CV xin việc thu ngân - Cách viết CV thu ngân chuẩn nhất cho bạn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Một mẫu CV xin việc thu ngân hoàn hảo nhất với nhà tuyển dụng là mẫu CV có sự trình bày ngắn gọn, tạo sự thu hút và nhấn mạnh vào kinh nghiệm. Vậy CV xin việc thu ngân là gì? Cách viết cv xin việc thu ngân chuẩn ra sao? Bạn nên tải mẫu CV xin việc thu ngân ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời dành cho bạn nhé! 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bật mí cách viết CV xin việc thu ngân 

Có lẽ chính bạn hay bất kỳ một ai đó đều đã từng trải qua một thời làm việc đầy khó khăn và thử thách, công việc không theo chuyên ngành. Bất kỳ một công việc nào trong xã hội từ phục vụ, nhân viên bán hàng, tới thu ngân hay quản lý, những việc làm đi làm ngay tại siêu thị, công ty tư nhân kinh doanh nhỏ lẻ, hoặc bất kỳ một môi trường làm việc nào đó cao hơn. 

Tuy nhiên, với một công việc chuyên về tính toán với các con số thì có lẽ thu ngân sẽ là một vị trí lý tưởng bạn nên lựa chọn. Bên cạnh đó công việc thu ngân này sẽ có những yêu cầu khác riêng về ứng viên cần sử dụng thành thạo máy vi tính, giao tiếp tốt, sự cẩn thận tỉ mỉ. Đặc biệt để tạo được sự cạnh tranh thì có lẽ một bản CV xin việc thu ngân là yếu tố bạn cần có sự lưu tâm tới, cùng với bố cục, thông tin cung cấp bạn cần chú ý dưới đây. 

1.1. Cung cấp về thông tin cá nhân

Cung cấp về thông tin cá nhân
Cung cấp về thông tin cá nhân

Dù là CV xin việc của bạn là dành cho vị trí thu ngân hay bất kỳ vị trí nào khác thì thông tin cá nhân sẽ luôn được cho là điều kiện mở đầu giúp bạn giới thiệu mình tới nhà tuyển dụng. Vậy nên bạn sẽ cần cung cấp một cách chính xác nhất để giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, vị trí bạn muốn tham gia công ty là gì, thông tin để liên hệ (số điện thoại và email) hoặc là địa chỉ bạn đang sinh sống. Hơn nữa là bạn cũng nên cân nhắc về cung cấp email, số điện thoại sẽ cần sử dụng thường xuyên có sự nghiêm túc và tôn trọng dành cho người liên hệ. 

1.2. Mục tiêu CV xin việc thu ngân 

Có thể nói rằng thu ngân sẽ là một công việc tạo một lỗi rẽ giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế để tiến xa hơn trong tương lai, một bước đệm tốt nhất cho sự nghiệp. Bởi vậy mà việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc của thu ngân cũng cần thể hiện được sự tỉ mỉ hoặc kinh nghiệm lồng ghép trong đó. 

Không đơn thuần là việc bạn sẽ điền về những mục tiêu thể hiện sự gắn bó lâu dài mà hãy thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng viên có sự cầu tiến, ham học hỏi. Tốt nhất là bạn nên chia mục tiêu nghề nghiệp thành 2 hướng chính đó là ngắn hạn và dài hạn. Có thể ví dụ như mục tiêu hướng tới là “Phấn đấu trong vòng 1 năm tới sẽ trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp” điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội tiến tới vòng phỏng vấn không xa. 

1.3. Các kỹ năng cần thiết đưa vào CV thu ngân

Các kỹ năng cần thiết đưa vào CV thu ngân
Các kỹ năng cần thiết đưa vào CV thu ngân

Bởi chính thu ngân là một công việc dịch vụ vậy nên khi bạn thực hiện trình bày CV xin việc thu ngân sẽ cần nắm bắt được sự khác biệt về kỹ năng và kinh nghiệm. Vì nhà tuyển dụng luôn mong muốn và nhắm tới kỹ năng nhiều hơn đối với vị trí thu ngân, đặc thù không cần trải q2ua một quá trình học tập dài hay làm việc với máy móc quá phức tạp. 

Thu ngân có nhiệm vụ chính đó là tiếp nhận về các hóa đơn, nhập vào hệ thống máy và làm thủ tục cho khách thanh toán. Cùng đó điểm nhấn sẽ là những con số, nhận đếm tiền và tương tác với khách hàng trả hóa đơn. Do đó nếu bạn thật sự mong muốn bản thân đậu được vị trí thu ngân thì tốt nhất là hãy đưa các kỹ năng sau vào CV của mình:

+ Kỹ năng tính toán

+ Kỹ năng phân biệt tiền

+ Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán

+ Kỹ năng làm việc độc lập

+ Giao tiếp nhanh nhạy, ngoại ngữ tốt

Tất nhiên đôi khi bạn cũng sẽ còn rất nhiều kỹ năng khác  muốn trình bày để thể hiện về bản thân bạn hoặc giúp CV sống động, nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng sẽ không cần tới một ứng viên có kỹ năng viết văn tốt để làm việc do đó hãy lựa chọn một cách cẩn thận nhất. Tốt nhất là nên bám sát với bản mô tả công việc và đưa ra các kỹ năng liên quan tới vị trí vì nhà tuyển dụng sẽ cần điều đó. 

Mẫu cv xin việc

1.4. CV xin việc thu ngân với trình độ học vấn

CV xin việc thu ngân với trình độ học vấn
CV xin việc thu ngân với trình độ học vấn

Bạn nghĩ rằng một thu ngân sẽ có yêu cầu về trình độ ra sao? Liệu trình độ có là yếu tố quyết định để nhà tuyển dụng lựa chọn? Tất nhiên, đó là điều băn khoăn từ bạn và sẽ cần có sự giải đáp khi quyết định ứng tuyển vị trí thu ngân đúng không. Có lẽ bạn có thể nhận thấy các thông báo tuyển dụng về thu ngân là không thống nhất đặc biệt là dễ dàng nhìn thấy khi đi qua một cửa hàng và nhìn thấy ngoài cửa, hay nhà tuyển dụng đăng tin trên trang mạng, hoặc gửi tới trang tuyển dụng như work247.vn với các yêu cầu và mức lương khá cụ thể. 

Nhưng về trình độ thì đối với một thu ngân trong một cửa hàng nhỏ hay quản nhỏ sẽ tuyển dụng về sinh viên vì giúp tiết kiệm chi phí và quy trình làm việc cũng khá đơn giản và tất nhiên cũng sẽ không yêu cầu cao về trình độ trong CV. Còn đối với quy mô làm việc thu ngân lớn hơn thì có lẽ sẽ là sự ngược lại. 

Cho nên, bạn có thể nêu chuyên ngành hiện tại và đó coi như là điểm nhấn cho kỹ năng tính toán của bạn, thông thạo về sử dụng phần mềm. Cùng đó là việc trình bày rõ ràng theo các gạch đầu dòng gồm: trường, thời gian theo học và kết thúc, chuyên ngành và mức điểm tốt nghiệp. 

1.5. Vậy đối với kinh nghiệm trong CV xin việc thu ngân thì sao?

Vậy đối với kinh nghiệm trong CV xin việc thu ngân thì sao?
Vậy đối với kinh nghiệm trong CV xin việc thu ngân thì sao?

Tất nhiên rằng với tất cả các CV thì kinh nghiệm sẽ luôn được cho là phần được chú ý nhất tạo nên quyết định chọn lựa hay không chọn lựa ứng viên từ phái nhà tuyển dụng. Nhưng không phải bất cứ ai cũng biết về cách trình bày kinh nghiệm đầy đủ tạo nên sự nổi bật cho bản thân. 

Điều chắc chắn là sẽ có rất nhiều ứng viên cho rằng liệt kê càng nhiều kinh nghiệm sẽ là cách tốt nhất giúp cho bản thân toản sàng, nhưng đó thật sự chưa đủ và đúng. Kinh nghiệm đối với một CV xin việc thu ngân  hoàn hảo nhất là khi bạn trình bày được theo thứ tự về thời gian từ gần tới xa, công việc gắn bò dài tới ngắn. Cùng đó cần có sự liên quan tới lĩnh vực và kèm theo thông tin đầy đủ về địa điểm, thời gian và nhiệm vụ làm việc. 

Ví dụ như: Nhà hàng KKF (6/20106 - 12/2019)

Nhân viên thu ngân

+ Thực hiện việc đóng mở cửa hàng

+ Đảm nhận công việc thanh toán trong ca làm việc

+ Thông báo cho quản lý và bộ phận khác khi có sự cố

+ Lập báo cáo hàng ngày về doanh thu

Ngoài ra, cho dù bạn là một ứng viên chưa có kinh nghiệm thì cũng không nên quá lo lắng mà hãy mạnh dạn thử sức. Bởi hiện nay nhu cầu tuyển dụng về số lượng nhân viên thu ngân là rất lớn cả về part time và full time không có sự yêu cầu quá cao về kinh nghiệm và nhiệm vụ không quá khó. Có thể đó là vị trí cửa hàng nhỏ còn nếu bạn có mục tiêu phần đấu lớn hơn về một cơ sở chuyên nghiệp thì hãy đầu tư nhiều hơn về kinh nghiệm. 

Việc làm kế toán kiểm toán

1.6. Chứng chỉ, hoạt động tham gia cùng sở thích

Chứng chỉ, hoạt động tham gia cùng sở thích
Chứng chỉ, hoạt động tham gia cùng sở thích

Thực tế, chứng chỉ cũng sẽ là điều cần thiết tùy thuộc vào môi trường tham gia làm việc vì vậy đôi khi bạn cũng có thể gộp vào với mục học trình độ học vấn. Nhưng cần nhớ đảm bảo được tính khoa học đặc biệt với môi trường chuyên nghiệp sẽ có sự ưu tiên hơn. Chứng chỉ hiện nay cho CV thu ngân sẽ là ngoại ngữ, tin học và kế toán nếu có. 

Cạnh đó thì hoạt động, sở thcish cũng là cách để bạn thể hiện về bản thân dù bạn cảm thấy không liên quan nhưng nhà tuyển dụng sẽ khai thác được những điểm riêng về sự phù hợp của bản. Bạn có thể đa dạng hóa nội dung của mục này giúp tạo nên tính chân thực và thấy được sự rèn luyện của bạn thực tế ra sao.

2. CV xin việc thu ngân cùng một vài lưu ý khác khi viết

Ngoài việc cung cấp thông tin thực tế và tuân thủ theo khung sườn cần thiết thì cũng sẽ có những lưu ý khác mà bạn cần nắm bắt đối với việc trình bày một CV xin việc dành cho vị trí thu ngân. Cụ thể như sau:

2.1. Sự ngắn gọn và súc tích 

Sự ngắn gọn và súc tích
Sự ngắn gọn và súc tích 

Chính bạn cũng có thể đặt chính mình vào vị thế của nhà tuyển dụng và cũng nhận ra rằng sẽ không mong muốn nhận được một bản CV dài miên man, kéo dài từ trang này sang trang khác. Một điều rất dễ sai lầm với nhiều ứng viên nghĩ rằng càng nhiều thông tin càng tốt. 

Tuy nhiên, bản CV xin việc cũng chính là bản tóm lược ngắn gọn nhất cho quá trình xin việc. Vậy nên, để được sự “nhớ mặt đặt tên” ngay từ lần đầu vì sự khác biệt thì hãy đưa ra một bản CV thật ngắn gọn, rõ ràng nên đầu. Sự tối thiểu nhất định sẽ chỉ tối đa 2 trang giấy A4 và biến tấu với gachj đầu dòng rõ ý sẽ tạo sự thu hút về điểm nhìn

Việc làm thu ngân

2.2. Sự liên kết toàn CV 

Đối với bất kỳ văn bản nào cũng sẽ có sự liên kết riêng và đối với CV đó lạ được đánh giá cao hơn nhiều vì mọi phần được nêu là rất ngắn. Sự thuyết phục sẽ thông qua tính liên kết về nội dung và nhấn mạnh về chủ đề chung cũng như hướng tới vị trí thu ngân.

Không thể nào một CV thu ngân sẽ trình bày về một vị trí khác vì đó là hai nội dung khác biệt. Hơn nữa chính sự liên kết còn giúp nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là một ứng viên trung thực, và giúp bạn vượt qua vòng gửi xe nhanh hơn.

2.3. Mẫu CV bắt mắt hơn

Mẫu CV bắt mắt hơn
Mẫu CV bắt mắt hơn

Mỗi một ứng viên chắc chắn cũng sẽ có những điều khác biệt cho bản thân mình về hình thức trình bày CV thể hiện sự sáng tạo. Bạn có thể lựa chọn một mẫu CV thu ngân viết tay, hay một mẫu CV xin việc thu ngân file word, excel hoặc đơn giản là sử dụng tới photoshop, powerpoint. Tuy nhiên, thực tế thì nhà tuyển dụng cũng sẽ luôn ưu ái ứng viên gửi CV online và có thiết kế mới đó cũng là yếu tố giúp bạn có thể nắm bắt để cạnh tranh.  

Ngoài việc tự thiết kế bạn cũng có thể lựa chọn tham khảo về mẫu CV online trên mạng. Chỉ cần từ khóa tìm kiếm đơn giản là bạn đã có những mẫu mới nhất cho mình nhưng cũng sẽ có điểm lưu ý để tránh việc bắt mắt quá mức. 

Xem thêm: Việc làm thu ngân siêu thị

3. Vậy lựa chọn tham khảo và download mẫu CV xin việc thu ngân ở đâu?

Vậy lựa chọn tham khảo và download mẫu CV xin việc thu ngân ở đâu?
Vậy lựa chọn tham khảo và download mẫu CV xin việc thu ngân ở đâu?

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin sẽ luôn là yếu tố giúp bạn tìm kiếm được nhiều mẫu CV hoàn hảo cho bản thân nhưng để nói về uy tín thì bạn nên lựa chọn tham gia với work247.vn nhé. Vì không chỉ cung cấp tới bạn những mẫu CV có thể tham khảo, tải về cùng việc chỉnh sửa thông tin phù hợp để gửi tới nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn tạo được CV thu ngân online. 

Các thao tác tạo CV xin việc thu ngân đơn giản, hoàn hảo theo ý muốn từ nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ bạn tìm kiếm về vị trí thu ngân mong muốn và gửi CV trực tiếp để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Tất cả các mẫu CV cung cấp đa dạng cho mọi lĩnh vực, chuyển đổi linh hoạt mọi ngôn ngữ điều đó thật sự tiện ích đúng không. 

Vì vậy hãy truy cập để tải và lựa chọn mẫu CV phù hợp cho bản thân nhé. Hy vọng với gợi ý đó và thông tin chia sẻ tổng hợp về CV xin việc thu ngân trên đây từ work247.vn sẽ thật sự có ích. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2412 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT