Liệu có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không?

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Chắc hẳn đã không ít lần bạn được nghe đến sự mời gọi hấp dẫn của vị trí kinh doanh bất động sản. Việc làm không quá khó nhưng đem lại hoa hồng thù lao rất hấp dẫn. Liệu thực tế trong ngành này là gì? Và nếu bạn đang quan tâm rằng có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản thì hãy theo dõi bài viết này trước khi đưa ra quyết định.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản

Có thể thấy rằng trong những năm gần đây nhu cầu nơi ở và kinh doanh làm việc của người dân tăng cao. Điều này mở ra cơ hội phát triển trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và đồng thời nhu cầu tuyển dụng các vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản càng cao. Vậy thì nhân viên kinh doanh bất động sản là ai? Làm công việc gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản là vị trí trung gian giữa bên cung cấp bất động sản và người có nhu cầu tìm kiếm, mua bất động sản. Bằng cách tư vấn, nuôi dưỡng hệ thống khách hàng tiềm năng, hỗ trợ người bán và người mua trong quá trình thương lượng để xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng cho công ty.

Kinh doanh bất động sản
Kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ đảm nhận vai trò là tìm hiểu, xác định nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng để giúp họ lựa chọn bất động sản. Đồng thời làm trung gian trong quá trình đàm phán, tư vấn, giải thích, chăm sóc khách hàng, thực hiện các giao dịch và yêu cầu pháp lý có liên quan đến hợp đồng mua bán.

Ngoài ra nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, lưu giữ hợp đồng, xây dựng mạng lưới khách hàng và hợp tác với những bên liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhìn chung, công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản phải chịu trách nhiệm cũng tương đối nhiều. Nhưng tương xứng là khi kết quả kinh doanh đạt được hiệu quả cao thì thù lao hoa hồng là rất xứng đáng.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên kinh doanh bất động sản

2. Những khó khăn của nhân viên kinh doanh bất động sản

Ngành nào cũng tồn tại những khó khăn nhất định dù ít dù nhiều, và với vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản - ngành đòi hỏi những yêu cầu cao và môi trường cạnh tranh thì những khó khăn gặp phải cũng rất nhiều. 

Khó khăn đầu tiên đó chính là về mặt tài chính. Đa số các bạn làm ở vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ là nhóm sinh viên mới tốt nghiệp, tài chính chưa ổn định, ngoại trừ nhưng bạn có sự hỗ trợ từ gia đình nên sẽ không có nhiều tiền để bỏ ra đầu tư quảng cáo. Mà không có quảng cáo bất động sản thì không có người biết đến và vì vậy khả năng chốt đơn thành công của bạn là rất thấp.

Khó khăn về tài chính quảng cáo
Khó khăn về tài chính quảng cáo

Và theo kinh nghiệm của những người mới vào nghề thì khi bắt đầu nếu không có nhiều tiền đầu tư quảng cáo thì bạn có thể thực hiện theo hai hình thức sau:

Thứ nhất là lấy công làm lãi: Làm telesale, phát tờ rơi ở các địa điểm khách hàng thường xuyên đến, đăng tin trên các hội nhóm, trang mạng xã hội,... 

Thứ hai là vay tiền để đầu tư làm quảng cáo: Tuy nhiên thì bạn cũng phải lựa chọn đúng người đúng hướng, tránh trường hợp tiền mất tật mang bởi trong ngành kinh doanh bất động sản có chứa rất nhiều rủi ro.

Khó khăn thứ hai đó là về mặt kiến thức, kinh doanh bất động sản không những yêu cầu bạn những kiến thức chuyên ngành, từ ngữ chuyên môn mà bạn còn phải có cho mình những kiến thức về thực tế xã hội. 

Với những người mới bắt đầu thì kiến thức còn hạn chế, dễ gặp bất lợi. Tuy nhiên thì chỉ cần cố gắng trong một thời gian thì bạn rất nhanh có thể làm quen công việc. Ngoài ra thì đây cũng là môi trường trẻ và năng động nên rất dễ là bạn có thể nâng cao khả năng cho mình.

Xây dựng nền tảng kiến thức xã hội
Xây dựng nền tảng kiến thức xã hội

Khó khăn thứ ba đó là về mặt thiếu sử dụng “mẹo” trong kinh doanh. Mẹo ở đây đó là những kỹ năng chốt đơn hàng, giữ mối quan hệ mật thiết với khách hàng của bạn. 

Nhiều người mới gia nhập lĩnh vực này thường quá mức chân thật, năng nổ nhưng thiếu kiến thức đầu tư, kỹ năng đàm phán và thuyết phục nên thường bỏ lỡ khách hàng. Để khắc phục thiếu sót này thì bạn hãy đi theo học hỏi từ đàn anh, đàn chị trong nghề, đồng thời tích cực tham gia các cuộc đàm phán nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Thiếu các mối quan hệ
Thiếu các mối quan hệ

Khó khăn thứ tư đó là thiếu các mối quan hệ. Làm kinh doanh bất động sản là ngành cần rất nhiều mối quan hệ. Việc có mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng trong công việc. Tuy nhiên thì với những bạn mới bắt đầu, các mối quan hệ chưa được thiết lập nên sẽ thường gặp bất lợi trong công việc và giao tiếp, dễ cảm thấy lạc lõng.

Khó khăn thứ năm là từ những suy nghĩ tiêu cực từ bản thân. Có thể nói nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phải chịu trách nhiệm doanh số, lượng đơn hàng,... và khi các bạn mới chân ướt chân ráo chưa đủ tự tin bước vào nghề thì sẽ thường hoài nghi bản thân mình liệu có làm được không? Không có lương cứng mà chỉ trông vào hoa hồng thì có đủ sống?

Tuy nhiên thì điều quan trọng là bạn phải có ý chí quyết tâm. Có rất nhiều người làm kinh doanh bất động sản và giàu lên từ đó, điều cơ bản từ họ là ý chí, kiên trì và tự tin.

Xem thêm: Xây dựng quy trình môi giới BĐS đầy đủ và chuyên nghiệp nhất

3. Cơ hội hấp dẫn khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Mặc dù là nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công việc nhưng bù lại vị trí này đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội khi làm việc.

Đầu tiên đó là cơ hội nghề nghiệp. Với nhu cầu phát triển bất động sản tăng vọt như hiện nay thì đẩy theo là nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản. Và thông thường thì với vị trí này, các công ty sẽ không yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng quá cao nên là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên mới ra trường trải nghiệm và có thêm thu nhập cao.

Bên cạnh đó, khi hoàn thành xuất sắc công việc, bạn cũng có khả năng chốt đơn vượt bậc thì rất dễ được thăng tiến lên vị trí cao hơn mà không cần phải làm tối thiểu bao nhiêu năm như một số công việc khác. 

Nhiều việc làm
Nhiều việc làm

Cơ hội thứ hai đó là mức lương thưởng và hoa hồng hấp dẫn. Mức lương cứng cơ bản khi bạn mới vào nghề là từ 3 - 4 triệu/tháng, nhưng ngay trong tháng đầu tiên bạn có thể kiếm lên đến hàng chục triệu đồng nếu bạn chốt được nhiều đơn hàng, hoặc chỉ cần một đơn hàng giá trị cao. 

Về cơ bản thì bạn sẽ được nhận tổng từ 10 - 15 triệu đồng khi mới vào và con số này lên đến 20 - 70 triệu/tháng nếu bạn đã đứng vững kinh nghiệm ở vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản. Tiền hoa hồng và thù lao lớn như vậy là bởi vì giá trị của một dự án bất động sản thường là vài chục, vài trăm và vài tỷ đồng nên mức thu nhập đó là hợp lý.

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

4. Nhân viên kinh doanh bất động sản - Có nên làm hay không?

Đi kèm với khó khăn thì có những cơ hội, những phúc lợi hấp dẫn khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản. Như bạn có thể thấy, các khó khăn kể trên đều có thể được khắc phục bởi sự nỗ lực quyết tâm của bạn trong công việc.

Và với những phúc lợi không phải ngành nào cũng có như khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản thì đáp án cho câu hỏi có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản không là có. Bạn hãy nên thử sức với khó khăn, một mặt vừa có được những kinh nghiệm đáng quý, một mặt là nâng cao thu nhập cá nhân.

Ngoài ra thì bạn cũng nên xem xét lựa chọn có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản phụ thuộc vào khả năng, tính cách và sở thích của mình. Vì nếu chọn ngành mình không yêu thích thì rất khó để tồn tại lâu dài.

Nhân viên ngành bất động sản
Nhân viên ngành bất động sản

Có thể thấy nhân viên kinh doanh bất động sản là ngành có nhiều cơ hội cho bạn, chắc hẳn bây giờ các độc giả của work247.vn đã có được định hướng với câu hỏi có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1169 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT