Telesales là gì? Tìm hiểu chi tiết về Telesales

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nói đến một ngành nghề với nhu cầu tuyển dụng hót nhất hiện nay cũng như đem lại mức lương hấp dẫn thì chúng ta không thể không nhắc tới telesales. Dù vậy việc để trở thành một telesales giỏi cũng như tạo một mức lương lớn thì cũng sẽ những bí mật cả. Và bài viết ngày hôm nay của work247.vn sẽ giúp bạn giải đáp bí mật đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Telesales

1. Tìm hiểu sơ qua khái niệm về telesale

Tìm hiểu sơ qua khái niệm về telesale
Tìm hiểu sơ qua khái niệm về telesale

Telesales - một cụm từ được nhắc tới cùng sự quan tâm rất nhiều đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh dù là hình thức online hay offline. Một hình thức chuyên về bán hàng qua sử dụng điện thoại và người đảm nhận vị trí này sẽ đảm nhận nhiệm vụ liên quan tới việc gọi điện cho khách hàng. Qua việc gọi điện đó có thể giới thiệu, tư vấn về các dịch vụ mà bạn đang cung cấp để thuyết phục khách hàng đem lại doanh thu cho sản phẩm, doanh nghiệp cung cấp.

Khi mà một vài năm gần đây gắn với xu thế thị trường loại hình công việc này đã trở nên đa dạng và phổ biến hơn rất nhiều và được coi là một bộ phận quan trọng trong việc kinh doanh, tiếp cận khách hàng. Đặc biệt hơn đối với xu hướng mua hàng trực tuyến thời công nghệ như hiện nay khi mà con người không có quá nhiều thời gian mua sắm trực tiếp tại cửa hàng để nhận sự tư vấn.

Bởi vậy việc tư vấn qua hình thức điện thoại sẽ giúp khách hàng có một sự tiện lợi hơn và tất nhiên ai cũng sẽ có cho bản thân một chiếc điện thoại riêng đúng không nào? Và để giúp bạn hiểu hơn về telesale là gì khi được mô tả cụ thể? Các kỹ năng cần thiết để người mới có thể cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng biến đổi ra sao? Chúng ta hãy cùng tiếp tục ngay tại phần tiếp theo nhé!

2. Đem lại cái nhìn chung nhất về telesales 

2.1. Đảm nhận vị trí telesales ứng viên sẽ cần đảm nhận công việc gì?

Đảm nhận vị trí telesales ứng viên sẽ cần đảm nhận công việc gì?
Đảm nhận vị trí telesales ứng viên sẽ cần đảm nhận công việc gì?

Để bản thân trở thành một telesales thì chắc chắn rằng điều đầu tiên các bạn cần tìm hiểu đó là về việc các công việc chung mà bạn cần thực hiện hàng ngày là gì thì từ đó mới có thể tiến tới những nhiệm vụ tiếp theo.

+ Bạn sẽ là người thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ hoàn toàn về sản phẩm. Khi bạn nắm rõ được những tính năng đem lại thì bạn mới có thể cung cấp thông tin một cách đúng nhất tới khách hàng.

+ Chủ động trong việc thực hiện các cuộc gọi cho chính khách hàng và người có nhu cầu quan tâm sản phẩm để có thể tiến hành tư vấn và giới thiệu về sản phẩm. Qua đó cũng tìm hiểu thêm về nhu cầu mà khách hàng hướng tới và tiến hành thuyết phục để chốt đơn tạo nên doanh thu

+ Thu thập nguồn khách hàng để phân biệt và tạo thành một dữ liệu chất lượng thuận tiện cho việc chăm sóc về sau một cách dễ dàng hơn và cung cấp cho các bộ phận liên quan cần tới.

+ Quản lý thông tin, chịu trách nhiệm về chăm sóc để tạo niềm tin của khách hàng với sản phẩm.

+ Luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng để có thể giải đáp các thắc mắc cũng như cung cấp các thông tin cần thiết theo nhu cầu.

+ Thực hiện việc theo dõi chính các báo cáo về kết quả thực hiện cho cấp trên cùng các công việc được bàn giao thêm giúp cho doanh thu tăng lên. 

Bạn hoàn thành tốt các công việc hàng ngày là chính bạn cũng có thể thấy rằng mình đã được cải thiện nhiều hơn về các kỹ năng đi kèm, học tập được các kỹ năng mới và tạo thêm chính thu nhập cho mình.

Xem thêm: Kịch bản Telesale khiến cho khách hàng “gục ngã” từ giây đầu tiên

2.2. Telesales cũng có một quy trình làm việc cụ thể

Telesales cũng có một quy trình làm việc cụ thể
Telesales cũng có một quy trình làm việc cụ thể

Để trở thành một telesales thành công và có sự chuyên nghiệp bạn nên tạo cho chính mình những quy trình làm việc cụ thể hàng ngày để có thể theo đuổi các mục tiêu lớn hơn.

+ Bước 1: Chủ động tiếp nhận nguồn dữ liệu về khách hàng cùng các thông tin cần thiết từ bộ phận marketing sau đó tiến hành về việc phân tích, phân chia theo các trường cụ thể. Từ lọc khách hàng theo khu vực, nhu cầu khách hàng cần tới, đâu là khách hàng tiềm năng,...

+ Bước 2: Sau tiến hành phân chia bạn sẽ chủ động trong việc gọi điện cho các khách hàng với một kịch bản được tạo dựng sẵn, việc gọi điện sẽ cần có sự linh hoạt theo từng trường hợp. Bạn cũng có thể phân tích các trường nhỏ hơn để có thể dễ dàng cho việc đánh trúng tâm lý tạo mối quan hệ.

+ Bước 3: Qua việc trao đổi bạn sẽ cần tìm hiểu khách hàng tiến tới việc tạo lịch hẹn thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về sản phẩm. Sau khi đặt lịch hẹn thành công là bạn đã có thể tiến tới việc chốt đơn cho sản phẩm với cơ hội trên 70%.

+ Bước 4: Đôi khi việc trải qua đặt hẹn sẽ không được theo ý muốn và nhiệm vụ của bạn sẽ chuyển sang hướng mới cho việc tạo dựng niềm tin và quan hệ cung cầu. Có thể hiện tại đối với khách hàng là chưa cần thiết nhưng biết đâu trong tương lai khách hàng sẽ cần tới, đây được coi là bước đệm cho tương lai gần. 

Ví dụ như chính bất động sản nhà đất vậy, có thể bây giờ họ cho đủ tài chính cho việc mua mà trong tương lai họ sẽ mua. Đây chính là mảnh đất mà bạn cần khai thác cùng các tư vấn chăm sóc hàng ngày để tiến tới nhu cầu của tương lai. Có công mài sắt có ngày nên kim đúng không các bạn?

+ Bước 5: Dù rằng bạn sẽ nhận được những thông tin về dữ liệu khách hàng từ các bộ phận nhưng đối khi đó lại không chất lượng bởi vậy việc bạn tự chủ động hơn trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng là điều cần. Đó là cách đạt mức KPI nhanh hơn cùng nguồn hoa hồng lớn cho bạn.

+ Bước 6: Ngoài việc chú tâm cho chốt đơn hàng bạn cũng nên viết rằng trực và giải đáp các thắc cho khách hàng là cần thiết, bởi việc giải đáp chính là cách để hiểu hơn về tâm lý và tạo dựng mối quan hệ.

+ Bước 7: Hãy nhớ cần báo cáo hàng ngày điều này không chỉ để chính cấp trên nắm bắt được mà bạn còn có thể nắm bắt được tình trạng của mình ra sao. Liệu rằng hiệu quả đem lại có thực sự tốt và nếu chưa tốt có thể rút ra được chính kinh nghiệm và cải thiện hơn về sau.

2.3. Lợi ích đem lại trọng kinh doanh khi có telesales 

Lợi ích đem lại trọng kinh doanh khi có telesales
Lợi ích đem lại trọng kinh doanh khi có telesales 

Bởi chính tính chất là một phương pháp tạo sự thuyết phục qua điện thoại nên khi áp dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

Telesales sẽ mang sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn tạo sự chú ý và quan tâm đến sản phẩm. Đặc biệt khi mà thị trường kinh doanh đang có sự biến đổi và cạnh tranh khốc liệt như bây giờ. Nếu bạn không có sự chủ động cho việc tiếp thị và quảng bá thì sản phẩm sẽ không thể tiến tới khách hàng và có thể bị đánh bật khỏi vòng xoáy bất cứ lúc nào.

Chính đó telesales cũng kích thích và nhu cầu cùng khả năng mua sắm của con người, cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho các đối tượng tùy theo nhu cầu của riêng mình.

Đem lại hiệu quả cho việc tiếp cận xa hơn, chính với các khách hàng không có thời gian nhưng lại có nhu cầu cần tới. Họ chỉ qua việc nghe điện thoại là đã có thể biết về các sản phẩm và tiến tới tiêu dùng. Cung cấp các thông tin mang tính chi tiết, mọi sự giải đáp được kịp thời đây chính là cách tạo sự trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Tạo được sự cập nhật thường xuyên về hồ sơ toàn diện và thu được các thông tin hữu ích không chỉ dành cho telesales mà còn đến các bộ phận marketing hướng tới các chiến lược quảng bá. Tạo nên một sự hữu dụng cho công việc cùng độ chính xác cao.

Chính telesales cũng sẽ tạo nên được một nguồn data khổng lồ tạo dựng nên nguồn khách hàng thân thiết cho chính doanh nghiệp trong việc duy trì cung ứng các sản phẩm.

Xem thêm: Tìm việc làm telesales tại Hà Nội

3. Kỹ năng cần để trở thành một telesales “siêu chất”

Việc trở thành một telesales là không quá khó khăn bạn chỉ cần trau dồi cho bản thân nhiều hơn về các kỹ năng để hoàn tất bản thân mình là được. 

3.1. Nghiên cứu và nắm bắt thông tin 

Nghiên cứu và nắm bắt thông tin
Nghiên cứu và nắm bắt thông tin 

Việc đầu tiên cần để có thể giới sản phẩm một cách tốt nhất và tạo sự tư vấn thu hút thì bạn sẽ cần có sự nắm bắt về các thông tin đầy đủ hơn chính khách hàng. Để từ đó có thể đưa ra sự tư vấn chính xác, tạo được niềm tin cho khách hàng. Tránh việc không nắm bắt được thông tin tư vấn ấp úng hay chính khách hàng lại am hiểu hơn bạn.

3.2. Kỹ năng cho việc giao tiếp

Giao tiếp chính là kỹ năng cần thiết nhất của nhân viên telesales, bởi đây là kỹ năng giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng. Khi bạn có sự lưu loát sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, đánh được trọng tâm theo nhu cầu cần tới. 

Chính từ kỹ năng này là cách để tạo nên doanh số và lợi nhuận.

Xem thêm: [Chia sẻ] Kinh nghiệm làm Telesales chuyên nghiệp cho bạn trẻ

3.3. Kịch bản chốt sales linh hoạt

Kịch bản chốt sales linh hoạt
Kịch bản chốt sales linh hoạt

Kịch bản chốt sales không chỉ đơn giản là có sẵn theo một khuôn dập, bởi khi đi theo khuôn sẽ làm chính khách hàng của bạn lựa khó chịu. Sự linh hoạt kịch bản biến tấu theo từng trường hợp giúp bạn tạo mối quan hệ tốt hơn, khách hàng thấy được có người thực sự hiểu mình và sẽ đặt chọn niềm tin đi theo.

Có sự linh hoạt và nắm được khách hàng bạn có thể thực hiện lên lịch hẹn để chốt đơn và đây mới chính là mấu chốt của bán hàng. Nếu bạn thực sự lên được lịch hẹn là bạn đã thực sự là một telesales tài giỏi.

3.4. Kỹ năng nhận diện khách hàng

Kỹ năng nhận diện khách hàng là kỹ năng cần có của bất kỳ telesales trong quá trình sàng lọc và lựa chọn khách hàng để tư vấn. Đối với một telesales giỏi chỉ cần qua cách giao tiếp thông thường là đã có thể nhận biết được đâu là khách hàng cần tư vấn nhiều và đâu là khách hàng không nên tư vấn.

Để bản thân có tất cả những kỹ năng đó thì không đơn giản chúng ta có sẵn mà phải trải qua một quá trình luyện tập thành thạo và phấn đấu thì mới có thể đạt được. Đặc biệt hiện nay nhu cầu tuyển dụng telesales là rất nhiều tạo một cơ hội rất lớn cho chính bạn trong việc lựa chọn loại hình và mảng dịch vụ phù hợp.

Mong rằng các thông tin trên đây mà work247.vn đã chia sẻ sẽ giúp bạn có một hiểu biết chi tiết hơn về telesales là gì.

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2474 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT