[Giải đáp thắc mắc] Có nên nộp đơn xin việc 2 lần hay không?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bạn đang thấy công ty trước bạn đã từng ứng tuyển đang vị trí khác và bạn có ý định muốn nộp đơn xin việc lần 2? Tuy nhiên, bạn vẫn thắc mắc không biết có nên nộp đơn đơn xin việc 2 lần hay không? Nên nộp đơn xin việc trong trường hợp nào và những điều cần tránh khi nộp đơn xin việc? Cùng work247.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nên nộp đơn xin việc vào lúc nào?

Để thành công, ngoài kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có thì bạn cần có chiến lược nộp đơn xin việc đúng thời gian. Chỉ với một lợi thế nhỏ hơn ứng viên khác thì bạn đã có cơ hội trúng tuyển và được mời đến phỏng vấn. Một trong những chiến lược bạn cần lưu ý là để ý thời gian nộp CV xin việc và đơn xin việc thông qua email.

Nên nộp đơn xin việc vào lúc nào
Nên nộp đơn xin việc vào lúc nào

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn nộp đơn xin việc đúng thời gian sẽ gia tăng cơ hội ứng tuyển của bạn hơn. Chắc hẳn, bạn không muốn email có kèm đơn xin việc của mình bị lẫn lộn với email khác của nhà tuyển dụng và họ lại bỏ qua nó. Vì vậy, bạn cần lưu ý thời gian gửi email cụ thể để nhà tuyển dụng có thể đọc nó.

1.1. Gửi đúng ngày trong tuần

Khi bạn gửi đơn xin việc cho nhà tuyển dụng vào tầm giữa tuần, cụ thể là thứ Ba đến thứ Năm, email của bạn sẽ có cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý hơn. Vì sao vậy? Thời điểm này là thời điểm tốt nhất vì nhà tuyển dụng đã giải quyết xong những email cuối tuần trước và chưa phải báo cáo công việc vào cuối tuần.

Gửi đúng ngày trong tuần
Gửi đúng ngày trong tuần

Nếu bạn gửi đơn xin việc vào ngày thứ Hai đầu tuần, lúc này nhà tuyển dụng phải đọc, kiểm tra rất nhiều email, họ sẽ không có thời gian để đọc hết email của bạn. Nếu hộp thư đến quá tải, họ sẽ cần xóa bớt email và có thể vô tình xóa luôn email đơn xin việc của bạn. Do đó, bạn sẽ rất khó thu hút sự chú ý của họ vào ngày này, và nhà tuyển dụng cũng thường xem thứ Hai là một ngày rất bận, nên đấy sẽ không phải thời điểm thích hợp.

Vậy thứ Sáu hoặc Thứ Bảy, Chủ Nhật thì sao nhỉ? Bạn cũng không nên gửi email đơn xin việc vào thứ Sáu, khi đó nhà tuyển dụng đang rất bận rộn làm báo cáo tuần và sẵn sàng chuẩn bị cho ngày nghỉ vào cuối tuần. Cuối tuần cũng là thời gian nghỉ ngơi của họ, nên họ sẽ không đọc hết được email vào những ngày này. Nếu họ để thông báo trên điện thoại, tin nhắn của bạn có thể làm phiền đến họ, khiến họ cảm thấy khó chịu.

Bạn nên gửi đơn xin việc của mình vào thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm
Bạn nên gửi đơn xin việc của mình vào thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm

Bạn nên gửi đơn xin việc của mình vào thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm. Lúc này, nhà tuyển dụng có đủ thời gian check email và phản hồi lại kịp thời. Vì vậy, để chắc chắn nhà tuyển dụng đọc email của bạn nhất thì bạn cần để ý thời điểm gửi đơn xin việc nhé!

Xem thêm: Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc ấn tượng 

1.2. Gửi đúng thời gian trong ngày

Thời gian tốt nhất để bạn gửi email trong ngày là gửi trước 9 giờ sáng hoặc sau 9 giờ tối? Tại sao ư? Vào thời điểm này, đơn xin việc của bạn được nhà tuyển dụng thấy đầu tiên trong ngày và được kiểm tra đầu tiên. Ngoài ra, khi bạn gửi email vào sáng sớm còn cho thấy bạn là người quyết tâm với công việc này.

Gửi đúng thời gian trong ngày
Gửi đúng thời gian trong ngày

Tóm lại, thời điểm tốt nhất để gửi đơn xin việc qua email cho nhà tuyển dụng là vào sáng sớm hoặc sau 9 giờ tối từ thứ Ba đến thứ Năm mỗi tuần. Bạn cũng không nên gửi email vào các khoảng thời gian nghỉ tết, nghỉ lễ, khiến nhà tuyển dụng thấy bạn đang làm phiền họ và có thể “bơ” email của bạn lập tức.

Vậy nếu đơn xin việc của bạn nhà tuyển dụng bỏ sót hoặc lẫn với các email khác thì sao? Có nên gửi lần 2 hay không? Work247 đã giải đáp thắc mắc ngay cho bạn.

2. Có nên nộp đơn xin việc 2 lần?

Bạn đã từng gửi đơn xin việc cho nhà tuyển dụng nhưng không thấy họ phản hồi và bạn có nên gửi thêm lần nữa? Có nhiều lý do khiến bạn không được nhận email phản hồi như đơn xin việc của bạn không phù hợp, không đạt yêu cầu hoặc vô tình bị chuyển vào mục spam,… Nguyên nhân rất khó để xác định vì bạn không biết được nhà tuyển dụng đã đọc đơn xin việc của bạn hay đã khiến chúng bị thất lạc?

Có nên nộp đơn xin việc 2 lần
Có nên nộp đơn xin việc 2 lần

Nếu bạn gửi đơn xin việc cho nhà tuyển dụng mà không thấy họ trả lời, thì đừng nên gửi lại đơn xin việc ngay mà nên chờ đợi. Hoặc bạn đã gửi đơn xin việc vào vị trí nào đó của công ty nhưng đơn xin việc của bạn không đạt chuẩn, hay bạn đã được mời đến phỏng vấn nhưng không đủ kỹ năng, kinh nghiệm và không được tuyển dụng. Trong trường hợp này, bạn có thể nộp đơn xin việc lần thứ 2 nếu bạn đã đủ tự tin về công việc bạn đã từng ứng tuyển.

Nhiều nhà tuyển dụng sau khi xem xét đơn xin việc của ứng viên, họ sẽ sàng lọc đơn xin việc của các ứng viên đang ứng tuyển và nếu họ thấy ứng viên không phù hợp với công việc, họ sẽ chuyển sang vị trí khác hoặc loại đơn xin việc đó. Hoặc công ty đó đã đăng tuyển đợt 1 và chưa có nhiều ứng viên tham gia, vì vậy để tiết kiệm thời gian và công sức, họ sẽ đăng tuyển đợt 2 và xét tuyển luôn một lần. Vì vậy, để chắc chắn hơn, bạn hãy gọi điện hỏi thăm về đơn xin việc của mình, liệu đơn xin việc của mình có đảm bảo hay không và bạn có nên ứng tuyển vị trí khác cho phù hợp.

Nếu bạn có dự định nộp đơn xin việc vào vị trí khác trong công ty, bạn cần chắc chắn rằng bạn thân bạn có những điều mới hơn trong đơn xin việc cũ, vì nhà tuyển dụng sẽ tự nhận ra bạn có tiềm năng cho các vị trí công việc trong công ty hay không? Nếu có họ sẽ chủ động gọi điện cho bạn và lựa chọn vị trí phù hợp.

Khi bạn đã được chọn vào vòng phỏng vấn, bạn cần có những kỹ năng nhất định và chứng chỉ ngoại ngữ là một điểm mạnh.

Tóm lại, bạn nên nộp đơn xin việc lần 2 khi bạn cảm thấy bản thân có những kinh nghiệm và kỹ năng nhất định đối với vị trí bạn ứng tuyển và nếu đã nộp đơn xin việc một lần, để chắc chắn bạn nên gọi điện cho nhà tuyển dụng hỏi về tình trạng đơn xin việc của mình. Hoặc bạn có thể tham khảo các nguyên tắc để đơn xin việc của mình trở nên thu hút qua phần tiếp theo.

3. Nguyên tắc để đơn xin việc của bạn nổi bật

Nếu bạn đang có dự định nộp đơn xin việc 2 lần, thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc viết đơn xin việc để thu hút nhà tuyển dụng.

Nguyên tắc để đơn xin việc của bạn nổi bật
Nguyên tắc để đơn xin việc của bạn nổi bật

Trước tiên, bạn có thể thay đổi cách tiếp cận nhà tuyển dụng bằng cách thay đổi tiêu đề và chỉnh sửa phần nội dung email. Bạn cũng nên tải thêm những mẫu đơn xin việc ấn tượng và phù hợp với vị trí công việc. Bạn có thể nhấn mạnh những đặc điểm nổi bật và những kỹ năng của mình để thu hút nhà tuyển dụng hơn. Bạn cũng cần viết chi tiết hơn các kinh nghiệm của mình, ví dụ như thay vì nói “tôi đã giúp công ty cũ phát triển” thì có thể đưa ra những con số để nhấn mạnh, như “Trong vòng 4 tháng, tôi đã giúp công ty tăng 1,5 lần so với doanh thu cũ”.

Để tránh trường hợp nhà tuyển dụng lọc email qua máy tính và phát hiện email trùng hợp, bạn có thể dùng email khác để gửi đơn xin việc lần 2.

Xem thêm: Đơn xin việc gồm những gì? Hướng dẫn cách viết đầy đủ nhất 

4. Những nguyên nhân khiến bạn không trúng tuyển

Mỗi lần đi xin việc thì bạn cần chuẩn bị cho mình một hồ sơ xin việc cũng như đơn xin việc hoàn chỉnh, để tránh phải nộp lại 2 lần đơn xin việc vào một công ty và bạn có cơ hội đậu phỏng vấn hơn thì bạn cần biết những điều không nên làm khi nộp đơn xin việc.

4.1. Công việc không phù hợp với bản thân

Bạn nộp đơn xin việc chỉ vì công việc đấy đang “hot” và có mức thu nhập hấp dẫn trên thị trường, nhưng lại không phù hợp với bản thân bạn. Việc chưa xác định được khả năng thật sự của bản thân, khiến bạn nộp đơn xin việc vào một công việc không phù hợp. Do đó, bạn cần dựa vào khả năng thực tế của mình trước khi xin việc và chỉ nên nộp đơn xin việc phù hợp với bản thân mình.

Công việc không phù hợp với bản thân
Công việc không phù hợp với bản thân

4.2. Không đọc kỹ đơn xin việc

Bạn chưa soát lại nội dung đơn xin việc mà đã gửi cho nhà tuyển dụng, họ sẽ cảm thấy bạn là ngưởi ẩu đoảng và không thật sự nghiêm túc với công việc này. Những lỗi sai chính tả, câu từ hay ngữ pháp sẽ khiến bạn trở nên mất điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thật kỹ đơn xin việc cũng như nội dung email trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

4.3. Nói quá trong đơn xin việc

Khi bạn nói những điều không có thật về bản thân mình trong đơn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn là người gian dối và không trung thực. Ví dụ như bạn ghi trong đơn xin việc của mình là đạt giải nhất thi hùng biện bằng tiếng Anh ở trường Đai học nhưng thật ra bạn chẳng đạt giải gì cả. Khi đó, đơn xin việc của bạn chắc chắn sẽ bị loại. Nhà tuyển dụng chỉ cần người có khả năng làm việc phù hợp với bản thân, chứ không cần người chỉ biết bốc phét.

Nói quá trong đơn xin việc
Nói quá trong đơn xin việc

4.4. Tầm nhìn không phù hợp

Trước khi nộp đơn xin việc vào bất cứ đâu, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công ty đó. Ngoài nghiên cứu những vấn đề về lương, đãi ngộ thì bạn cần xem đến khả năng phát triển trong tương lai của bản thân. Công việc có phù hợp với bạn hay không và mức độ phù hợp của bạn với công việc ra sao? Từ đó, đưa ra một tầm nhìn và quyết định phù hợp.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi “Có nên nộp đơn xin việc 2 lần?”. Bạn cũng cần nắm được thời gian nộp đơn xin việc cũng như biết được những điều cần tránh trước khi nộp đơn xin việc. Chúc bạn tìm được công việc như mong muốn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2579 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT