11 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngành tín dụng hiện nay là một trong những lĩnh vực hot tại thị trường Việt Nam, có rất nhiều các công ty tài chính, ngân hàng khác nhau đang hoạt động. Vậy cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng như thế nào? Sử dụng cách nào thì hiệu quả? Cách nào thu hút và tìm kiếm được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng? Để trả lời tất cả các câu hỏi trên, cùng với những thông tin chia sẻ về 11 cách tìm kiếm khách hàng chuyên nghiệp mà một nhân viên tín dụng cần áp dụng ngay trong bài viết này, đừng bỏ lỡ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cách 1: Tìm kiếm khách hàng qua người thân, bạn bè

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 1: Tìm kiếm khách hàng qua người thân, bạn bè
Cách 1: Tìm kiếm khách hàng qua người thân, bạn bè

Cách tìm kiếm khách hàng cho dân tín dụng đầu tiên đó là một nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng đến từ người thân, bạn bè của chính mình. Đây đều là những đối tượng rất thân quen với bạn, chính vì vậy mà việc tư vấn mở tín dụng phù hợp là điều dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặc biệt đây thường là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng mới vào nghề, từ nguồn khách hàng thân quan, bạn sẽ hình thành dần cho bản thân những kỹ năng liên quan đến các tư vấn của bạn thân, các tư vấn sản phẩm tín dụng phù hợp với từng đối tượng, đây chính là tiền đề rất quan trọng để bạn có thể tiến xa hơn và tiệp cận hiệu quả hơn với những đối tượng khách hàng xa lạ mà vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

2. Cách 2: Tìm kiếm khách hàng tại quầy giao dịch

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 2: Tìm kiếm khách hàng tại quầy giao dịch
Cách 2: Tìm kiếm khách hàng tại quầy giao dịch

Cách tìm kiếm khách hàng ngân hàng mà rất nhiều nhân viên tín dụng hay chuyên viên tín dụng vẫn thường làm đó là tư vấn khách tại quầy giao dịch với các sản phẩm như vay vốn, gửi tiết kiệm, mở thẻ tín dụng,… Hầu hết những khách hàng tại quầy đều là những khách hàng cực kỳ tiềm năng bởi họ quan tâm và đang sử dụng một dịch vụ nào đó của ngân hàng, việc tư vấn khách hàng cũng rất dễ dàng hơn.

Bạn nên tư vấn về các chương trình, các sản phẩm mới cho khách để lấy được thông tin, mong muốn của khách hàng và giúp khách hàng đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với các sản phẩm tín dụng hiện nay mà ngân hàng cung cấp. Nguồn khách hàng này cũng rất thường xuyên, nếu bạn có kỹ năng tư vấn tốt và đánh đúng vào tâm lý khách hàng thì họ không còn là khách hàng tiềm năng nữa và trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ tín dụng của ngân hàng bạn đang làm việc.

Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư

3. Cách 3: Tìm kiếm khách hàng từ data cung cấp của bộ phận marketing

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 3: Tìm kiếm khách hàng từ data cung cấp của bộ phận marketing
Cách 3: Tìm kiếm khách hàng từ data cung cấp của bộ phận marketing

Có rất nhiều cách để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho công ty tài chính hoặc ngân hàng hiện nay. Một trong những cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng cực đơn giản đó là nhân danh sách data từ phòng marketing, tiến hành gọi điện và tư vấn cho khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm tín dụng của công ty phù hợp với sự quan tâm của khách hàng.

Danh sách khách hàng được cung cấp sẵn này thường do bộ phận marketing tiến hành làm quảng cáo, chạy trên các trang mạng xã hội, mạng internet để có được nguồn dữ liệu khách hàng quan tâm đến tín dụng. Từ danh sách được cung cấp này đều là những khách hàng rất tiềm năng mà nhân viên tín dụng phải biết cách tiếp cận, tư vấn hấp dẫn khiến khách hàng làm và sử dụng dịch vụ nào đó được ngân hàng bạn cung cấp.

Cách tìm kiếm khách hàng từ data có sẵn này giúp nhân viên tín dụng nhẹ nhàng trong công việc và chỉ cần tập trung vào việc tư vấn sao cho tốt, tư vấn sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất và đêm luôn khách hàng lớn cho công ty tài chính hoặc ngân hàng.

4. Cách 4: Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội nhóm

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 4: Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội nhóm
Cách 4: Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội nhóm

Với xu hướng mọi người thường kết nối với nhau khi có cùng đam mê hoặc sở thích, các câu lạc bộ, các hội nhóm chính là mảnh đất màu mỡ với nhân viên tín dụng tìm kiếm cho mình khách hàng tiềm năng ngoài giờ làm việc. Bạn vừa chơi và đưa ra những lời tư vấn gợi ý về sản phẩm tín dụng sẽ thật hiệu quả với các khách hàng hiện tiềm năng đó để dần dần hiểu hơn về họ và đưa ra được những sản phẩm tài chính, tín dụng phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng hiện nay.

Với các hội nhóm càng đông thành viên, nguồn khách hàng tiềm năng để bạn phát triển và tiến cận càng nhiều, nên tham gia nhiều các hội nhóm khác nhau, bởi đây chính là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng chuyên nghiệp vẫn thường vận dụng đó nhé!

5. Cách 5: Tìm kiếm khách hàng trên mạng internet

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 5: Tìm kiếm khách hàng trên mạng internet
Cách 5: Tìm kiếm khách hàng trên mạng internet

Hiện nay với sự phát triển của internet rộng khắp các vùng miền thì việc tìm kiếm nguồn khách hàng của nhân viên tín dụng thông qua công cụ này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hầu hết hiện này bất kỳ ai cũng sở hữu thiết bị thông minh và dành nhiều thời gian cho nó mỗi ngày từ 2 – 4h đồng hồ. Để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng bạn có thể lập nhóm riêng của mình để tiếp cận và hướng đến khách hàng có nhu cầu sẽ tự tìm đến.

Cách khác mà nhiều nhân viên tín dụng vẫn thường vận dụng thực hiện đó là tham gia vào các hội nhóm trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện này để tìm kiếm nguồn khách hàng và tư vấn các sản phẩm tài chính phù hợp nhất.

Đặc biệt các bạn thường hay tham gia vào các hội nhóm liên quan đến vay vốn, liên quan đến tín dụng hoặc tài chính, đây chính là những nhóm chứa rất nhiều khách hàng tiềm năng và có quan tâm đến vấn đề này. Việc tiếp cận khách hàng để tư vấn các sản phẩm tài chính, tín dụng của ngân hàng bạn đang làm việc cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

6. Cách 6: Tìm kiếm khách hàng thông qua website, chạy quảng cáo

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 6: Tìm kiếm khách hàng thông qua website, chạy quảng cáo
Cách 6: Tìm kiếm khách hàng thông qua website, chạy quảng cáo

Một cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng cực kỳ hiệu quả đó là thông qua việc lập website giới thiệu các sản phẩm tín dụng của công ty, ngân hàng hoặc tiến hành chạy quảng cáo sản phẩm tín dụng để thu về danh sách data khách hàng những người quan tâm đến sản phẩm của công ty.

Cách làm này mang đến nguồn khách hàng khủng, bạn có thể tư vấn khách hàng gián tiếp thông qua website, tư vấn khách hàng thông qua tin nhắn của khách trên website hoặc yêu cầu khách để thông tin về số điện thoại, địa chỉ email để tiến hành gọi điện từ vấn hoặc gửi email tư vấn khách hàng về các dịch vụ tín dụng của công ty.

Chạy quảng cáo là cách thực rất hiệu quả và là cách tìm kiếm được một lượng lớn khách hàng, tuy nhiên kinh phí cho việc chạy quảng cáo này so với những cách thức tìm kiếm khách hàng khác lại có phần tốn kém hơn, đôi khi việc chạy quảng cáo không hiệu quả, không tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng có thể kiến tác dụng ngược lại, thu về được data khách hàng không chất lượng và ảnh hưởng rất lớn về thời gian, công sức của nhân viên tín dụng khi tiếp cận các đối tượng khách hàng này.

Tìm việc làm nhân viên tư vấn tín dụng

7. Cách 7: Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng lưới Agent

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 7: Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng lưới Agent
Cách 7: Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng lưới Agent

Mạng lưới khách hàng tiềm năng cực lớn mà hiện nay nhiều nhân viên tín dụng đang áp dụng cách tìm tại các showroom ô tô hoặc các sàn bất động sản. Nếu tư vấn và tìm kiếm khách hàng thành công, đây đều là những khách hàng cực kỳ hấp dẫn với các bạn đó nhé! 

Đến các buổi triển lãm, các sự kiện về bất động sản, ô tô để tiếp cận khách hàng, tạo mối quan hệ với các nhân viên tư vấn và khách hàng trong buổi diễn ra để dễ dàng hơn trong giao tiếp và đưa ra những lời tư vấn sử dụng sản phẩm tài chính phù hợp với từng cá nhân mà hiện nay doanh nghiệp bạn, công ty tài chính của bạn đang cung cấp cho khách hàng.

8. Cách 8: Tìm kiếm khách hàng từ nguồn khách hàng giới thiệu khách hàng

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 8: Tìm kiếm khách hàng từ nguồn khách hàng giới thiệu khách hàng
Cách 8: Tìm kiếm khách hàng từ nguồn khách hàng giới thiệu khách hàng

Một cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng cực kỳ hiệu quả đó chính là từ khách hàng giới thiệu cho khách hàng. Bằng chính những tư vấn của bạn với khách và họ trải nghiệm và cảm nhận được sự hiệu quả trong giải pháp tài chính bạn đưa ra, tạo được sự uy tín và niềm tin với khách hàng đây chính là cách tốt nhất để lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn.

Thường thì trong buổi tư vấn, nhân viên tín dụng thường có đề cập đến vấn đề với khách là nếu thấy hay và phù hợp hãy giới thiệu cho bạn bè của mình cũng tham gia. Một cách làm có thực tế và nhân chứng mình giúp việc tư vấn và mạng lưới khách hàng của bạn càng trở lên rộng mở hơn rất nhiều.

Thường xuyên nhắn tin hỏi thăm mà chăm sóc tận tình với khách cũ chính là một phương thức hiệu quả để dùng khách hàng cụ phát triển thêm nguồn khách hàng mới cho công ty và cho chính bản thân bạn. Đây là cách làm khéo léo với một nhân viên tín dụng thông minh thường dùng để lôi kéo và có được nguồn khách hàng tiềm năng, chất lượng cho bản thân mình.

9. Cách 9: Tìm kiếm nguồn khách hàng quanh khu dân cư bạn sinh sống

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 9: Tìm kiếm nguồn khách hàng quanh khu dân cư bạn sinh sống
Cách 9: Tìm kiếm nguồn khách hàng quanh khu dân cư bạn sinh sống

Khu vực bạn đang sống cũng là một địa chỉ mang đến nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng đó nhé. Cách tìm kiếm khách hàng này mà nhân viên tín dụng thường dùng đó là đến gõ cửa từng nhà để tư vấn sản phẩm tín dụng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Khu dân cư bạn sống, nếu biết cách giao tiếp đây sẽ là nơi tạo cho bạn nguồn khách hàng cực lớn.

Cách tiếp cận khách hàng tốt nhất khi dùng cách này của nhân viên tín dụng đó chính nên nói đến chương trình đặc biệt của công ty, những ưu đãi mà chương trình lần này đưa ra cho khách hàng, điều này sẽ tạo được chú ý và gây được hứng thú với người nghe ngay từ đầu tiến để giúp bạn tiếp cận khách hàng thành công.

Bước đầu tiếp cận thành công, sau đó bạn cần vận dụng khả năng tư vấn của mình, kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng để tư vấn các sản phẩm tài chính phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng để đem về lượng khách hàng tốt nhất cho mình.

Tìm việc làm nhân viên thẩm định tín dụng

10. Cách 10: Tìm kiếm khách hàng bằng việc dán quảng cáo, phát tờ rơi

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 10: Tìm kiếm khách hàng bằng việc dán quảng cáo, phát tờ rơi
Cách 10: Tìm kiếm khách hàng bằng việc dán quảng cáo, phát tờ rơi

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tài chính thông qua việc phát tờ rơi, dán quảng cáo trên các giao lộ đông người, các khu dân cư hay những địa điểm được nhiều người chú ý cũng sẽ thu về được một lượng khách hàng khi có quan tâm sẽ tìm đến để được tư vấn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên cách tìm kiếm khách hàng này vừa tốn tài chính là mất thời gian và công sức rất nhiều hơn so với những cách chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Đặc biệt cũng không thể đánh giá chính xác được hiệu quả công việc này như thế nào, nhưng nó vẫn tạo một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể đó nhé!

Xem thêm: Thế nào là khách hàng tiềm năng, vai trò của khách hàng tiềm năng

11. Cách 11: Tìm kiếm nguồn khách hàng bằng việc tổ chức hội thảo, sự kiện

Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng - Cách 11: Tìm kiếm nguồn khách hàng bằng việc tổ chức hội thảo, sự kiện
Cách 11: Tìm kiếm nguồn khách hàng bằng việc tổ chức hội thảo, sự kiện

Tổ chức các buổi hội thảo, các sự kiện để giới thiệu các sản phẩm tài chính đến khách hàng. Đặc biệt khách hàng, những người tham dự sự kiện này đều là những người quan tâm đến vấn đề tài chính và đang có nhu cầu sử dụng vay vốn, tiết kiệm hoặc mở thẻ tín dụng,.. thì việc tổ chức hội thảo hay sự kiện này giúp giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng, phân tích cho khách hàng thấy được những ưu điểm mà sản phẩm tài chính của công ty cung cấp tốt hơn so với những công ty khác trên thị trường hiện nay. Từ  những thông tin bạn cung cấp và tư vấn cá nhân trong buổi hội thảo, sự kiện diễn ra này để có được những khách hàng tốt nhất và thu về lượng khách hàng lớn.

Qua chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu rõ nhất về 11 cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên tín dụng hiện nay, bạn có thể lựa chọn một vài cách để tìm kiếm khách hàng hoặc tận dụng cả 11 cách. Tùy nhiên có một lời khuyên dành cho nhân viên tín dụng khi lựa chọn cách tìm kiếm khách hàng đó là:

"Mách nhỏ các bạn nghe

Cách tìm kiếm khách hàng

Của nhân viên tín dụng

Không hề dễ sử dụng

Tìm khách hàng thành công

Vừa tốn sức tốn công

Nên tùy mỗi trường hợp

Cần cách tìm phù hợp

Giúp nâng cao hiệu quả

Của sản phẩm tài chính

Đến với từng khách hàng

Để uy tín truyền vang

Càng nhiều người biết đến."

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8820 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT