Giải đáp chi tiết về câu hỏi “ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Cho đến hiện tại vẫn còn rất nhiều người có sự thắc mắc về “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”. Ngân hàng HSBC này đến từ nước nào? Liệu ngân hàng HSBC có uy tín hay không trong việc cung cấp dịch vụ? Nếu bạn muốn nắm bắt chi tiết hơn và giải quyết về các thắc mắc đó thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây đây nhé!

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp về “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”

1.1. Cách hiểu đơn giản sơ lược nhất về ngân hàng HSBC

HSBC là tên viết tắt được sử dụng thể hiện cho Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên HSBC Việt Nam, ngân hàng trực thuộc Tập đoàn tài chính quốc tế HSBC. Văn phòng đại diện của ngân hàng tại Việt Nam xuất hiện chính thức vào năm 1870 tại Sài Gòn hay chính là HCM hiện tại nhưng giấy phép hoạt động được cấp thì tới 8/1995 với có hiệu lực minh chứng. 

Bên cạnh đó cùng xu hướng phát triển đề ra hội nhập vươn rộng ra tầm quốc tế thì các giao dịch ngân hàng và tài chính đã được phát triển gia tăng. Từ đây đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều ngân khác và mở ra cơ hội tiếp cận nhiều dịch vụ với thái độ tốt hơn, chuyên nghiệp nhất. Và nếu nhắc tới công nghệ cao và đến từ nước ngoài thì không thể bỏ qua ngân hàng HSBC.

Giải đáp về “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”
Giải đáp về “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”

Trước đây thì sự hoạt động của HSBC vẫn còn chủ yếu nằm tại các khu vực phía Nam chỉ sau 10 năm đến 2005 thì HSBC chính là khai trương chi nhánh tại Hà Nội mở rộng kinh doanh ra miền bắc. Cũng như kết hợp với mở chi nhánh tại Cần Thơ thúc đẩy doanh số kinh doanh. Sau đó 1/1/2009 Ngân hàng trách nhiệm một thành viên HSBC Việt Nam đã được thành lập. Một ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam với 100% vốn nước ngoài và bao gồm cả phòng giao dịch lẫn chi nhánh. 

Theo thời gian phát triển cho đến hiện tại HSBC đã đứng vững trên thị trường tài chính Việt Nam hơn 50 năm với vai trò vị thế số 1 cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ ngân hàng, tài chính, quản lý, thanh toán, thị trường vốn,...Kết hợp cạnh đó là rất nhiều dịch vụ tiện ích khác cho cá nhân và doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Về thông tin liên hệ cơ bản của ngân hàng HSBC có trụ sở chính tại Tòa Cao ốc Metropolitan số 235 Đồng Khởi, Quận 1, Hồ Chí Minh. Số Fax liên hệ sử dụng là “+84 028 3823 0530”.

Xem thêm: Việc làm Ngân hàng

1.2. Đôi nét cần biết về tập đoàn HSBC

Nếu bạn tìm hiểu về tài chính nhiều hơn hay làm việc chuyên sâu về lĩnh vực này sẽ chẳng còn mấy xa lạ với một tập đoàn tài chính đa quốc gia như HSBC. Bối cảnh kinh tế giao thương hướng tới việc trao đổi cả trong và ngoài nước đã mở rộng và nắm bắt nhu cầu này cung cấp các giao dịch tài chính thì HSBC đã ra đời vào năm 1865. Kết nối giữa Ấn Độ cùng Trung Quốc, cả Châu Âu. 

Đôi nét cần biết về tập đoàn HSBC
Đôi nét cần biết về tập đoàn HSBC

Trụ sở chính của tập đoàn HSBC có trụ sở chính tại thủ đô Luân Đôn (của Vương Quốc Anh) với sự hiện diện trên 87 quốc gia trên thế giới đặc biệt có mạng lưới trên 7500 phòng giao dịch với khách hàng. Con số tài sản ước tính tới tháng 12/ 2010 là 2500 tỷ đô sẽ còn tăng cao hơn và chưa ngừng lại mức thống kê chi tiết nhất. 

Bởi chính một nguồn tài chính vững mạnh như hiện tại thì tập đoàn HSBC chính là một “đế chế tài chính” hùng mạnh nhất thế giới. Có mặt ở khắp mọi nơi và gặt hái được những thành công nhờ hoạt động định hướng ngân hàng toàn cầu. Bên cạnh ban đầu mở rộng chi nhánh đa dạng dịch vụ thì còn kết hợp bao quát lĩnh vực từ ngân hàng đến tài trợ thương mại. 

Tuyển dụng: Việc làm Chuyên viên ngân hàng

2. Vậy ngân hàng HSBC có thực sự uy tín không?

Đâu phải HSBC bỗng dưng trở thành một ngân hàng lớn mạnh nhất Châu Á. Tuy nhiên, vẫn sẽ có rất nhiều khách hàng khi có yêu cầu về vay vốn hay tham gia bất kỳ giao dịch nào cũng luôn có chung một thắc mắc về sự uy tín đem lại. Vậy câu trả lời dành cho bạn đó là có đem lại sự uy tín. 

Tham gia sử dụng dịch vụ mà HSBC cung cấp khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vì một nền tảng thương hiệu đã xây dựng từ rất lâu trên thị trường. Bản thân về tiềm lực tài chính công ty mẹ lớn, một yếu tố tác động tới chất lượng dịch vụ đến tay khách hàng sử dụng và vô vàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo. 

Vậy ngân hàng HSBC có thực sự uy tín không?
Vậy ngân hàng HSBC có thực sự uy tín không?

Đặc biệt với khoảng thời gian dài hoạt động tại Việt Nam thì chính ngân hàng HSBC đã gặt hái được nhiều thành tựu và giải thưởng hấp dẫn. Có thể kể đến một số giải thưởng xuất sắc minh chứng về độ uy tín trao tay khách hàng như dưới đây. 

- Giải thưởng về ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất trong nước cùng với giải thưởng về ngân hàng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp tốt nhất năm 2019 trao tặng bởi tổ chức Euromoney.

- Thứ hai là tờ tạp chí về kinh tế hàng đầu Châu Á Financeasia đã bình chọn HSBC là ngân hàng nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam. Thời gian đạt danh hiệu liên tiếp nhiều năm liên tiếp từ năm 2006 đến năm 2012 và từ năm 2014 đến năm 2019.

- Thứ ba là ngân hàng HSBC đã 3 lần vinh dự nhận danh hiệu giải thưởng ngân hàng cung cấp dịch vụ bán lẻ tốt nhất Việt Nam vào các năm 2016, 2017 và 2019. Giải thưởng do tạp chí Asian Banking cùng với Finance bình chọn. 

Vậy ngân hàng HSBC có thực sự uy tín không?
 HSBC còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá khác

- Thứ tư, giải thưởng đạt chất lượng dịch vụ toàn cầu của tổ chức phát hành thẻ quốc tế visa dành cho ngân hàng có tỷ lệ chấp nhận giao dịch cao nhất qua thẻ tín dụng vào năm 2017. 

- Thứ năm, chính Asiamoney cũng đã bình chọn HSBC là ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam mốc thời gian năm 2017 này.

- Thứ sáu, trong khoảng hai năm 2015 với năm 2017 thì ngân hàng HSBC nhận được danh hiệu ngân hàng đầu tư nước ngoài tốt nhất Việt Nam do chính tạp chí Financeasia đã bình chọn.

- Thứ bảy, ngân hàng HSBC cũng là một thành viên tiêu biểu đối với hoạt động chứng khoán năm 2018. Đánh giá dựa dựa trên Trung Tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam đánh giá, bình chọn.

- Thứ tám, đạt danh hiệu về ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam vào năm 2018 được bình chọn bởi Euromoney Trade Finance.

Bên cạnh đó HSBC còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá khác tương ứng với kết quả đạt được hàng năm. Từ đây dần khẳng định về vị trí trên thị trường mở rộng nhiều hơn về số lượng khách hàng cũng như tạo cơ hội việc làm cho nhiều ứng viên nhắm tới. 

Xem thêm: HDBank là ngân hàng gì? Các gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng HDBank

3. Vậy HSBC cung cấp các dịch vụ chính gì? 

Mọi thành tích đạt được gây nên sự chú ý thì đó là những nỗ lực dành ra rất lớn của toàn hệ thống ngân hàng HSBC. Các cá nhân làm việc đóng góp không ngừng học tập, đề xuất nhiều dịch vụ hướng tới nhu cầu của khách hàng. 

Hiện tại ngân hàng HSBC đã và đang cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ về tài chính - ngân hàng cụ thể hơn dưới đây. 

3.1. Về các sản phẩm tiết kiệm ngân hàng

Khi khách hàng cần tới nhu cầu về việc gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng HSBC thì có thể lựa chọn về các dịch vụ liên quan sau: 

+ Dịch vụ tài khoản và tiền gửi

+ Dịch vụ tài khoản tiền gửi An Lợi

Vậy HSBC cung cấp các dịch vụ chính gì?
Vậy HSBC cung cấp các dịch vụ chính gì? 

+ Dịch vụ tài khoản giao dịch vãng lai

+ Dịch vụ tài khoản tiền gửi trực tuyến

+ Dịch vụ tài khoản tiền gửi có kỳ hạn

+ Dịch vụ HSBC Premier

+ Chương trình về CEPS

3.2. Về các sản phẩm thẻ ngân hàng 

- Đối với thẻ tín dụng của HSBC

+ Cung cấp thẻ tín dụng HSBC Visa Chuẩn

+ Cung cấp thẻ tín dụng HSBC Visa  Cash Back

+ Cung cấp thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim

+ Cung cấp thẻ tín dụng HSBC Premier Mastercard

- Đối với thẻ thanh toán quốc tế HSBC

+ Thứ nhất là thẻ thanh toán quốc tế HSBC

+ Thứ hai là thẻ thanh toán quốc tế HSBC Visa

3.3. Về các sản phẩm tín dụng mà HSBC đề ra

Nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa nhất về nhu cầu vay vốn cũng như tín dụng của khách hàng dựa trên các sản phẩm thì HSBC đưa ra giải pháp. 

+ Vay tín dụng mua nhà

+ Vay tín dụng thế chấp về bất động sản 

Về các sản phẩm tín dụng mà HSBC đề ra
Về các sản phẩm tín dụng mà HSBC đề ra đáp ứng nhu cầu tối đa nhất về vay vốn

+ Vay tín dụng tiêu dùng 

+ Vay tín dụng thấu chi có đảm bảo

+ Vay tín dụng chương trình tín dụng xanh

3.4. Về các sản phẩm bảo hiểm của HSBC

Đối với các dịch vụ bảo hiểm ngân hàng HSBC dành cho các khách hàng cá nhân sẽ gồm có: 

+ Dịch vụ bảo hiểm về du lịch 

+ Dịch vụ bảo hiểm về an toàn cá nhân

Về các sản phẩm bảo hiểm của HSBC
Về các sản phẩm bảo hiểm của HSBC đem tới khách hàng

+ Dịch vụ bảo hiểm về sức khỏe

+ Dịch vụ bảo hiểm về cho xe ô tô

+ Dịch vụ bảo hiểm về an vui trọn vẹn

Cùng đó ngân hàng còn cung cấp tới khách hàng rất nhiều sản phẩm khác liên quan về tài chính, ngoại hối hay như lĩnh vực đầu tư có thể tham khảo. Và mỗi một dịch vụ sẽ luôn có ưu điểm riêng, tạo quyền lợi giải quyết về những khó khăn khách hàng gặp phải. 

Cập nhật tin tức: Ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Những công việc hấp dẫn cho bạn

4. Cập nhật danh sách chi nhánh của ngân hàng HSBC chính xác nhất

Nếu khách hàng có nhu cầu về giao dịch tại ngân hàng HSBC thì tất nhiên sẽ cần liên hệ trực tiếp với các chi nhánh để nhận sự tư vấn hỗ trợ. Hoặc việc lựa chọn thông qua các cách thức online mà phía ngân hàng cung cấp giải quyết các vấn đề gặp phải. 

Tuy nhiên, với mạng lưới hoạt động trên toàn quốc như hiện nay thì ngân hàng HSBC đã có tới 14 điểm chi nhánh. 

Cập nhật danh sách chi nhánh của ngân hàng HSBC chính xác nhất
Cập nhật danh sách chi nhánh của ngân hàng HSBC chính xác nhất

- Trong đó có 1 hội sở, 1 chi nhánh với 5 văn phòng giao dịch tại HCM. 

+ Đầu tiên là chi Nhánh Metropolitan tại Tòa Nhà Metropolitan số 235 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, thuộc Quận 1.

+ Thứ hai phòng Giao Dịch Nguyễn Văn Cừ Tòa tại nhà Royal Centre số 235 Nguyễn Văn Cừ, thuộc Quận 1.

+ Thứ ba phòng Giao Dịch Phú Mỹ Hưng Broadway B tại số 102 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú thuộc Quận 7.

+ Thứ tư chi Nhánh Lê Đại Hành Tòa Nhà Flemington tại số 182 Lê Đại Hành thuộc Quận 11.

+ Thứ năm phòng Giao Dịch Etown Tòa nhà Etown 3 tại số 364 Cộng Hòa thuộc Quận Tân Bình.

+ Thứ sáu phòng Giao Dịch Điện Biên Phủ tại số 473 Điện Biên Phủ thuộc Quận Bình Thạnh.

+ Thứ bảy là phòng Giao Dịch Nguyễn Văn Trỗi Tòa nhà Centre Point, tại số 106 Nguyễn Văn Trỗi thuộc Quận Phú Nhuận.

- Tại Hà Nội có 1 chi nhánh, 3 văn phòng giao dịch cùng với 1 quỹ tiết kiệm. 

+ Thứ 1 chi Nhánh Pacific Place Pacific Place tại số 83B Lý Thường Kiệt thuộc Quận Hoàn Kiếm.

+ Thứ 2 là phòng Giao Dịch Phan Chu Trinh Tòa nhà Sun Red River tại số 23 Phan Chu Trinh thuộc Quận Hoàn Kiếm.

+ Thứ 3 là phòng Giao Dịch Hoàn Kiếm Tòa nhà Asian tại số 6 Nhà Thờ thuộc Quận Hoàn Kiếm.

+ Thứ 4 là phòng Giao Dịch Giảng Võ tại số 185 Giảng Võ thuộc Quận Đống Đa.

+ Thứ 5 là phòng Giao Dịch Tây Hà Nội Tầng 1 của tòa 1A tại Tòa nhà Golden Palace, Lô C3 đường Lê Văn Lương tại Khu đô thị mới Trung Hòa Nhân Chính thuộc Quận Thanh Xuân.

- Tiếp đó là 2 chi nhánh đặt tại Bình Dương và tại Đà Nẵng.

+ Đối với chi Nhánh Đà Nẵng Phòng 2, tầng 1, Tòa nhà văn phòng tại số 01 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên thuộc Quận Hải Châu. 

+ Đối với chi Nhánh Bình Dương tại số 35 Phú Lợi, Phường Phú Lợi thuộc Thành phố Thủ Dầu Một. 

Trên đây, đó chính là những thông tin mà work247.vn đã chắt lọc được giúp bạn hiểu về “Ngân hàng HSBC là ngân hàng gì?”. Đặc biệt gợi ý về các dịch vụ cung cấp, chi nhánh làm việc hỗ trợ về việc tìm hiểu đáp ứng phù hợp theo nhu cầu cá nhân cần tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem731 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT