[Bí kíp học tiếng Anh] Để giao tiếp chuẩn như người bản xứ

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Tiếng Anh vẫn luôn là rào cản lớn của đa số các bạn hiện nay. Bạn đầu tư không tư không ít tiền bạc, thời gian và công sức vào việc học tiếng Anh thế nhưng vẫn không cải thiện là mấy. Hãy cùng tham khảo ngay bí kíp học tiếng Anh để giao tiếp chuẩn như người bản xứ tại bài viết này nhé.

Tuyển dụng việc làm
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Có lẽ bạn cũng đã tham khảo không ít các phương pháp học tiếng Anh ở trên các trang mạng xã hội, thậm chí là cả trung tâm tiếng Anh. Thế nhưng chúng hầu hết đều không có tác dụng nhiều, để giao tiếp giỏi hơn, học nhanh hơn, hãy bỏ túi ngay 10 bí kíp mà chúng tôi chuẩn bị giới thiệu trong phần viết sau đây nhé.

1. Bí kíp 1 – Nói, nói và liên tục nói

Để có thể giao tiếp giỏi được tiếng Anh thì một trong những yếu tố không thể thiếu chính là nói, giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày. Bạn có biết thông qua việc nói tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện phát âm và nhớ từ, nhớ ngữ pháp hơn rất nhiều.

Bí kíp 1 – Nói, nói và liên tục nói
Bí kíp 1 – Nói, nói và liên tục nói

Rào cản tâm lý của đa số người Việt chính là ngại nói tiếng Anh, họ cho rằng vốn từ của mình ít, không đủ để giao tiếp, nói chuyện cơ bản bằng tiếng Anh. Chính vì thế mà đa phần mọi người thường từ chối nói tiếng Anh hàng ngày, đôi khi chỉ trong một vài tình thế bắt buộc thì việc nói tiếng Anh mới được thực hiện. Đó chính là sai lầm nghiêm trọng của việc học tiếng Anh đấy nhé.

Hãy sử dụng vốn từ ít ỏi của mình để giao tiếp và nói chuyện với người khác thường xuyên hơn. Sẽ không có ai chê cười bạn có vốn từ ít, phát âm sai bét cả. Ngược lại khi thấy bạn đang cố gắng, nỗ lực học tiếng Anh từ bước đầu tiên như vậy họ sẽ cố gắng giúp đỡ bạn cải thiện cách phát âm và vốn từ hơn. Học tiếng Anh cũng giống như bạn chơi môn thể thao nào đó, chỉ khi bạn bắt đầu với chúng thì cuộc đua mới thật sự tính giờ.

Tham khảo: Mẫu CV Tiếng anh

2. Bí kíp 2 – Hãy sử dụng công nghệ

Với thế giới công nghệ hiện đại như hiện nay thì việc sử dụng một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc máy tính bảng sẽ hỗ trợ đắc lực trong công cuộc cải thiện tiếng Anh của bạn đó.

Bí kíp 2 – Hãy sử dụng công nghệ
Bí kíp 2 – Hãy sử dụng công nghệ

Chỉ cần thiết bị công nghệ của bạn có kết nối 3G, wifi thì bạn có thể tìm mọi thứ trên mạng xã hội chỉ trong vài tích tắc, điều này sẽ giúp cho bạn học hỏi thêm được các kiến thức mới mẻ hơn. Đặc biệt công cụ này còn có chế độ ghi âm, ngay khi bạn đọc xong một đoạn văn tiếng Anh có thể tự ghi âm lại và tự nghe giọng đọc, cách đọc của mình và cũng chính bạn tự nhận xét mình. Cách này rất đơn giản, nó không những giúp cho bạn tiến bộ lên hàng ngày mà còn giúp những bạn tự ti, rụt rè trước người khác mà vẫn tự nâng cao trình độ của mình.

Chắc hẳn việc sở hữu một chiếc điện thoại, máy tính bảng có tính năng ghi âm sẽ không hề khó khăn với bạn đúng không nào.

Xem thêm: Việc làm Công nghệ cao

3. Bí kíp 3 – Hãy nghe nhiều hơn

Nghe cũng là một bí kíp để học tiếng Anh tốt hơn đó. Tin chắc rằng nhiều bạn cũng vận dụng việc nghe trong việc học tiếng Anh, nhưng nó lại không đem lại nhiều hiệu quả lắm, tại sao vậy?

Bí kíp 3 – Hãy nghe nhiều hơn
Bí kíp 3 – Hãy nghe nhiều hơn

Có thể bạn đã sử dụng kỹ năng nghe chưa đúng và hoàn toàn chỉ nghe một cách thụ động. Nếu như bạn chán ghét các bản tin thời sự, tin tức nhạt nhẽo bằng tiếng Anh, hãy chuyển qua nghe nhạc hoặc nghe một câu chuyện tiếng Anh nào đó mà bạn yêu thích nhất. Trong lúc nghe bạn cũng hãy cố gắng tập trung hơn, bắt chước ngữ điệu, cách phát âm, giọng đọc và thử dịch theo xem được đến đâu.

Bạn có biết các em bé để nói nhanh hơn thì nó cũng đã học cách nghe và bắt chước ngay từ khi mới sinh ra đó. Bạn có thể áp dụng bí kíp này cho chính mình trong mọi hoàn cảnh khác nhau, khi đi tàu, đi ngủ, khi rảnh rỗi.

Tuyển dụng: Việc làm Biên -  Phiên dịch

4. Bí kíp 4 – Hãy đọc to hơn bình thường

Nếu như sợ người khác chê cười, ngại hay xấu hổ trước đám đông thì bạn có thể vận dụng bí kíp thứ tư này lúc ở một mình. Khi bạn ở một mình những rụt rè có thể tạm gác lại và sống với bản chất thật của mình.

Bạn có thể cầm một tờ báo, một quyển truyện, một bản tin,… bằng tiếng Anh sau đó đọc thật to trước gương hoặc bạn cũng có thể bật tivi một chương trình mà mình yêu thích, dàn dựng nó bằng tiếng Anh. Đây chính là cách để bạn có thể tự học tiếng Anh, rèn luyện các kỹ năng tuyệt vời nhất của mình mà không ngại ngùng gì. Hãy làm điều này thường xuyên hơn nhé, chắc chắn chỉ sau một tháng là bạn có thể cải thiện được kỹ năng tiếng Anh của mình rồi đó

5. Bí kíp 5 – Hãy chọn một từ mới mỗi ngày

Trước đây bạn chán ghét với việc học từ mới, nó khiến cho bạn chán nản và cảm thấy vô vị. Bạn có biết tại sao không? Đó chính là bạn đang cố gắng nhồi nhét một thứ gì đó vào đầu mà bản thân không muốn, đặc biệt những từ đó lại không được vận dụng một cách trực tiếp vào chính cuộc sống của bạn. Cho nên việc học trước quên sau, nhàm chán, vô vị sẽ luôn xuất hiện.

Bí kíp 5 – Hãy chọn một từ mới mỗi ngày
Bí kíp 5 – Hãy chọn một từ mới mỗi ngày

Để tránh cảm giác đó lặp lại, mỗi ngày khi mở mắt bạn hãy nghĩ xem mình thích gì và muốn làm gì nhất. Chẳng hạn như bạn muốn xem phim, ngay lập tức hãy chọn một từ tiếng Anh liên quan đến chủ đề đó của mình để học nhé. Sau khi đã ghi nhớ từ mới đó, bạn hãy liên tục, liên tục đặt câu cho từ mới đó. Sử dụng nó nhiều đến khi bạn đã hiểu thì thôi nhé.

6. Bí kíp 6 – Hãy xem phim

Xưa nay bạn vẫn luôn xem phim nước ngoài nhưng có phụ đề dịch bên dưới, bạn cứ nghĩ như vậy sẽ là tốt cho chính bản thân mình, nhưng thật ra là không nhé. Nếu như muốn giỏi tiếng Anh hơn, bạn hãy xem phim không có phụ đề dịch bên dưới. Có thể bạn sẽ không hiểu hết nội dung trong bộ phim đang nói đến là gì nhưng nó giúp cho bạn tập trung hơn vào lời thoại nhân vật.

Bí kíp 6 – Hãy xem phim
Bí kíp 6 – Hãy xem phim

Sau khi đã cố gắng nghe và hiểu bạn có thể kiểm tra lại phụ đề để biết được khả năng của mình đến đâu, điều này sẽ hoàn toàn tốt với bạn đó nhé. Với những bộ phim mà bạn yêu thích, hãy thử làm diễn viên lồng tiếng cho chính nó. Học cách phát âm và diễn đạt trong bộ phim đó. Đây quả thật là một bí kíp học tiếng Anh không lo nhàm chán chút nào, thậm chí nó còn giúp bạn phát hiện ra các tài năng khác của bản thân đó.

7. Bí kíp 7 – Hãy kết bạn

Khi xã hội cởi mở như hiện nay bạn rất dàng kết bạn được thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram, tiktok,….hay ngay cả ngoài đời thực. Hãy kết bạn với những người giỏi tiếng Anh, có thể giao tiếp thành thạo hoặc tốt nhất là bạn kết bạn với người bản xứ. Những người bạn mới này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị từ văn hóa nước họ hay cả việc học tiếng Anh của bạn. Khi bạn thường xuyên nói chuyện với họ bạn sẽ tự rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn đó.

Bí kíp 7 – Hãy kết bạn
Bí kíp 7 – Hãy kết bạn

Nếu như việc kết thân với người khác khó khăn hơn thì bạn có thể giao lưu, làm quen xã giao bắt chuyện phiếm với người nước ngoài ở các con phố đi bộ, những nơi có nhiều người nước ngoài qua lại.

Tuy nhiên việc kết bạn này cũng sẽ có hai mặt nhé, bạn phải thật tỉnh táo và chỉ tiếp thu điều tốt thôi nhé.

8. Bí kíp 8 – Làm việc mình thích bằng tiếng Anh

Bí kíp 8 – Làm việc mình thích bằng tiếng Anh
Bí kíp 8 – Làm việc mình thích bằng tiếng Anh

Thường ngày bạn thích những hoạt động như thế nào? Bạn là một người đam mê với nấu nướng, thích cafe nói chuyện với bạn, thích chơi thể thao,….hãy tham gia vào các câu lạc bộ, các lớp dạy học miễn sao bạn thực hiện nó bằng tiếng Anh. Cố gắng trong những buổi học, những hoạt động đó nói tiếng Anh càng nhiều càng tốt, nếu được hãy thay thế hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy yêu tiếng Anh hơn, tiếp thu và cải thiện khả năng của mình tốt hơn từ những hoạt động mà mình cực kỳ yêu thích.

9. Bí kíp 9 – Tập tranh luận bằng tiếng Anh

Bí kíp 9 – Tập tranh luận bằng tiếng Anh
Bí kíp 9 – Tập tranh luận bằng tiếng Anh

Với những người mới học, có vốn từ ít thì việc tranh luận sẽ tương đối khó khăn. Tuy nhiên hãy cố gắng vượt qua những khó khăn đó, tìm cho mình một vài người bạn có chung sở thích về lĩnh vực nào đó. Sau đó tập đưa ra quan điểm của mình và tranh luận với đối phương. Khi bạn càng muốn thắng thì buộc bạn phải học thêm nhiều từ mới để bảo vệ quan điểm của mình. Bên cạnh đó, cũng cần phải lắng nghe quan điểm của đối phương để có thêm vốn từ mới nhé. Như vậy sẽ càng khiến cho vốn kiến thức của bạn mở rộng hơn đó.

10. Bí kíp 10 – Sử dụng từ điển trực tuyến

Bí kíp học tiếng Anh cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là sử dụng từ điển trực tuyến. Từ điển này sẽ giúp cho quá trình học của bạn thêm thuận lợi hơn. Không phải lúc nào bạn cũng có thể hỏi người khác, thay vì vậy việc kiểm tra từ điểm sẽ đơn giản hơn nhiều. Với từ điển trực tuyến nó còn có cách đọc, cách phát âm và các ví dụ cụ thể nữa.

 Bí kíp 10 – Sử dụng từ điển trực tuyến
 Bí kíp 10 – Sử dụng từ điển trực tuyến

Đó chính là những bí kíp học tiếng Anh mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, rất mong nó sẽ có ích với bạn. Tuy nhiên chính bạn cũng cần phải biết rằng việc học tiếng Anh là vấn đề không phải một sớm một chiều, đặc biệt nó còn phụ thuộc chính vào bản thân mỗi người. Cho dù bạn có sở hữu bí kíp hay đến cỡ nào mà không thật sự cố gắng, không thật sự bắt đầu thì bạn vẫn đứng ở vị trí số 0 mà thôi. Bởi vậy, để cải thiện tình hình tiếng Anh của mình chỉ còn một cách là bắt đầu ngay bây giờ.

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem837 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT