[Bật mí] Chuyên viên hoạch định tài chính là gì - Cần nắm bắt cơ hội

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Các bạn trẻ ngày nay sẽ thường dành sự lựa chọn của mình với sự ưu tiên cho các công việc có mức thu nhập hấp dẫn với sự thách thức bản thân theo xu thế môi trường năng động. Vậy nên, việc lựa chọn và tìm hiểu về chuyên viên hoạch định tài chính là gì sẽ được cho là gợi ý tối ưu và giúp bạn nắm bắt được xu thế HOT của thị trường. Do đó, với bài viết này của work247.vn sẽ chia sẻ với bạn về vị trí chuyên viên hoạch định tài chính sẽ đem lại cơ hội việc làm và yêu cầu đề ra sẽ ra sao để tạo cơ sở thành công dành cho bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Tài Chính

1. Hiểu hơn về chuyên viên hoạch định tài chính là gì hiện nay

Hiểu hơn về chuyên viên hoạch định tài chính là gì hiện nay
Hiểu hơn về chuyên viên hoạch định tài chính là gì hiện nay

Tham gia làm việc tại bất cứ doanh nghiệp nào đa số người làm việc đã từng một lần nghe qua về chuyên viên hoạch định tài chính đúng không. Đặc biệt khi vị trí này lại được cho là chủ chốt cho chính các doanh nghiệp chuyên về kinh doanh. Tuy nhiên, có bao nhiêu người hiểu được toàn bộ 100% về công việc này? Cũng như vai trò của một chuyên viên hoạch định đó sẽ có tác động ra sao tới hoạt động phát triển của doanh nghiệp.

Chuyên viên hoạch định tài chính được biết đến là một vị trí đảm nhận vai trò hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp, công ty trong hoạt động kinh doanh liên quan tới việc hoạch định tài chính và quản lý tài sản tương xứng. Cùng đó là sự kết hợp cho công tác tiếp nhận các vấn đề liên quan tới chính bảo hiểm của khách hàng. Thông qua đó có thể lập lên các kế hoạch thực hiện chi tiết về các khoản đầu tư cho tương lai đem lại mức lợi nhuận là cao nhất. 

Đây được cho là một vị trí làm việc với sự tự do trong môi trường làm việc đầy sự năng động, ứng viên có thể lựa chọn tham gia làm việc trực tiếp tại các công ty, tổ chức doanh nghiệp cố định và đi kèm giới hạn về công việc cụ thể. Hoặc là sự lựa chọn về việc thông qua hình thức hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty để đưa ra quyết định trong vấn đề đầu tư, có thể làm nhiều chỗ thay vì cố định tại một địa điểm. 

Đảm nhận cho sự cố vấn, hỗ trợ và tiến hành việc hoạch định không chỉ cho công ty mà còn cho chính khách hàng về tài chính có lẽ vậy mà họ được gắn liền với tên gọi theo nhiệm vụ thực hiện là chuyên viên hoạch định tài chính. Tuy nhiên, để biết được lý do tại sao được cho là một vị trí hấp dẫn các bạn trẻ, mức thu nhập về “tiền” không ngừng tăng thì công việc thực hiện là gì chúng ta hãy cùng xem về lý do nhé. 

2. Lý do gì mà chuyên viên hoạch định tài chính lại được quan tâm đến vậy?

2.1. Nghề dành cho “người trẻ”

Nghề dành cho “người trẻ”
Nghề dành cho “người trẻ”

Tuổi trẻ với sự cống hiến, yêu thích sự năng động và luôn mong muốn cho bản thân có một môi trường hiện đại để trau dồi cho bản thân nhiều hơn. Bởi vậy mà khi có một môi trường được tiếp xúc và tìm hiểu phù hợp thì các bạn trẻ sẽ cảm thấy hứng thú và mong muốn theo đuổi lĩnh vực đó. 

Tư vấn, hoạch định tài chính thì lại thường được cho là nghề dành cho các ứng viên có kinh nghiệm và có sự ưu tiên hơn vì khi tham gia làm việc sẽ cần tới chuyên môn am hiểu, kỹ năng đem lại sự thuyết phục. Tuy nhiên, người trẻ thì lại mong muốn tiến tới và thử thách mình từ chính cái khó này. Do đó mà nghề này sẽ thường được các bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi và tạo cơ sở cho sự thành công tương lai. 

2.2. Tiến tới sự nghiệp lâu dài hơn

Tiến tới sự nghiệp lâu dài hơn
Tiến tới sự nghiệp lâu dài hơn

Bạn biết rằng không một vị trí công việc nào được cho là thành công ngày một ngày hai mà sẽ luôn cần tới những sự cố gắng rất nhiều để có thể tiến tới được thành quả. Nếu bạn có thể vượt qua được những khó khăn, những định kiến của nghề đem lại thì suy nghĩ của bạn sẽ được khơi sáng hơn, mối quan hệ từ đây được mở rộng hơn rất nhiều. 

Kiến thức trên giảng đường sẽ không bao giờ tốt hơn việc chính bạn tiếp xúc với thực tế thị trường, qua cái nhìn thực tế sự va vấp bạn mới nhận thấy được đâu sẽ là cơ hội để xây dựng nên sự nghiệp. Thông qua việc tìm hiểu đó mà bạn có thể thấy được việc cần hoàn thiện nhiều hơn cho bản thân để có thể tạo chỗ đứng vững chắc và tiến xa hơn về thăng tiến công việc. 

Có thể bắt đầu bạn sẽ cần làm cho bản thân bền bỉ hơn, không ngại cho việc đi xa và giao tiếp với khách hàng và chấp nhận cả về kết quả là con số 0 tròn trĩnh cho lần gặp đó. Nhưng nếu bạn đầu tư thật nhiều thời gian và công sức thì dù công việc nào cũng sẽ đạt được kết quả mà thôi. Chính như việc tham gia tư vấn bảo hiểm vậy, điểm khác biệt đó chính là con người họ luôn mong muốn sự tin tưởng, mối quan hệ lâu dài để có thể nhận được dịch vụ tốt nhất. 

Hơn nữa, luôn xác định về sự gắn bó cho bản thân đưa ra về các chuẩn mực về làm việc. Luôn hướng tới sự uy tín, chuyên nghiệp và đóng góp tận tâm cho các dịch vụ cung ứng về tài chính tham gia để giúp cho chính lĩnh vực chung phát triển mang tính toàn thế giới. 

2.3. Luôn đem lại cơ hội thành công

Luôn đem lại cơ hội thành công
Luôn đem lại cơ hội thành công

Tại sao hoạch định tài chính sẽ luôn đem lại sự thành công cho chúng ta. Dù là có rất nhiều anh chị trước đó có người đã từng theo đuổi nhưng sự thất bại lại luôn tìm đến và họ đã bỏ cuộc nhưng cạnh đó lại có rất nhiều người lại thành công. Có thể bạn cũng vậy, khi mà thất bại quá trình cho việc thuyết phục khách hàng sẽ đem lại ý nghĩ về việc không phù hợp, nghĩ tới thôi việc để thay đổi công việc. 

Tuy nhiên bạn lại không biết rằng chính sự thất bại đó mới là cơ sở là bước đệm tốt nhất để bạn thay đổi và gặp gỡ chia sẻ với những người chứa đựng sự nhiệt huyết hơn. Học cách tiếp cận về kiến thức mới, đi đôi với chuyên môn thực hành tạo nên sự giao tiếp tiềm năng thì qua đó mới củng cố được mình. Tạo cho bản thân sự tự tin hơn nữa để có thể trở thành một nhà tư vấn, một chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp cống hiến đem lại kết quả cho công việc. 

Hay hơn nữa đó là hãy học về cách ứng dụng các công nghệ hiện đại mới để có thể tối ưu hóa cho công việc cũng như mở rộng quan hệ học tập, nhận sự chia sẻ từ chính các tiền bối. Bởi đó sẽ là kỹ năng cần để bạn có thể hướng tới sự phát triển sự nghiệp tại tương lai với cơ hội việc làm rộng mở. Đặc biệt khi nền kinh tế biến đổi với sự hội nhập sâu rộng này thì lĩnh vực tài chính sẽ được cho là tiềm năng khi nhu cầu cần tới của con người cũng theo đó gia tăng mạnh mẽ. 

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên hoạch định tài chính

3. Chuyên viên hoạch định tài chính sẽ làm công việc gì?

Chuyên viên hoạch định tài chính sẽ làm công việc gì?
Chuyên viên hoạch định tài chính sẽ làm công việc gì?

Bản chất công việc là tự do và không hề có sự bó buộc bản thân mình vậy nên công việc của vị trí này cũng được cho là hoạt động tự do đi kèm sự đa dạng. Cùng đó nắm một vai trò cho sự thiết yếu như vậy thì nhu cầu doanh nghiệp cần tới sẽ là không ngừng nghỉ, chỉ là bạn lựa chọn về hình thức làm việc phù hợp từ đó mà công việc của bạn cũng có sự gắn liền theo. Giới hạn về công việc đảm trách và có sự tương đồng bạn cần nắm như sau: 

+ Thực hiện công tác cho việc gọi điện, chăm sóc các khách hàng từ hiện tại cho tới khai thác khách hàng tiềm năng hợp tác cũ. Để thông qua đó có thể tìm được cách về việc phát triển, tạo ra biện pháp tiếp cận thay đổi với các khách hàng mới cho nguồn doanh thu mới. 

+ Linh hoạt cho việc tham gia các lớp đào tạo cũng như huấn luyện về vấn đề liên quan tới tài chính, thị trường hoạch định để có thể nâng cao hơn nữa về năng lực, kiến thức hay tầm nhìn và sự tư duy của chính mình. 

+ Trực tiếp tiếp nhận các vấn đề, thực hiện hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan tới dịch vụ tài chính cung cấp để có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất cho mình. Giúp họ có những sự lựa chọn riêng biệt cho bản thân khi có nhu cầu. 

Hiểu hơn về chuyên viên hoạch định tài chính là gì hiện nay
Cạnh đó chuyên viên hoạch định tài chính không chỉ là thuyết phục khách hàng

+ Cạnh đó chuyên viên hoạch định tài chính không chỉ là thuyết phục khách hàng về việc đầu tư, lựa chọn mà còn là tạo nên biện pháp, đưa ra kiến nghị cho các rủi ro sau đầu tư. Điều đó sẽ giúp khách hàng tạo nên sự tin tưởng hơn, trả lời được mọi sự thắc mắc cho việc định hướng. 

Chính do các nhiệm vụ công việc như vậy mà các yêu cầu được đặt ra về tuyển dụng một chuyên viên hoạch định tài chính cũng khá khắt khe về trình độ bằng cấp cho lĩnh vực. Để thông qua đó chứng minh được về nền tảng kiến thức am hiểu, năng lực làm việc phấn đấu của ứng viên cho các nhà tuyển dụng có thể lựa chọn giải pháp tiềm năng về doanh thu nhận được. Hoặc sự khắt khe hơn nữa hiện nay khi mà một số doanh nghiệp còn có sự yêu cầu về các chứng chỉ khác dành cho vị trí làm việc này như CFP, CFA,...

Xem thêm: Mô tả công việc chuyên viên tài chính cho ứng viên chính xác nhất

4. Nhu cầu việc làm “thiết hụt” chuyên viên hoạch định tài chính 

Nhu cầu việc làm “thiết hụt” chuyên viên hoạch định tài chính
Nhu cầu việc làm “thiết hụt” chuyên viên hoạch định tài chính 

Điều hiển nhiên rằng bất cứ người lao động nào cũng vậy khi lựa chọn theo đuổi một lĩnh vực nào đó sẽ luôn quan tâm tới cơ hội việc làm và đối với lĩnh vực tài chính cũng vậy. Hơn nữa, khi mà nền kinh tế nước nhà đang có sự thay đổi không ngừng như hiện nay thì các doanh nghiệp tài chính lại lần lượt ra đời để đáp ứng nhu cầu cần tới điều này cũng tạo sự tác động rất lớn đối với thực trạng việc làm. 

Dù vậy nhưng các công ty về tài chính tại nước ta lại chưa thực sự là phát triển như các nước khác vẫn còn sự mới mẻ và cần học tập rất nhiều. Do đó, nguồn nhân lực “thiếu hụt” về chất lượng cao do chưa có sự đào tạo chuyên sâu cũng thật dễ hiểu. Nhưng chính đó lại cũng là một điều kiện để tạo nên cơ hội việc làm cho những bạn trẻ có chuyên môn học tập vững chắc, luôn có tham vọng về tài chính để khẳng định mình hơn. 

Ngoài ra, ngay trên chính website work247.vn chuyên về cung cấp tìm kiếm việc làm cho các ứng viên chúng ta cũng có thể được rằng chuyên viên tài chính và đầu tư với số lượng tuyển dụng là rất lớn. Đi kèm đó các yêu cầu đặt ra phù hợp theo chuyên môn, các chế độ về mức lương và thưởng được cho là hấp dẫn tạo sự mời chào. Bởi vậy, nếu bản thân bạn có sự tự tin và mong muốn mở ra sự phát triển cho bản thân thì việc lựa chọn ứng tuyển ngay đối vị trí chuyên viên hoạch định tài chính là điều nên. 

Do đó, mong rằng thông qua chính những thông tin trên đây của work247.vn chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về chuyên viên hoạch định tài chính là gì cũng như thông quá đó bạn sẽ lựa chọn được công việc phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2231 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT