Mẫu CV Vietcombank ấn tượng nhất giúp bạn ứng tuyển thành công

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhắc đến BIG4 thuộc lĩnh vực ngân hàng thì ta không thể không nhắc đến ngân hàng Vietcombank được. Đây là niềm mơ ước của biết bao bạn trẻ đam mê làm việc tại các ngân hàng, cụ thể là môi trường làm việc nhà nước. Tuy nhiên, khó khăn mà hầu hết các bạn ứng viên đều gặp phải đó chính làm sao để có được bộ CV Vietcombank ấn tượng nhất.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cái nhìn tổng quan về ngân hàng nhà nước Vietcombank

Vietcombank được biết đến là một trong những “ông trùm” ngân hàng với lượng khách hàng rất cao cũng như sở hữu quy mô các chi nhánh, trụ sở trải dài trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Bước chân được vào Vietcombank không hề dễ mà ứng viên phải có một bộ CV Vietcombank đủ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Cái nhìn tổng quan về ngân hàng nhà nước Vietcombank
Cái nhìn tổng quan về ngân hàng nhà nước Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng dịch vụ thuộc sở hữu của nhà nước đầu tiên và hiện nay đang hoạt động như một ngân hàng thương mại từ 2/6/2008. Biến chuyển từ một ngân hàng chuyên về tài chính ngoại hối, cho tới nay Vietcombank đã trở thành một ngân hàng đa năng hàng đầu Việt Nam. Với quy mô lớn trải dài cả nước nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng, Vietcombank là nơi mà biết bao ứng viên mơ ước được ứng tuyển vào làm việc. Vậy, thi tuyển vào Vietcombank có khó hay không?

Vietcombank có nhu cầu tuyển dụng rất lớn và diễn ra vào hằng năm, cao điểm nhất vẫn là khoảng tháng 3 hoặc tháng 7, lúc đó là thời điểm các sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường cũng như là tìm công việc thực tập. Với vị thế “siêu khủng” của mình thì khá nhiều các bạn ứng viên cảm thấy e ngại, rụt rè khi nộp hồ sơ ứng tuyển và CV về Vietcombank vì sợ không đủ ấn tượng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn ứng viên tạo lập được bộ CV Vietcombank ấn tượng và chuẩn xác theo yêu cầu nhé!

2. Tiêu chuẩn của một bộ CV Vietcombank ấn tượng

Nhiều người đang cảm thấy khá hoang mang khi không biết được tiêu chuẩn của một bộ CV Vietcombank là như thế nào. Thực tế thì CV Vietcombank cũng sẽ hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn mà một CV nói chung cần phải có, ngoài ra thì các ứng viên vẫn có thể nêu thêm các điều mà mình tự tin hoặc muốn đưa vào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2.1. Nội dung

 Nội dung
 Nội dung

Về nội dung, yêu cầu của một bộ CV nói chung bao gồm 3 phần, và CV Vietcombank cũng vậy: Mở đầu, Nội dung, Kết thúc.

- Mở đầu: thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ nơi ở, quê quán,…), ảnh thẻ và vị trí công việc muốn ứng tuyển

- Nội dung: trình độ học vấn, kĩ năng công việc, kinh nghiệm làm việc, mong muốn, mục tiêu làm việc, sở thích làm việc, thành tích đạt được,… Trong đó, ứng viên phải nêu bật được 3 tiêu chí mà nhà tuyển dụng quan tâm tới nhiều nhất: mục tiêu công việc, kĩ năng công việc và kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

- Kết thúc: người giới thiệu (nếu có), thông tin liên hệ về các vòng tiếp theo

Theo 3 phần đó thì ứng viên phải nêu được tóm gọn, súc tích nhất về những thông tin liên quan đến bản thân mình phù hợp với công việc mà mình đang ứng tuyển vào Vietcombank. Vì CV Vietcombank yêu cầu phải ngắn gọn nhưng đủ ý, súc tích nhưng vẫn đủ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ứng viên cũng không cần phải trình bày đầy đủ cả câu cả chữ, nhưng vẫn phải chú ý đến cách diễn đạt dễ hiểu, thông tin ngắn gọn và chân thực, khách quan, không dối trá.

2.2. Hình thức

 Hình thức
 Hình thức

Bên cạnh yếu tố về mặt nội dung theo tiêu chuẩn mà một bộ CV Vietcombank cần phải có thì CV Vietcombank cũng phải bảo đảm cả về mặt hình thức để lấy lòng các nhà tuyển dụng khó tính bậc nhất tại Vietcombank.

Cụ thể đối với hình thức mà CV Vietcombank cần phải có như là:

- CV Vietcombank được trình bày trên một mặt giấy A4 đối với các thông tin được yêu cầu ở phía trên, với phông chữ Time New Romans, cỡ chữ 13-14 tùy chỉnh theo thiết kế cá nhân. Riêng đối với CV Vietcombank viết bằng tiếng Anh thì nên sử dụng loại chữ không có dấu chân

- CV Vietcombank yêu cầu có màu sắc đơn giản, không lòe loẹt, không sử dụng trên 3 gam màu khác nhau trong cùng một CV Vietcombank. Thông thường là 2 gam màu đen trắng cơ bản

- CV Vietcombank có thể được thiết kế theo ý tưởng của cá nhân nhưng vẫn đảm bảo tính đơn giản, nghiêm túc với công việc

- CV Vietcombank yêu cầu ảnh thẻ gắn trên CV rõ mặt, chất lượng cao và nên sử dụng ảnh nội bật dễ gây thiện cảm hơn

- CV Vietcombank cần được căn dòng, căn lề đầy đủ và đảm bảo các yêu cầu khác của các nhà tuyển dụng

3. Cách để tạo một bộ CV Vietcombank gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

3.1. Mở đầu ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ thông tin

 Mở đầu ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ thông tin
 Mở đầu ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ thông tin

Nếu bạn nghĩ rằng mở đầu của các bộ CV Vietcombank không thật sự quan trọng và ít khi được các nhà tuyển dụng chú ý tới thì hãy chấm dứt ngay suy nghĩ đó đi nhé vì chỉ cần lướt qua thôi, các nhà tuyển dụng “khó tính” ấy sẽ biết được bạn có đang nghiêm túc với việc tuyển dụng này hay không đó.

Một mở đầu ngắn gọn và rõ ràng là ứng viên cần phải nêu vắn tắt các thông tin chi tiết, kèm theo một lời dẫn dưới họ tên của mình rằng đó là mục tiêu lớn nhất của cá nhân mình, mang lại cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang rất nghiêm túc và tha thiết mong muốn. Ngoài ra, ứng viên cũng cần nêu đầy đủ thông tin về cá nhân như số điện thoại, địa chỉ liên lạc, quê quán, giới tính, độ tuổi để nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí công việc này hay không. Hơn thế, ở phần mở đầu có yêu cầu cung cấp ảnh của ứng viên, thì bạn nên chọn những ảnh tươi vui, chất lượng cao, chế độ HD nét căng, rõ mặt để gây thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng trong bộ CV Vietcombank của mình nhé.

3.2. Nội dung nổi bật, chân thực và khiêm tốn

Nội dung nổi bật, chân thực và khiêm tốn
Nội dung nổi bật, chân thực và khiêm tốn

Đây là phần mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất, chú ý nhất và gần như là phần để các nhà tuyển dụng đưa ra quyết định có nên tuyển dụng bạn hay không. Thường thì các nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến 3 mục đó là mục tiêu nghề nghiệp, kĩ năng và kinh nghiệm làm việc. Bởi 3 phần này cũng phần nào toát lên con người bạn thế nào, kinh nghiệm và kĩ năng của bạn có đạt yêu cầu công việc tới hay không, bạn có những phẩm chất thế nào, có đem lại lợi ích gì cho ngân hàng Vietcombank hay không,…

Tuy vậy nhưng ứng viên cũng không được nói khoa trương, nếu dối trá những điều mà mình chưa làm được vào CV Vietcombank để gây ấn tượng rằng bạn có môt CV Vietcombank cực kỳ “chất”. Điều đó không làm nhà tuyển dụng yêu thích bạn đâu vì đó là biểu hiện của sự tự cao cũng như là họ cũng sẽ tìm hiểu bạn trước khi bạn nộp CV Vietcombank vào doanh nghiệp rồi.

3.3. Kết thúc đơn giản và chân thành

Kết thúc đơn giản và chân thành
Kết thúc đơn giản và chân thành

Thường thì phần kết thúc này các nhà tuyển dụng sẽ ít để ý đến vì nội dung tại phần này không mấy quan trọng nên các ứng viên có thể nêu đơn giản và ngắn gọn thôi, chủ yếu bày tỏ mong muốn được ứng tuyển vào công việc tại ngân hàng Vietcombank.

Đối với phần kết thúc, bạn không nên trình bày một cách quá dài dòng, nó sẽ khiến cho CV của bạn đi vào ngõ cụt ngay lập tức đó nhé.

3.4. Thiết kế gây ấn tượng

Thế nào là một thiết kế gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Đó là thiết kế mà khi nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ thấy “Ồ, thật chuyên nghiệp”. Thường thì các ứng viên được khuyến khích là nên sử dụng bộ CV Vietcombank có sẵn mà nơi đây yêu cầu làm theo, tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một bộ CV Vietcombank cá nhân để nhà tuyển dụng thấy được kĩ năng về tin học – một trong những kĩ năng quan trọng mà các ứng viên phải có được khi ứng tuyển vào làm tại ngân hàng Vietcombank.

Việc làm ngân hàng

4. Mách bạn quy trình tuyển dụng của ngân hàng Vietombank

4.1. Lợi ích khi làm việc tại ngân hàng Vietcombank

Lợi ích khi làm việc tại ngân hàng Vietcombank
Lợi ích khi làm việc tại ngân hàng Vietcombank

Trở thành nhân viên tại Vietcombank thì các ứng viên trước hết sẽ có cơ hội được làm việc trong một môi trường vô cùng chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao, yêu cầu bạn phải học hỏi và nỗ lực để không bị bỏ lại phía sau và bị sàng lọc. Tại đây, các bạn sẽ được theo học các nghiệp vụ tại ngân hàng, nắm bắt được công việc, trau dồi các kĩ năng mềm, tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân mình hơn nữa.

Bên cạnh những điều này thì các bạn làm việc tại Vietcombank cũng sở hữu mức lương khá hấp dẫn cùng những chính sách về phúc lợi xã hội, cũng như cơ hội thăng tiến, mở rộng quan hệ xã hội.

Xem thêm: Việc làm ngân hàng tại Hồ Chí Minh

4.2. Các vòng tuyển dụng tại ngân hàng Vietcombank

Các vòng tuyển dụng tại ngân hàng Vietcombank
Các vòng tuyển dụng tại ngân hàng Vietcombank

Để đến với Vietcombank thì ứng viên phải trải qua 3 vòng thi tuyển:

- Vòng 1: Hồ sơ tuyển dụng (đây là vòng tương đối quan trọng và bài viết này cũng sẽ tập trung vào vòng này với bộ CV Vietcombank chuyên nghiệp nhất)

- Vòng 2: Kiểm tra kiến thức (chuyên môn và trình độ tiếng Anh)

- Vòng 3: Phỏng vấn

Mỗi vòng đều sẽ có những tiêu chuẩn được đặt ra riêng mà các ứng viên phải vượt qua được để có thể bước chân được vào đội ngũ nhân sự của Vietcombank. Điển hình nhất, ngay từ đầu ứng viên phải gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng bộ CV Vietcombank của mình.

Tìm kiếm mẫu CV tại work247.vn
Tìm kiếm mẫu CV tại work247.vn

Nếu như bạn là một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm hay thiết kế riêng cho mình một mẫu CV chuyên nghiệp để ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank. Cũng đừng quá lo lắng, hãy tìm đến website work247.vn. Đây là một trang web chuyên về tuyển dụng thế nhưng lại giúp cho bạn có được những mẫu CV ưng ý nhất. Chỉ với vài thao tác đơn giản thực trên tạo và tải là bạn đã sở hữu ngay một mẫu CV chất lượng. Nếu như bạn muốn tăng tính sáng tạo và gây ấn tượng tốt thì cũng có thể thự thiết kế cho mình nhờ vào hướng dẫn của work247.vn.

Các bạn vừa có thể tìm kiếm các mẫu CV Vietcombank có sẵn theo yêu cầu của Vietcombank hoặc trên các website tìm việc làm như work247.vn với các mẫu CV Vietcombank hết sức chuyên nghiệp và ấn tượng nhất 2020.

Trên đây là toàn bộ thông tin về CV Vietcombank ấn tượng nhất 2020 mà các bạn quan tâm tới. Chúc các bạn tìm được công việc tốt phù hợp với bản thân tại ngân hàng hàng đầu cả nước Vietcombank nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và ủng hộ các bài viết của work247.vn chúng tôi, hy vọng trong tương lai các bạn sẽ ủng hộ hơn nữa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3318 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT