìm việc làm telesale bất động sản

3. Kinh nghiệm sale bất động sản giỏi từ những kỹ năng chuyên nghiệp

3.1. Am hiểu và có kiến thức về thị trường bất động sản

Để trở thành nhân viên sale bất động sản thành công bạn cần phải có kiến thức về thị trường bất động sản, bạn am hiểu càng sâu, am hiểu các nhiều sẽ càng có nguồn tư liệu tốt và hữu ích để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm sale bất động sản - Am hiểu và có kiến thức về thị trường bất động sản
Am hiểu và có kiến thức về thị trường bất động sản

3.2. Biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nhân viên sale bất động sản phải có kỹ năng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, một nhân viên chuyên nghiệp có thể thông qua rất nhiều kênh để tìm kiếm nguồn khách hàng cho bản thân như:

+ Phát tờ rơi quảng cáo dự án, treo băng rôn, đăng báo hoặc áp phích quảng cáo về dự án bất động sản của công ty.

+ Tiến hành gọi điện thoại đến khách hàng để giới thiệu về sản phẩm bất động sản của công ty.

+ Gửi tin nhắn về điện thoại của khách hàng.

+ Tiến hành tư vấn khách trực tiếp tại dự án.

+ Xây dựng các website về dự án bất động sản hoặc các trang mạng xã hội cho dự án.

+ Tận dụng các trang mạng về bất động sản, đặc biệt là các trang rao bán bất động sản để tìm kiếm nguồn khách hàng.

Xem thêm: Liệu có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không?

3.3. Khai thác nhu cầu khách hàng và chuẩn bị trước các phương án

Với những phương án tiếp cận khách hàng như ở trên và tiến hành lập danh sách đối với các khách hàng tiềm năng có nhu cầu và đang quan tâm đến dự án bất động sản của công ty. Từ đó xây dựng và đưa ra các phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, các phương án tư vấn đối với từng khách hàng.

Kinh nghiệm sale bất động sản - Khai thác nhu cầu khách hàng và chuẩn bị trước các phương án
Khai thác nhu cầu khách hàng và chuẩn bị trước các phương án

3.4. Kỹ năng trong việc gặp gỡ khách hàng

Kỹ năng gặp gỡ khách hàng rất quan trọng, việc bạn để lại ấn tượng tốt với khách và giao tiếp thành công sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chốt sale của khách hàng. Chủ động giới thiệu bản thân và làm thân với khách để xóa bỏ rào cản về khoảng cách của hai bên.

Từ đó bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn với mong muốn của khách và có thể đưa ra được những tư vấn hiệu quả và phù hợp nhất với từng khách hàng. 

3.5. Kỹ năng thuyết phục và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với khách

Để thuyết phục khách hàng thành công, việc đưa ra cho khách những gợi ý về lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Khách hàng sẽ nhanh chóng chốt sale nếu bạn tư vấn sản phẩm bất động sản phù hợp với họ, đặc biệt đó chính là họ nhận được thứ họ cần và thấy được những lợi ích, ưu điểm cho bạn thân sẽ giúp họ lựa chọn sản phẩm mà nhân viên sale tư vấn.

Kinh nghiệm sale bất động sản - Kỹ năng thuyết phục và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với khách
Kỹ năng thuyết phục và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với khách

Bạn cũng có thể đưa ra những so sánh đối với các dự án khác để thấy được dự án bạn đang tư vấn cho khách có nhiều lợi thế như thế nào, điều này sẽ giúp khách nhanh chóng có được quyết định với dự án bất động sản bên phía bạn.

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng bất động sản “có tâm và có tầm”

3.6. Kỹ năng sau buổi gặp gỡ

Sau cuộc gặp gỡ với khách hàng không phải là kết thúc đâu nhé! Bạn cần phải thực hiện rất nhiều những công việc khác sau buổi gặp gỡ với khách. Kỹ năng sau buổi gặp gỡ với nhân viên kinh doanh trong là một trong những kinh nghiệm sale bất động sản rất quan trọng để tạo thiện cảm với khách, đảm bảo khách không thay đổi với quyết định mà mình đã đưa ra.

Sau buổi phỏng vấn bạn nên có một lời cảm ơn qua tin nhắn với khách, thường xuyên hỏi han khách về sức khỏe và công việc để thể hiện sự quan tâm. Gửi lại khách email xác nhận đối với nội dung đã thỏa thuận và bàn bạc trong buổi gặp mặt và khiến khách hàng không quên những tư vấn mà bạn đã nói với họ.

3.7. Kỹ năng trong việc chốt sale bất động sản

Kinh nghiệm sale bất động sản - Kỹ năng trong việc chốt sale bất động sản
Kỹ năng trong việc chốt sale bất động sản

Để chốt sale thành công, bạn cần phải có những kỹ năng như sau:

+ Luôn nở nụ cười với khách suốt buổi nói chuyện.

+ Lựa chọn thời điểm tốt nhất để chốt sale với khách.

+ Biết tạo hứng thú cho khách với những tư vấn của bạn.

+ Không thể bỏ qua việc để lại những lợi ích, ưu điểm mà khách nhận được, cũng như những ưu đãi cho khách.

+ Tự tin để nghị chốt giao dịch với khách khi thời cơ đến.

3.8. Kỹ năng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau bán

Kỹ năng chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng sau bán rất quan trọng để thể hiện sự quan tâm khách hàng, đặc biệt thể hiện và cung cấp đến khách hàng dịch vụ tốt nhất khiến họ “không có điểm gì để chê” điều này rất có lợi khi tạo được uy tín và thương hiệu cho công ty trên thị trường bất động sản hiện nay.

Tìm việc làm marketing bất động sản

3.9. Kỹ năng xử lý khi khách từ chối

Kinh nghiệm sale bất động sản - Kỹ năng xử lý khi khách từ chối
Kỹ năng xử lý khi khách từ chối

Khi gặp khách hàng bạn cũng sẽ gặp rất nhiều các trường hợp bị khách hàng từ chối, vậy khi gặp tình huống này, bạn cần phải có kỹ năng xử lý hiệu quả như: Trước hết là phải bình tĩnh, không nóng vội. Tiếp đến bạn phải có sự kiên trì với khách, hỏi han về điều mà khách thấy chưa hài lòng hoặc các vấn đề vướng mắc để bạn có thể giải đáp giúp khác,

Cố gặp xử lý tốt nhất với khách hàng từ chối, đừng vội bỏ cuộc sẽ giúp bạn có được những khách hàng tốt nhất cho bản thân đó nhé!

Hy vọng với chia sẻ về kinh nghiệm sale bất động sản trong bài viết này giúp bạn trang bị tốt nhất kiến thức và kỹ năng cho bản thân. Chúc bạn sale bất động sản thành công và trở thành nhân viên sale bất động sản chuyên nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2247 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT