[Tiết lộ] Cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công mỹ mãn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực bất động sản và nhiệm vụ của bạn là bán được những lô đất, bán được nhà và bán được những tài sản liên quan đến đất. Vậy làm sao để thuyết phục được khách hàng của mình mua đất? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bạn cần phải tìm hiểu cách thuyết phục khách hàng mua đất
Bạn cần phải tìm hiểu cách thuyết phục khách hàng mua đất

1. Vì sao cần phải học cách thuyết phục khách hàng mua đất?

Thuyết phục chính là một trong những kỹ năng cần thiết và vô cùng quan trọng đối với các khách hàng, khách hàng có nhiều đối tượng và kiểu người khác nhau, họ có thể là người khá dễ chịu và cũng có thể là người khó tính. Vậy thì với những khách hàng khó tính sẽ là cả một vấn đề lớn đối với những người bán đất. Làm thế nào để thuyết phục được những đối tượng khách hàng của mình mua đất, đặc biệt là đối với các khách hàng khó tính?

Để kí được một hợp đồng mua bán đất thành công thì nhân viên bán đất cần phải đầu tư rất nhiều thời gian cũng như là công sức của mình để có thể thuyết phục thành công các khách hàng, từ đó có thể chốt sale hiệu quả.

Trong quá trình tư vấn thì nhân viên kinh doanh sẽ gặp phải nhiều khách hàng khó tính, họ sẽ làm khó người bán và đưa ra những yêu cầu khó nhằn. Chính những trường hợp như vậy thì các bạn cần phải tiến hành vận dụng hết những kiến thức và kỹ năng của mình để thuyết phục được vị khách hàng khó tính này.

Vì sao cần phải học cách thuyết phục khách hàng mua đất?
Vì sao cần phải học cách thuyết phục khách hàng mua đất?

Đó là lý do vì sao bạn cần phải thuyết phục các khách hàng của bạn, khi bạn dành hết toàn trí và tâm lực vào việc này thì chắc chắn bạn sẽ hiểu khách hàng của mình cần gì và muốn gì, cho dù khách hàng có khó tính đến đâu đi chăng nữa thì họ cũng sẽ có điểm mềm lòng, có nhu cầu và có mong muốn, việc của bạn là đánh trúng vào tâm lý của khách hàng để giúp cho khách hàng dễ dàng thỏa hiệp với bạn.

Xem thêm: Việc làm Telesales bất động sản

2. Bật mí những cách thuyết phục khách hàng mua đất

2.1. Khâu chuẩn bị cho quá trình thuyết phục khách hàng

Trước khi bắt tay vào việc thuyết phục khách hàng của mình thì bạn cần phải lên kế hoạch cho sự chuẩn bị hoàn hảo, bạn cần phải phân loại và nghiên cứu các nhóm đối tượng. Mỗi nhóm đối tượng sẽ có những đặc điểm khác nhau và tâm lý, nhu cầu.

Khi phân loại được khách hàng rồi thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lên các phương án để tiếp cận đối với khách hàng của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các nét tâm lý của khách hàng, sau đó đưa ra những yếu tố mà khách hàng cần để tiến hành đàm phán và thuyết phục các khách hàng của mình.

Hiểu được khách hàng muốn gì là điều vô cùng quan trọng, bạn sẽ nhìn thấu được những mong muốn từ phía khách hàng, từ đó có thể cung cấp cho khách hàng điều mà họ muốn. Với mỗi nhóm đối tượng khách hàng thì sẽ có những chiến lược để quảng bá thương hiệu sản phẩm một cách khác nhau.

Bật mí những cách thuyết phục khách hàng mua đất
Bật mí những cách thuyết phục khách hàng mua đất

Bạn có thể phân loại khách hàng của mình thông qua các yếu tố như sau:

- Khách hàng được phân loại dựa trên mức thu nhập

Mức thu nhập là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đối tượng khách hàng đó có khả năng chi trả cho bất động sản bạn đang cung cấp hay không? Khi bạn phân loại được nhóm đối tượng này rồi thì bạn sẽ giới thiệu các lô đất có giá trị phù hợp với điều kiện và khả năng chi trả của họ.

Dựa vào nguồn thu nhập của nhóm đối tượng đầu tiên này thì các nhà đầu tư có thể dễ dàng có cái nhìn khách quan và bao quát hơn về thị trường, họ sẽ dễ dàng phân loại được nhóm đối tượng với mức thu nhập thấp, trung bình và cao để xem nhóm nào nhiều hơn, từ đó có thể đầu tư và cho ra đời những sản phẩm phù hợp.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất - phân loại khách hàng trên mức thu nhập
Cách thuyết phục khách hàng mua đất - phân loại khách hàng trên mức thu nhập

- Khách hàng được phân loại dựa trên phân khúc của thị trường

Phân khúc thị trường các khách hàng sẽ giúp cho các nhà đầu tư có thể lọc ra được danh sách các khách hàng tiềm năng, phân khúc được các nhu cầu mua hàng của từng loại khách hàng. Khi hiểu rõ về các khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ tìm ra được điểm mấu chốt để khách hàng quyết định mua đất.

- Phân loại đối tượng khách hàng thông qua độ tuổi

Độ tuổi chính là yếu tố quan trọng để bạn phân loại nhóm khách hàng của mình, đối với độ tuổi khác nhau thì sẽ có nhu cầu mua đất khác nhau. Thông thường, đối tượng thanh niên đến trung niên có nhu cầu mua đất cao hơn so với trẻ em vị thành niên và người già. Chính vì thế mà các bạn cần đánh vào nhóm đối tượng thanh niên và trung niên.

Việc làm bất động sản

2.2. Cách thuyết phục khách hàng mua đất

Có rất nhiều cách để thuyết phục khách hàng mua đất, bạn cần phải áp dụng từng cách đối với từng trường hợp cụ thể để đạt dược hiệu quả cao.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất
Cách thuyết phục khách hàng mua đất

2.2.1. Tìm hiểu tâm lý của khách hàng

Tâm lý của khách hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua đất của họ. Có rất nhiều nét tâm lý khách hàng mà bạn cần nắm được như:

- Tâm lý nghi ngờ: khách hàng luôn không thực sự tin tưởng hoàn toàn vào bạn, họ luôn nghĩ bạn đang tìm mọi cách để lấy thêm tiền của họ cao hơn so với giá trị của mảnh đất. Cùng với đó, họ sẽ luôn đặt ra câu hỏi về chất lượng của mảnh đất họ mua, về ngôi nhà họ mua, về xuất xứ của mảnh đất và giá trị của mảnh đất đó.

- Tâm lý luôn do dự, phân vân: khi bạn làm việc với khách hàng, chắc hẳn bạn cũng gặp nhiều người do dự khi đưa ra quyết định mua bán. Khách hàng của bạn sẽ do dự về rất nhiều vấn đề khác nhau như là giá cả chưa thực sự khiến họ hài lòng, vị trí của mảnh đất, thời điểm mua đất... khi bạn có kế hoạch trước và giải quyết được các vấn đề này thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng mua đất.

- Chỉ muốn tham khảo giá: Khi làm việc, bạn cũng sẽ gặp nhiều trường hợp khách hàng gọi cho bạn để ra gợi ý là muốn mua đất bên bạnh, tuy nhiên thì thực tế là họ chỉ muốn khai thác một số thông tin về giá cả, điều kiện... mà thôi.

2.2.2. Tiến hành các bước thuyết phục khách hàng

Cách thuyết phục khách hàng mua đất - Tiến hành các bước thuyết phục khách hàng
Cách thuyết phục khách hàng mua đất - Tiến hành các bước thuyết phục khách hàng

Khi tiếp xúc với khách hàng, hiểu được nhu cầu của khách hàng thì bạn hãy:

- Đánh giá về khách hàng của mình: dựa vào quá trình phân loại khách hàng mà bạn có thể đánh giá được khả năng của khách hàng có thể mua được lô đất đó hay không. Khi bạn giới thiệu một lô đất có giá trị cao nhưng đối tượng khách hàng tìm đến bạn lại là người lao động phổ thông có thu nhập thấp thì có khả năng cao họ không thể mua được mảnh đất đó.

Đánh giá và phân loại khách hàng chính là bước quan trọng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, đồng thời sẽ có nhiều thời gian để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài đánh giá về khả năng mua đất thì người bán đất cần phải đánh giá cả về sự nghiêm túc trong việc mua bán trao đổi này. Vì có nhiều khách hàng chỉ hỏi mà không có ý định mua làm mất thời gian của người bán.

- Nghiên cứu thị trường bất động sản: là một người làm việc trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải hiểu rõ thông tin của các mảnh đất mà bạn đang bán, hiểu rõ tình hình thị trường bất động sản. Khi hiểu rõ rồi thì chắc chắn bạn sẽ có khả năng để thuyết phục khách hàng với từng lô đất phù hợp với họ.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả
Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả

- Hãy chuẩn bị cho buổi tư vấn: bạn cần phải xác định bạn sẽ nói gì với khách hàng và nói như thế nào? Với các khách hàng khó tính thì bạn cần phải cẩn trọng hơn trong quá trình tư vấn. Đồng thời, bạn hãy tìm hiểu và phán đoán xem khách hàng có thể sẽ thắc mắc những vấn đề gì để chuẩn bị trước cho câu trả lời của mình một cách tốt nhất.

- Hãy hẹn khách hàng vào thời điểm thích hợp: Nếu bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng và thông tin của khách hàng thì bạn sẽ có khả năng để đưa ra lời đề nghị về cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng trong thời điểm thích hợp.

2.2.3. Hãy chứng minh những lợi ích khi khách hàng mua đất

Tâm lý của ai cũng sẽ muốn sở hữu được một ngôi nhà ổn định cuộc sống, sở hữu thêm vài mảnh đất khác để làm của để dành cho con cháu. Thế nhưng họ lại chưa thực sự tin tưởng vào những dịch vụ môi giới nhà đất là bởi vì họ sợ mua phải những mảnh đất, những căn nhà không đáp ứng được yêu cầu của họ.

Bởi thế mà bạn hãy cho khách hàng của bạn thấy được những lợi ích mà họ có được khi họ mua đất. Những lợi ích này phải gắn với thực tế mà không quá xa vời, chẳng hạn như mua đất vào dịp này thì sẽ được ưu đãi về giá, mua đất tại khu vực này sẽ có rất nhiều tiện nghi...

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường bất động sản còn đưa ra hình thức trả góp, đây chính là lợi ích thiết thực giúp các khách hàng có thể sở hữu được ngôi nhà ngay lập tức kể cả khi không có nhiều tiền, hình thức trả góp sẽ đảm bảo trong phạm vi khả năng chi trả của họ.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất - Hãy chứng minh những lợi ích khi khách hàng mua đất
Cách thuyết phục khách hàng mua đất - Hãy chứng minh những lợi ích khi khách hàng mua đất

2.2.4. Hỗ trợ cho khách hàng vay vốn

Không chỉ vậy, các bạn hãy liên kết với ngân hàng và hỗ trợ khách hàng vay vốn để có thể sở hữu bất động sản mà họ đang muốn mua. Dù gì thì vấn đề liên quan đến tài chính cũng là vấn đề chính làm cản trở rất nhiều đối với các khách hàng.

Do đó, khi đánh trúng được điểm này của khách hàng thì bạn có thể thuyết phục được khách hàng của mình một cách trọn vẹn hơn.

Cách thuyết phục khách hàng mua đất thành công chính là chiếc chìa khóa vạn năng mang đến những thành công trong sự nghiệp bán đất và kinh doanh bất động sản của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ những vấn đề được nêu chi tiết trên đây để có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng mua đất thành công nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2010 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT