Mức tăng vượt bậc về học phí trường đại học tài chính marketing

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 20-04-2024

Bất kỳ một học sinh nào cũng vậy khi bước vào giai đoạn được gọi là cuối cấp phổ thông và chuẩn bị bước tới cảnh cửa đại học sẽ luôn có những thắc mắc nhất định về trường mà bản thân muốn như thi và theo học sau này. Đặc biệt khi ngành marketing hiện nay được coi là một xu hướng mới được nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn theo học nhiều hơn, và điều đặt ra các bạn muốn biết về học phí trường đại học tài chính marketing như thế nào để có thể theo học. Vậy hãy cùng work247.vn ngày hôm nay giải đáp về mức học phí đó ra sao nha!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Ngành Giáo Dục

1. Tìm hiểu đôi chút về trường đại học tài chính marketing

Bất kỳ một bạn sinh viên nào đó khi tìm hiểu về ngành tài chính marketing sẽ luôn thắc mắc rằng liệu đây có phải là một ngành nghề có nhiều sự lựa chọn và thực sự có cơ hội trong tương lai hay không? Và các trường đào tạo về ngành này liệu có thực sự ổn định và cung cấp đầy đủ kiến thức cần có.

Tìm hiểu đôi chút về trường đại học tài chính marketing
Tìm hiểu đôi chút về trường đại học tài chính marketing

Có lẽ các bạn nên yên tâm rằng các trường đại học về chuyên ngành này đã đạt đầy đủ tiêu chuẩn về việc đào tạo sinh viên của mình, các sinh viên sau khi theo học sẽ được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên môn và sau kết thúc đào tạo ra trường đều có được một công việc ổn định cùng với mức lương mong muốn cho mình.

Trường đại học tài chính có lẽ là một điểm đến mong muốn của rất nhiều sinh viên lựa chọn cho kỳ thi đầu vào đại học của chính mình, những khi lựa chọn thì các sinh viên sẽ cần có sự tìm hiểu kỹ hơn về các chuyên ngành. Việc tìm hiểu kỹ càng này sẽ giúp bạn có một định hướng tốt cũng như không có sự chán nản bỏ dở giữa chừng.

+ Về các chuyên ngành của đại học tài chính marketing thì không chỉ chuyên về một mảng nào đó mà cơ sự đa dạng như: chuyên về thiết kế các sản phẩm, nghiên cứu thị trường cung cầu, phát triển và xây dựng bền vững mối quan hệ, tổ chức các sự kiện,...

+ Các chuyên ngành cụ thể có thể kể đến như đào tạo về quản trị marketing, marketing dịch vụ, quốc tế hay quản trị bán hàng, quản trị thị trường

Các chuyên ngành về lĩnh vực này sẽ được đào tạo một cách bài bản, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành vận dụng kỹ năng đặc biệt với một sinh viên ngành tài chính marketing sẽ cần có khả năng về ngoại ngữ thực sự nhuần nhuyễn khi theo học. Và chính kỹ năng về ngoại ngữ đó là điều các nhà tuyển dụng nhắm tới các sinh viên theo học chuyên ngành này sau đi làm.

Đặc biệt là khi bạn tìm hiểu về lĩnh vực này bạn nên chú ý đến việc chuyên ngành này sẽ được đào tạo tại đâu và trường đại học nào thực sự tốt cùng với học phí của trường đại học tài chính marketing đó thực sự ổn. Để nói đến một số trường uy tín có thể kể tên như: Đại học kinh tế tài chính thành phố Hồ Chí Minh, Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học tài chính Marketing,...Nhưng để nói đến sự chất lượng nhất cả nước thì có lẽ là trường đại học kinh tế - tài chính Hồ Chí Minh (UEF).

2. Học phí trường đại học tài chính marketing 2024 ra sao

Học phí trường đại học tài chính marketing 2020 ra sao
Học phí trường đại học tài chính marketing 2024 ra sao

Trường đại học kinh tế - tài chính Hồ Chí Minh (UEF) là một mô hình trường công lập do đó mức học phí trường đại học tài chính marketing sẽ có xu hướng thay đổi tăng hàng năm và tăng lên. Có thể nói hiện tại mức học phí của trường đã cao hơn rất nhiều so với những trường tự chủ tài chính khác. Vậy cụ thể mức học phí đó sẽ ra sao?

Học phí trường đại học tài chính marketing TPHCM hiện tại với dự kiến sẽ được nâng lên theo mức bình quân theo năm cụ thể như sau:

+ Theo chương trình học đại trà trung bình sẽ là 18.500.000 đồng trên một năm

+ Khi theo học chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ là 36.300.000 đồng trên một năm

+ Đào tạo theo chuyên ngành đặc thù về ngành quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống, quản trị du lịch lữ hành sẽ có mức phí là 22.000.000 đồng trên một năm

+ Đào tạo về chuyên ngành hệ thống quản lý thông tin sẽ là 19.500.000 đồng trên một năm

+ Đặc biệt với chuyên ngành đào tạo quốc tế học phí lên đến 55.000.000 đồng trên một năm

Cái nhìn sơ qua về mức học phí được tính theo mức bình quân đó đã bao gồm đầy đủ về từng năm, số lượng tín chỉ được phân bổ cụ thể hợp lý nhất có thể thấy rằng đây là chi phí trường đại học tài chính marketing là rất cao. Dù việc tiền học phí của trường đại học tài chính-marketing ở mức cao như vậy cũng không hẳn là bất hợp lý, các bậc phụ huynh vẫn muốn con em mình theo học tại đây. Bởi các trang thiết bị, cơ sở vật chất học tại đây được đánh giá là tốt và việc thực hành của sinh viên được đẩy mạnh hơn. Cùng đó là cơ hội về việc làm được mở rộng hơn cho sinh viên đặc biệt với mô hình hội nhập quốc tế và làm việc tại các công ty liên doanh xí nghiệp tại nước ngoài.

Về học phí tại trường đại học tài chính marketing nhà trường cũng luôn tạo những điều kiện tốt nhất cũng như đưa ra được những cách thức đóng học phí phù hợp với các sinh viên theo học. Sinh viên có thể lựa chọn đóng học phí trường đại học tài chính marketing qua hình thức tiền mặt tại phòng tài vụ hay việc đóng qua thẻ hay bất kỳ hình thức nào được coi là phù hợp với sinh viên.

Việc làm marketing - pr

3. Hình thức tuyển sinh và thi tuyển của trường đại học tài chính marketing

Hình thức tuyển sinh và thi tuyển của trường đại học tài chính marketing
Hình thức tuyển sinh và thi tuyển của trường đại học tài chính marketing

+ Hình thức xét tuyển sẽ dựa vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi do trường tổ chức.

+ Tiêu chí xét tuyển cụ thể bạn sẽ cần tốt nghiệp trung học phổ thông và tiêu chí cạnh đó là tổng điểm các môn thi của tổ hợp sẽ phải cao hơn ngưỡng chất lượng đầu vào của Bộ giáo dục theo quy định đã ban hành.

+ Thời gian xét tuyển sẽ được thực hiện theo quy chế và chỉ tiêu sẽ được công bố theo việc xét tuyển từ cao xuống thấp.

Các khối xét tuyển
Các khối xét tuyển

+ Các khối xét tuyển

Các khối ngành chung sẽ dự tuyển về tổ hợp các môn sau:

A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

D01 (Toán, Văn, Anh)

C00 (Văn, Sử, Địa)

C01 (Toán, Văn, Lý)

Các khối ngành quốc tế sẽ có tổ hợp riêng và chú trọng tới ngoại ngữ:

A01 (Toán, Lý, Anh)

D01 (Toán, Văn, Anh)

D14 (Văn, Sử, Anh)

D15 (Văn, Địa, Anh)

Xem thêm: Ngành truyền thông Marketing: Việc làm hot cho các bạn trẻ năng động

4. Học tài chính marketing với cơ hội việc làm ra sao?

Trong nền kinh tế với sự hội nhập sâu rộng như hiện nay việc đầu tư cho sự sản xuất, chế tạo, mở rộng thị trường là điều cần của mỗi doanh nghiệp để có thể đứng vững trên thị trường, đặc biệt có những “nhân tài” trong lĩnh vực tài chính marketing sẽ dễ dàng cho việc khẳng định hơn nữa.

 Học tài chính marketing với cơ hội việc làm ra sao?
 Học tài chính marketing với cơ hội việc làm ra sao?

Chính việc cần tới nguồn nhân lực cung cấp cho việc mở rộng các mô hình kinh doanh đó đã tác động và thu hút một lượng lớn các bạn trẻ quan tâm và theo học ngành nghề này. Và điều quan trọng là những sinh viên theo học đó sau tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực để tiếp nhận và bù đắp cho nguồn cầu cần tới.

Sau hoàn thành việc học và đào tạo theo chuyên ngành tài chính marketing các sinh viên không cần quá lo lắng bởi bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau từ vị trí thấp đến vị trí quản lý hay giám đốc điều hành. Quan trọng là năng lực của bạn có thực sự đáp ứng đủ về yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra hay không mà thôi.

+ Bạn có thể trở thành một chuyên viên về lĩnh vực tài chính marketing tại các công ty, doanh nghiệp

+ Trở thành một chuyên viên nghiên cứu thị trường

+ Vị trí chuyên viên về chăm sóc khách hàng

+ Chuyên viên quan hệ công chúng

+ Chuyên viên về việc thúc đẩy phát triển và quản trị thương hiệu

+ Trở thành một nhà giảng dạy, người nghiên cứu về tài chính marketing

Có thể thấy rằng cơ hội với ngành nghề tài chính marketing hiện nay trên thị trường là không có sự giới hạn bởi kinh doanh sẽ luôn gắn liền với mỗi chúng ta và theo như cầu của con người để mở rộng và biến đổi.

Việc làm marketing - pr tại hcm

5. Học ngành tài chính marketing sẽ làm việc tại đâu?

Ngành tài chính marketing với nhiều vị trí có thể đảm nhận như vậy thì những nơi nào sẽ chứa đựng và tuyển dụng những vị trí đó? Đến thực tế trên thị trường hiện nay kinh doanh không hề bó hẹp tại bất kỳ một hình thức nào và nơi làm việc của ngành nghề này cùng vậy, bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu và bất kỳ mô hình nào.

Học ngành tài chính marketing sẽ làm việc tại đâu?
Học ngành tài chính marketing sẽ làm việc tại đâu?

+ Có thể là làm việc tại các doanh nghiệp từ loại hình liên kết, trách nhiệm hữu hạn, công ty 1 thành viên, doanh nghiệp liên doanh hay các tập đoàn đa quốc gia khác

+ Các công ty chuyên biệt về lĩnh vực quảng cáo, quảng bá sản phẩm

+ Công ty hoạt động về lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng

+ Các công ty chuyên về dịch vụ nghiên cứu và khai thác thị trường

+ Bạn có thể ứng tuyển tại các trường đại học, cao đẳng hay nơi chuyên đào tạo về tài chính marketing để làm việc trở thành một nhà giảng dạy

 ngành tài chính marketing sẽ làm việc tại đâu?
Học ngành tài chính marketing sẽ làm việc tại đâu?

Có thể thấy rõ ràng rằng việc học ngành tài chính marketing sẽ luôn mở ra cơ hội việc làm lớn đối với tất cả sinh viên đặc biệt với cơ chế kinh tế phát triển như hiện nay. Cạnh đó ngoài việc theo học và nắm rõ các kiến thức và hiểu được những công việc và vị trí đảm nhận được sau ra trường là gì thì việc bản thân các sinh viên sẽ cần chú trọng hơn tới ngoại ngữ của chính mình. Bởi yếu tố ngoại ngữ sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng nên việc bổ sung thêm ngoại ngữ tức là tăng thêm cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. Và để nhanh chóng hơn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính marketing thì đòi hỏi ở các bạn sinh viên có một sự lựa chọn về một ngôi trường đào tạo phù hợp nhất tiêu biểu như Đại học tài chính - marketing thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra việc các bạn cần trang bị thêm cho bản thân những kiến thức khác và kỹ năng mềm kèm theo sẽ giúp kiếm thức của bạn được áp dụng rộng mở hơn trong cuộc sống. Các kỹ năng mềm đó bạn có thể học qua việc tham gia các mô hình thực tiễn trong thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp, hay việc các bạn trau dồi thêm trong quá trình làm thêm về kinh doanh, quan tâm tới các buổi chia sẻ, hội thảo về định hướng dự án kinh doanh,...

Việc mà bản thân các bạn có một sự lựa chọn và định hướng tốt sẽ giúp bản thân có cái nhìn sâu rộng hơn, tạo một định hướng cho nghề nghiệp và chinh phục mọi khó khăn khi gặp phải. Đó là lý do tại sao các bạn cần có sự hiểu biết sâu rộng hơn về ngành tài chính marketing này để theo đuổi thành công.

Mong rằng những điều mà work247.vn chia sẻ trên đây về học phí trường đại học tài chính marketing sẽ đem lại cái nhìn tổng quan cho sự lựa chọn của bạn để theo học trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem12454 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT