Thông tin về trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục bạn không nên bỏ qua!

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngày đăng: 17-04-2024

Giáo dục là một lĩnh vực vô cùng quan trọng trong sự phát triển của một quốc gia, góp phần phát triển và duy trì nền kinh tế - xã hội của đất nước đó. Và những thông tin về vấn đề giáo dục cũng là chủ đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ tất cả mọi người, trong đó trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục là nơi mang đến những nguồn tin tức nhanh và chính xác nhất.

Việc Làm Giáo Dục

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục được hình thành như thế nào?

Có thể thấy, thời đại công nghệ phát triển cùng sự bùng nổ của Internet đã và đang có mặt trong tất cả các hoạt động đời sống của con người thì nhu cầu cập nhật tin tức qua các trang thông tin online là ngày càng lớn. Nhận thấy được nhu cầu đó, Bộ Giáo dục cũng đã cho ra đời trang tuyển sinh và bắt đầu hoạt động từ ngày 1/4/2024 với mục đích là mang đến những thông tin mới mẻ, nhanh chóng và chính xác nhất liên quan đến lĩnh vực Giáo dục như là tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, thông tin thi cử tốt nghiệp,... giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng tra cứu và nắm bắt thông tin một cách dễ dàng nhất.

Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục được hình thành như thế nào
Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục được hình thành như thế nào?

Như vậy, sự ra đời của website tuyển sinh của Bộ Giáo dục là rất cần thiết và đã đáp ứng được nhu cầu của con người trong thời đại công nghệ bởi thực tế mọi người sẽ không có quá nhiều thời gian để mỗi ngày theo dõi các chương trình thời sự, nghe đài, đọc báo,... mà những thông tin đó qua 1 ngày cũng sẽ trôi mất và không cập nhật lại. Do đó, đây là một giải pháp hữu ích dành cho các bạn học sinh, sinh viên hay cả các bậc phụ huynh để cập nhật những thông tin mới nhất của Bộ Giáo dục và cần thiết nhất cho mình.

Sau gần 3 năm hoạt động, trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như được quản lý rất nghiêm ngặt bởi các chuyên gia kỹ thuật, liên tục được thiết kế, nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, đáp ứng nhu cầu cập nhật ngày càng cao của các bạn học sinh, sinh viên và bậc phụ huynh. Đến với cổng thông tin Bộ Giáo dục, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ những mục cần thiết nhất đến thời điểm hiện tại đó là: thông báo, văn bản, thông tin giải đáp thắc mắc, hỗ trợ và tra cứu các thông tin nhập học.

Xem thêm: Cùng giải đáp về thắc mắc “Học bổ túc có thi đại học được không?”

2. Lợi ích khi tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục

Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục ra đời mang đến rất nhiều những tiện ích lớn dành cho thí sinh cũng như các bậc phụ huynh khi tìm kiếm thông tin về giáo dục, cụ thể đó là:

- Trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã được tích hợp rất nhiều các danh mục khác nhau trong quá trình thiết kế nhằm mục đích mang đến những thông tin quan trọng nhất và có liên quan đến giáo dục như là những chỉ đạo của Bộ về các hoạt động, chương trình giáo dục, những dữ liệu về tuyển sinh, kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia, kết quả điểm chuẩn các trường đại học, các đề án tuyển sinh,... theo từng năm.

- Đây là địa chỉ duy nhất, cung cấp một cách chính xác về những thông tin của Bộ Giáo dục đến với mọi người. Đây là một lợi thế giúp cho các thí sinh có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin chuẩn nhất, từ đó có thể định hướng cho bản thân về con đường sự nghiệp trong tương lai cho phù hợp nhất. Toàn bộ các thông tin về tuyển sinh, các quy chế, chương trình đào tạo,... đều sẽ được giải đáp trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục.

- Những thông tin bạn tra cứu được từ trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục sẽ có thể phục vụ cho việc đăng ký dự thi, xét tuyển vào các trường học, có thể là THPT, cao đẳng, đại học,... Những thông tin đó bao gồm có các đề án tuyển sinh, các ngành hiện đang tuyển sinh, các thông tin về vật chất, các cơ sở đào tạo cùng với hình thức để xét tuyển vào các trường như thế nào,... Qua những thông tin đó thì các thí sinh sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một môi trường học tập tốt và phù hợp nhất, tạo điều kiện có được thành công trong tương lai.

Lợi ích khi tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục
Lợi ích khi tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục

- Thêm vào đó, trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục còn liên kết với toàn bộ các cơ sở giáo dục là các trường đại học, cao đẳng,... để có được thông tin chính xác nhất và giải đáp một cách nhanh chóng tất cả những thắc mắc của học sinh, sinh viên hay cả những bậc phụ huynh có liên quan đến lĩnh vực giáo dục như là:

+ Thông tin về các quy chế tuyển sinh vào cơ sở dạy học.

+ Thông tin về các văn bản điều hành cùng những chỉ đạo của Bộ Giáo dục đưa xuống.

+ Thông tin về các địa điểm, cụm thi của từng năm, từng khu vực cụ thể.

+ Những văn bản quan trọng liên quan đến hình thức và quyết định phương thức xét tuyển của kỳ thi THPT Quốc gia mỗi năm.

- Đến thời điểm hiện tại thì trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã liên kết bổ sung, cập nhật đầy đủ thông tin của các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp của cả nước, giúp các bạn thí sinh có thể dễ dàng tra cứu và nắm bắt thông tin nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian và công sức như trước kia.

- Qua trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục thì toàn bộ những trường tại Việt Nam đều sẽ cập nhật thông tin để các bạn có thể tìm hiểu cũng như định hướng một cách chính xác nhất về ngành học, trường học cho mình trong tương lai. Các bậc phụ huynh cũng có thể dựa vào đó để đưa ra những lời khuyên dành cho con em của mình về một công việc sau này, đồng thời giúp con mình chuẩn bị những hồ sơ, thủ tục dự tuyển vào các trường một cách chính xác, đầy đủ nhất.

Xem thêm: Quy trình xác minh văn bằng, chứng chỉ theo quy định chung

3. Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục
Hướng dẫn cách tra cứu thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục

Với những lợi ích và vai trò to lớn như vậy, trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục chắc chắn trở thành một địa chỉ thu hút rất nhiều sự quan tâm, tìm kiếm của các đối tượng thí sinh hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn thắc mắc làm sao để có thể tra cứu được thông tin trên trang web này?

- Để tìm kiếm thông tin trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục, trước tiên bạn cần truy cập vào trang web chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ website cổng thông tin tuyển sinh để đăng nhập vào trang web.

- Tiếp đó bạn cần nhập tên của trường mình tìm kiếm hoặc là mã của trường, tìm ngành mình quan tâm sau đó click vào ô “tìm kiếm” ở phía dưới và trên màn hình khi đó sẽ hiện lên danh sách các trường mà bạn cần tìm kiếm.

- Sau đó, bạn sẽ di chuyển chuột đến trường mà mình cần tra cứu và nhấn vào đó để thông tin hiện lên.

Tra cứu thông tin điểm thi một cách nhanh nhất
Tra cứu thông tin điểm thi một cách nhanh nhất

Như vậy, chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tra cứu thành công các thông tin về cơ sở đào tạo mà mình quan tâm trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Toàn bộ mọi thay đổi, điều chỉnh hay bổ sung đều sẽ được cập nhật liên tục và đầy đủ, do đó bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này và chỉ cần truy cập vào trang web là đã có thể cập nhật được tất cả các thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó thì để đảm bảo cho công tác hỗ trợ các thí sinh một cách tốt nhất, đội ngũ những người quản lý của trang web cũng thường xuyên làm việc, trực chờ để có thể giải đáp các thông tin của thí sinh, phụ huynh một cách nhanh nhất.

Việc làm it phần mềm

4. Một số thông tin khác liên quan đến trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục bạn nên biết

Một số thông tin khác liên quan đến trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục bạn nên biết
Một số thông tin khác liên quan đến trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục bạn nên biết

Từ khi bắt đầu hoạt động năm 2024 đến nay, trang web tuyển sinh của Bộ Giáo dục đã không ngừng bổ sung, tích hợp rất nhiều những tính năng tiện ích, giúp thí sinh có thể tra cứu thông tin dễ dàng, chính xác chỉ với một vài thao tác click chuột đơn giản. Cụ thể như sau:

- Khi bạn truy cập vào trang web của Bộ Giáo dục thì sẽ cần phải đăng nhập tài khoản mới có thể tra cứu thông tin. Khi đó, bạn sẽ sử dụng tài khoản cùng mật khẩu đã được Bộ Giáo dục cấp trong quá trình tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để tra cứu thông tin cần thiết.

- Tại trang thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục, bạn sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể về việc sử dụng tài khoản cùng mật khẩu để đăng nhập cũng như kiểm tra thông tin trên trang trực tuyến như thế nào. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng nếu như không biết cách để truy cập.

- Đặc biệt, khi kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đã được công bố và bạn thấy nó không phù hợp với trường học đã đăng ký thì có thể thay đổi nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là mỗi thí sinh sẽ chỉ được phép thay đổi nguyện vọng duy nhất một lần và phải nằm trong thời gian đã được quy định của Bộ Giáo dục. Theo đó, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 phương thức thay đổi chính là thực hiện online trên trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục hoặc cũng có thể thay đổi bằng phiếu đăng ký xét tuyển và gửi về trường học.

Tìm hiểu về phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng
Tìm hiểu về phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng

- Đối với các cơ sở đào tạo là các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp thì mỗi trường cũng sẽ được Bộ Giáo dục cung cấp 1 mã cùng 1 tài khoản riêng để có thể đăng nhập cũng như đăng tải thông tin lên trang web, thiết lập và liên kết để tuyển sinh hàng năm. Theo đó, toàn bộ các thông tin về cách thức tuyển sinh, điểm chuẩn cho các chuyên ngành,... đều sẽ được cập nhật một cách đầy đủ nhất để thí sinh có thể nắm bắt và lựa chọn. Tuy nhiên thì trang tuyển sinh Bộ Giáo dục sẽ không đưa ra công bố về các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường trong thời gian mà thí sinh có sự điều chỉnh các nguyện vọng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của work247.vn sẽ giúp bạn nắm được thông tin cần thiết nhất về trang tuyển sinh của Bộ Giáo dục cũng như có thể tra cứu được những tin tức về tuyển sinh vào các trường nhanh chóng, chính xác và đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1383 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT