[Tổng hợp] Toàn bộ chi phí du học Thụy Sĩ đầy đủ và chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Xu hướng du học nước ngoài là điều mà rất nhiều các bạn trẻ hiện nay hướng đến. Trong đó đất nước mà được nhiều bạn lựa chọn không thể bỏ qua Thụy Sĩ. Tuy nhiên, bạn đã nắm được các thông tin về chi phí du học Thụy Sĩ hiện nay như thế nào hay chưa? Để đảm bảo tài chính trong khoảng thời gian du học cho bản thân, hãy đọc ngay toàn bộ những thông tin về chi phí du học tại Thụy Sĩ qua những chia sẻ tổng hợp đầy đủ và chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng hợp toàn bộ chi phí du học Thụy Sĩ bạn cần biết

Khi chọn Thụy Sĩ là quốc gia du học để tiếp cận nền giáo dục hiện đại, tiên tiến và bỏ túi những tri thức hữu ích cho bản thân, tất cả các bạn du học sinh chuẩn bị du học và phụ huynh đều quan tâm đến vấn đề chi phí du học Thụy Sĩ hiện nay. Để nắm được đầy đủ và chi tiết về mức chi phí du học Thụy Sĩ cụ thể như thế nào, cùng tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ chi tiết dưới đây nhé!

1.1. Chi phí du học Thụy Sĩ mảng học phí

Chi phí du học Thụy Sĩ mảng học phí
Chi phí du học Thụy Sĩ mảng học phí

Khi du học Thụy Sĩ, điều đáng quan tâm nhất trong chi phí du học đó chính là học phí tại đất nước này như thế nào. Học phí du học Thụy Sĩ cho các bạn sẽ có sự chênh lệch giữa các chuyên ngành, các bậc học cũng như các trường học mà bạn chọn tại đất nước này đó nhé!

Mức học phí của trường dân lập và một trường công lập tại Thụy Sĩ có sự khác nhau rất rõ rệt. Nếu bạn đăng ký học tại các trường công thì mức học phí sẽ rẻ hơn rấ nhiều so với trường dân lập đó nhé! Tuy nhiên, nếu học tại các trường dân lập, các bạn còn được hưởng thêm các tiện ích công cộng khác như phòng đọc, phòng thí nghiệp, hồ bơi, sân thể thao đa năng, thư viên,.. tất cả đều được trang bị tiện nghi và hiện đại.

Khi bạn du học tại Thụy Sĩ với các trường Đại học theo chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, mức chi phí du học với chương trình này hàng năm thường dao động từ 17.000 CHF – 37.000 CHF/năm với các bậc đào tạo cao đẳng, đại học và sau đại học. Có thể tìm hiểu cụ thể và chi tiết như sau:

+ Học phí đối với đào tạo hệ cao đẳng dao động từ 20.000 CHF – 33.000 CHF/năm, nó tương đương với khoảng 470 triệu – 760 triệu đồng/năm học.

+ Học phí với đào tạo hệ đại học dao động từ 8.000 CHF – 33.000 CHF/năm, nó tương đương với khoảng 190 triệu – 760 triệu đồng/năm học.

+ Học phí với đào tạo hệ sau đại học dao động từ 9.000 CHF – 37.000 CHF/năm, nó tương đương với mức học phí vào khoảng 210 triệu – 840 triệu đồng/năm học.

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng, mức học phí khi du học tại Thụy Sĩ khá đắt đó và có phần nhỉnh hơn so với nhiều quốc gia khác trong khối liên minh châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, những khoản học hí mà bạn phải chi trả này đã bảo gồm các khoản tiền khác như: Chi phí ăn ở trong khuân viên trường trong thời gian học lý thuyết, chi phí cho tài liệu, chi phí đồng phục, bảo hiểm y tế du học sinh. Đặc biệt khi du học tại Thụy Sĩ, học sinh trong quá trình học tập còn được thực tập với khoảng thời gian từ 6 tháng – 18 tháng tùy thuộc vào từng trường và được hưởng thêm mức lương cho công việc thực tập của mình tối thiểu là 2.172 CHF/tháng đó nhé!

Có thể bạn chưa biết: Du học miễn phí Thụy Điển

1.2. Chi phí du học Thụy Sĩ mảng sinh hoạt phí

Chi phí du học Thụy Sĩ không chỉ có học phí mà các bạn còn cần quan tâm đến sinh hoạt phí hàng ngày trong khoảng thời gian du học tại đây của bản thân, cùng tìm hiểu cụ thể như sau:

1.2.1. Mức chi phí sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ

Mức chi phí sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ
Mức chi phí sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ

Mức sống tại Thụy Sĩ khá cao, điều này khiến cho mức chi phí sinh hoạt của du học sinh tại đây cũng không hề rẻ. Để chi tiêu hợp lý và hiệu quả, bạn cần có kế hoạch cụ thể và chi tiết. Đặc biệt nên chọn những nơi ở thích hợp nhất với chi phí sẵn có của bản thân và không nhất thiết phải ở trong ký túc xá của nhà trường.

Tiền sinh hoạt phí mỗi tháng mà các bạn cần chi trả sẽ dao động từ 1.300 CHF – 1.800 CHF. Tuy nhiên khi bạn ở các thành phố khác nhau thì mức chi phí này cũng khác nhau đó nhé! Một số mức chi phí cho các thành phố tại Thụy Sĩ như sau:

+ Tại Genere mức sinh hoạt phí dao động từ 1.650 CHF – 2.500 CHF/tháng.

+ Tại Zurich mức sinh hoạt phí dao động từ 1.650 CHF – 2.200 CHF/tháng.

+ Tại Bern mức sinh hoạt phí vào khoảng 1.600 CHF/tháng.

+ Tại Basel mức sinh hoạt phí dao động từ 1.400 – 2.000 CHF/tháng

1.2.2. Mức chi phí chỗ ở khi du học Thụy Sĩ

Mức chi phí chỗ ở khi du học Thụy Sĩ
Mức chi phí chỗ ở khi du học Thụy Sĩ

Hầu hết các du học sinh Việt Nam khi du học tại Thụy Sĩ thường chuyện ký túc xa là nơi ở cho mình bởi chi phí rẻ và thuận thiện cho việc học hơn là thuê bao ở ngoài. Theo thống kế mới nhất thì đến hơn 78% sinh viên hài lòng với môi trường ở ký túc xá. Điều này có thể thấy được rằng, cơ sở vật chất tại ký túc xá cho sinh viên ở Thụy Sĩ rất tốt và đáp ứng được các nhu cầu về sinh hoạt cá nhân đối với các du học sinh tại đất nước này.

Nếu thuê phòng ở ngoài, giá phóng ở Thụy Sĩ khá cao, mức trung bình cho các lựa chọn nhà ở của du học sinh vào khoảng 600 CHF/tháng. Mức phí này cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực liên minh châu Âu.

Các hình thức nhà ở phổ biến nhất hiện nay tại Thụy Sĩ mà các bạn thường thuê có mức chi phí như sau:

+ Chi phí nếu sinh viên ở ký túc xá của trường sẽ thường dao động từ 450 CHF – 800 CHF/tháng.

+ Chi phí nếu sinh viên thuê căn hộ ở ngoài sẽ có giá dao động từ 700 CHF – 1.000 CHF/tháng. Đây là dành cho những căn một phòng ngủ, các bạn nên tìm người ở ghép để mức chi phí ở giảm xuống nhé!

Không nên bỏ lỡ: Việc làm Chuyên viên tư vấn du học

1.2.3. Mức chi phí ăn uống cho du học Thụy Sĩ

Mức chi phí ăn uống cho du học Thụy Sĩ
Mức chi phí ăn uống cho du học Thụy Sĩ

Hiện nay hầu hết các dụ học sinh thường sử dụng hình thức nấu ăn tại nhà, thay vì việc phải ra ngoài ăn hàng ngày, điều này giúp tiết kiệm chi phí du học về mảng ăn uống hơn rất nhiều. Các bạn có thể tự do chọn mua những sản phẩm, thực phẩm khác nhau với những mức giá phù hợp nhất để sử dụng.

Hóa đơn mua thực phẩm theo tháng của các bạn du học sinh có thể rơi vào khoản 300 CHF/tháng, để mua được hàng với giá hời, hãy biết cách chọn thời điểm giảm giá mạnh trong ngày để mua hoặc nên mua vào tầm thời điểm sau 5h chiều bạn sẽ có mức giá tốt hơn và nhiều các mặt hàng giảm từ 20% - 50% giá trị thực của nó đó nhé!

Các bạn cũng có thể dùng các bữa ăn trưa tại khuôn viên của nhà trường với mức chi phí khá thấp. Mỗi bữa ăn thường dao động từ 8 – 10 CHF, bạn cũng có thể ăn những bữa nhẹ với chi phí thấp hơn tại các cửa hàng bách hóa, cửa hàng đồ ăn nhẹ nhé!

1.2.4. Mức chi phí cho việc đi lại, di chuyển tại Thụy Sĩ

Mức chi phí cho việc đi lại, di chuyển tại Thụy Sĩ
Mức chi phí cho việc đi lại, di chuyển tại Thụy Sĩ

Trong khoảng thời gian bạn học tập tại Thụy Sĩ, việc di chuyển và đi lại không thể tránh khỏi, đây có thể nói là một trong những hoạt động rất thường xuyên diễn ra. Các bạn du học sinh có thể di chuyển đến trường thông qua các phương tiện như xe đạp, phương tiện công cộng, hoặc thậm chí là đi bộ. Chi phí du học về mảng đi lại cho du học sinh tại Thụy Sĩ sẽ rơi vào khoản 60 CHF/tháng đó nhé!

1.3. Chi phí du học Thụy Sĩ mảng xin Visa

Như phần trên đã đề cập cho bạn chi tiết về chi phí du học Thụy Sĩ với học phí và sinh hoạt phí, tuy nhiên, bạn có biết rằng, trước khi đến với đất nước này, bạn còn phải mất thêm chi phí làm Visa du học nữa không? 

Chi phí du học Thụy Sĩ mảng xin Visa
Chi phí du học Thụy Sĩ mảng xin Visa

Khi làm Visa du học Thụy Sĩ, các bạn sẽ mất phí dịch vụ bắt buộc là 600.000VNĐ, phí này đã bao gồm đặt lịch hẹn, tiếp nhận hồ sơ và xử lý thông tin cho bạn.

Tiếp đó bạn mất thêm các khoản lệ phí xin Visa Thụy Sĩ cụ thể như sau:

+ Phí Visa đối với trẻ em từ 6 tuổi – 12 tuổi có mức phíalà 920.000VNĐ.

+ Phía Visa đối với người lớn từ 12 tuổi trở lên có mức là 1.570.000VNĐ.

Đặc biệt khi làm hồ sơ xin Visa du học Thụy Sĩ, tất cả các giấy tờ, tài liệu các bạn cần dịch sang tiếng Anh và có công chứng dịch thuật. Tùy thuộc vào số lượng các giấy tời, chứng từ trong bộ hồ sơ của bạn mà mức chi phí dịch thuật cũng khác nhau, thường sẽ dao động từ 1 triệu – 5 triệu đồng đó nhé!

1.4. Một số chi phí du học Thụy Sĩ khác

Ngoài những chi phí du học Thụy Sĩ như trên đã trình bày, các bạn còn mất thên những khoản chi phí khác khi du học tại đây như: 

Một số chi phí du học Thụy Sĩ khác
Một số chi phí du học Thụy Sĩ khác

+ Chi phí cho bảo hiểm sức khỏe hàng năm dao động từ 250 CHF – 350 CHF.

+ Chi phí cho dụng cụ và sách vở học tập vào khoản 100 CHF/tháng.

+ Chi phí để làm thể học viên hoặc vé câu lạc bộ,…..

Trên đây là toàn bộ các chi phí mà bạn cần phí chi trả và bỏ ra khi du học Thụy Sĩ đó nhé! Hy vọng với sự cung cấp đầy đủ thông tin này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất về tài chính cho bản thân khi lựa chọn du học tại Thụy Sĩ nhé!

2. Một số bí quyết giảm chi phí cu học Thụy Sĩ bạn nên bỏ túi

Để giảm chi phí du học Thụy Sĩ xuống mức thấp nhất do chi phí du học tại đất nước này so với nhiều quốc gia trong khu vực liên minh châu Âu khác là khá cao, bạn có thể bỏ túi cho bản thân những bí quyết như sau:

2.1. Lựa chọn chương trình phù hợp và thực tập hưởng lương cao

Lựa chọn chương trình phù hợp và thực tập hưởng lương cao
Lựa chọn chương trình phù hợp và thực tập hưởng lương cao

Tùy thuộc vào ngành học và bậc học cũng như trường học mà bạn chọn để du học tại Thụy Sĩ hiện nay mà khoảng thời gian thực tập cho bạn là khác nhau, thường sẽ dao động từ 6 – 18 tháng. Đây là khoảng thời gian các bạn có thể tiến hành làm công việc thực tế với chuyên ngành học của mình và được hưởng thu nhập từ công việc này đem lại và mức tối thiểu bạn được hưởng là 2.172 CHF/tháng. 

Mức lương bạn nhận được hàng tháng qua công việc thực tập của mình cũng là một trong những cách để bạn giảm thiểu chi phí du học của mình đó nhé! Đặc biệt du học Thụy Sĩ với ngành quản trị khách sạn khi tham gia vào kỳ thực tập bạn sẽ được hưởng mức lương cao hơn so với các ngành khác đến 1.5 lần, điều này giúp các bạn có thể chi trả và trang trải đến 50% học phí của mình đó nhé!

2.2. Giảm chi phí du học Thụy Sĩ bằng săn học bổng

Giảm chi phí du học Thụy Sĩ bằng săn học bổng
Giảm chi phí du học Thụy Sĩ bằng săn học bổng

Mức học phí của các trường tại Thụy Sĩ khá đắt đỏ, tuy nhiên các bạn có thể săn học bổng cho bản thân bởi chương trình học bổng tại đây rất hấp dẫn đó nhé! Đặc biệt học bổng khi du học tại Thụy Sĩ dễ đạt được hơn so với các nước khác. Bạn không cần phải học lực quá xuất sắc, nhưng cần thêm vốn tiếng Anh hoặc tiếng Đức, Pháp, Ý loại khá trở lên là có thể có học bổng trong tay.

Học bổng cho du học sinh tại Thụy Sĩ thường từ 10% - 100% chi phí học tập. Chỉ cần bạn có khả năng tốt về ngoại ngữ, tạo cho mình như thành tích nổi bật và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa mang tính quốc tế sẽ dễ dàng đạt được học bổng du học Thụy Sĩ đó nhé! Việc có học bồng là một trong những cách thức tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm được chi phí du học Thụy Sĩ cho bản thân.

Tuyển dụng việc làm

2.3. Lựa chọn du học Thụy Sĩ với các chương trình chi phí thấp

Lựa chọn du học Thụy Sĩ với các chương trình chi phí thấp
Lựa chọn du học Thụy Sĩ với các chương trình chi phí thấp

Bạn cũng có thể giảm thiểu đối đa mức chi phí du học Thụy Sĩ cho bản thân thông việc lựa chọn cho mình một chương trình phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân hoặc điều kiện tài chính của gia đình. Tùy thuộc mỗi trường mà mức học phí sẽ có sự khác nhau, khi ở các thành phố khác nhau bạn cũng sẽ có mức chi phí sinh hoạt khác nhau. Hãy tìm hiểu thật kỹ các trường và chọn ngành học phù hợp nhất với tài chính của bản thân để tiết kiệm tối đa chi phí học tập nhé!

Qua những chia sẻ trong bài viết này mang đến cho các bạn thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về chi phí du học Thụy Sĩ hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có được hiểu biết về chi phí du học cho bản thân và chuẩn bị tài chính, kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất để du học Thụy Sĩ và tiếp cận được nền giáo dục hiện đại và tiên tiến.

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem765 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT