Đầu tư 4.0 là gì? Xu hướng đầu tư của thời đại công nghệ

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đã đem lại cho chúng ta những phương thức đầu tư mới mẻ. Tìm hiểu các phương thức ấy qua bài viết của work247.vn với chủ đề Đầu tư 4.0 là gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đầu tư 4.0 là gì?

Đầu tư là hoạt động chuyển tiền nhàn rỗi trở thành các tài sản sinh lời. Các tài sản sinh lời này tồn tại dưới nhiều dạng như: cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, chứng khoán, kim loại quý…

Đầu tư 4.0 là gì?
Đầu tư 4.0 là gì? 

Đầu tư 4.0 về bản chất vẫn là hoạt động đầu tư sinh lời với các loại tài sản như trên nhưng được thực hiện trên nền tảng công nghệ số thời 4.0. Mọi hoạt động từ tìm kiếm nơi đầu tư, đến ký kết hợp đồng đầu tư hay chấm dứt hoạt động đầu tư đều diễn ra trong môi trường Internet, thông qua các ứng dụng và website.

Các giao dịch đầu tư này có thể thực hiện ở mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet.

Đầu tư 4.0 hay đầu tư số là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Cộng thêm vào đó là các thông tin khuyến khích người trẻ đầu tư đã khiến cho các giao dịch đầu tư số tăng lên chóng mặt, hàng loạt các quỹ đầu tư, app đầu tư ra đời phục vụ nhu cầu này với kỳ vọng về mức lãi suất lý tưởng nhất. 

Tuy nhiên nhiều người có tâm lý ham giàu nhanh, bất chấp đầu tư vào các quỹ đầu tư không uy tín, bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bởi vậy mà thị trường đầu tư ngày càng bất ổn.

Ai cũng có thể đem tiền đi đầu tư nhưng đầu tư để tiền sinh ra tiền thì không phải một điều đơn giản. Bởi muốn đầu tư thông minh, bạn cần phải có những kiến thức về đầu tư, kinh nghiệm đầu tư và một tình hình tài chính cá nhân ổn định. Tuy nhiên đối với nhà đầu tư non trẻ thì đây chính là một trở ngại.

Đầu tư số đã đơn giản hóa những điều này, đem lại cho bạn những giải pháp đầu tư tối ưu nhất với quy trình đơn giản và dễ hiểu. 

Xem thêm: Giải đáp thông tin cho bạn về đầu tư lãi kép là gì? Cách đầu tư

2. Lợi ích đem lại từ Đầu từ 4.0 là gì?

Thứ nhất, đầu từ 4.0 hay công nghệ 4.0 trong đầu tư ngày nay đã đơn giản hoa tất cả những thủ tục trước khi bắt tay vào đầu tư. Trước kia, nếu muốn mua bán một cổ phiếu nào đó, bạn cần tìm đến các chuyên gia tư vấn để lựa chọn loại cổ phiếu nên đầu tư, đến trực tiếp các quầy giao dịch để thực hiện mua hoặc bán cổ phiếu. Trong thời đại 4.0 này, điều đó không còn xảy ra nữa. 

Lợi ích từ đầu tư 4.0
Lợi ích từ đầu tư 4.0

Bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến tình hình biến động của một loại cổ phiếu thông qua các công cụ phân tích được dùng thể theo dõi cổ phiếu, tổng quan về tình hình thị trường, sự biến động gần đây. Bên cạnh đó, nền tảng công nghệ số cũng cho phép các nhà đầu tư kết nối với nhau, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm đầu tư.

Điểm cộng nữa là việc đầu tư 4.0 giúp bạn tiết kiệm được thời gian thực hiện các giao dịch để đầu tư, mua bán tài sản, theo dõi và cập nhật tình hình các danh mục đầu tư cá nhân.

3. Các hình thức đầu tư 4.0 

3.1. Gửi tiền tiết kiệm online

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều phát triển thêm ứng dụng ngân hàng số giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch chuyển tiền và thanh toán các hóa đơn mà không cần phải rút tiền mặt để thanh toán. 

Gửi tiền tiết kiệm online
Gửi tiền tiết kiệm online

Đặc biệt hơn, các ứng dụng của ngân hàng còn cho phép người dùng trực tiếp mở các tài khoản tiết kiệm mà không cần đến các quầy giao dịch. Đây là giải pháp thay thế cho các hoạt động cơ hữu diễn ra tại các chi nhánh giao dịch và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề chính sách thỏa thuận hay bị giới hạn các gói tiết kiệm bởi chính sách giao dịch và mức lãi suất trên các nền tảng số của ngân hàng sẽ giống hệt với những chính sách hiện có của ngân hàng. 

Mặc dù không có sổ tiết kiệm vật lý nhưng mọi thông tin của bạn vẫn được lưu trữ đầy đủ và có thể theo dõi tại các ứng dụng. 

3.2. Đầu tư chứng khoán online

Đầu tư chứng khoán online
Đầu tư chứng khoán online

Nếu trước khi bạn phải cất công đi đến tận quầy giao dịch của các công ty chứng khoán để thực hiện mở tài khoản chứng khoán thì bây giờ, bạn có thể mở tài khoản đó ngay tại nhà mình hoặc bất kỳ nơi đâu với chiếc điện thoại được kết nối Internet. Thủ tục cần để mở tài khoản chứng khoán online thường chỉ cần là Căn cước công dân.

- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của công ty mà bạn muốn mở tài khoản chứng khoán hoặc tải ứng dụng của công ty đó về máy

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong khi đăng ký mở tài khoản

- Bước 3: Xác thực OTP

- Bước 4: Chụp căn cước công dân và Xác minh khuôn mặt

- Bước 5: Upload chữ ký

- Bước 6: Xác minh thông qua email và hoàn tất thủ tục đăng ký.

Sau đó, bạn có thể nạp tiền và thực hiện các giao dịch trên tài khoản đã mở bằng các thao tác trên chiếc điện thoại thông minh.

Các app này cũng cho phép bạn theo dõi mọi biến động trên thị trường chứng khoán mà bạn đang tham gia, thực hiện lệnh mua - bán nhanh chóng với độ bảo mật cao.

3.3. Đầu tư vào các quỹ online

Đầu tư vào quỹ online
Đầu tư vào quỹ online

Đầu tư vào quỹ online hiện đang là xu hướng đầu tư phổ biến hiện nay. Thay vì trực tiếp đưa ra các quyết định mua hay bán một cổ phiếu nào đó, bạn sẽ gửi số tiền đến một quỹ đầu tư. Các nhà điều hành quỹ đầu tư sẽ đem số tiền bạn đi đầu tư các tài sản khác nhau. Mức lãi bạn được trả sẽ được quy định tùy theo mức rủi ro mà bạn lựa chọn để đầu tư. Bên cạnh đó, nếu bạn không muốn đem tiền đi đầu tư thì bạn có thể chọn gửi tiền tiết kiệm vào các quỹ này với mức lãi suất nhất định và có thể rút bất cứ lúc nào và được tính lãi đến ngày rút tiền.

Đầu tư vào các quỹ này đem lại cho bạn hai lợi ích cơ bản.

Thứ nhất, quỹ đầu tư đóng vai trò như người trung gian nhưng cũng chính là người quản lý tiền cho bạn. Với những ai có ít kiến thức cũng như kinh nghiệm đầu tư thì quỹ đầu tư này đã có thể giải quyết cho bạn vấn đề này.

Thứ hai, bạn không cần phải có một số tiền khá lớn để bắt đầu đầu tư. Hầu hết các quỹ đầu tư online đều mở ra cơ hội đầu tư cho tất cả mọi người dù bạn chỉ có 500.000 đồng để đem đi đầu tư.

3.4. Đầu tư vàng online

Vàng vốn được coi là phương án đầu tư có lợi trong lâu dài từ xưa đến nay theo truyền thống của người châu Á. Tuy nhiên vì là tài sản hữu hình nên cần một khoảng không gian an toàn để lưu trữ và chúng có nguy cơ rất cao bị nhòm ngó và lấy cắp.

Vì vậy vàng được đưa lên sàn giao dịch online đã thu hút không ít sự tò mò và thích thú của nhiều người. Vàng online đảm bảo cho người đầu tư về mức độ an toàn, giải quyết rủi ro mua phải vàng giả hay yêu cầu về không gian lưu trữ. Và cũng giống như đại đa số sàn giao dịch online hay quỹ online thì đầu tư vàng online cũng giúp người đầu tư có thể bỏ qua vấn đề về thời gian và di chuyển.

Xem thêm: Rủi ro tái đầu tư là gì? Những cách quản lý rủi ro tái đầu tư

4. Có nên đầu tư 4.0 không?

Có nên đầu tư 4.0 không?
Có nên đầu tư 4.0 không?

Nhìn lại những lợi ích mà các phương thức đầu tư online đem lại, nhiều người trong chúng ta sẽ không khỏi phân vân liệu có nên đầu tư vào các danh mục online hay không? Đầu tư online cũng giống như đầu tư truyền thống, mang tiền sinh ra tiền, rất được khuyến khích đầu tư. Nếu bạn là một người có khẩu vị mạo hiểm thấp, bạn có thể lựa chọn hình thức đầu tư vào các tài khoản tiết kiệm online hoặc các quỹ đầu tư online. Ngược lại, bạn là người thích những khẩu vị  đậm đà hơn, đầu tư cổ phiếu online và vàng không phải là một ý kiến tồi.

Thực tế hiện nay, bất kỳ một khoản đầu tư nào cũng mang cho mình một mức độ rủi ro nhất định. Việc của bạn là phải tìm hiểu thật kỹ trên mọi phương tiện thông tin để lựa cho mình một phương thức cũng như sàn giao dịch online uy tín và chất lượng nhất. Hãy cân nhắc thật kỹ với những sàn đầu tư quá dễ dãi, mức ăn chênh lệch cao hơn rất nhiều so với mức trung bình trung.

Như vậy, hôm nay work247.vn lại đem đến cho bạn một kiến thức mới liên quan đến câu hỏi Đầu tư 4.0 là gì. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích về xu hướng đầu tư thời đại bùng nổ công nghệ số.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem139 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT