Cập nhật tin tức thị trường bất động sản, cơ hội cần nắm bắt

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Thị trường bất động sản từ xưa đến nay vẫn luôn trải qua rất nhiều thăng trầm, khủng hoảng thậm chí còn là sự đóng băng. Người mua thì luôn mong muốn sự xuống dốc về giá cả còn các nhà đầu tư lại mong chờ một sự thầm lặng sớm phục hồi phát triển. Vậythì thị trường bất động sản sẽ ra sao? Đó là một cơn sốt hay lùi sâu vào vùng trũng thì bài viết sẽ đưa ra câu trả lời dành cho bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hành trình 2020 của thị trường bất động sản như thế nào? 

1.1. Sự lo lắng từ chính các nhà đầu tư 

Sự lo lắng từ chính các nhà đầu tư
Sự lo lắng từ chính các nhà đầu tư

Có lẽ trước đó thị trường bất động sản năm 2019 là hàng loạt các cơn sốt đất liên tiếp xảy ra trên khắp đất nước tác động rất lớn tới nền kinh tế, giúp người dân có sự phát triển hơn rất nhiều về chính chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, bước dần sàng đầu năm 2020 bong bóng về bất động sản đã thật sự có trục trặc, đặc biệt hơn với đỉnh điểm cho đại dịch Covid-19, một “cú giáng” khiến nhiều người đã đưa ra ý kiến về xuống đáy của thị trường. 

Tuy nhiên, sự khó khăn của hiện tại không phải là lần duy nhất xảy ra với bất động sản. Chỉ là thời gian kéo dài về thời điểm này có lẽ sẽ tạo sự khó khăn hơn, vực lại thị trường ổn định sẽ là rất lâu như khoảng chu kỳ 10 năm vậy. 

Bên cạnh đó cùng với tình hình dịch bệnh với sự chuyển đổi phức tạp hiện nay có rất nhiều dự đoán được đưa ra về cuối năm 2020 và đầu năm 2021 sẽ có giá “đáy” xuất hiện. Vì đến chính các nhà đầu tư cũng có tâm lý lo ngại về việc dịch bệnh tái phát, bắt đầu dừng lại quan sát, có sự nghe ngón về các kênh đầu tư khác và chuyển đổi dòng tiền để chờ đợi. Tác động tới chính các giao dịch hay loại hình về bất động sản theo các phân khúc đã chững lại. 

Con số thống kê thực tế từ khi dịch covid bùng phát lần hai cũng chỉ ra được diễn biến thị trường đều theo chiều hướng không mấy tích cực. Điển hình như phân khúc về căn hộ chung cư về lượng đăng tin rao bán là tăng 7% so trong khi mức độ về quan tâm và tìm mua lại giảm 7%. Sự mất cân bằng bù lại đó sẽ là cho thị trường chỉ xuất hiện về lỗ chứ không có lãi. Trong khi các năm trước đó thì giá bán lại tăng từ 3 - 13% theo các phân khúc. 

1.2. Người dân lại mong chờ sự tụt dốc

Người dân lại mong chờ sự tụt dốc
Người dân lại mong chờ sự tụt dốc

Có lẽ sự ngược lại với tâm lý lo lắng, e dè của các nhà đầu tư cùng sự kỳ vọng về một thị trường bất động sản sớm phục hồi thì người dân lại mong muốn về một cơn rớt đấy. Mong muốn về giá nhà giảm mạnh hơn hay trở về giá trị thực của nó. 

Vì chính sự rớt giá này sẽ giúp một bộ phận không nhỏ là các đối tượng với chiêu trò đẩy giá sẽ bị lọc ra khỏi thị trường. Cạnh đó là giúp được nhiều người có cơ hội mua nhà hơn, chú ý là những người có thu nhập thấp sẽ càng gần hơn với mục đích mong chờ này. 

Tuy nhiên, điều này sẽ thật sự không tạo được sự phát triển cho nền kinh tế và thị trường trung mà còn ảnh hưởng tới chính công việc làm cho người lao động. Do đó sự tụt dốc sẽ cần có sự cân nhắc và tham gia từ nhiều phía thay vì chuộc lợi cho hiện tại của cá nhân mà gây hại cho sự phát triển tiến tới thị trường kinh tế hội nhập. 

Xem thêm: Xây dựng quy trình môi giới BĐS đầy đủ và chuyên nghiệp nhất

2. Các yếu tố tác động tới thị trường bất động sản

Tác động tới sự phát triển và ổn định của thị trường bất động sản sẽ không chỉ có một mà sẽ là rất nhiều yếu tố. Nhưng các yếu tố đó là gì và đâu sẽ là yếu tố có điểm nhấn mạnh nhất. 

2.1. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị

Đây sẽ là sự bao gồm về các yếu tố có sự liên quan trực tiếp đến thị trường cùng sự xuất phát từ sản phẩm mà quyết định về giá của đất, nhà ở hay căn hộ chung cư bán. 

* Yếu tố tự nhiên 

Yếu tố tự nhiên
Yếu tố tự nhiên 

+ Vị trí bất động sản về vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối của bất động sản ở trung tâm, hay ven trung tâm. 

+ Diện tích và kích thước của bất động sản.

+ Địa hình cho việc xây dựng bất động sản là cao hay thấp.

+ Thiết kế của sản phẩm cung cấp có sự hợp thời, đáp ứng thị yếu.

+ Sự tiện lợi và nguy cơ rủi ro của tự nhiên. 

+ Tình trạng của môi trường xung quanh

* Yếu tố về kinh tế 

+ Bất động sản cùng khả năng cho việc sinh lời. 

+ Các hệ thống tiện ích trong nội ngoại khu vực. 

* Yếu tố về thị trường 

+ Sự hữu dụng mà bất động sản đem lại.

+ Nhu cầu về loại bất động sản đó trên thị trường. 

2.2. Pháp lý ảnh hưởng đến giá trị

Pháp lý ảnh hưởng đến giá trị
Pháp lý ảnh hưởng đến giá trị

Một bất động sản về giá trị pháp lý là rất quan trọng thể hiện cho quyền sử dụng bởi vậy mà bạn sẽ cần thật sự lưu tâm để xác định về giá trị. 

+ Tình trạng pháp lý với các giấy tờ hiện có.

+ Các quy định về việc xây dựng bất động sản, các hạn chế quyền sử dụng đất, sở hữu nhà cùng công trình. 

2.3. Các yếu tố ngoại lai 

Thông thường đây sẽ là các yếu tố mang tầm vĩ mô ảnh hưởng không nhỏ tới bất động sản không chỉ khu vực mà còn toàn cả nước. Do đó người mua và bán sẽ cần xem xét thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Đừng bao giờ nghe lời và chạy theo mô giới mà đầu tư sai giá trị. 

Xem thêm: Tìm việc làm giám đốc kinh doanh bất động sản

3. Vậy thị trường bất động sản sẽ vực dậy ra sao? 

3.1. Hậu quả khôn lường khi thị trường tụt dốc

Hậu quả khôn lường khi thị trường tụt dốc
Hậu quả khôn lường khi thị trường tụt dốc

Chính bởi thị trường bất động sản có vai trò quan trọng không thể tách rời với nền kinh tế hoàn chỉnh, tạo sự kết nối với người tiêu dùng mà khi bị tác động sẽ gây ra những ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt khi mà xây dựng được một thị trường vững mạnh sẽ giúp chuyển đổi vốn từ hiện vật sang giá trị là rất tốt thúc đẩy hoàn thiện cơ chế thị trường. 

Hay như chính việc kết hợp xây dựng và phát triển bất động sản còn giúp nhà nước hoàn thiện được hệ thống pháp lý, chính sách cho quản lý, tổ chức quản lý giúp khắc phục cho việc đầu cơ, tham nhũng. Cũng như cạnh đó bất động sản còn giúp khai thác và nâng cao sử dụng về tài nguyên đất, tránh đi sự lãng phí trong đầu tư xây dựng.

Hơn nữa là việc tác động giúp tương trợ lẫn nhau về các yếu tố cung cầu, cạnh tranh thúc đẩy cho việc phát triển khoa học công nghệ, cải tiến về tổ chức, hạ giá thành cho sản xuất và nâng cao hơn về chất lượng sản phẩm tạo ra. Đặc biệt việc tạo nên mở rộng về các mối quan hệ giữa các ngành, lĩnh vực giúp xây dựng nền kinh tế phát triển.  

Hậu quả khôn lường khi thị trường tụt dốc
Vậy nên, khi mà tương lai dịch kéo dài sẽ có những làn sóng cắt lỗ

Vậy nên, khi mà tương lai dịch kéo dài sẽ có những làn sóng cắt lỗ từ những nhà đầu tư để cho thuê hoặc là không có tiềm lực tài chính về dài hạn. Điều này làm suy giảm về việc giao dịch mua bán, hay chính những giao dịch cung cấp theo tiến độ được xác lập cũng khó khăn vì chính khách hàng bị mất dòng tiền. Vì chính thu nhập việc làm bị sụt giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cam kết đóng tiền với chủ đầu tư. 

Bên cạnh đó đến chính các doanh nghiệp cũng có sự ảnh hưởng nặng nề cùng tiến độ cho các dự án đang triển khai. Vẫn cần tới trả phí cho nhà thầu mà dòng tiền thanh toán bị chặn lại thì đó sẽ là thách thức rất lớn. Cũng như đến chính các doanh nghiệp về sàn chứng khoán cũng ảnh hưởng không nhỏ, một trong 10 lĩnh vực có sự giảm cổ phiếu mạnh nhất.

3.2. Nắm bắt sự thay đổi và “thích nghi” linh hoạt

Nắm bắt sự thay đổi và “thích nghi” linh hoạt
Nắm bắt sự thay đổi và “thích nghi” linh hoạt

Trong chính bối cảnh của đại dịch như hiện này cùng sự ngưng trệ của mọi vấn đề và khủng hoảng về pháp lý cùng sự lệch pha của cung cầu sẽ dẫn đến hậu quả rất lớn khi doanh nghiệp không có tiềm năng. Vì tài chính là yếu tố rất lớn giúp tránh nguy cơ về việc rời khỏi thị trường. Nhưng có lẽ đây sẽ là cơ hội dành cho các doanh nghiệp có tiềm lực khi bắt buộc đưa ra các giải pháp để tái cơ cấu đầu tư, tiết kiệm hơn về chi phí hay giảm giá để bán được và giữ về dòng tiền thu xuất. 

Một sản phẩm mới được tạo ra thì sẽ cần đảm bảo về dòng tiền để có thể cơ cấu lại tất cả về các danh mục dự án, rút ngắn lại và có sự hợp lý về túi tiền. Hoặc tính toán đến chính các phương thức thanh toán để người mua có thể trả theo sự cam kết. Ví dụ cho việc thanh toán mỗi kỳ giãn ra và ít đi, đảm bảo theo chính mức thu nhập của người mua nhà không bị đóng về dòng tiền. 

Bên cạnh việc tái cơ cấu thì sự thích nghi cũng cần được đảm bảo để tạo sự hấp thụ của thị trường. Có sự chú trọng hơn về các phân khúc có nhu cầu lớn và giá cả phải chăng như khu công nghiệp, văn phòng thuê. Hoặc đơn giản hơn là các hoạt động về tái cơ cấu nội bộ, đa dạng hơn cho các nguồn vốn đầu tư để vực dạy và duy trì phát triển ổn định. 

Hơn nữa các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản cũng cần đổi mới về tư duy, nắm bắt về nhu cầu từ phía khách hàng. Có sự tăng cường và áp dụng nhiều hơn về công nghệ mới tạo nên hiệu quả mà rút ngắn được các chi phí. Thực tế như các con số về 6 tháng đầu năm vốn tín dụng tăng 1.5%, vốn về đầu tư FDI đạt 2,8 tỷ trong tháng 7 và hơn 86 nghìn trái phiếu được phát hành. 

Chỉ cần doanh nghiệp thực sự thay đổi linh hoạt, nắm bắt thời cơ trong nguy cơ thì việc duy trì sự ổn định và phát triển vẫn luôn là có thể. Sự tồn tại dựa trên chính quyết định về chiến lược theo đuổi. 

Xem thêm: Cách đầu tư bất động sản - Bí quyết vàng cho người mộng giàu

4. Cơ hội việc làm trên thị trường bất động sản vấn “nóng sốt” 

Cơ hội việc làm trên thị trường bất động sản vấn “nóng sốt”
Cơ hội việc làm trên thị trường bất động sản vấn “nóng sốt” 

Dù thế nào đi chăng nữa, thị trường có sự biến đổi ra sao thì nhà tuyển dụng sẽ luôn cần tới nguồn nhân lực để hỗ trợ và tác động tạo nên sự phát triển. Chỉ là sự chọn lọc ứng viên sẽ có sự khắt khe hơn, ứng viên cần thật sự giỏi về chuyên môn, nắm chắc được nền tảng kiến thức. Đặc biệt là các ứng viên mới, am hiểu về công nghệ và dễ dàng linh hoạt theo sự biến đổi của thị trường hiện nay. 

Việc nắm bắt tin tuyển dụng cho lĩnh vực này bạn cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm được cho bản thân ở bất cứ đâu, chỉ với từ khóa đơn giản. Tuy nhiên, về sự uy tín thì có lẽ bạn không nên bỏ qua về work247.vn, địa chỉ giúp ứng viên kết nối với nhà tuyển dụng chất lượng. 

Bạn chỉ cần truy cập website cùng việc điền từ khóa tại thành search về “việc làm bất động sản” và nhấp tìm kiếm để chờ đợi kết quả. Sau thao tác hàng loạt các tin tuyển dụng được hiện ra cùng thời gian mới nhất và các nhà tuyển dụng mong muốn. Đi kèm là việc cung cấp đầy đủ thông tin về yêu cầu, quyền lợi hay mức lương để bạn có thể lựa chọn phù hợp cùng năng lực bản thân. 

Một thị trường sẽ không “chết” và sẽ có vực dậy không xa trong thời gian tới, vì vậy để nắm chắc được cơ hội cho hiện tại thì bạn hãy nhanh tay đăng ký và ứng tuyển cho bản thân một vị trí phù hợp nhé. Hy vọng thông tin bài viết về thị trường bất động sản sẽ thật sự cung cấp tới bạn những kiến thức bổ ích nhất. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem776 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT