Danh sách các Trường Đại học ở Hà Nội mới nhất cho thi tuyển

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 22-04-2024

Chỉ còn vài tháng ngắn ngủi nữa là kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sắp cận kề, một kỳ thi được cho bước ngoặt lớn cho cuộc đời của mỗi học sinh. Và nếu bạn thật sự chuẩn bị là một thì sinh với sự băn khoăn trong việc chọn trường thì có lẽ sẽ nên viết về danh sách các trường đại học ở Hà Nội work247.vn sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

Việc Làm Giáo Dục

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Các trường có sự phân chia không chỉ riêng về một mảng

1.1. Phân chia mức độ theo TOP

Phân chia mức độ theo TOP
Phân chia mức độ theo TOP

Hà Nội là một thành phố lớn tập trung nhiều nhất về các trường đại học lớn nhất khu vực miền Bắc, cũng như đây cũng là nơi quy tụ các trường TOP đầu. Vậy nên việc các bạn trẻ lựa chọn môi trường này để theo học là điều quá đỗi bình thường đặc biệt cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Để thực chất mà nói tới việc các trường có sự phân chia TOP như việc các trường đại học top 1 ở Hà Nội, những trường đại học top 2 ở Hà Nội, các trường đại học top 3 ở Hà Nội, các trường đại học tốp giữa ở Hà Nội cũng chỉ do chúng ta đặt ra mà thôi. Còn nói tới việc đào tạo của tất cả các trường đều như nhau chứ đến chính mọi người đâu hoàn toàn hiểu về các trường đại học top 2 tại Hà Nội là gì?

Việc thuật ngữ phân chia các trường đại học top 2 ở Hà Nội, top đầu do chính số lượng sinh viên theo học đăng ký theo từng năm, có thể năm nay ngành đó là hót nhưng tới năm sau sẽ lại là một ngành khác chẳng hạn. Tất cả sẽ do chúng ta theo học và cách thức áp dụng kiến thức đó ra sao, vậy nên nếu có đam mê thì hãy theo đuổi theo nguyện vọng của chính mình nhé.

1.2. Phân chia theo khối học

Phân chia theo khối học
Phân chia theo khối học

Các trường đại học cũng có sự phân chia một cách rõ ràng theo phân khối để tạo nên sự phù hợp cho chính các học sinh khi theo đuổi bộ môn yêu thích của chính tại các cấp. Hiện tại việc phân chia khối tuy rằng có sự đa dạng hơn trước đây nhưng vẫn luôn dựa trên nền tảng chính bao gồm: các trường đại học ở Hà Nội khối A, các trường đại học khối B tại Hà Nội, các trường đại học ở Hà Nội có khối C, các trường đại học ở Hà Nội khối D.

1.3. Phân chia theo hình thức 

Nhìn chung về sơ đồ các trường đại học ở Hà Nội hiện nay sẽ có một số hình thức đào tạo theo học như:

+ Các trường đại học quốc tế tại Hà Nội

+ Các trường đại học chính quy ở Hà Nội

+ Các trường đại học dân lập

1.4. Phân chia theo khu vực

Phân chia theo khu vực
Phân chia theo khu vực

Nhưng để nói đến việc đâu sẽ là các trường đại học ở Hà Nội nên học cũng như các trường đại học hot ở Hà Nội được nhiều sinh viên trước đó theo học và đem lại sự thành công khi ra trường thì chúng ta cần có sự tìm hiểu chi tiết nhất qua danh sách các trường đại học ở Hà Hội cụ thể nhất.

Các danh sách trường này sẽ có sự tập trung rõ ràng theo khu vực với tính tập trung, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các trường với từ khóa như: các trường đại học ở Cầu Giấy Hà Nội, các trường đại học ở Từ Liêm Hà Nội, các trường đại học ở Đống Đa hay các trường đại học ở Gia Lâm Hà Nội,...

2. Review những trường đại học uy tín ở Hà Nội bạn nên theo học

2.1. Các trường đại học ở Hà Nội ngành kinh tế

Các trường đại học ở Hà Nội ngành kinh tế
Các trường đại học ở Hà Nội ngành kinh tế

Ngay trên chính Hà Nội hiện nay có rất nhiều trường đại học liên quan đến chuyên ngành này và bạn có thể chọn lựa cho mình với rất nhiều cái tên. Chỉ là làm sao để lựa chọn được các trường đại học uy tín tại Hà Nội để chuẩn bị cho bản thân một cánh cửa tốt nhất cho tương lai thì đó mới là khó khăn. 

Danh sách các trường theo khối ngành này bạn có thể tham khảo như:

+ Đại học Ngoại thương: Khi tham gia tại đây các bạn sẽ được cung cấp các kiến thức chất lượng cao trong chính các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, tài chính, công nghệ,...đóng góp cho sự nghiệp đất nước. Bạn được đào tạo trở thành nhân tài phát triển chính về năng lực học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các kỹ năng mềm trong một môi trường quốc tế. Ngoài ra khi tham gia theo học bạn còn được bổ trợ thêm về chính các tri thức khoa học, nghề nghiệp cho cộng đồng và là một nơi được cho là sự giao lưu văn hóa giữa chính các quốc gia trên toàn thế giới. Hay chính việc đây được cho là một trường thuộc vào các trường đại học ở Hà Nội công lập với chất lượng đào tạo tốt nhất.

+ Kinh tế quốc dân: Được biết đến là một trường thuộc top về các trường đại học quốc gia ở Hà Nội trọng điểm hàng đầu về lĩnh vực kinh tế chuyên về quản lý, quản trị trong các hệ thống. Luôn nhắm tới định hướng về cung cấp cho xã hội một nguồn sản phẩm nghiên cứu, đào tạo, với ứng dụng chuyển giao của sự chất lượng về thương hiệu. Không chỉ đạt tới đẳng cấp khu vực mà còn là việc vươn rộng ra tầm quốc tế đẩy mạnh hơn cho sự hội nhập. Vậy nên việc các thí sinh ứng tuyển tại đây sẽ là điều nên. 

Việc làm kế toán - kiểm toán

+ Đại học thương mại: Đây là một môi trường đa ngành trong chính lĩnh vực kinh tế và thương mại cũng như là trường thuộc top về các trường đại học marketing ở Hà Nội, nơi chuyên về đào tạo nguồn nhân lực rồi rào với chất lượng cao. Chú trọng hướng các sinh viên về vấn đề thương mại hóa, đầu tư, sở hữu trí tuệ tạo nên sự mở rộng của một trung tâm giáo dục lớn nhất đáp ứng được chính các yêu cầu của thị trường hiện đại đặt ra.

+ Ngoài ra bạn còn có thể theo học với vô vàn các trường khác với cơ chế đào tạo vô cùng hấp dẫn như: Học viện tài chính, Đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Học viện ngân hàng, Viện đại học mở Hà Nội thuộc top về các trường đại học mở ở Hà Nội. 

Điều đặc biệt để tham gia theo học được các khối ngành này các em học sinh sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều về kiến thức cho chính mình cũng như kỹ năng mềm đi kèm để có thể theo học. Việc thi tuyển cơ chế chuyên ngành này sẽ chính là các trường đại học ở Hà Nội khối A1, các trường đại học khối D ở Hà Nội cũng như khối lượng kiến thức tại khối A, vậy nên việc theo học các tổ hợp môn chuyên ngành khối này sẽ giúp bạn có thể thi tuyển tại các trường đó.

Việc làm Marketing - PR

2.2. Những trường Đại học y ở Hà Nội

Những trường Đại học y ở Hà Nội
Những trường Đại học y ở Hà Nội

Một nơi được cho là có nhiều cơ sở, bệnh viện liên quan tới y tế lớn nhất thì hiện nay Hà Nội đã được đáng giá là một nơi đào tạo chuyên môn cao nhất thu hút không chỉ về chính các chuyên gia đầu ngành làm việc mà còn là điểm đến mong ước của nhiều bạn trẻ. Bởi vậy mà chúng ta cũng có thể hiểu rằng tại sao hàng năm luôn có một lượng lớn sinh viên nộp hồ sơ đầu vào bởi cơ hội việc làm là luôn mở rộng. 

Để theo học chuyên ngành này các bạn phải lựa chọn cho chính mình về việc đâu sẽ là các trường đại học khối B ở Hà Nội để có thể thi tuyển và tham gia theo đuổi, bởi ngành y sẽ luôn có đặc thù riêng về bộ môn sinh học.

Dưới đây là thông tin về các trường đại học thuộc khối B ở Hà Nội, đặc biệt là các trường Đại học Y Dược ở Hà Nội mà bạn cần nắm.

+ Đại học Y Hà Nội

+ Đại học Dược Hà Nội

+ Khoa Y của Đại học quốc gia Hà Nội

+ Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam 

+ Học viện quân Y

+ Đại học Thăng Long

+ Đại học Thành Đô

Ngoài ra hiện còn rất nhiều trường đại học khác về chuyên ngành này mà bạn có thể theo đuổi theo sự yêu thích và đam mê đem lại sức khỏe cho con người. 

Việc làm Y tế - dược

2.3. Các trường đại học sư phạm ở Hà Nội

Các trường đại học sư phạm ở Hà Nội
Các trường đại học sư phạm ở Hà Nội

Ngành sư phạm vốn được cho là ngành xã hội tôn vinh bởi học chính là những người tham gia vào sự nghiệp đào tạo, trồng ra những nguồn nhân lực chất lượng cho các ngành nghề xã hội. Bởi vậy đến chính các bậc cha mẹ hay thí sinh luôn mong muốn cho bản thân tìm được một môi trường đào tạo chất lượng nhất. 

Đặc biệt hơn để thi khối ngành này bạn không cần lo lắng bởi không chỉ riêng khối C mà đến các trường đại học khối D tại Hà Nội, khối B hay năng khiếu đều có thể tham gia thi tuyển. Cùng đó mức điểm chuẩn cho đầu vào cũng không quá cao nên sự cạnh tranh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Vậy có những trường đại học nào ở Hà Nội có thể thi tuyển theo đuổi chuyên ngành sư phạm:

+ Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương 

+ Các trường đại học mỹ thuật ở Hà Nội như Đại học mỹ thuật Việt Nam

+ Sư phạm Hà Nội 1

+ Trường Đại học giáo dục  - Đại học quốc gia Hà Nội

+ Trường đại học thể dục thể thao Hà Nội

+ Các trường đại học âm nhạc ở Hà Nội như Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hà Nội

2.4. Các trường đại học quân đội ở Hà Nội

Các trường đại học quân đội ở Hà Nội
Các trường đại học quân đội ở Hà Nội

Đây là một lĩnh vực được cho là đem lại sự bảo an cho toàn xã hội vậy nên đó là tiêu chuẩn rất nhiều các thí sinh hướng đến và cùng đó khi theo học các thí sinh còn được rèn luyện bản thân, kỹ năng về phòng chống, sự kiên cường. Hay ngay chính việc bạn theo học cũng sẽ không cần suy nghĩ quá nhiều tới các khoản học phí đặc biệt đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, nhà nước còn sẽ trợ cấp cho chính các khoản phí đi kèm. 

Bởi vậy chính các thí sinh muốn thử sức mình với khối ngành này sẽ cần tìm hiểu ngay về các yêu cầu cần thiết để có thể thi tuyển, đối với các khối ngành khi sẽ không có sự giới hạn từ những trường đại học khối D ở Hà Nội hay các trường đại học khối C, khối A vẫn luôn đáp ứng đủ tiêu chuẩn. 

Và một số trường thuộc top hàng đầu như sau:

+ Học viện quân y

+ Học viện kỹ thuật quân sự

+ Học viện hậu cần

+ Trường Đại học văn hóa - nghệ thuật quân đội

Ngoài ra còn rất nhiều các hệ thống trường khác thuộc quân đội mà bạn có thể theo học, các trường sẽ có mã riêng phân biệt cụ thể.  Các mã các trường đại học ở hà nội sẽ phân theo từng ngành nghề riêng, từng chuyên ngành đào tạo khác biệt và mỗi năm các mã các trường đại học tại Hà Nội cũng có sự thay đổi rõ rệt. 

Đặc biệt để biết rõ mã các trường đại học ở Hà Nội 2024 cũng như thông tin cần thiết khác các bạn hãy theo dõi bài viết chúng tôi sẽ đem lại cho các bạn. Mong rằng mọi thông tin trên đây về danh sách các trường đại học ở Hà Nội của work247.vn sẽ thật sự giúp ích cho bạn trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6749 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT