Capital Investment là gì? Phân tích những điểm bất lợi của nó

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Capital Investment là gì chính là thắc mắc của nhiều người. Để hiểu rõ hơn nữa về thuật ngữ này thì chúng ta sẽ cùng phân tích kỹ lưỡng các phần thông tin về Capital Investment.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV online đơn giản

1. Định nghĩa thuật ngữ Capital Investment

Capital Investment Là một thuật ngữ tiếng Anh, dịch nghĩa ra tiếng việt thì có nghĩa là vốn đầu tư thuộc lĩnh vực kiến thức đầu tư.

Capital Investment là gì? Bạn biết gì về Capital Investment?
Capital Investment là gì? Bạn biết gì về Capital Investment?

Theo đó chúng ta có thể hiểu vốn đầu tư chính là một khoản tiền hoặc là vật phẩm cụ thể mà một công ty cụ thể sử dụng để có thể tiếp tục thực hiện những mục tiêu trong kinh doanh hoặc là doanh nghiệp đó sử dụng số tiền này để có thể mua những tài sản mang tính chất dài hạn

Tuy nhiên, thuật ngữ này khi phân tích kĩ cũng sẽ được hiểu sâu xa hơn theo hai khía cạnh riêng như sau:

- Nghĩa thứ nhất: Capital Investment – vốn đầu tư được hiểu ở khía cạnh là “một người” hoặc là “một quỹ đầu tư” nào đó mang tính chất mạo hiểm, hoặc cũng có thể là một tổ chức chuyên lĩnh vực tài chính thực hiện việc xem xét các kế hoạch để đầu tư vào một doanh nghiệp.

Số tiền này sẽ được đưa cho doanh nghiệp đó sử dụng dưới hình thức là một khoản tiền vay, hoặc cũng có thể là khoản dùng để giúp nhà đầu tư có được cam kết trả nợ, hoặc cũng có thể là tiền lợi nhuận trong quá trình kinh doanh.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên đầu tư

Những thông tin cơ bản về Capital Investment là gì?
Những thông tin cơ bản về Capital Investment là gì?

Dịch nghĩa theo cách thứ nhất này thì chúng ta có thể biết được đây là khoản tiền mặt.

- Nghĩa thứ hai, vô s đầu tư có thể được hiểu theo nghĩa là: những giám đốc điều hành (CEO) tại một doanh nghiệp nào đó thực hiện đầu tư vô s kinh doanh của doanh nghiệp.

Họ thực hiện việc làm mua bán những loại tài sản có giá trị sử dụng dài hạn để có thể giúp cho doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động và đạt được những tăng trưởng một cách nhanh chóng hơn.

Khi được hiểu theo cách này thì vốn đầu tư chính là loại tài sản vật chất mà không được thể hiện bằng tiền mặt. Những người đầu tư luôn có cách đầu tư vô cùng sáng suốt, tùy vào những đánh giá của họ về tình hình hoạt động của doanh nghiệp hoặc là mức độ phát triển của doanh nghiệp đó thì sẽ đưa ra những hình thức đầu tư phù hợp.

Cập nhật Capital Investment là gì chi tiết
Cập nhật Capital Investment là gì chi tiết

Qua phân tích cả hai hình thức đầu tư trên đây thì chúng ta có thể rút ra được những yếu tố cốt lõi như sau: tiền đề mà vốn đầu tư có được cần phải được xuất phát từ một nguồn nào đó.

Một doanh nghiệp mới được thành lập thì có thể tìm kiếm được vốn đầu tư ở bất kỳ nguồn đầu tư nào, doanh nghiệp có thể kêu gọi đầu tư tại những công ty chuyên cung cấp dịch vụ đầu tư, các nhà đầu tư lớn và nổi tiếng, những tổ chức trong lĩnh vực tài chính truyền thống.

Khi đó, vốn đầu tư được sử dụng để có thể thực hiện mục tiêu phát triển cũng như là quảng bá các loại sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Khi mà công ty, doanh nghiệp tung ta thị trường những sản phẩm và có sự thu hút đối với những nhà đầu tư dựa trên quy mô vô cùng lớn.

Không chỉ vậy, với các doanh nghiệp mà được thành lập thì có thể được đầu tư các vốn đầu tư bằng những cách khác nhau, trong đó có cách dùng khoản tiền mặt đã được dự trữ từ trước đó mà doanh nghiệp có được. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể vay vốn từ ngân hàng để có khoản tiền dùng cho kinh doanh.

Tìm hiểu định nghĩa để hiểu Capital Investment là gì?
Tìm hiểu định nghĩa để hiểu Capital Investment là gì?

Trường hợp doanh nghiệp đó là công ty đại chúng thì có thể thực hiện phát hành đối với các trái phiếu, từ đó có được khoản tiền để tài trợ trong quá trình đầu tư về nguồn vốn.

Tuy vậy, trong đầu tư cũng có những bất lợi vô cùng lớn mà bất cứ ai cũng cần phải hiểu và nắm rõ. Hãy tìm hiểu những bất lợi đó là gì để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm: Đầu tư tài chính là gì? Các lưu ý cần biết khi đầu tư tài chính

Tìm hiểu những bất lợi của khoản Capital Investment mang đến cho các doanh nghiệp và người đầu tư. Những thông tin này được cập nhật như sau:

Việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư

2. Những điểm bất lợi của Capital Investment

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều đã nắm rõ về đầu tư vốn, nguồn đầu tư sẽ luôn mang tới cho các bạn rất nhiều điểm tích cực và bên cạnh đó thì cũng sẽ có những điểm tiêu cực mà chúng ta cần phải nắm rất rõ.

Các khoản đầu tư vốn đều mang đến lợi ích lâu dài cho các doanh nghiệp, nhưng những rủi ro thì cũng không ít. Những rủi ro này có thể xảy ra bất cứ khi nào trong thời gian ngắn.

Những điểm bất lợi của Capital Investment là gì?
Những điểm bất lợi của Capital Investment là gì?

Dưới đây là một số rủi ro của nguồn vốn đầu tư mà các bạn cần nắm rõ:

Đối với dòng tiền thì đây chính là yếu tố lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để có thể thực hiện việc tài trợ cho nguồn vốn đầu tư, tuy nhiên dòng tiền thì sẽ không thể đủ để có thể chi trả cho nguồn vốn dự kiến được.

Khi sử dụng dòng tiền thì các doanh nghiệp cũng có thể phải sử dụng tới cả nguồn vốn tài chính kêu gọi từ bên ngoài vào để có thể bù vào khoản thiếu hụt của đầu tư.

Khi mà doanh nghiệp sử dụng vốn đầu tư với con số lớn và đầu tư với tần suất liên tục thì sẽ có những xu hướng rõ rệt trong việc làm giảm đi mức tăng trưởng trong nguồn thu nhập của doanh nghiệp, nguồn thu nhập này sẽ diễn ra trong thời gian ngắn.

Nó không phải là điều mà những cổ đông mong muốn diễn ra ở các doanh nghiệp mà họ đầu tư.

Không chỉ có vậy, tính toàn tổng đối với số tiền nợ nần được ghi trên cuốn sổ sách về mặt tài chính của doanh nghiệp thì sẽ luôn luôn có sự theo dõi vô cùng khắt khe, chặt chẽ của người có vai trò giữ chứng khoán trong doanh nghiệp, cùng với đó là những nhà đầu tư, nhà phân tích đang hoạt động trên thị trường và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có nhiều điểm không mấy khả quan từ hình thức đầu tư vốn Capital Investment
Có nhiều điểm không mấy khả quan từ hình thức đầu tư vốn Capital Investment

Vốn đầu tư mang lại không ít những rủi ro, điều đó luôn mang tới cho các bạn những mặt không tốt, bất cứ ai cũng cần phải khắc phục vấn đề này để tránh gặp phải và biết cách vận dụng tốt nguồn vốn đầu tư, hạn chế nhất có thể những rủi ro mà vốn đầu tư có thể gây ra.

Xem thêm: Dự án đầu tư là gì? Cần lưu ý điều gì khi lập dự án đầu tư?

Như thế, những gì đã được chia sẻ ở trên đây luôn là thông tin đã được work247.vn nghiên cứu kỹ càng, các bạn hoàn toàn nhận thức được những yếu tố nào là cần thiết và những mặt rủi ro cần khắc phục khi sử dụng vốn đầu tư. Qua bài viết, hy vọng các bạn đã hiểu được sâu sắc về Capital Investment là gì và áp dụng nó một cách hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1233 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT